PowerPoint Toán 4 Bài 55: Tính chất cơ bản của phân số

Tải về

Giáo án Toán lớp 4 Bài 55: Tính chất cơ bản của phân số sách Kết nối tri thức gồm file PowerPoint + Word, được thiết kế với hình ảnh đẹp mắt, bám sát chương trình học SGK Toán bộ Kết nối tri thức tập 2, giúp thầy cô tiết kiệm rất nhiều công sức khi soạn giáo án điện tử lớp 4, mang đến những bài giảng hiệu quả, lý thú cho học sinh của mình.

Sau đây là nội dung chi tiết Giáo án điện tử Toán 4 KNTT Bài 55: Tính chất cơ bản của phân số thuộc Chủ đề 10: Phân số, khái niệm phân số. Mời các bạn cùng tham khảo và tải về.

Giáo án điện tử Toán 4 Kết nối Bài 55: Tính chất cơ bản của phân số

1. Powerpoint Bài 55: Tính chất cơ bản của phân số

Powerpoint Bài 55: Tính chất cơ bản của phân số

PowerPoint Toán 4 Bài 55: Tính chất cơ bản của phân số

PowerPoint Toán 4 Bài 55: Tính chất cơ bản của phân số

2. Giáo án Toán 4 Bài 55: Tính chất cơ bản của phân số

Toán (Tiết 128)

BÀI 55: TÍNH CHẤT CƠ BẢN CỦA PHÂN SỐ

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

* Năng lực đặc thù:

- HS nhận biết được tính chất cơ bản của phân số, nhận biết được sự bằng nhau của 2 phân số bằng nhau, vận dụng giải bài tập, bài toán có liên quan.

* Năng lực chung: năng lực giao tiếp và hợp tác; năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, yêu thích môn học.

* Phẩm chất: tính cẩn thận, làm Toán nhanh, chính xác.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- GV: máy tính, máy chiếu

- HS: sgk, vở ghi.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

Hoạt động của GV

Hoạt động của HS

1. Mở đầu

- Gọi học sinh lên bảng làm bài

+ Đoạn đường dài 1km, được chia thành 4 đoạn bằng nhau. Đội công nhân đã sửa ba đoạn như thế. Vậy đã sửa được…km còn fải sửa…km.

- Chữa bài, nhận xét, cho điểm.

- GTB, Nêu mục tiêu tiết học

- HS lên bảng làm bài, ở dưới viết vào vở nháp.

- HS nhận xét bài của bạn

- HS nêu yêu cầu cần đạt

2. Hình thành kiến thức

a. Bài toán thực tế

+ GV nêu vấn đề: Có hai băng giấy dài bằng nhau. GV gọi 2 HS lên bảng thao tác.

- Bạn Việt chia băng giấy thứ nhất thành 3 phần bằng nhau rồi tô màu 2 phần. Hỏi bạn Việt tô màu bao nhiêu phần băng giấy?

- Bạn Mai chia băng giấy thứ 2 thành 6 phần bằng nhau, rồi tô màu 4 phần. Hỏi bạn Mai tô màu bao nhiêu phần băng giấy?

+ GV cho HS thao tác và trả lời

+ GV chốt đáp án: Việt đã tô màu \frac{2}{3}23 băng giấy. Mai đã tô màu \frac{4}{6}46băng giấy.

+ Nhận xét về độ dài của hai băng giấy vừa tô màu?

+ So sánh phân số \frac{3}{2}32\frac{4}{6}46

b. Tính chất cơ bản của phân số

- Làm thế nào từ phân số\frac{3}{2}32  ta có được phân số \frac{4}{6}46?

- Làm thế nào từ phân số \frac{4}{6}46ta có được phân số \frac{3}{2}32?

GVKL: Rút ra tính chất cơ bản của phân số( hai phân số bằng nhau ) như nhận xét SGK trang 56

+ GV cho HS thuộc kiến thức tại lớp.

- HS lắng nghe

- HS dưới lớp thao tác trên băng giấy (đã chuẩn bị) theo hình thức nhóm 2

- HS trả lời.

- HS trả lời.

- HS so sánh hai phân số

- HS trả lời

- HS lắng nghe

- HS nhắc lại kiến thức về phân số bằng nhau

................

>> Tải file Giáo án PowerPoint Toán 4 Bài 55: Tính chất cơ bản của phân số sách Kết nối tri thức tập 2 về máy để xem đầy đủ nội dung.

Mời các bạn xem thêm nhiều mẫu giáo án, bài giảng điện tử khác trong chuyên mục Giáo án lớp 4 trên Hoatieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 84
PowerPoint Toán 4 Bài 55: Tính chất cơ bản của phân số
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Đóng
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng