Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Công nghệ (3 bộ sách mới)

HoaTieu.vn xin giới thiệu Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Công nghệ 3 bộ sách mới Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh Diều để thầy cô tham khảo nhằm đưa ra đánh giá, nhận xét, góp ý đề xuất chỉnh sửa, hoàn thiện nội dung bản mẫu SGK lớp 5 dùng trong năm học 2023-2024.

Mẫu góp ý bản mẫu SGK môn Công nghệ 5 cần nêu ra những ưu điểm, nhược điểm của từng đầu sách và dựa vào đó sẽ có cách khắc phục tốt nhất, nhằm đảm bảo tinh giản, thiết thực, cập nhật và có tính kế thừa những ưu điểm của các bản sách giáo khoa hiện hành. Từ đó lựa chọn được các đầu SGK phù hợp nhất với đặc điểm học sinh, địa phương mình. Sau đây là nội dung chi tiết, mời thầy cô tham khảo.

1. Góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Công nghệ Kết nối tri thức

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO..............

TRƯỜNG TIỂU HỌC............

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

PHIẾU THẨM ĐỊNH GIÁO ÁN - BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ PHIẾU THẨM ĐỊNH GIÁO ÁN - BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ

PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5

Môn: Công nghệ

Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống – Tổng chủ biên: Lê Huy Hoàng

Họ tên người đánh giá: .................................

Đơn vị công tác: Trường Tiểu học xã ............

Số điện thoại:

Email:

STT

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

1

Bài 1: Vai trò của công nghệ

Trang 8/ Hình 3 d

Hình ảnh chưa toát lên nội dung

Thay ảnh khác

Để giúp HS nhận diện được rõ nguy cơ bị mất cắp thông tin

2

Bài 3: Tìm hiểu thiết kế

Trang 15/ Dòng thứ 1

Câu hỏi khai thác Hình 2 chưa rõ ràng

Không hỏi là Hoạt động nào, mà sửa thành “công dụng nào” hoặc “đặc điểm nào”

Hỏi rõ công dụng thì HS dễ trả lời hơn là “hoạt động nào”

3

Bài 5: Sử dụng điện thoại

Trang 22/ Hình 2

Hướng dẫn bằng hình vẽ

Nên dùng ảnh thật và thêm loại điện thoại không cảm ứng

Để HS nắm được cách gọi điện trên nhiều phương tiện khác nhau

4

Bài 6: Sử dụng tủ lạnh

Trang 26/ Hình 3

Hình vẽ mờ, chưa rõ nội dung

Nên thay bằng ảnh thật, và cho thêm nhiều cách làm chưa đúng.

Để giúp HS nhận diện việc sử dụng tủ lạnh đúng cách

....................., ngày 15 tháng 10 năm 2023

Giáo viên góp ý

2. Góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Công nghệ Chân trời sáng tạo

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO..............

TRƯỜNG TIỂU HỌC............

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

PHIẾU THẨM ĐỊNH GIÁO ÁN - BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ PHIẾU THẨM ĐỊNH GIÁO ÁN - BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ

PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5

Môn: Công nghệ

Bộ sách: Chân trời sáng tạo – Tổng chủ biên: Bùi Văn Hồng

Họ tên người đánh giá: ..................................................

Đơn vị công tác: Trường Tiểu học xã .....................

Số điện thoại:

Email:

STT

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

1

Bài 1: Công nghệ trong đời sống

Trang 8, Hình a,b,c,d

Tranh minh họa chưa rõ ràng

Vẽ hình rõ ràng hơn về tác hại của công nghệ

Giúp HS nhận diện được các mặt trái của công nghệ với con người.

2

Bài 3: Tìm hiểu thiết kế

Trang 15,Hình a,b,c

Tranh minh họa bị mờ, hình quá nhỏ chưa rõ ràng

Vẽ hình to hơn rõ ràng hơn về các bước trong quá trình thiết kế

Giúp HS nhận diện được các bước trong quá trình thiết kế một sản phẩm

3

Bài 5: Sử dụng điện thoại

Trang 27

Câu hỏi a hỏi chưa rõ ràng

Cần hỏi cụ thể tường minh hơn về tên gọi hoặc loại hình điện thoại

Giúp HS nắm được êu cầu của câu hỏi để tìm câu trả lời.

4

Bài 6: Sử dụng tủ lạnh

Trang 36,37

Hình ảnh minh họa mờ

Cần vẽ minh họa rõ nét hơn về từng hiện tượng

Giúp HS hình dung và dễ nắm bắt được các nguy cơ sảy ra với tủ lạnh

....................., ngày 15 tháng 10 năm 2023

Giáo viên góp ý

3. Góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Công nghệ Cánh Diều

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO..............

TRƯỜNG TIỂU HỌC............

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

PHIẾU THẨM ĐỊNH GIÁO ÁN - BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ PHIẾU THẨM ĐỊNH GIÁO ÁN - BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ

PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5

Môn: Công nghệ

Bộ sách: Cánh diều – Tổng chủ biên: Nguyễn Trọng Khanh

Họ tên người đánh giá: ..................................................

Đơn vị công tác: Trường Tiểu học xã .....................

Số điện thoại:

Email:

STT

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

1

Bài 1: Công nghệ trong đời sống

Trang 8

Câu hỏi phần trò chơi trùng với câu hỏi phần khám phá

Thay câu hỏi khác mang tính vận dụng

Để giúp HS nhận diện được rõ nhiều mặt trái của công nghệ trong đời sống

2

Bài 3: Nhà sáng chế

Trang 15,16

Kênh chữ nhiều, hình ảnh nhỏ

Giảm kênh chữ, cho hình ảnh rõ nét hơn

Giúp HS dễ quan sát các sản phẩm công nghệ của các nhà sáng chế.

3

Bài 4: Thiết kế sản phẩm công nghệ

Trang 20

Hình 1, hình 2 đã cung cấp sẵn thông tin cho câu hỏi

Nên cắt phần thông tin đi để HS tự tìm ra điểm cải tiến hơn

Kích thích HS tìm tòi, giúp HS phát triển năng lực tư duy và giải quyết vấn đề.

4

Bài 5: Dự án: Em tập làm nhà thiết kế

Trang 25-28

Hướng dẫn quá chi tiết cụ thể các bước làm thùng rác

Chỉ nên cung cấp các loại thùng rác, còn quy trình thiết kế nên để HS tự thảo luận và tìm ra các cách làm khác nhau

Kích thích sự tò mò và phát huy được năng lực tư duy của HS.

....................., ngày 15 tháng 10 năm 2023

Giáo viên góp ý

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
10 10.930
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo