Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Lịch sử Địa lí (3 bộ sách mới)
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Lịch sử Địa lí năm 2023-2024. Năm học 2024-2025, lớp 5 sẽ thay SGK theo chương trình Giáo dục phổ thông mới. Để giúp thầy cô sớm tiếp cận với bộ sách giáo khoa mới, từ đó đưa ra những nhận xét, đánh giá hữu ích, đóng góp ý kiến hoàn thiện nội dung sách giáo khoa lớp 5 tốt nhất trước khi đưa vào giảng dạy, HoaTieu.vn xin chia sẻ Phiếu góp ý bản mẫu SGK lớp 5 môn Lịch sử Địa lý năm học 2023-2024. Mời thầy cô tải miễn phí Bản góp ý SGK lớp 5 môn Sử Địa tại bài viết.
Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 5 môn Lịch sử và Địa lí
1. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Lịch sử Địa lí Kết nối tri thức
Phiếu góp ý SGK lớp 5 môn Lịch sử Địa lí Kết nối tri thức mẫu 1
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO.............. TRƯỜNG TIỂU HỌC............ | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ
Bộ sách: Kết nối tri thức
Tổng chủ biên môn Lịch sử: Vũ Minh Giang, Nghiêm Đình Vỹ
Tổng chủ biên môn Địa lí: Đào Ngọc Hùng
Họ tên người đánh giá: ...................................
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học ….
Số điện thoại: …..
Email:
Tên bài | Trang/ dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 8: Đấu tranh giành độc lập thời kì Bắc thuộc | Trang 38 | Câu chuyện lịch sử: Ngô Quyền đại phá quân Nam Hán | Bổ sung lược đồ trận chiến thắng trên sông Bạch Đằng | Chiến thắng Bạch Đằng của Ngô Quyền đã chấm dứt hoàn toàn ách đô hộ của phong kiến phương Bắc, mở ra thời kì độc lập, dân chủ lâu dài của dân tộc à HS kể lại trên đánh kết hợp lược đồ trận đánh để khắc sâu tài cầm binh đánh giặc của Ngô Quyền trên sông Bạch Đằng. |
Bài 10: Triều Trần xây dựng đất nước và kháng chiến chống quân Mông – Nguyên xâm lược | Cuối trang 47 | - Hình 3. Các bô lão trong Hội nghị Diên Hồng (tranh vẽ) - Em có biết? “…họp ở…” | - Dùng tranh vẽ có nguồn gốc cụ thể, tranh cần có bố cục mở, để thấy được Hội nghị diễn ra ở điện Diên Hồng - Thay bằng từ “diễn ra” | - Thể hiện được hình ảnh vua – tôi trong Hội nghị có sự nghiêm nghị, hệ trọng của việc nước. - Chú ý dùng từ phù hợp với thời kì lịch sử hơn. |
Tên bài | Trang/ dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 12: Khởi nghĩa Lam Sơn và triều Hậu Lê | Cuối trang 52 | Câu chuyện lịch sử: Lê Lai quên mình cứu chúa | Bổ sung hình ảnh Lê Lai và Lê Lợi | Tăng tính trực quan, hiểu được việc làm lấy thân mình cứu Lê Lợi của Lê Lai. |
Bài 14: Cách mạng tháng Tám năm 2945 | Trang 64 | Câu chuyện lịch sử: Bác Hồ đọc Tuyên ngôn Độc lập | Bổ sung hình ảnh Bác Hồ tại Quãng trường Ba Đình. | Tăng tính trực quan, mang lại thái độ tự hào lịch sử nước nhà. |
Bài 15: Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 | Trang 66, 67, 68 | Câu chuyện lịch sử | Bổ sung chân dung của anh hùng Tô Vĩnh Diện, Phan Đình Giót, Bế Văn Đàn | Tăng tính trực quan, mang lại thái độ tự hào lịch sử nước nhà, biết ơn các anh hùng dân tộc. |
Trang 68 | Luyện tập | Bổ sung: Lập bảng hoặc trục thời gian về diễn biến chính chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ | Đảm bảo mục tiêu bài học nhằm HS khắc sâu kiến thức, nắm diễn biến chính của chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954. |
....................., ngày 15 tháng 10 năm 2023 Giáo viên góp ý |
Phiếu góp ý môn Lịch sử Địa lí lớp 5 bộ Kết nối tri thức mẫu 2
Mẫu Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 5
(Đính kèm Công văn số /SGDĐT-GDTHMN ngày tháng 10 năm 2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo)
Họ và tên giáo viên:
Đơn vị:
Huyện/TX/TP:
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
MÔN: Lịch sử & Địa lí
BỘ SÁCH: KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG
STT | Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
1 | Bài 2: Thiên nhiên Việt Nam | Trang 11 Dòng 2 Dòng 6 | Ở miền Bắc có hai mùa chính: mùa hạ nóng, mưa nhiều và mùa đông lạnh, mưa ít. - Lượng mưa lớn trung bình năm từ 1500 đến 2000mm. | Ở miền Bắc có 4 mùa: xuân, hạ, thu, đông.Trong đó mùa hạ nóng, mùa đông lạnh. - Lượng mưa lớn, mưa nhiều. | Phù hợp đặc điểm khí hậu Việt Nam. Phù hợp với học sinh lớp 5 |
2 | Bài 5: Nhà nước Văn Lang, nhà nước Âu Lạc | Trang 28 | Câu hỏi 2 phần Luyện tập: Kể một truyền thuyết khác liên quan đến nhà nước Văn Lang hoặc nhà nước Âu Lạc. | Chuyển yêu cầu này sang phần Ứng dụng | Phù hợp với yêu cầu câu hỏi là Mở rộng bài học. |
3 | Bài 6: Vương quốc Phù Nam | Trang 31 | Phần Vận dụng: Vẽ và trang trí một hiện vật khảo cổ học của Vương quốc Phù Nam mà em ấn tượng. | Sưu tầm thêm một số hình ảnh hiện vật khảo cổ học của Vương quốc Phù Nam. | Phù hợp hơn với yêu cầu của hoạt động : Vận dụng. |
4 | Tổng quát chương trình | Nội dung Lịch sử nhiều và khá nặng | Giảm bớt một số nội dung | Phù hợp với học sinh lớp 5. | |
5 | |||||
… |
....................., ngày ... tháng ... năm 2023 Giáo viên góp ý |
2. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Lịch sử Địa lí Chân trời sáng tạo
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO.............. TRƯỜNG TIỂU HỌC............ | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Tổng chủ biên môn Lịch sử:
Tổng chủ biên môn Địa lí:
Họ tên người đánh giá: ...................................
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học ….
Số điện thoại: …..
Email:
Tên bài | Trang/ dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 2: Thiên nhiên Việt Nam | Trang 11 Dòng 9 | Khí hậu Việt Nam có sự khác nhau giữa miền Bắc và miền Nam. Miền Bắc có hai mùa chính là mùa nóng và mùa lạnh. | Khí hậu Việt Nam có sự khác nhau giữa miền Bắc và miền Nam. Miền Bắc có 4 mùa: xuân, hạ, thu, đông.Trong đó mùa hạ nóng, mùa đông lạnh. | Phù hợp đặc điểm khí hậu Việt Nam. |
Trang 11 4 dòng cuối | Đất phù sa tập trung chủ yếu ở đồng bằng chiếm khoảng diện tích đất tự nhiên, khá màu mỡ. Đất phe-ra-lít phân bố tập trung ở vùng đồi núi, chiếm khoảng diện tích đất tự nhiên có màu đỏ vàng đến nâu đỏ. | Nên viết theo tỉ số phần trăm thay vì phân số. Đất phe-ra-lit có màu đỏ vàng hoặc nâu đỏ. | Vì ngoài 2 loại đất chính còn có các loại đất khác. | |
Tên bài | Trang/ dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Tổng quát chương trình | Nội dung Lịch sử nhiều và khá nặng | Giảm bớt một số nội dung | Phù hợp với học sinh lớp 5. |
....................., ngày 15 tháng 10 năm 2023 Giáo viên góp ý |
3. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Lịch sử Địa lí Cánh Diều
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO.............. TRƯỜNG TIỂU HỌC............ | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ
Bộ sách: Cánh diều
Tổng chủ biên môn Lịch sử: Đỗ Thanh Bình
Tổng chủ biên môn Địa lí: Lê Thông
Họ tên người đánh giá: ...................................
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học ….
Số điện thoại: …..
Email:
Tên bài | Trang/ dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 1: Vị trí đại lí, lãnh thổ, đơn vị hành chính, Quốc kì, Quốc huy, Quốc ca của Việt Nam | Trang 6, dòng 8↑ | “Vùng biển thuộc Biển Đông.” | Việt Nam là quốc gia ven biển nằm bên bờ Tây của Biển Đông. | Nhằm đảm bảo được mục tiêu bài học: Xác định được vị trí địa lí của Việt Nam trên bản đồ hoặc lược đồ. |
Trang 6, 6 dòng cuối trang. | “Vị trí địa lí đã góp phần … nước biển dâng…” | - Tranh ảnh hiện tượng thiên nhiên. - Bảng biểu về ngành kinh tế, giao thông vận tải hoặc | Giảm kênh chữ, tăng trực quan nhằm phát triển năng lực cho HS. HS quan sát tranh hoặc bảng biểu để trả lời câu hỏi: Trình bày được ảnh hưởng của vị trí địa lí đối với tự nhiên và hoạt động sản xuất. | |
Tên bài | Trang/ dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 5: Nước Văn Lang, Âu Lạc | Trang 26 | Hình 2. Rìu đồng (văn hóa Đông Sơn) Hình 4. Lưỡi cày đồng Cổ Loa | - Điều chỉnh màu sắc. - Bổ sung sơ đồ thành Cổ Loa (tường thành) | - Về mặt trực quan, HS ấn tượng màu xanh, hiểu sai bản chất của di vật lịch sử (màu sắc có thể giống Hình 1) |
....................., ngày 15 tháng 10 năm 2023 Giáo viên góp ý |
Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.
Tham khảo thêm
Mẫu kế hoạch bồi dưỡng phụ đạo học sinh năm học 2023 - 2024 Kế hoạch bồi dưỡng phụ đạo học sinh yếu, giỏi, năng khiếu mới nhất
Báo cáo kết quả dạy học lồng ghép Giáo dục Quốc phòng an ninh trong trường tiểu học Báo cáo công tác Giáo dục Quốc phòng an ninh trong trường tiểu học
Đơn xin không tham gia ngoại khóa 2024 Mẫu đơn xin phép vắng mặt ngoại khóa
Biên bản họp Hội đồng trường năm học 2023-2024 Biên bản họp Hội đồng trường lần 1, 2, 3
- Chia sẻ bởi:
- Ngày:
Mới nhất trong tuần
-
Mẫu sổ chủ nhiệm tiểu học 2024 theo Thông tư 28
-
Biên bản họp bình xét thi đua cuối năm 2024 mới nhất
-
5 Mẫu phiếu chấm điểm sáng kiến kinh nghiệm 2024 và cách chấm
-
Mẫu phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào đại học, cao đẳng 2024
-
Tiến trình dạy học theo phương pháp “Bàn tay nặn bột”
-
Đơn xin miễn học giáo dục quốc phòng 2024
-
10 Bài phát biểu khai mạc hội trại 26/3 2024
-
Đáp án câu hỏi tương tác module 4 Cán bộ quản lý 2024 mới nhất
-
Mẫu nhận xét học sinh THCS, THPT theo Thông tư 26, Thông tư 22 năm 2024
-
12 mẫu Kế hoạch tư vấn, hỗ trợ học sinh trong hoạt động giáo dục và dạy học module 5 (Mới cập nhật)