PowerPoint Toán 4 Bài 45: Thực hành và trải nghiệm ước lượng trong tính toán

Tải về

Giáo án PowerPoint Toán 4 Bài 45: Thực hành và trải nghiệm ước lượng trong tính toán sách Kết nối tri thức tập 2 được thiết kế dưới dạng slide trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, đẹp mắt, hỗ trợ giáo viên tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử theo chương trình mới, mang đến những tiết dạy hiệu quả, lý thú.

PPT Toán 4 Bài 45: Thực hành và trải nghiệm ước lượng trong tính toán gồm 1 tiết thuộc Chủ đề 8: Phép nhân, phép chia, biên soạn bám sát sgk Kết nối tri thức với cuộc sống tập 2. Mời thầy cô cùng tham khảo nội dung chi tiết được đăng tải trên HoaTieu.vn.

Bài giảng PowerPoint Thực hành và trải nghiệm ước lượng trong tính toán

PowerPoint Toán 4 Bài 45: Thực hành và trải nghiệm ước lượng trong tính toán

PowerPoint Toán 4 Bài 45: Thực hành và trải nghiệm ước lượng

PowerPoint Thực hành và trải nghiệm ước lượng

Giáo án Toán 4 Thực hành và trải nghiệm ước lượng trong tính toán

Toán (Tiết 109)

THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM ƯỚC LƯỢNG TRONG TÍNH TOÁN

1. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

* Năng lực đặc thù:

Dựa trên cách làm tròn số, HS:

- Biết ước lượng “dự đoán” kết quả đã làm là đúng hay sai khi thực hiện phép tính.

- Bước đầu vận dụng “ ước lựơng” để thực hiện kĩ thuật tính.

* Năng lực chung: năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, giao tiếp hợp tác.

* Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm.

2. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- GV: Bộ ĐDDH toán 4.

- HS : Đồ dùng cho trò chơi

3. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

Hoạt động của GV

Hoạt động của HS

1. Mở đầu:

- GV yêu cầu HS quan sát tranh, hỏi:

+ Tranh vẽ gì?

(Hồ nước, bạn Rô- bốt và các bạn, cảnh vật,…)

+ Bạn Rô-bốt đang có suy nghĩ gì?

(Câu hỏi mở)

- HS thảo luận nhóm đôi, chia sẻ.

- HS suy ngẫm.

- GV giới thiệu- ghi bài

2. Thực hành luyện tập:

Bài 1

- Cho HS đọc tình huống 1 trong SGK

- GV cùng HS phân tích cách ước lượng của bạn Rô-bốt

- HS trả lời.

- GV gợi mở cho HS nhớ lại cách làm tròn số

- Cho HS vận dụng, ước lượng kết quả mỗi phép tính theo yêu cầu.

- HS nêu.

- HS thảo luận theo cặp rồi chia sẻ

- GV nhấn mạnh HS cách ước lượng trong phép tính cộng, trừ.

- HS nêu cách ước lượng của mình.

Bài 2.

- GV dẫn dắt tình huống 1 bằng cách cho HS đóng vai các nhân vật trong tình huống.

- GV cùng HS phân tích:

- HS lắng nghe.

+ Nam nghĩ gì?

+ Muốn tính diện tíc mảnh vườn ta làm thế nào?( GV ghi phép tính: 39 x 19= ?)

+ Rô- bốt giải thích như thế nào với suy nghĩ của Nam?

- GV nhấn mạnh cách ước lượng trong phép nhân.

- HS thực hành.

- Tình huống 2 làm tương tự:

- Nhấn mạnh cách ước lượng trong phép chia(số chia không cần làm tròn)

- Cho HS vận dụng theo yêu cầu:

Kết quả: a) đúng; b) sai

- 2-3 HS nêu.

- HS thảo luận nhóm

- GV tuyên dương, khen ngợi HS thực hành tốt.

3. Vận dụng, trải nghiệm:

- Trò chơi: Đường đua

- Tổ chức như SGK( Có thể thay đổi các phép tính cho phù hợp với đối tượng HS trong lớp)

- HS tham gia.

- Nhận xét tiết học.

4. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (nếu có):

>>>Tải file Giáo án PowerPoint Toán 4 Bài 45: Thực hành và trải nghiệm ước lượng trong tính toán sách Kết nối tri thức tập 2 về máy để xem đầy đủ nội dung.

Mời các bạn xem thêm nhiều mẫu giáo án, bài giảng điện tử khác trong chuyên mục Giáo án lớp 4 trên Hoatieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 59
PowerPoint Toán 4 Bài 45: Thực hành và trải nghiệm ước lượng trong tính toán
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Đóng
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng