Bản nhận xét, đánh giá sách giáo khoa mới lớp 5 môn Công nghệ năm 2024-2025
Nhận xét đánh giá sách giáo khoa môn Công nghệ 5
HoaTieu.vn xin chia sẻ Bản nhận xét, đánh giá sách giáo khoa mới lớp 5 môn Công nghệ năm 2024-2025, giúp cho các thầy cô giáo và phụ huynh có thêm góc nhìn mới về ưu nhược điểm của từng bộ sách. Từ đó tham khảo để nhanh chóng hoàn thiện phiếu nhận xét, đánh giá và chọn sách giáo khoa mới lớp 5 môn Công nghệ tại nhà trường mình công tác.
Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 5 môn Công nghệ
ỦY BAN NHÂN DÂN ............ TRƯỜNG ................................... | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
PHIẾU NHẬN XÉT
Về tổ chức nghiên cứu, đánh giá và lựa chọn
Sách giáo khoa lớp 5 Môn Công Nghệ theo chương trình GDPT 2018
Năm học 2024-2025
Họ tên: ...................................................................................
Chức vụ: Giáo viên nhiều môn
Tổ chuyên môn: ............
Đơn vị công tác: Trường TH, THCS và THPT ......................
NỘI DUNG
I. VĂN BẢN PHÁP LÝ
Căn cứ Thông tư số 27/2023/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 12 năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Quy định việc lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông (TT27);
Căn cứ Quyết định số 4119/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 12 năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Phê duyệt danh mục sách giáo khoa các môn học, hoạt động giáo dục lớp 5 và sách giáo khoa môn Tiếng Trung Quốc lớp 3, lớp 4 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông (QĐ4119);
Căn cứ Quyết định số 392/QĐ-BGDĐT ngày 26 tháng 01 năm 2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Phê duyệt danh mục sách giáo khoa các môn học, hoạt động giáo dục lớp 5 và sách giáo khoa các môn Ngoại ngữ 1 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông (QĐ392);
Căn cứ công văn số 13656/VP-VX ngày 08 tháng 12 năm 2023 của Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Về sách giáo khoa các môn học, hoạt động giáo dục;
Căn cứ Quyết định số 365/QĐ-UBND ngày 30 tháng 01 năm 2024 của Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Ban hành Quy định tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (QĐ365);
Căn cứ Công văn số 742/GDĐT-TH ngày 06 tháng 02 năm 2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông theo Thông tư 27/2023/TT-BGDĐT;
Căn cứ Công văn số .../GDĐT-TH ngày ... tháng ... năm 2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo ............ Hướng dẫn lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông theo Thông tư 27/2023/TT-BGDĐT;
Thực hiện theo kế hoạch số .../KH-TVK ngày ... tháng ... năm 2024 của Trường .................................. về Kế hoạch tổ chức lựa chọn sách giáo khoa lớp 5 trong cơ sở giáo dục phổ thông theo Thông tư 27/2023/TT-BGDĐT.
Bản thân tự nghiên cứu, góp ý, đánh giá, lựa chọn sách giáo khoa lớp 5 năm học 2024-2025 như sau:
II. ĐÁNH GIÁ VÀ LỰA CHỌN SÁCH GIÁO KHOA MÔN CÔNG NGHỆ LỚP 5:
Nhận xét đánh giá các sách giáo khoa môn học theo các tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa (căn cứ QĐ365).
1. Sách Công Nghệ 5 – NXB Giáo Dục Việt Nam- Nhóm tác giả: Bùi Văn Hồng (TCB kiêm CB), Nguyễn Thị Hồng Chiếm; Lê Thị Mỹ Nga, Lê Thị Xinh.
a) Ưu điểm:
- Nêu bật được điểm mới của chương trình là tiếp cận GD STEM, giáo dục vai trò và mặt trái của sản phẩm CN trong đời sống. Rèn luyện, phát triển năng lực thiết kế và sử dụng sản phẩm công nghệ.
- Quan điểm biên soạn đảm bảo phát triển phẩm chất chủ yếu, năng lực chung và năng lực công nghệ cho HS. Chú trọng việc phát triển giao tiếp, hợp tác, giải quyết vấn đề, sáng tạo.
- Cấu trúc bài học được sắp xếp khoa học. Chú trọng bản chất kĩ thuật & công nghệ giúp GV dễ dạy & HS dễ học. Có tích hợp môi trường trong bài học phù hợp với nhận thức của HS.
b) Hạn chế: Hình ảnh, tranh minh họa chưa rõ ( bài 1 trang 8 , bài 3 trang 15 , bài 6 trang 36-37).Câu hỏi chưa rõ rang vế tên gọi và các loại hình điện thoại ( Bài 5 )
2. Sách Công Nghệ 5 – NXB Giáo Dục Việt Nam- Nhóm tác giả: Lê Huy Hoàng (TCB), Đặng Văn Nghĩa (CB), Dương Giáng Thiên Hương, Nguyễn Bích Thảo,Vũ Thị Ngọc Thúy, Nguyễn Thanh Trịnh
a) Ưu điểm:
- Sách được biên soạn theo định hướng phát triển năng lực phẩm chất của HS.
- Cấu trúc sách gồm 2 phần được sắp xếp hợp lý bắt nguồn từ thực tế cuộc sống, giúp HS dễ dàng giải quyết được những vấn đề được đặt ra qua các bài học cụ thể được sắp xếp hợp lý, khoa học.
b) Hạn chế: Hình ảnh mờ, chưa rõ nội dung ( Bài 1- trang 8, hình 3d và Bài 6- trang 26, hình 3). Câu hỏi dùng để gợi ý khai thác hình 2 ( Bài 3 – trang 15, dòng thứ nhất) chưa rõ khiến HS sẽ khó trả lời
3. Sách Công Nghệ 5 – NXB ĐHSP TP. Hồ Chí Minh- Nhóm tác giả: Nguyễn Trọng Khanh (TCB kiêm CB), Nguyễn Thị Mai Lan, Ngô Văn Thanh, Chu Văn Vượng.
a) Ưu điểm:
- Nội dung, cấu trúc sách phong phú và lôi cuốn. Hình thức trình bày hấp dẫn.
- Được biên soạn theo định hướng phát triển năng lực phẩm chất của HS
- Sách gồ 2 chủ đề chính .Các chủ đề và bài học được sắp xếp một cách khoa học bắt nguồn từ thực tế đời sống của HS
b) Hạn chế: Câu hỏi phần trò chơi trùng với câu hỏi phần khám phá ( bài 1 trang 8 )Một số hình ảnh minh họa chưa rõ, kích thước nhỏ khiến học sinh khó nhận diện để đưa ra giải pháp ( bài 3 trang 15,16 & bài 4 trang 20 ). Không cần hướng dẫn chi tiết quá trình làm thùng rác ( bài 5 trang 25 – 28 )
4. Kết luận: Đềxuất chọn Sách Môn Công Nghệ lớp 5 của NXB Giáo Dục Việt Nam- Nhóm tác giả: Bùi Văn Hồng (TCB kiêm CB), Nguyễn Thị Hồng Chiếm; Lê Thị Mỹ Nga, Lê Thị Xinh.
GIÁO VIÊN KÝ TÊN
Ngoài ra mời các bạn tham khảo thêm phiếu nhận xét, đánh giá và chọn SGK mới khác trên chuyện mục Dành cho giáo viên góc Tài liệu nhé.
- Phiếu nhận xét cá nhân sách giáo khoa lớp 5
- Bản nhận xét sách giáo khoa mới lớp 5
- Bản nhận xét, đánh giá sách giáo khoa mới môn Hoạt động trải nghiệm lớp 5
- Bản nhận xét đánh giá sách giáo khoa mới môn Khoa học lớp 5
- Bản nhận xét đánh giá sách giáo khoa mới môn Tin học lớp 5
- Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Công nghệ
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
(6 mẫu) Powerpoint Đại hội chi đội 2024
Hướng dẫn chuyển hạng và xếp lương giáo viên tiểu học theo Thông tư 02
Hỏi đáp về sách Hoạt động trải nghiệm lớp 2 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống
Kế hoạch giáo dục lớp 6 sách Cánh diều (Tất cả các môn)
Kế hoạch giáo dục môn Toán lớp 9 giảm tải theo công văn 4040
Bản mô tả phương án ứng dụng công nghệ thông tin cho hoạt động học module 9 - Tất cả các môn