Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 5 năm học 2023-2024 (Tất cả các môn)
Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 5 năm 2023-2024 Tất cả các môn học được HoaTieu.vn chia sẻ sau đây là Phiếu góp ý SGK lớp 5 bộ KNTT, CTST, CD theo chương trình mới, giúp giáo viên tham khảo khi đưa ra nhận xét và đóng góp ý kiến chỉnh sửa những điểm chưa hợp lý, thiếu sót. Sau đây là nội dung chi tiết, mời thầy cô cùng tham khảo.
Lưu ý: Thẩm định đợt 1 chỉ lấy ý kiến 10/12 môn, không lấy góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Tiếng Việt và Khoa học.
Phiếu góp ý SGK lớp 5 năm học 2023-2024
- 1. Phiếu góp ý SGK lớp 5 Kết nối tri thức
- Phiếu góp ý sách giáo khoa môn Toán lớp 5 Kết nối tri thức
- Phiếu nhận xét SGK môn Lịch sử Địa lý lớp 5 sách Kết nối tri thức
- Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Đạo đức KNTT
- Phiếu góp ý SGK lớp 5 môn Công nghệ Kết nối tri thức
- Phiếu nhận xét môn Âm nhạc lớp 5 sách Kết nối tri thức
- Góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Mĩ thuật Kết nối tri thức
- Phiếu góp ý SGK lóp 5 môn Tin học bộ Kết nối
- Phiếu góp ý SGK lớp 5 môn Giáo dục thể chất Kết nối
- Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo Khoa học lớp 5 KNTT
- 2. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 Cánh Diều
- Phiếu góp ý SGK môn Toán lớp 5 Cánh diều
- Phiếu góp ý SGK lớp 5 Lịch sử Địa lí Cánh diều
- Phiếu góp ý SGK lớp 5 môn Đạo đức sách Cánh diều
- Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Công nghệ Cánh Diều
- Phiếu nhận xét SGK môn Âm nhạc lớp 5 sách Cánh Diều
- Góp ý bản mẫu SGK lớp 5 môn Mĩ thuật bộ Cánh Diều
- Phiếu góp ý SGK lớp 5 môn Tin học Cánh Diều
- Phiếu góp ý SGK môn GDTC lớp 5 Cánh Diều
- Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Tiếng Việt sách Cánh Diều
- 3. Phiếu góp ý bản mẫu SGK 5 Chân trời sáng tạo
- Phiếu góp ý sách giáo lớp 5 môn Khoa học Chân trời sáng tạo
- Phiếu góp ý bản mẫu SGK môn Toán lớp 5 bộ Chân trời sáng tạo
- Phiếu nhận xét SGK môn Lịch sử Địa lý lớp 5 sách Chân trời sáng tạo
- Phiếu góp ý bản mẫu SGK lớp 5 môn Công nghệ Chân trời sáng tạo
- Phiếu nhận xét bản mẫu SGK lớp 5 môn Âm nhạc Chân trời sáng tạo
- Phiếu góp ý SGK lớp 5 môn Mĩ thuật CTST
- Phiếu góp ý SGK lớp 5 môn HĐTN Chân trời sáng tạo
- Phiếu góp ý SGK lớp 5 môn Tin học CTST
- Phiếu góp ý môn Giáo dục thể chất lớp 5 bộ Chân trời
- Phiếu góp ý sgk lớp 5 Đạo đức Chân trời sáng tạo
- 4. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 Tất cả các môn
- 5. Phụ lục 1 góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 5
- 6. Phụ lục 2 góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 5
- 7. Một số nội dung cần tập trung góp ý
1. Phiếu góp ý SGK lớp 5 Kết nối tri thức
Phiếu góp ý sách giáo khoa môn Toán lớp 5 Kết nối tri thức
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO.............. TRƯỜNG TIỂU HỌC............ | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
Môn: Toán
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 8: Ôn tập hình học và đo lường | Trang 26 | Bài tập 3: Rô-bốt đã vẽ một bức tranh như hình dưới đây: (hình vẽ) a) Em hãy chỉ ra các cặp đường thẳng song song, các cặp đường thẳng vuông góc. | a) Em hãy chỉ ra các cặp đường thẳng song song, các cặp đường thẳng vuông góc trong bức tranh. | Câu hỏi chưa rõ ràng làm học sinh khó hiểu (vì khung bức tranh có hình chữ nhật nên HS sẽ không biết phải tìm trong tranh vẽ hay tìm trên khung tranh.) |
Trang 28 | Bài tập 3: Rô-bốt vẽ một bức tranh bằng các đường thẳng như hình dưới đây. Em hãy vẽ một bức tranh tương tự vào vở. | Em hãy dùng các đường thẳng vẽ một bức tranh theo ý thích của mình. | Không áp đặt mà để học sinh được sáng tạo theo ý riêng của mình. |
....................., ngày 15 tháng 10 năm 2023 Giáo viên góp ý (Kí và ghi rõ họ, tên) |
Phiếu nhận xét SGK môn Lịch sử Địa lý lớp 5 sách Kết nối tri thức
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO.............. TRƯỜNG TIỂU HỌC............ | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ
Bộ sách: Kết nối tri thức
Tổng chủ biên môn Lịch sử: Vũ Minh Giang, Nghiêm Đình Vỹ
Tổng chủ biên môn Địa lí: Đào Ngọc Hùng
Họ tên người đánh giá: ...................................
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học ….
Số điện thoại: …..
Email:
Tên bài | Trang/ dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 8: Đấu tranh giành độc lập thời kì Bắc thuộc | Trang 38 | Câu chuyện lịch sử: Ngô Quyền đại phá quân Nam Hán | Bổ sung lược đồ trận chiến thắng trên sông Bạch Đằng | Chiến thắng Bạch Đằng của Ngô Quyền đã chấm dứt hoàn toàn ách đô hộ của phong kiến phương Bắc, mở ra thời kì độc lập, dân chủ lâu dài của dân tộc à HS kể lại trên đánh kết hợp lược đồ trận đánh để khắc sâu tài cầm binh đánh giặc của Ngô Quyền trên sông Bạch Đằng. |
Bài 10: Triều Trần xây dựng đất nước và kháng chiến chống quân Mông – Nguyên xâm lược | Cuối trang 47 | - Hình 3. Các bô lão trong Hội nghị Diên Hồng (tranh vẽ) - Em có biết? “…họp ở…” | - Dùng tranh vẽ có nguồn gốc cụ thể, tranh cần có bố cục mở, để thấy được Hội nghị diễn ra ở điện Diên Hồng - Thay bằng từ “diễn ra” | - Thể hiện được hình ảnh vua – tôi trong Hội nghị có sự nghiêm nghị, hệ trọng của việc nước. - Chú ý dùng từ phù hợp với thời kì lịch sử hơn. |
Tên bài | Trang/ dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 12: Khởi nghĩa Lam Sơn và triều Hậu Lê | Cuối trang 52 | Câu chuyện lịch sử: Lê Lai quên mình cứu chúa | Bổ sung hình ảnh Lê Lai và Lê Lợi | Tăng tính trực quan, hiểu được việc làm lấy thân mình cứu Lê Lợi của Lê Lai. |
Bài 14: Cách mạng tháng Tám năm 2945 | Trang 64 | Câu chuyện lịch sử: Bác Hồ đọc Tuyên ngôn Độc lập | Bổ sung hình ảnh Bác Hồ tại Quãng trường Ba Đình. | Tăng tính trực quan, mang lại thái độ tự hào lịch sử nước nhà. |
Bài 15: Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 | Trang 66, 67, 68 | Câu chuyện lịch sử | Bổ sung chân dung của anh hùng Tô Vĩnh Diện, Phan Đình Giót, Bế Văn Đàn | Tăng tính trực quan, mang lại thái độ tự hào lịch sử nước nhà, biết ơn các anh hùng dân tộc. |
Trang 68 | Luyện tập | Bổ sung: Lập bảng hoặc trục thời gian về diễn biến chính chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ | Đảm bảo mục tiêu bài học nhằm HS khắc sâu kiến thức, nắm diễn biến chính của chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954. |
....................., ngày 15 tháng 10 năm 2023 Giáo viên góp ý |
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Đạo đức KNTT
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
Tên môn: Đạo đức (Kết nối tri thức với cuộc sống) - Lớp: 5
Tác giả: Nguyễn Thị Toan (Tổng chủ biên), Trần Thành Nam (chủ biên)
Nhà xuất bản: NHÀ XUẤT BẢN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Họ tên: …………………
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học…………..
Nội dung góp ý:
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 1. Biết ơn những người có công với quê hương, đất nước. | Trang 7/ ý thứ 2. | Hãy kể thêm tên và đóng góp của những người có công với quê hương, đất nước trong các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, khoa học, giáo dục,…mà em biết. | Kể thêm tên và đóng góp của những người có công với quê hương, đất nước mà em biết. | Câu hỏi hơi cao so với yêu cầu cần đạt. |
Bài 2: Tôn trong sự khác biệt của người khác | Trang 15/ 2) Tìm hiểu vì sao phải tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người (Phần ?) | Thái độ của các cây cọ khác đối với cọ nhí thể hiện điều gì? | Thái độ của các cây cọ khác đối với cây cọ nhí thể hiện điều gì? | Thêm từ "cây" vào ý cây cọ nhí cho câu hỏi chặt chẽ hơn |
Người góp ý
Phiếu góp ý SGK lớp 5 môn Công nghệ Kết nối tri thức
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO.............. TRƯỜNG TIỂU HỌC............ | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
PHIẾU THẨM ĐỊNH GIÁO ÁN - BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ PHIẾU THẨM ĐỊNH GIÁO ÁN - BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
Môn: Công nghệ
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống – Tổng chủ biên: Lê Huy Hoàng
Họ tên người đánh giá: .................................
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học xã ............
Số điện thoại:
Email:
STT | Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
1 | Bài 1: Vai trò của công nghệ | Trang 8/ Hình 3 d | Hình ảnh chưa toát lên nội dung | Thay ảnh khác | Để giúp HS nhận diện được rõ nguy cơ bị mất cắp thông tin |
2 | Bài 3: Tìm hiểu thiết kế | Trang 15/ Dòng thứ 1 | Câu hỏi khai thác Hình 2 chưa rõ ràng | Không hỏi là Hoạt động nào, mà sửa thành “công dụng nào” hoặc “đặc điểm nào” | Hỏi rõ công dụng thì HS dễ trả lời hơn là “hoạt động nào” |
3 | Bài 5: Sử dụng điện thoại | Trang 22/ Hình 2 | Hướng dẫn bằng hình vẽ | Nên dùng ảnh thật và thêm loại điện thoại không cảm ứng | Để HS nắm được cách gọi điện trên nhiều phương tiện khác nhau |
4 | Bài 6: Sử dụng tủ lạnh | Trang 26/ Hình 3 | Hình vẽ mờ, chưa rõ nội dung | Nên thay bằng ảnh thật, và cho thêm nhiều cách làm chưa đúng. | Để giúp HS nhận diện việc sử dụng tủ lạnh đúng cách |
....................., ngày 15 tháng 10 năm 2023 Giáo viên góp ý |
Phiếu nhận xét môn Âm nhạc lớp 5 sách Kết nối tri thức
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO.............. TRƯỜNG TIỂU HỌC............ | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
MÔN: Âm nhạc
BỘ SÁCH: Kết nối tri thức với cuộc sống
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Chủ đề 1: Khúc ca ngày mới | Trang 5: Khởi động | Đọc tên hình nốt nhạc kết hợp vỗ tay | Nên vận động theo nhạc | Không phù hợp với chủ đề |
Chủ đề 4: Chào mùa xuân đến | Trang 32: Nhạc cụ thể hiện tiết tấu | Gõ đệm cho bài Duyên dáng mùa xuân kết hợp 2 mẫu tiết tấu | Nên dùng 1 mẫu tiết tấu cho bài | Học sinh dễ bị nhầm lẫn |
Chủ đề 7: Âm nhạc nước ngoài | Trang 56: Kiến thức mới - luyện tập | Lý thuyết âm nhạc | Nên học nội dung hát | Phù hợp hơn với hoạt động khởi động |
....................., ngày ... tháng ... năm 20... Giáo viên góp ý |
Góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Mĩ thuật Kết nối tri thức
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO.............. TRƯỜNG TIỂU HỌC............ | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
Môn: Mĩ thuật
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Họ tên người đánh giá: ........................................
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học .......................
Số điện thoại:........................................................
Email:....................................................................
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Chủ đề 1 | Trang 5 | Đầu bài dài quá, yêu cầu lượng kiến thức và yếu tố tạo hình cao quá so với HS lớp 5 | Lựa chọn đầu bài ngắn gọn, kiến thức phù hợp hơn. Hình ảnh minh họa cần đơn giản hơn | Chưa phù hợp với nội dung chủ để |
Chủ đề 3 | Trang 18 | Các thuật ngữ sử dụng chưa phù hợp | Nên dùng các thuật ngữ gần gũi với HS lớp 5 | Chưa phù hợp với đối tượng HS lớp 5 |
Chủ đề 6 | Trang 39 | Có hình ảnh danh lam thắng cảnh một số miền vùng. | Thêm nhiều danh lam thắng cảnh nhiều miền vùng trong cả nước cho HS nhận biết | Chưa phù hợp với nội dung chủ để |
....................., ngày ... tháng ... năm 2023 Giáo viên góp ý (Kí và ghi rõ họ, tên) |
Phiếu góp ý SGK lóp 5 môn Tin học bộ Kết nối
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO.............. TRƯỜNG TIỂU HỌC............ | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
BẢNG TỔNG HỢP GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5, ĐỢT 1
MÔN: TIN HỌC
Bộ sách: Kết nối tri thức
Họ tên người đánh giá: ...................................
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học ….
Số điện thoại: …..
Email:
Tên sách-Bộ sách | Nhà xuất bản | Tên bài | Trang/ dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lý do đề nghị chỉnh sửa |
Tin học 5 (Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống) | Giáo dục Việt Nam | Bài 4: Cây thư mục | Trang 20-Dòng 24 | “2. Công cụ tìm kiếm trên máy tính” | “2. Chương trình quản lý tệp và thư mục - This PC” | Sát với nội dung bài học hơn |
....................., ngày ... tháng ... năm 2023 Giáo viên góp ý (Kí và ghi rõ họ, tên) |
Phiếu góp ý SGK lớp 5 môn Giáo dục thể chất Kết nối
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO.............. TRƯỜNG TIỂU HỌC............ | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
MÔN GIÁO DỤC THỂ CHẤT
NĂM HỌC 2023 - 2024
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Họ tên người đánh giá: ...................................
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học ….
Số điện thoại: …..
Email:
a/ Ưu điểm:
- Sách được in màu, hình ảnh và màu sắc sinh động gây hứng thú cho học sinh.
- Bố cục rõ ràng, rành mạch gồm 3 phần kiến thức chung, vận động cơ bản và thể thao tự chọn.
b/ Điều chỉnh, bổ sung:
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Chủ đề: Đội hình đội ngũ | ||||
Bài 3: Bài tập phối hợp biến đổi đội hình | Trang 14- 20 | Các bài tập biến đổi đội hình | - Nên đánh số thứ tự các hàng, vị trí đứng của các hàng. | - Học sinh rất khó hình dung vị trí đứng của mình |
Chủ đề: Bài thể dục | ||||
Các bài thể dục | Trang 24- 36 | Động tác vươn thở, tay, chân,….với gậy | Động tác vươn thở, tay, chân,….với vòng hoặc hoa | Học sinh tiểu học còn nhỏ, rất năng động, tập với gậy dễ gây nguy hiểm cho các em, nhất là những động tác vặn mình học sinh thường nhầm lẫn người nghiêng sang phải, người sang trái dễ va chạm nhau nên thay đạo cụ khác đảm bảo an toàn trong quá trình tập luyện. |
Các trò chơi | ||||
Các trò chơi | Toàn bài | Mới có hình ảnh | Nên thêm cách thực hiện | Các trò chơi cần thêm cách thực hiện để học sinh dễ hiểu hơn, dễ thực hiện hơn ngay cả ở nhà các em có thể tự chơi được. |
....................., ngày ... tháng ... năm 2023 Giáo viên góp ý (Kí và ghi rõ họ, tên) |
Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo Khoa học lớp 5 KNTT
Link tải file: Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo Khoa học lớp 5 môn Khoa học
2. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 Cánh Diều
Phiếu góp ý SGK môn Toán lớp 5 Cánh diều
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO.............. TRƯỜNG TIỂU HỌC............ | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
Môn: Toán
Bộ sách: Cánh Diều
Tên bài | Trang/ dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Tập 2 Bài 51 Diện tích hình tam giác | 8/ Câu 5 | Bổ sung thêm dữ liệu trong đề: hai tam giác vuông có hai cạnh góc vuông đều bằng 8 cm. | Tam giác vuông có hai cạnh góc vuông không nhất thiết có số đo bằng nhau. Một cạnh góc vuông và một cạnh huyền đều có thể có số đo bằng nhau. | |
Tập 2 | 60/ Câu 2 | Đề nghị điều chỉnh dữ liệu hỏi của câu b. Thay chữ “Tính” bằng dữ liệu khác để học sinh trả lời. | Quãng đường xe máy đó đi được trong 1 giờ cũng là vận tốc trung bình của xe máy trên giờ ( nếu xe máy không nghỉ lại, không tăng tốc hoặc giảm tốc) |
....................., ngày 15 tháng 10 năm 2023 Giáo viên góp ý (Kí và ghi rõ họ, tên) |
Phiếu góp ý SGK lớp 5 Lịch sử Địa lí Cánh diều
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO.............. TRƯỜNG TIỂU HỌC............ | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ
Bộ sách: Cánh diều
Tổng chủ biên môn Lịch sử: Đỗ Thanh Bình
Tổng chủ biên môn Địa lí: Lê Thông
Họ tên người đánh giá: ...................................
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học ….
Số điện thoại: …..
Email:
Tên bài | Trang/ dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 1: Vị trí đại lí, lãnh thổ, đơn vị hành chính, Quốc kì, Quốc huy, Quốc ca của Việt Nam | Trang 6, dòng 8↑ | “Vùng biển thuộc Biển Đông.” | Việt Nam là quốc gia ven biển nằm bên bờ Tây của Biển Đông. | Nhằm đảm bảo được mục tiêu bài học: Xác định được vị trí địa lí của Việt Nam trên bản đồ hoặc lược đồ. |
Trang 6, 6 dòng cuối trang. | “Vị trí địa lí đã góp phần … nước biển dâng…” | - Tranh ảnh hiện tượng thiên nhiên. - Bảng biểu về ngành kinh tế, giao thông vận tải hoặc | Giảm kênh chữ, tăng trực quan nhằm phát triển năng lực cho HS. HS quan sát tranh hoặc bảng biểu để trả lời câu hỏi: Trình bày được ảnh hưởng của vị trí địa lí đối với tự nhiên và hoạt động sản xuất. | |
Tên bài | Trang/ dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 5: Nước Văn Lang, Âu Lạc | Trang 26 | Hình 2. Rìu đồng (văn hóa Đông Sơn) Hình 4. Lưỡi cày đồng Cổ Loa | - Điều chỉnh màu sắc. - Bổ sung sơ đồ thành Cổ Loa (tường thành) | - Về mặt trực quan, HS ấn tượng màu xanh, hiểu sai bản chất của di vật lịch sử (màu sắc có thể giống Hình 1) |
....................., ngày 15 tháng 10 năm 2023 Giáo viên góp ý |
Phiếu góp ý SGK lớp 5 môn Đạo đức sách Cánh diều
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
Tên môn: Đạo đức (Cánh Diều) - Lớp: 5
Tên Nhà xuất bản: NHÀ XUẤT BẢN ĐH SƯ PHẠM TP HCM
Tác giả: Nguyễn Thị Mỹ Lộc (Tổng chủ biên), Đỗ Tất Thiên (chủ biên)
Nhà xuất bản: CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XUẤT BẢN - THIẾT BỊ GIÁO DỤC VIỆT NAM
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 1. Em biết ơn những người có công với quê hương, đất nước. | Trang 9/ dòng 1 BT2. | Em đồng tình hay không đồng tình với những lời nói, việc làm nào dưới đây? Vì sao? | Em đồng tình hay không đồng tình với những việc làm nào dưới đây? Vì sao? | Vì cả 4 ý ở BT2 đều không có lời nói nào nên sẽ bỏ từ "lời nói" cho phù hợp. |
Bài 2: Em tôn trọng sự khác biệt | Trang 14- BT2 Nhận xét các ý kiến dưới đây- Phần Luyện tập (ý b) | Vì mỗi người đều có sự khác biệt về tính cách, sở thích, thói quen....nên không ai có quyền góp ý, nhận xét người khác | Vì mỗi người đều có sự khác biệt về tính cách, sở thích, thói quen....nên không ai có quyền nhận xét người khác | Bỏ từ "góp ý" vì những sở thích thói quen không tốt của bạn nên góp ý cho bạn sửa |
Bài 9. Em nhận biết biểu hiện xâm hại. | Trang 51/ Luyện tập 3. | Cỡ chữ cần lớn hơn. | Cỡ chữ của thư cần lớn hơn để học sinh dễ đọc và phân tích, hơn nữa phần cuối trang 51 vẫn còn chỗ trống. |
Người góp ý
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Công nghệ Cánh Diều
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO.............. TRƯỜNG TIỂU HỌC............ | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
PHIẾU THẨM ĐỊNH GIÁO ÁN - BÀI aGIẢNG ĐIỆN TỬ PHIẾU THẨM ĐỊNH GIÁO ÁN - BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
Môn: Công nghệ
Bộ sách: Cánh diều – Tổng chủ biên: Nguyễn Trọng Khanh
Họ tên người đánh giá: ..................................................
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học xã .....................
Số điện thoại:
Email:
STT | Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
1 | Bài 1: Công nghệ trong đời sống | Trang 8 | Câu hỏi phần trò chơi trùng với câu hỏi phần khám phá | Thay câu hỏi khác mang tính vận dụng | Để giúp HS nhận diện được rõ nhiều mặt trái của công nghệ trong đời sống |
2 | Bài 3: Nhà sáng chế | Trang 15,16 | Kênh chữ nhiều, hình ảnh nhỏ | Giảm kênh chữ, cho hình ảnh rõ nét hơn | Giúp HS dễ quan sát các sản phẩm công nghệ của các nhà sáng chế. |
3 | Bài 4: Thiết kế sản phẩm công nghệ | Trang 20 | Hình 1, hình 2 đã cung cấp sẵn thông tin cho câu hỏi | Nên cắt phần thông tin đi để HS tự tìm ra điểm cải tiến hơn | Kích thích HS tìm tòi, giúp HS phát triển năng lực tư duy và giải quyết vấn đề. |
4 | Bài 5: Dự án: Em tập làm nhà thiết kế | Trang 25-28 | Hướng dẫn quá chi tiết cụ thể các bước làm thùng rác | Chỉ nên cung cấp các loại thùng rác, còn quy trình thiết kế nên để HS tự thảo luận và tìm ra các cách làm khác nhau | Kích thích sự tò mò và phát huy được năng lực tư duy của HS. |
....................., ngày 15 tháng 10 năm 2023 Giáo viên góp ý |
Phiếu nhận xét SGK môn Âm nhạc lớp 5 sách Cánh Diều
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO.............. TRƯỜNG TIỂU HỌC............ | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
MÔN: Âm nhạc
BỘ SÁCH: Cánh diều
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Chủ đề 1 Niềm vui | Trang 6 | Nghe bản nhạc Bài ca hòa bình kết hợp vỗ tay theo tiết tấu | Lựa chọn hình thức mở đầu: Xem tranh, vận động theo bài hát | Không phù hợp với nội dung chủ để |
Chủ đề 2 Mùa thu | Trang 14 | Thể hiện tiết tấu | Xem tranh minh họa đoán chủ đề | Không có tính kết nối với nội dung bài học |
Chủ đề 3 Tuổi thơ | Trang 26 | Nhạc cụ thể hiện tiết tấu bằng 2 mẫu tiết tấu | Lựa chọn 1 tiết tấu ( Tiết tấu 2) | Tiết tấu 1 không phù hợp gõ đệm cho bài hát |
Chủ đề 5 Thiên nhiên | Trang 44 | Vận dụng : Tự làm nhạc cụ bằng thủy tinh | Thay thế nhạc cụ khác | Nhạc cụ bằng thủy tinh dễ vỡ |
....................., ngày ... tháng ... năm 20... Giáo viên góp ý |
Góp ý bản mẫu SGK lớp 5 môn Mĩ thuật bộ Cánh Diều
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO.............. TRƯỜNG TIỂU HỌC............ | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
Môn: Âm nhạc - Bộ sách: Cánh diều
Họ tên người đánh giá: ........................................
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học .......................
Số điện thoại:........................................................
Email:....................................................................
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Chủ đề 1 Niềm vui | Trang 6 | Nghe bản nhạc Bài ca hòa bình kết hợp vỗ tay theo tiết tấu | Lựa chọn hình thức mở đầu: Xem tranh, vận động theo bài hát | Không phù hợp với nội dung chủ để |
Chủ đề 2 Mùa thu | Trang 14 | Thể hiện tiết tấu | Xem tranh minh họa đoán chủ đề | Không có tính kết nối với nội dung bài học |
Chủ đề 3 Tuổi thơ | Trang 26 | Nhạc cụ thể hiện tiết tấu bằng 2 mẫu tiết tấu | Lựa chọn 1 tiết tấu (Tiết tấu 2) | Tiết tấu 1 không phù hợp gõ đệm cho bài hát |
Chủ đề 5 Thiên nhiên | Trang 44 | Vận dụng : Tự làm nhạc cụ bằng thủy tinh | Thay thế nhạc cụ khác | Nhạc cụ bằng thủy tinh dễ vỡ |
....................., ngày ... tháng ... năm 2023 Giáo viên góp ý (Kí và ghi rõ họ, tên) |
Phiếu góp ý SGK lớp 5 môn Tin học Cánh Diều
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO.............. TRƯỜNG TIỂU HỌC............ | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
BẢNG TỔNG HỢP GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5, ĐỢT 1
MÔN: TIN HỌC
Bộ sách: Cánh Diều
Họ tên người đánh giá: ...................................
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học ….
Số điện thoại: …..
Email:
Tên sách-Bộ sách | Nhà xuất bản | Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lý do đề nghị chỉnh sửa |
Tin học 5 - Bộ sách Cánh diều | Công ty Cổ phần đầu tư-Xuất bản thiết bị giáo dục Việt Nam | Bài 3: Sử dụng máy tính thành thạo giúp làm được nhiều việc | Trang 9- Dòng 1 | “Bài 3: Sử dụng máy tính thành thạo giúp làm được nhiều việc” | “Bài 3: Lợi ích của việc sử dụng máy tính thành thạo” | Khái quát được nội dung của bài học |
Bài 2: Thực hành: Xóa và di chuyển khối văn bản | Trang 29- Dòng 1 | “Bài 2: Thực hành: Xóa và di chuyển khối văn bản” | “Bài 2: Thực hành: Xóa và di chuyển một phần văn bản” | Học sinh dễ hình dung về nội dung bài học hơn |
....................., ngày ... tháng ... năm 2023 Giáo viên góp ý (Kí và ghi rõ họ, tên) |
Phiếu góp ý SGK môn GDTC lớp 5 Cánh Diều
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO.............. TRƯỜNG TIỂU HỌC............ | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
MÔN GIÁO DỤC THỂ CHẤT
NĂM HỌC 2023 - 2024
Bộ sách: Cánh Diều
Họ tên người đánh giá: ...................................
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học ….
Số điện thoại: …..
Email:
a/ Ưu điểm:
- Bố cục rõ ràng, rành mạch gồm 3 phần kiến thức chung, vận động cơ bản và thể thao tự chọn.
b/ Điều chỉnh, bổ sung:
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Chủ đề: Đội hình đội ngũ | ||||
Đội hình đội ngũ | Trang 7 đến trang 23 | - Phần luyện tập, luyện tập cặp đôi, luyện tập theo nhóm. - Phần biến đổi đội hình VD (Biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành 2 hàng dọc) | Đề nghị thêm phần luyện tập đồng loạt (Tất cả các chủ đề) - Nên đánh số ở các hình ảnh biến đổi đội hình | Để củng cố phần luyện tập cho cả lớp Để các em dễ hiểu hơn |
Chủ đề : Bài thể dục | ||||
Bài 1. Động tác vươn thở và tay | Trang 25 | Nhịp 1: Đưa hai tay lên lên cao hình chữ V, lòng bàn tay hướng vào nhau ngửa mặt, hít sâu vào bằng mũi | Nhịp 1: Đưa hai tay lên lên cao chếch hình chữ V, lòng bàn tay hướng vào nhau mắt nhìn theo tay, hít sâu vào bằng mũi | Dùng câu từ để học sinh dễ hiểu |
....................., ngày ... tháng ... năm 2023 Giáo viên góp ý (Kí và ghi rõ họ, tên) |
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Tiếng Việt sách Cánh Diều
Xem chi tiết tại file tải về: Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 5 môn Tiếng Việt
3. Phiếu góp ý bản mẫu SGK 5 Chân trời sáng tạo
Phiếu góp ý sách giáo lớp 5 môn Khoa học Chân trời sáng tạo
Phụ lục II
(Đính kèm Công văn số /SGDĐT-GDMNTH ngày /11/2023 của Sở SGDĐT)
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM HUYỆN .................. Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
MÔN: KHOA HỌC
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Tổng chủ biên môn: Đỗ Xuân Hội
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 8: Vật dẫn điện và vật cách điện | Trang 32-Dòng 5 | Dây dẫn điện trong lớp em làm bằng những vật liệu gì? | Dây dẫn điện mà em biết thường được làm bằng những vật liệu gì? | Mở rộng phạm vi tìm hiểu hơn. |
Bài 16: Sự lớn lên và phát triển của động vật | Trang 63-Dòng 4 | Em sẽ nói gì với bạn trong tình huống dưới đây? | Em sẽ nói gì với bạn trong tình huống dưới đây? Vì sao? | Giải thích rõ vấn đề. |
Bài 12: Một số bệnh ở người do vi khuẩn gây ra | Trang 73-Dòng 11 | Em sẽ khuyên bạn điều gì trong mỗi tình huống dưới sau ? | Em sẽ khuyên bạn điều gì trong mỗi tình huống dưới sau ? Vì sao? | Giải thích rõ vấn đề. |
........., ngày... tháng ...năm 20... | |
TRƯỞNG PHÒNG (Kí tên và đóng dấu) | |
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO |
Phiếu góp ý bản mẫu SGK môn Toán lớp 5 bộ Chân trời sáng tạo
Đang cập nhật...
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO.............. TRƯỜNG TIỂU HỌC............ | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
Môn: Toán
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Tên bài | Trang/ dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
....................., ngày 15 tháng 10 năm 2023 Giáo viên góp ý (Kí và ghi rõ họ, tên) |
Phiếu nhận xét SGK môn Lịch sử Địa lý lớp 5 sách Chân trời sáng tạo
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO.............. TRƯỜNG TIỂU HỌC............ | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Tổng chủ biên môn Lịch sử:
Tổng chủ biên môn Địa lí:
Họ tên người đánh giá: ...................................
