Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Khoa học (3 bộ sách)
HoaTieu.vn xin chia sẻ Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 5 môn Khoa học - Phụ lục 2 góp ý bộ SGK môn Khoa học lớp 5. Đây là biểu mẫu được sử dụng để thu thập ý kiến đánh giá, nhận xét của giáo viên về những điểm còn thiếu sót, góp ý để hoàn thiện nội dung SGK môn Khoa học 5 trước khi đưa vào giảng dạy chính thức trên toàn quốc.
Sau đây là nội dung chi tiết mẫu bản Góp ý SGK lớp 5 môn Khoa học thực hiện theo chỉ đạo công văn của Bộ GDĐT, mời thầy cô cùng tham khảo.
Mẫu góp ý Sách giáo khoa lớp 5 môn Khoa học
1. Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo lớp 5 môn Khoa học sách Kết nối tri thức
Phụ lục 2 Phiếu góp ý SGK lớp 5 môn Khoa học KNTT
Phụ lục II
(Đính kèm Công văn số /SGDĐT-GDMNTH ngày /11/2023 của Sở SGDĐT)
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN............ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
MÔN: KHOA HỌC
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Tổng chủ biên môn: Vũ Văn Hùng
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 2: Ô nhiễm, xói mòn đất và bảo vệ môi trường đất | Trang 11-Dòng 1 | Ở gia đình và địa phương em có những việc làm nào đã và đang gây ô nhiễm đất? | Ở gia đình, địa phương em hoặc nơi mà em biết có những việc làm nào đã và đang gây ô nhiễm đất? | Mở rộng phạm vi tìm hiểu. |
Bài 6: Ôn tập chủ đề chất | Trang 25-Dòng 4 | Điều gì làm em thích nhất khi tìm hiểu về chủ đề này? | Điều gì làm em thích nhất khi tìm hiểu về chủ đề này? Vì Sao ? | Làm rõ vấn đề hơn. |
Bài 19: Vi khuẩn có ích trong chế biến thực phẩm | Trang 70-Dòng 6 | Vì sao nên cho đường khi muối chua quả sung? | Vì sao nên cho đường khi muối chua quả sung? Ngoài quả sung ra, còn rau, củ, quả nào có thể muối chua được? | Mở rộng phạm vi tìm hiểu. |
........., ngày... tháng ...năm 20... | |
TRƯỞNG PHÒNG (Kí tên và đóng dấu) | |
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO |
Phụ lục 1 Phiếu góp ý SGK lớp 5 môn Khoa học KNTT đợt 2
Phụ lục 1. Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 5
UBND ... TRƯỜNG TIỂU HỌC ... | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5 – ĐỢT 2
MÔN: Khoa học
BỘ SÁCH: Kết nối tri thức với cuộc sống
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 1: Thành phần và vai trò của đất đối với cây trồng | Trang 6/ Mục 3(Em có biết) | SGK ghi từ “hạt sét” | Thay “hạt sét” bằng cụm từ “hạt đất sét” | Phù hợp với HS tiểu học. HS dễ nhận biết. |
Bài 3: Hỗn hợp và dung dịch | Trang 14/ Dòng 8 | Hỗn hợp chất lỏng với chất rắn hòa tan và phân bố đều hoặc hỗn hợp chất lỏng với chất lỏng hòa tan và phân bố đều vào nhau tạo thành dung dịch. | Hỗn hợp chất lỏng với chất rắn hòa tan và phân bố đều hoặc chất lỏng với chất lỏng hòa tan vào nhau tạo thành dung dịch | Tránh lặp từ, gây khó hiểu, khó nhớ. |
Bài 14: Cây con mọc lên từ hạt | Trang 54/ Hình 5 | Hình ảnh chưa cụ thể, chưa thực tế. | Cần đưa hình ảnh từ thực tế. | Kích thích sự hứng thú của HS |
Bài 18; Vi khuẩn xung quanh chúng ta. | Trang 67/ dòng 4 | Mục 1. Quan sát hình 3 về một số vi khuẩn thu được ở các mẫu trong hình 1 và nhận xét hình dạng, kích thước của vi khuẩn. | Quan sát hình 3 về một số vi khuẩn “ có” ở các mẫu trong hình 1 và nhận xét hình dạng, kích thước của vi khuẩn | Câu hỏi chưa mang tính cụ thể còn mang tính “ Vi khuẩn là vật thể có lợi” |
Bài 22: Sự hình thành cơ thể người. | Trang 78 | H.2: Người trưởng thành tham gia lao động sản xuất. Hình người đang gặt lúa. | Điều chỉnh hình phù hợp với Người lao động chân tay, người lao động trí óc. | Hiện nay người lao động trên đồng ruộng theo sự phát triển của XH. Thu hoạch lúa là dùng toàn bằng máy gặt, tuốt lúa...con người chỉ điều chỉnh máy. Không còn đập lúa như trước. |
.............., ngày ... tháng ... năm 2023
Đại diện GV tổ...
2. Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo lớp 5 môn Khoa học Chân trời sáng tạo
Phiếu góp ý SGK lớp 5 môn Khoa học CTST mẫu 1
Phụ lục II
(Đính kèm Công văn số /SGDĐT-GDMNTH ngày /11/2023 của Sở SGDĐT)
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN............ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
MÔN: KHOA HỌC
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Tổng chủ biên môn: Đỗ Xuân Hội
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 8: Vật dẫn điện và vật cách điện | Trang 32-Dòng 5 | Dây dẫn điện trong lớp em làm bằng những vật liệu gì? | Dây dẫn điện mà em biết thường được làm bằng những vật liệu gì? | Mở rộng phạm vi tìm hiểu hơn. |
Bài 16: Sự lớn lên và phát triển của động vật | Trang 63-Dòng 4 | Em sẽ nói gì với bạn trong tình huống dưới đây? | Em sẽ nói gì với bạn trong tình huống dưới đây? Vì sao? | Giải thích rõ vấn đề. |
Bài 12: Một số bệnh ở người do vi khuẩn gây ra | Trang 73-Dòng 11 | Em sẽ khuyên bạn điều gì trong mỗi tình huống dưới sau ? | Em sẽ khuyên bạn điều gì trong mỗi tình huống dưới sau ? Vì sao? | Giải thích rõ vấn đề. |
........., ngày... tháng ...năm 20... | |
TRƯỞNG PHÒNG (Kí tên và đóng dấu) | |
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO |
Phiếu góp ý SGK lớp 5 môn Khoa học CTST mẫu 2
PHÒNG GDĐT TP .............. TRƯỜNG TH ............... | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
BỘ SÁCH BỘ SÁCH CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
MÔN : KHOA HỌC
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 2. Ô nhiễm, xói mòn đất | - Trang 10 | Hoạt động khởi động - Hình 1 mô tả hiện tượng gì? | - Em có nhận xét gì về hiện tượng của đất trong hình 1? | - Hình minh họa 1 chưa rõ hiện tượng đất bị xói mòn, câu hỏi chung chung. |
- Trang 11 | Hoạt động cùng thảo luận - Những nguyên nhân nào gây ô nhiễm đất ở địa phương em? Chia sẻ với bạn. | - Ở địa phương em đất có bị ô nhiễm không? Những nguyên nhân nào gây ô nhiễm đất ở địa phương em? Chia sẻ với bạn. | - Giúp học sinh biết liên hệ thực tế để trả lời câu hỏi. | |
Bài 3. Hỗn hợp và dung dịch | - Trang 17 | Hình 10. Cốc nước có dầu ăn | - Nước và dầu ăn không trộn lẫn hay hoà tan vào nhau để tạo thành hỗn hợp hay dung dịch. | - Gây khó khăn cho học sinh khi xác định đây là hỗn hợp hay dung dịch. |
Bài 6. Năng lượng và vai trò của năng lượng | Trang 27 | Hoạt động luyện tập, thực hành - Tìm hiểu về một số nguồn năng lượng có ở địa phương em và chia sẻ với bạn. | - Em hãy kể tên một số nguồn năng lượng có ở địa phương em và chia sẻ với bạn. | - Yêu cầu chưa rõ, học sinh khó xác định nhiệm vụ. |
Bài 13. Sự sinh sản của thực vật có hoa | Trang 48 | Yêu cầu: Vẽ sơ đồ và ghi chú tên các bộ phận của một hoa mà em quan sát được. | Bỏ yêu cầu này vì nội dung khám phá bên trên đã có sơ đồ chi tiết. | Giảm tải cho HS nhưng vẫn đảm bảo được nội dung bài học. |
