Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 Chân trời sáng tạo (9 môn)

HoaTieu.vn xin chia sẻ mẫu Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 Chân trời sáng tạo năm học 2023-2024 các môn: Toán, Đạo đức, Công nghệ, Lịch sử Địa lí, Âm nhạc... Mục đích của mẫu phiếu góp ý sách giáo khoa này là để giáo viên sớm tiếp cận với các bản mẫu sách giáo khoa lớp 5 hơn, từ đó đưa ra nhận xét, góp ý hiệu quả để bảo đảm chất lượng sách giáo khoa biên soạn theo Chương trình mới trước khi đưa vào giảng dạy chính thức.

Mời thầy cô tải file Phiếu góp ý bản mẫu SGK lớp 5 Chân trời sáng tạo về máy để tham khảo và chỉnh sửa thuận tiện hơn.

1. Phiếu góp ý sách giáo khoa là gì?

Phiếu góp ý đánh giá sách giáo khoa là một biểu mẫu hoặc tài liệu được sử dụng để thu thập ý kiến và đánh giá về sách giáo khoa - cụ thể ở đây là Bộ sách giáo khoa lớp 5 từ giáo viên, hoặc những người liên quan. Mục tiêu của phiếu góp ý này là cung cấp thông tin phản hồi của giáo viên hoặc người đọc về những nhược điểm và hạn chế của bộ sách mới, từ đó đưa ra những đề nghị chỉnh sửa thiết thực, hiệu quả trước khi đưa vào giảng dạy cho học sinh.

Với mẫu Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 bộ sách Chân trời sáng tạo mà HoaTieu.vn chia sẻ dưới đây sẽ giúp thầy cô thực hiện công tác nhận xét, đánh giá sách giáo khoa mới nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 5 Chân trời sáng tạo
Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 5 Chân trời sáng tạo

2. Phiếu góp ý SGK môn Toán lớp 5 sách Chân trời sáng tạo

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO..............

TRƯỜNG TIỂU HỌC............

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5

Môn: Toán

Bộ sách: Chân trời sáng tạo

Tên sách

Nhà xuất bản

Tên bài

Trang/ dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

Toán 5- Chân trời sáng tạo

Tập một

Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam

Bài 1: Ôn tập về số tự nhiên và các phép tính.

Trang 7

Thiếu dạng bài sắp xếp thứ tự, ước lượng và làm tròn số

Cần thêm bài tập vào

Đảm bảo chương trình quy định

Bài 10:Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó

Trang 28/ phần hình thành kiến thức mới

Trình bày bài giải cụ thể.

Cần hướng dẫn trình bày bài giải gọn hơn.

Để khi giải các bài toán hợp đỡ rườm rà, dài dòng.

Thiếu dạng toán liên quan đến quan hệ phụ thuộc trực tiếp và đơn giản.

Cần bổ sung thêm dạng toán liên quan đến quan hệ phụ thuộc trực tiếp và đơn giản.

Đảm bảo nội dung mà chương trình quy định.

....................., ngày 15 tháng 10 năm 2023

Giáo viên góp ý

(Kí và ghi rõ họ, tên)

3. Phiếu nhận xét SGK môn Lịch sử Địa lý lớp 5 sách Chân trời sáng tạo

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO..............

TRƯỜNG TIỂU HỌC............

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5

MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ

Bộ sách: Chân trời sáng tạo

Tổng chủ biên môn Lịch sử:

Tổng chủ biên môn Địa lí:

Họ tên người đánh giá: ...................................

Đơn vị công tác: Trường Tiểu học ….

Số điện thoại: …..

Email:

Tên bài

Trang/ dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

Bài 2: Thiên nhiên Việt Nam

Trang 11

Dòng 9

Khí hậu Việt Nam có sự khác nhau giữa miền Bắc và miền Nam. Miền Bắc có hai mùa chính là mùa nóng và mùa lạnh.