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học ….
Số điện thoại: …..
Email:
Tên bài | Trang/ dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 2: Thiên nhiên Việt Nam | Trang 11 Dòng 9 | Khí hậu Việt Nam có sự khác nhau giữa miền Bắc và miền Nam. Miền Bắc có hai mùa chính là mùa nóng và mùa lạnh. | Khí hậu Việt Nam có sự khác nhau giữa miền Bắc và miền Nam. Miền Bắc có 4 mùa: xuân, hạ, thu, đông.Trong đó mùa hạ nóng, mùa đông lạnh. | Phù hợp đặc điểm khí hậu Việt Nam. |
Trang 11 4 dòng cuối | Đất phù sa tập trung chủ yếu ở đồng bằng chiếm khoảng diện tích đất tự nhiên, khá màu mỡ. Đất phe-ra-lít phân bố tập trung ở vùng đồi núi, chiếm khoảng diện tích đất tự nhiên có màu đỏ vàng đến nâu đỏ. | Nên viết theo tỉ số phần trăm thay vì phân số. Đất phe-ra-lit có màu đỏ vàng hoặc nâu đỏ. | Vì ngoài 2 loại đất chính còn có các loại đất khác. | |
Tên bài | Trang/ dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Tổng quát chương trình | Nội dung Lịch sử nhiều và khá nặng | Giảm bớt một số nội dung | Phù hợp với học sinh lớp 5. |
....................., ngày 15 tháng 10 năm 2023 Giáo viên góp ý |
Phiếu góp ý bản mẫu SGK lớp 5 môn Công nghệ Chân trời sáng tạo
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO.............. TRƯỜNG TIỂU HỌC............ | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
PHIẾU THẨM ĐỊNH GIÁO ÁN - BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ PHIẾU THẨM ĐỊNH GIÁO ÁN - BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
Môn: Công nghệ
Bộ sách: Chân trời sáng tạo – Tổng chủ biên: Bùi Văn Hồng
Họ tên người đánh giá: ..................................................
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học xã .....................
Số điện thoại:
Email:
STT | Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
1 | Bài 1: Công nghệ trong đời sống | Trang 8, Hình a,b,c,d | Tranh minh họa chưa rõ ràng | Vẽ hình rõ ràng hơn về tác hại của công nghệ | Giúp HS nhận diện được các mặt trái của công nghệ với con người. |
2 | Bài 3: Tìm hiểu thiết kế | Trang 15,Hình a,b,c | Tranh minh họa bị mờ, hình quá nhỏ chưa rõ ràng | Vẽ hình to hơn rõ ràng hơn về các bước trong quá trình thiết kế | Giúp HS nhận diện được các bước trong quá trình thiết kế một sản phẩm |
3 | Bài 5: Sử dụng điện thoại | Trang 27 | Câu hỏi a hỏi chưa rõ ràng | Cần hỏi cụ thể tường minh hơn về tên gọi hoặc loại hình điện thoại | Giúp HS nắm được êu cầu của câu hỏi để tìm câu trả lời. |
4 | Bài 6: Sử dụng tủ lạnh | Trang 36,37 | Hình ảnh minh họa mờ | Cần vẽ minh họa rõ nét hơn về từng hiện tượng | Giúp HS hình dung và dễ nắm bắt được các nguy cơ sảy ra với tủ lạnh |
....................., ngày 15 tháng 10 năm 2023 Giáo viên góp ý |
Phiếu nhận xét bản mẫu SGK lớp 5 môn Âm nhạc Chân trời sáng tạo
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO.............. TRƯỜNG TIỂU HỌC............ | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
MÔN: Âm nhạc
BỘ SÁCH: Chân trời sáng tạo
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Chủ đề 2: Bức tranh đồng quê | Trang 15 | Nhạc cụ giai điệu: Luyện tập thực hành nhạc cụ thổi Ri-cooc-đơ và kèn phím | Nên đưa ra khoảng 2 bài luyện tập thực hành | Bài luyện tập thực hành quá nhiều với học sinh . Thực hiện không hiệu quả |
Chủ đề 3: Thắp sáng tương lai | Trang 23 | Nhạc cụ tiết tấu: Gõ đệm cho bài hát Những bông hoa những bài ca | Thay đổi mẫu tiết tấu để học sinh dễ thực hiện | Tiết tấu không phù hợp gõ đệm cho bài hát |
Chủ đề 6:Vui cùng âm nhạc | Trang 42 | Nhạc cụ giai điệu: Luyện tập Ri- cooc- đơ đệm cho bài Đi theo ánh sao âm nhạc | Nên chọn khuông nhạc đầu tiên trong bài hát cho học sinh tập | Câu luyện tập thổi Ri- cooc- đơ trong bài hát khó thực hiện đối với học sinh |
....................., ngày ... tháng ... năm 20... Giáo viên góp ý |
Phiếu góp ý SGK lớp 5 môn Mĩ thuật CTST
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO.............. TRƯỜNG TIỂU HỌC............ | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
Môn: Mĩ thuật - Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Họ tên người đánh giá: ...........................................
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học ..........................
Số điện thoại: .........................................................
Email:.....................................................................
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 3 Động vật hoang dã ở châu phi | Trang 22 | Hình ảnh động vật hoang dã còn ít, chưa phong phú | Nên đưa nhiều loài động vật hoang dã để HS nhận biết | Chưa phù hợp với chủ đề |
Bài 2 sáng tác Truyện tranh | Trang 54: | Sáng tác truyện tranh có nội dung phức tạp, rối rắm | Nên dùng tranh truyện có hình ảnh đơn giản hơn cho phù hợp năng lực HS | Học sinh khó thực hiện |
Bài 15 | Trang 64 | Tranh tường và các hình ảnh trong tranh tường | Đưa tranh tường đơn giản để HS nhận biết Thực hành sáng tạo | Chưa phù hợp với đối tượng HS lớp 5 |
....................., ngày ... tháng ... năm 2023 Giáo viên góp ý (Kí và ghi rõ họ, tên) |
Phiếu góp ý SGK lớp 5 môn HĐTN Chân trời sáng tạo
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO.............. TRƯỜNG TIỂU HỌC............ | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
MÔN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM (Bản 2)
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Họ tên người đánh giá: ........................................
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học .......................
Số điện thoại:........................................................
Email:....................................................................
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Chủ đề 6: Phòng tránh và ứng phó với hỏa hoạn Tuần 23: Phòng tránh hỏa hoạn | Trang 71 | Hoạt động 1: Giới thiệu các cách dập cháy. 2. Quan sát và thực hành sử dụng bình cứu hỏa. | 2.Quan sát sử dụng bình cứu hỏa | Việc thực hành sử dụng bình cứu hỏa rất khó đối với học sinh tiểu học, nên đưa vào ở lớp trên. |
Chủ đề 7: Tự chủ và thích ứng với môi trường học tập mới | Trang 74 | Hình có bảng tên trường Trung học sơ sở Nguyễn Khuyến | Bảng tên Trường Tiểu học | Để trường Tiểu học phù hợp hơn do sách dành cho học sinh tiểu học |
....................., ngày ... tháng ... năm 2023 Giáo viên góp ý (Kí và ghi rõ họ, tên) |
Phiếu góp ý SGK lớp 5 môn Tin học CTST
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO.............. TRƯỜNG TIỂU HỌC............ | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
BẢNG TỔNG HỢP GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5, ĐỢT 1
MÔN: TIN HỌC
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Họ tên người đánh giá: ...................................
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học ….
Số điện thoại: …..
Email:
Tên sách-Bộ sách | Nhà xuất bản | Tên bài | Trang/ dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lý do đề nghị chỉnh sửa |
Tin học 5 (Chân trời sáng tạo) | Giáo dục Việt Nam | Bài 6: Chỉnh sửa văn bản | Trang 21- Dòng 2 | Bài 6: Chỉnh sửa văn bản | “Bài 6: Định dạng văn bản” | Phù hợp với môn học |
....................., ngày ... tháng ... năm 2023 Giáo viên góp ý (Kí và ghi rõ họ, tên) |
Phiếu góp ý môn Giáo dục thể chất lớp 5 bộ Chân trời
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO.............. TRƯỜNG TIỂU HỌC............ | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
MÔN GIÁO DỤC THỂ CHẤT
NĂM HỌC 2023 - 2024
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Họ tên người đánh giá: ...................................
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học ….
Số điện thoại: …..
Email:
a/ Ưu điểm:
- Sách được in màu, hình ảnh và màu sắc sinh động gây hứng thú cho học sinh.
- Bố cục rõ ràng, rành mạch gồm 3 phần kiến thức chung, vận động cơ bản và thể thao tự chọn.
- Chủ đề bài thể dục có nét mới là tập với bóng rất hay tao hứng thú học tập cho các em.
b/ Điều chỉnh, bổ sung:
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Chủ đề: Đội hình đội ngũ | ||||
Bài 3: Bài tập phối hợp biến đổi đội hình | Trang 14- 20 | Các bài tập biến đổi đội hình | - Nên đánh số thứ tự các hàng, vị trí đứng của các hàng. | - Học sinh rất khó hình dung vị trí đứng của mình |
Chủ đề: Tư Thế vận động cơ bản | ||||
Bài 3: Động tác Lộn xuôi | Trang 45- 47 | Động tác lộn xuôi | Động tác ngồi giữ thăng bằng chống 2 tay chân không tiếp đất.. | Học sinh tiểu học còn nhỏ, rất năng động, dễ gây nguy hiểm và dễ trấn thương cổ và tay của các em. |
Các trò chơi | ||||
Các trò chơi | Toàn bài | Mới có hình ảnh | Nên thêm cách thực hiện | Các trò chơi cần thêm cách thực hiện để học sinh dễ hiểu hơn, dễ thực hiện hơn ngay cả ở nhà các em có thể tự chơi được. |
....................., ngày ... tháng ... năm 2023 Giáo viên góp ý (Kí và ghi rõ họ, tên) |
Phiếu góp ý sgk lớp 5 Đạo đức Chân trời sáng tạo
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
Tên môn: Đạo đức (Chân trời sáng tạo) - Lớp: 5
Tác giả: Huỳnh Văn Sơn (Tổng chủ biên), Mai Mỹ Hạnh (chủ biên)
Nhà xuất bản: NHÀ XUẤT BẢN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Họ tên: …………………
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học…………..
Nội dung góp ý:
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 1: Người có công với quê hương đất nước | trang 9/ Tình huống 2 | Hôm nay, Bin và em trai được bố dẫn đi khám sức khỏe tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch. Em Bin hỏi bố: "Phạm Ngọc Thạch là ai ạ? Tại sao lại lấy tên ông đặt tên cho bệnh viện ạ?" Bố quay sang nhìn Bin: " Con giải thích cho em được không?" Nếu là Bin em sẽ làm gì? | Hôm nay, Bin và em trai được bố dẫn đi khám sức khỏe tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch. Em Bin hỏi bố: "Phạm Ngọc Thạch là ai ạ? Tại sao lại lấy tên ông đặt tên cho bệnh viện ạ?" Bố nói với em trai Bin: " Phạm Ngọc Thạch là một nhà khoa học y khoa Việt Nam, giáo sư, tiến sĩ khoa học, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế trong Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa". Rồi quay sang nhìn Bin: "Con có biết tại sao lại lấy tên ông đặt tên cho bệnh viện không?" Nếu là Bin em sẽ nói gì? | Câu hỏi trong tình huống 2 khó với các em học sinh lớp 5. vì không phải em nào cũng biết về Phạm Ngọc Thạch |
Người góp ý
4. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 Tất cả các môn
- Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Toán
- Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Đạo đức
- Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Công nghệ
- Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Âm nhạc
- Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Lịch sử Địa lí
- Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Mĩ thuật
- Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Tin học
- Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Giáo dục thể chất
- Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Hoạt động trải nghiệm
- Phiếu góp ý SGK lớp 5 môn Tiếng Anh (7 bộ sách)
5. Phụ lục 1 góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 5
Phụ lục 1
(Kèm theo Công văn số: /SGDĐT-GDMNTH ngày /10/2023
của Sở Giáo dục và Đào tạo ................)
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
MÔN: ..........................…
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
……., ngày… tháng… năm ….. | |
Đại diện nhóm góp ý |
Họ tên:………………………… Đơn vị công tác:………….. |
* Ghi chú: Các đơn vị trình bày theo khổ giấy ngang
6. Phụ lục 2 góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 5
Phụ lục 2
(Kèm theo Công văn số: /SGDĐT-GDMNTH ngày /10/2023
của Sở Giáo dục và Đào tạo ............................)
UBND HUYỆN… PHÒNG GDĐT | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
DANH SÁCH GIÁO VIÊN GÓP Ý BẢN MẪU
SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
Môn học | Họ và tên | Năm vào ngành | Trường | Số điện thoại di động | |
………., ngày… tháng…năm ….. | |
NGƯỜI LẬP DANH SÁCH | TRƯỞNG PHÒNG |
* Ghi chú: Các đơn vị trình bày theo khổ giấy ngang
7. Một số nội dung cần tập trung góp ý
Phụ lục 3
(Kèm theo Công văn số: /SGDĐT-GDMNTH ngày /10/2023
của Sở Giáo dục và Đào tạo..................)
MỘT SỐ NỘI DUNG CẦN TẬP TRUNG GÓP Ý
1. Cấu trúc sách giáo khoa phải bảo đảm cấu trúc nội dung các chương trình môn học; có thể linh hoạt trong cách sắp xếp để phù hợp các hình thức thể hiện riêng của từng bộ sách giáo khoa nhưng phải bảo đảm tính liên thông giữa các môn học, hoạt động giáo dục có liên quan theo thiết kế của chương trình giáo dục phổ thông tổng thể.
2. Nội dung sách giáo khoa phải bảo đảm yêu cầu về tính chuẩn mực, giản dị, trong sáng và phù hợp với tâm sinh ly lứa tuổi học sinh; bám sát yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực của học sinh đối với từng nội dung kiến thức được quy định trong chương trình giáo dục phổ thông mới. Tuyệt đối không để sai sót về nội dung, kiến thức trong sách giáo khoa; không sử dụng những nội dung, kiến thức, các vấn đề còn có những ý kiến khác nhau, gây tranh cãi. Đối với các nội dung, kiến thức còn có sự băn khoăn, chưa thống nhất của các thành viên hội đồng phải được thảo luận kỹ để hoàn thiện hoặc thay thế cho phù hợp.
3. Ngữ liệu, hình ảnh được sử dụng để thể hiện các nội dung kiến thức trong sách giáo khoa mới cần bảo đảm tính kế thừa các ngữ liệu, hình ảnh trong sách giáo khoa hiện hành để tạo thuận lợi cho giáo viên và học sinh trong dạy học. Các tác phẩm, tranh, ảnh, bản đồ, sự kiện lịch sử và các ngữ liệu khác đưa vào sách giáo khoa phải bảo đảm tính chính xác, khoa học; tuyệt đối không được vi phạm quy định về chủ quyền quốc gia, nhân thân tác giả; đặc biệt không đưa vào sách giáo khoa các vấn đề mang tính nhạy cảm về chính trị, ngoại giao, dân tộc, tôn giáo.
4. Nội dung sách giáo khoa phải bảo đảm yêu cầu tinh giản. Mỗi ngữ liệu, hình ảnh đưa vào sách giáo khoa phải được khai thác sử dụng một cách hiệu quả để thể hiện tối đa các yêu cầu cần đạt theo quy định của chương trình môn học, hoạt động giáo dục; không đưa vào sách giáo khoa các ngữ liệu, hình ảnh trùng lặp nhau hoặc không có mục đích khai thác rõ ràng, cụ thể.
5. Cấu trúc các bài học trong sách giáo khoa phải bảo đảm đủ các thành phần theo đúng quy định, tạo thuận lợi và hỗ trợ cho giáo viên thực hiện hiệu quả các phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. Đối với mỗi nội dung thành phần của bài học phải có các câu hỏi hoặc mệnh lệnh rõ ràng về mục tiêu và kết quả hoạt động học tập mà học sinh phải hoàn thành đối với nội dung đó, phát huy được sự tích cực, tự lực học tập của học sinh với việc sử dụng sách giáo khoa./.
Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.
Tham khảo thêm
Mẫu Kế hoạch phân loại rác trong trường học năm 2024
Mẫu kế hoạch bồi dưỡng phụ đạo học sinh năm học 2024 - 2025
Mẫu kế hoạch phòng cháy, chữa cháy trường học năm học 2023 - 2024
Đơn xin không tham gia ngoại khóa 2024
8 Mẫu Biên bản họp Hội đồng trường năm học 2024-2025
8 Mẫu báo cáo thực hiện Tuần lễ học tập suốt đời năm 2024
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 5 năm học 2023-2024 (Tất cả các môn)
438,4 KB 16/10/2023 2:43:00 CHTải Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 5 PDF
24/10/2023 9:12:28 CH
Gợi ý cho bạn
-
Phân phối chương trình môn Lịch sử bậc THPT 2024 mới nhất
-
(Mới nhất) Lời dẫn chương trình khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời 2024
-
(Cực hay) Bài phát biểu của học sinh lớp 8 trong lễ tri ân 2024
-
Đơn xin chuyển đổi khu vực tuyển sinh lớp 10
-
Mẫu giấy thi viết chữ đẹp
-
Đơn xin trưởng thành Đoàn 2024
-
Bộ câu hỏi luyện thi rung chuông vàng - Môn Sinh học có đáp án
-
Bộ câu hỏi luyện thi rung chuông vàng - Môn Địa Lý có đáp án 2024
-
Đáp án thi Tìm hiểu truyền thống lịch sử huyện Chi Lăng 60 năm xây dựng và phát triển
-
Đơn xin gia nhập câu lạc bộ 2024 mới nhất
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Thủ tục hành chính
Hôn nhân - Gia đình
Giáo dục - Đào tạo
Tín dụng - Ngân hàng
Biểu mẫu Giao thông vận tải
Khiếu nại - Tố cáo
Hợp đồng - Nghiệm thu - Thanh lý
Thuế - Kế toán - Kiểm toán
Đầu tư - Kinh doanh
Việc làm - Nhân sự
Biểu mẫu Xuất - Nhập khẩu
Xây dựng - Nhà đất
Văn hóa - Du lịch - Thể thao
Bộ đội - Quốc phòng - Thương binh
Bảo hiểm
Dịch vụ công trực tuyến
Mẫu CV xin việc
Biển báo giao thông
Biểu mẫu trực tuyến