Bài 15. Sự sinh sản của động vật | Trang 58 | Yêu cầu: Cùng làm bộ sưu tầm. Sưu tầm hình ảnh một số loài động vật và sắp xếp vào hai nhóm: Động vật đẻ trứng, động vật đẻ con. | Sửa thành: Kể tên những con vật mà em biết, sắp xếp con vật đó vào 2 nhóm: Động vật đẻ trứng, động vật đẻ con. | HS kể được nhiều con vật hơn và giảm tải cho việc các em phải sưu tầm tranh ảnh (Có thể các em sẽ cắt ra từ sách báo). |
Bài 19. Vi khuẩn có ích trong chế biến thực phẩm | Trang 68 | * Hoạt động khởi động - Em có biết món dưa muối được chế biến từ nguyên liệu gì? Mùi, vị của dưa muối đó như thế nào? Hình 1 (dưa leo muối) | - Đưa thêm nhiều hình ảnh về các món dưa muối để học sinh chia sẻ. | - Phạm vi và nội dung kiến thức sẽ được mở rộng.Phạm vi và nội dung sẽ rộng hơn trong cuộc sống sẽ giúp các xác định rõ hơn khả năng hiểu bài của mình. |
Trang 70 | * Em đã học được: Vi khuẩn có ích được sử dụng trong chế biến thực phẩm để làm ra dưa cải muối, sữa chua,… phục vụ cho đời sống hằng ngày của con người. | * Em đã học được: Vi khuẩn có ích được sử dụng trong chế biến thực phẩm để làm ra dưa cải muối, sữa chua,… phục vụ cho đời sống hằng ngày của con người. | HS được mở rộng kiến thức về công dụng của các vi khuẩn có ích trong chế biến thực phẩm. |
..........., ngày ... tháng ... năm 2023
GIÁO VIÊN THỰC HIỆN
3. Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo lớp 5 môn Khoa học Cánh Diều
Phụ lục II
(Đính kèm Công văn số /SGDĐT-GDMNTH ngày /11/2023 của Sở SGDĐT)
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN............ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5 – ĐỢT 2
MÔN: Khoa học
BỘ SÁCH: Cánh diều
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Trang 2 | Hướng dẫn sử dụng sách. | Nội dung và hình ảnh. | Chỉ cần đưa nội dung chủ đề vì nội dung và hình ảnh nhiều nhìn rối mắt. | |
CHỦ ĐỀ 1: Chất Bài: Sự biến đổi trạng thái của chất. | Trang 16/ Mục 1 | Một số đặc điểm chất ở trạng thái rắn, lỏng, khí | Giảm mực nước ở cốc 1 hoặc tăng mực nước ở cốc 2. | Hình b1 có 2 cốc lượng nước chưa phù hợp. |
CHỦ ĐỀ 2 Bài 5: Năng lượng và năng lượng chất đốt. Bài 7: Năng lượng điện. | Trang 28/ từ dòng 22 Trang 35/ Dòng 5 | Nội dung bài học. Phần nội dung | Câu từ cần ngắn gọn, xúc tích. Nên cho ví dụ hoặc hình ảnh cụ thể( có thể cho bài tập trắc nghiệm giúp HS nhận biết vật cách điện, vật dẫn điện) giúp học sinh vận dụng vào thực tế. | Câu từ dài dòng, lặp từ. Phần nội dung, không có hình ảnh. |
CHỦ ĐỀ 3 Bài 10: Sự sinh sản của động vật đẻ trứng và đẻ con. | Trang 49, dòng 7 | Động vật đẻ con thụ tinh trong. Trứng kết hợp… | Câu từ chưa rõ ý. Cần viết câu rõ ý, giúp HS dễ hiểu. | |
CHỦ ĐỀ 4 Vi khuẩn Bài 12: Vi khuẩn và vi khuẩn gây bệnh cho người. | Trang 55 -56 | Tựa bài | Tựa bài: Vi khuẩn và tác hại của vi khuẩn.( HS dễ hiểu và các em sẽ biết mình cần tìm hiểu về nội dung gì , tránh hiểu sai lệch). | Tựa bài chưa rõ ràng, cụ thể. |
Bài 13: Vi khuẩn có ích trong chế biến thực phẩm. | Trang 62 | Bố làm dưa chuột muối chua. | Làm rau cải muối chua, hoặc dưa leo. | Món ăn thiết thực của người VN; Phù hợp với tiếng phổ thông. |
CHỦ ĐỀ 5: Con người và sức khỏe. Bài 14: Nam và nữ. Bài 17: Chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tuổi dậy thì. CHỦ ĐỀ 6: Sinh vật và môi trường. Bài 20: Tác động của con người đến môi trường | Trang 65 Trang 79/ Dòng 11 Trang 92/Mục 2 | Hình ảnh Cô y tá chườm để bạn đỡ đau bụng Câu hỏi: Dựa vào hình 4, cho biết môi trường tự nhiên cung cấp cho con người những gì và nhận được từ con người những gì. | Hình ảnh rõ ràng hơn Cô y tá chườm nước nóng hay đá lạnh để bạn đỡ đau bụng. Câu hỏi: Dựa vào hình 4, cho biết môi trường tự nhiên cung cấp cho con người những gì và nhận được từ con người những gì? | HS nhận biết một cách khoa học. Nêu cách làm cụ thể. Lưu ý đến dấu câu. |
Trang 95 | Hình 3 …gấu ngựa, sơn dương, khỉ mặt đỏ,…lát hoa, tuế lá rộng,sắng,.. | Ghi rõ câu từ, …cây lát hoa, cây sắng | HS dễ nhận biết. Câu từ gần gũi, tránh gây hiểu lầm với HS tiểu học. |
........., ngày... tháng ...năm 20... | |
TRƯỞNG PHÒNG (Kí tên và đóng dấu) | |
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO |
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác tại chuyên mục Tài liệu - Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Khoa học (3 bộ sách)
189,6 KB 08/12/2023 3:55:00 CHTải Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Khoa học PDF
22/12/2023 9:44:10 SA
Gợi ý cho bạn
-
Ưu điểm và khuyết điểm của sách lớp 4 Cánh Diều
-
Nhiệm vụ của giáo viên tiểu học mới nhất
-
Gợi ý đáp án Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp mô đun 3 THPT
-
SKKN: Giải pháp sử dụng trò chơi trong giờ học môn Toán tạo hứng thú lớp 2
-
Thầy/cô hãy phân tích nội dung các ý nghĩa và lợi ích của Kế hoạch và liên hệ thực tế tại đơn vị công tác
-
Mẫu nhận xét môn Tin học theo quy định mới 2024
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức
-
(Chính xác) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Hoạt động trải nghiệm 9 Kết nối tri thức
-
Góp ý sách giáo khoa lớp 8 Cánh Diều 2023 - 2024
-
Phân tích những hạn chế về năng lực dạy học của giáo viên tiểu học tại đơn vị anh/chị công tác
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Tài liệu bồi dưỡng mô đun 4 môn Âm nhạc THCS
Tài liệu tập huấn sách Khoa học 4 Cánh Diều
Đáp án tập huấn Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Trong cấu trúc của một hoạt động dạy học theo phụ lục 4 công văn 5512 phần b nội dung được hiểu như thế nào?
Danh mục sách giáo khoa mới lớp 11 năm 2024
(Mới, chuẩn nhất) Quy trình dạy tập đọc lớp 5 theo Công văn 2345