Khí hậu Việt Nam có sự khác nhau giữa miền Bắc và miền Nam. Miền Bắc có 4 mùa: xuân, hạ, thu, đông.Trong đó mùa hạ nóng, mùa đông lạnh.

Phù hợp đặc điểm khí hậu Việt Nam.

Trang 11

4 dòng cuối

Đất phù sa tập trung chủ yếu ở đồng bằng chiếm khoảng diện tích đất tự nhiên, khá màu mỡ. Đất phe-ra-lít phân bố tập trung ở vùng đồi núi, chiếm khoảng diện tích đất tự nhiên có màu đỏ vàng đến nâu đỏ.

Nên viết theo tỉ số phần trăm thay vì phân số.

Đất phe-ra-lit có màu đỏ vàng hoặc nâu đỏ.

Vì ngoài 2 loại đất chính còn có các loại đất khác.

Tên bài

Trang/ dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

Tổng quát chương trình

Nội dung Lịch sử nhiều và khá nặng

Giảm bớt một số nội dung

Phù hợp với học sinh lớp 5.

....................., ngày 15 tháng 10 năm 2023

Giáo viên góp ý

4. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 Chân trời sáng tạo môn Đạo đức

PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
Tên môn: Đạo đức (Chân trời sáng tạo) - Lớp: 5

Tác giả: Huỳnh Văn Sơn (Tổng chủ biên), Mai Mỹ Hạnh (chủ biên)

Nhà xuất bản: NHÀ XUẤT BẢN GIÁO DỤC VIỆT NAM

Họ tên: …………………

Đơn vị công tác: Trường Tiểu học…………..

Nội dung góp ý:

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

Bài 1: Người có công với quê hương đất nước

trang 9/ Tình huống 2

Hôm nay, Bin và em trai được bố dẫn đi khám sức khỏe tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch. Em Bin hỏi bố: "Phạm Ngọc Thạch là ai ạ? Tại sao lại lấy tên ông đặt tên cho bệnh viện ạ?" Bố quay sang nhìn Bin: " Con giải thích cho em được không?"

Nếu là Bin em sẽ làm gì?

Hôm nay, Bin và em trai được bố dẫn đi khám sức khỏe tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch. Em Bin hỏi bố: "Phạm Ngọc Thạch là ai ạ? Tại sao lại lấy tên ông đặt tên cho bệnh viện ạ?" Bố nói với em trai Bin: " Phạm Ngọc Thạch là một nhà khoa học y khoa Việt Nam, giáo sư, tiến sĩ khoa học, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế trong Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa". Rồi quay sang nhìn Bin: "Con có biết tại sao lại lấy tên ông đặt tên cho bệnh viện không?"

Nếu là Bin em sẽ nói gì?

Câu hỏi trong tình huống 2 khó với các em học sinh lớp 5. vì không phải em nào cũng biết về Phạm Ngọc Thạch

Người góp ý

5. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Công nghệ Chân trời sáng tạo

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO..............

TRƯỜNG TIỂU HỌC............

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

PHIẾU THẨM ĐỊNH GIÁO ÁN - BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ PHIẾU THẨM ĐỊNH GIÁO ÁN - BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ

PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5

Môn: Công nghệ

Bộ sách: Chân trời sáng tạo – Tổng chủ biên: Bùi Văn Hồng

Họ tên người đánh giá: ..................................................

Đơn vị công tác: Trường Tiểu học xã .....................

Số điện thoại:

Email:

STT

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

1

Bài 1: Công nghệ trong đời sống

Trang 8, Hình a,b,c,d

Tranh minh họa chưa rõ ràng

Vẽ hình rõ ràng hơn về tác hại của công nghệ

Giúp HS nhận diện được các mặt trái của công nghệ với con người.

2

Bài 3: Tìm hiểu thiết kế

Trang 15,Hình a,b,c

Tranh minh họa bị mờ, hình quá nhỏ chưa rõ ràng

Vẽ hình to hơn rõ ràng hơn về các bước trong quá trình thiết kế

Giúp HS nhận diện được các bước trong quá trình thiết kế một sản phẩm

3

Bài 5: Sử dụng điện thoại

Trang 27

Câu hỏi a hỏi chưa rõ ràng

Cần hỏi cụ thể tường minh hơn về tên gọi hoặc loại hình điện thoại

Giúp HS nắm được êu cầu của câu hỏi để tìm câu trả lời.

4

Bài 6: Sử dụng tủ lạnh

Trang 36,37

Hình ảnh minh họa mờ

Cần vẽ minh họa rõ nét hơn về từng hiện tượng

Giúp HS hình dung và dễ nắm bắt được các nguy cơ sảy ra với tủ lạnh

....................., ngày 15 tháng 10 năm 2023

Giáo viên góp ý

6. Phiếu nhận xét môn Âm nhạc lớp 5 sách Chân trời sáng tạo

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO..............

TRƯỜNG TIỂU HỌC............

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
MÔN: Âm nhạc
BỘ SÁCH: Chân trời sáng tạo

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

Chủ đề 2: Bức tranh đồng quê

Trang 15

Nhạc cụ giai điệu: Luyện tập thực hành nhạc cụ thổi Ri-cooc-đơ và kèn phím

Nên đưa ra khoảng 2 bài luyện tập thực hành

Bài luyện tập thực hành quá nhiều với học sinh . Thực hiện không hiệu quả

Chủ đề 3:

Thắp sáng tương lai

Trang 23

Nhạc cụ tiết tấu: Gõ đệm cho bài hát Những bông hoa những bài ca

Thay đổi mẫu tiết tấu để học sinh dễ thực hiện

Tiết tấu không phù hợp gõ đệm cho bài hát

Chủ đề 6:Vui cùng âm nhạc

Trang 42

Nhạc cụ giai điệu: Luyện tập Ri- cooc- đơ đệm cho bài Đi theo ánh sao âm nhạc

Nên chọn khuông nhạc đầu tiên trong bài hát cho học sinh tập

Câu luyện tập thổi Ri- cooc- đơ trong bài hát khó thực hiện đối với học sinh

....................., ngày ... tháng ... năm 20...

Giáo viên góp ý

7. Phiếu góp ý SGK lớp 5 môn Mĩ thuật Chân trời sáng tạo

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO..............

TRƯỜNG TIỂU HỌC............

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5

Môn: Mĩ thuật - Bộ sách: Chân trời sáng tạo

Họ tên người đánh giá: ...........................................

Đơn vị công tác: Trường Tiểu học ..........................

Số điện thoại: .........................................................

Email:.....................................................................

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

Bài 3 Động vật hoang dã ở châu phi

Trang 22

Hình ảnh động vật hoang dã còn ít, chưa phong phú

Nên đưa nhiều loài động vật hoang dã để HS nhận biết

Chưa phù hợp với chủ đề

Bài 2 sáng tác

Truyện tranh

Trang 54:

Sáng tác truyện tranh có nội dung phức tạp, rối rắm

Nên dùng tranh truyện có hình ảnh đơn giản hơn cho phù hợp năng lực HS

Học sinh khó thực hiện

Bài 15

Trang 64

Tranh tường và các hình ảnh trong tranh tường

Đưa tranh tường đơn giản để HS nhận biết

Thực hành sáng tạo

Chưa phù hợp với đối tượng HS lớp 5

....................., ngày ... tháng ... năm 2023

Giáo viên góp ý

(Kí và ghi rõ họ, tên)

8. Phiếu góp ý SGK lớp 5 môn Hoạt động trải nghiệm Chân trời sáng tạo

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO..............

TRƯỜNG TIỂU HỌC............

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
MÔN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM (Bản 2)
Bộ sách: Chân trời sáng tạo

Họ tên người đánh giá: ........................................

Đơn vị công tác: Trường Tiểu học .......................

Số điện thoại:........................................................

Email:....................................................................

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

Chủ đề 6: Phòng tránh và ứng phó với hỏa hoạn

Tuần 23: Phòng tránh hỏa hoạn

Trang 71

Hoạt động 1: Giới thiệu các cách dập cháy.

2. Quan sát và thực hành sử dụng bình cứu hỏa.

2.Quan sát sử dụng bình cứu hỏa

Việc thực hành sử dụng bình cứu hỏa rất khó đối với học sinh tiểu học, nên đưa vào ở lớp trên.

Chủ đề 7: Tự chủ và thích ứng với môi trường học tập mới

Trang 74

Hình có bảng tên trường Trung học sơ sở Nguyễn Khuyến

Bảng tên Trường Tiểu học

Để trường Tiểu học phù hợp hơn do sách dành cho học sinh tiểu học

....................., ngày ... tháng ... năm 2023

Giáo viên góp ý

(Kí và ghi rõ họ, tên)

9. Phiếu góp ý SGK lớp 5 môn Tin học CTST

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO..............

TRƯỜNG TIỂU HỌC............

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

BẢNG TỔNG HỢP GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5, ĐỢT 1
MÔN: TIN HỌC

Bộ sách: Chân trời sáng tạo

Họ tên người đánh giá: ...................................

Đơn vị công tác: Trường Tiểu học ….

Số điện thoại: …..

Email:

Tên sách-Bộ sách

Nhà xuất bản

Tên bài

Trang/

dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lý do đề nghị chỉnh sửa

Tin học 5 (Chân trời sáng tạo)

Giáo dục Việt Nam

Bài 6: Chỉnh sửa văn bản

Trang 21- Dòng 2

Bài 6: Chỉnh sửa văn bản

“Bài 6: Định dạng văn bản”

Phù hợp với môn học

....................., ngày ... tháng ... năm 2023

Giáo viên góp ý

(Kí và ghi rõ họ, tên)

10. Phiếu góp ý môn Giáo dục thể chất lớp 5 CTST

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO..............

TRƯỜNG TIỂU HỌC............

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
MÔN GIÁO DỤC THỂ CHẤT
NĂM HỌC 2023 - 2024
Bộ sách: Chân trời sáng tạo

Họ tên người đánh giá: ...................................

Đơn vị công tác: Trường Tiểu học ….

Số điện thoại: …..

Email:

a/ Ưu điểm:

  • Sách được in màu, hình ảnh và màu sắc sinh động gây hứng thú cho học sinh.
  • Bố cục rõ ràng, rành mạch gồm 3 phần kiến thức chung, vận động cơ bản và thể thao tự chọn.
  • Chủ đề bài thể dục có nét mới là tập với bóng rất hay tao hứng thú học tập cho các em.

b/ Điều chỉnh, bổ sung:

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

Chủ đề: Đội hình đội ngũ

Bài 3: Bài tập phối hợp biến đổi đội hình

Trang 14- 20

Các bài tập biến đổi đội hình

- Nên đánh số thứ tự các hàng, vị trí đứng của các hàng.

- Học sinh rất khó hình dung vị trí đứng của mình

Chủ đề: Tư Thế vận động cơ bản

Bài 3: Động tác Lộn xuôi

Trang

45- 47

Động tác lộn xuôi

Động tác ngồi giữ thăng bằng chống 2 tay chân không tiếp đất..

Học sinh tiểu học còn nhỏ, rất năng động, dễ gây nguy hiểm và dễ trấn thương cổ và tay của các em.

Các trò chơi

Các trò chơi

Toàn bài

Mới có hình ảnh

Nên thêm cách thực hiện

Các trò chơi cần thêm cách thực hiện để học sinh dễ hiểu hơn, dễ thực hiện hơn ngay cả ở nhà các em có thể tự chơi được.

....................., ngày ... tháng ... năm 2023

Giáo viên góp ý

(Kí và ghi rõ họ, tên)

Các môn còn lại sẽ được HoaTieu.vn cập nhật sau...

Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết liên quan khác tại mục Biểu mẫu: Giáo dục - Đào tạo nhé.

Đánh giá bài viết
23 10.222
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo