PowerPoint Toán 4 Bài 13: Làm tròn số đến hàng trăm nghìn

Tải về
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

Giáo án PowerPoint Toán 4 Bài 13: Làm tròn số đến hàng trăm nghìn sách Kết nối tri thức gồm giáo án điện tử PPT và Word có hiệu ứng sinh động, đẹp mắt, hỗ trợ giáo viên soạn giáo án tiết kiệm thời gian và công sức hơn, mang đến những tiết dạy hiệu quả, lý thú.

Bài giảng điện tử Toán 4 KNTT Bài 13 thuộc Chủ đề 3: Số có nhiều chữ số, được biên soạn bám sát sgk Kết nối tri thức với cuộc sống tập 1. Mời thầy cô cùng tải về để tiện cho việc chỉnh sửa và soạn giảng.

1. PowerPoint Bài 13: Làm tròn số đến hàng trăm nghìn

PPT Toán 4 Bài 13: Làm tròn số đến hàng trăm nghìn Mẫu 1

...

PPT Toán 4 Bài 13: Làm tròn số đến hàng trăm nghìn Mẫu 2

...

2. Giáo án Toán 4 Làm tròn số đến hàng trăm nghìn

BÀI 13: LÀM TRÒN SỐ ĐẾN HÀNG TRĂM NGHÌN

(1 tiết)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức, kĩ năng:

Sau bài học này, HS sẽ:

  • Biết làm tròn và làm tròn được số đến hàng trăm nghìn.

2. Năng lực

Năng lực chung:

  • Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
  • Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.

Năng lực riêng:

  • Năng lực ước lượng thông qua các bài toán ước lượng số.
  • Năng lực giải quyết vấn đề khi áp dụng yêu cầu làm tròn số vào các bài toán thực tế.

3. Phẩm chất

  • Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.
  • Trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.
  • Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.
  • Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. Đối với giáo viên

Giáo án.

  • Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4.
  • Hình vẽ ở phần Khám phá.
  • Máy tính, máy chiếu.

2. Đối với học sinh

  • Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.

b. Cách thức tiến hành:

- GV chiếu hình ảnh trong khám phá:

- GV giới thiệu tình huống khám phá: “Phóng viên và Rô-bốt báo cáo về số lượng xe máy được bán ra của công ty A vào năm 2020”.

- GV yêu cầu 2 HS đọc lại lời thoại của phóng viên và Rô-bốt.

- GV đặt câu hỏi: “Phóng viên cho biết số lượng xe máy bán ra là bao nhiêu?”, “Rô-bốt cho biết số lượng xe máy bán ra là bao nhiêu?”, “Hai số trên giống và khác nhau ở điểm nào?”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- GV đặt câu hỏi và dẫn dắt vào bài học: “Tại sao lại có sự khác biệt như vậy? Cô trò mình sẽ cùng tìm hiểu vào bài học hôm nay “Bài 13: Làm tròn số đến hàng trăm nghìn”.

B. HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ

a. Mục tiêu: HS biết cách làm tròn số, áp dụng được để làm tròn số đến hàng trăm nghìn.

b. Cách thức tiến hành

- GV chiếu lại hình ảnh trong khám phá và tia số trong SGK.

- GV đặt câu hỏi: “Trên tia số, số 2 712 615 gần số 2 700 000 hơn hay gần số 2 800 000 hơn?”

- GV kết luận: “Vậy khi làm tròn số 2 712 615 đến hàng trăm nghìn thì được số 2 700 000.”

- GV đưa một ví dụ để yêu cầu HS ước lượng vị trí của số đã cho trên tia số, từ đó làm tròn số đến hàng trăm nghìn dựa vào tia số.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- HS chú ý nghe, đọc to lời thoại của hai nhân vật.

- HS lắng nghe, trả lời câu hỏi:

+ Phóng viên cho biết số lượng xe máy bán ra là khoảng 2 700 000 xe.

+ Rô-bốt cho biết số lượng xe máy bán ra là 2 712 615 xe.

+ Số mà phóng viên và Rô-bốt đưa ra chỉ giống hàng triệu và hàng trăm nghìn; khác ở chỗ: hàng chục nghìn, hàng nghìn, hàng trăm, hàng chục, hàng đơn ở số của phóng viên được thay bằng số 0 so với số của Rô-bốt”.

- HS hình thành động cơ học tập.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- HS quan sát và trả lời: “Trên tia số, số 2 712 615 gần số 2 700 000 hơn.”

 

- HS quan sát tia số và ước lượng vị trí của số đã cho.

...

>>>Tải file Giáo án PowerPoint Toán 4 Bài 13: Làm tròn số đến hàng trăm nghìn sách Kết nối tri thức tập 1 về máy để xem đầy đủ nội dung.

Mời các bạn xem thêm nhiều mẫu giáo án, bài giảng điện tử khác trong chuyên mục Giáo án lớp 4 trên Hoatieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 5
PowerPoint Toán 4 Bài 13: Làm tròn số đến hàng trăm nghìn
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm