Bản nhận xét, đánh giá sách giáo khoa mới lớp 5 môn Công nghệ năm 2024-2025

Nhận xét đánh giá sách giáo khoa môn Công nghệ 5

HoaTieu.vn xin chia sẻ Bản nhận xét, đánh giá sách giáo khoa mới lớp 5 môn Công nghệ năm 2024-2025, giúp cho các thầy cô giáo và phụ huynh có thêm góc nhìn mới về ưu nhược điểm của từng bộ sách. Từ đó tham khảo để nhanh chóng hoàn thiện phiếu nhận xét, đánh giá và chọn sách giáo khoa mới lớp 5 môn Công nghệ tại nhà trường mình công tác.

Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 5 môn Công nghệ

Cách nhận xét sách giáo khoa mới lớp 5 môn Công nghệ
Cách nhận xét sách giáo khoa mới lớp 5 môn Công nghệ

ỦY BAN NHÂN DÂN ............

TRƯỜNG ...................................

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

PHIẾU NHẬN XÉT

Về tổ chức nghiên cứu, đánh giá và lựa chọn

Sách giáo khoa lớp 5 Môn Công Nghệ theo chương trình GDPT 2018

Năm học 2024-2025

Họ tên: ...................................................................................

Chức vụ: Giáo viên nhiều môn

Tổ chuyên môn: ............

Đơn vị công tác: Trường TH, THCS và THPT ......................

NỘI DUNG

I. VĂN BẢN PHÁP LÝ

Căn cứ Thông tư số 27/2023/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 12 năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Quy định việc lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông (TT27);

Căn cứ Quyết định số 4119/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 12 năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Phê duyệt danh mục sách giáo khoa các môn học, hoạt động giáo dục lớp 5 và sách giáo khoa môn Tiếng Trung Quốc lớp 3, lớp 4 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông (QĐ4119);

Căn cứ Quyết định số 392/QĐ-BGDĐT ngày 26 tháng 01 năm 2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Phê duyệt danh mục sách giáo khoa các môn học, hoạt động giáo dục lớp 5 và sách giáo khoa các môn Ngoại ngữ 1 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông (QĐ392);

Căn cứ công văn số 13656/VP-VX ngày 08 tháng 12 năm 2023 của Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Về sách giáo khoa các môn học, hoạt động giáo dục;

Căn cứ Quyết định số 365/QĐ-UBND ngày 30 tháng 01 năm 2024 của Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Ban hành Quy định tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (QĐ365);

Căn cứ Công văn số 742/GDĐT-TH ngày 06 tháng 02 năm 2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông theo Thông tư 27/2023/TT-BGDĐT;

Căn cứ Công văn số .../GDĐT-TH ngày ... tháng ... năm 2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo ............ Hướng dẫn lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông theo Thông tư 27/2023/TT-BGDĐT;

Thực hiện theo kế hoạch số .../KH-TVK ngày ... tháng ... năm 2024 của Trường ..................................  về Kế hoạch tổ chức lựa chọn sách giáo khoa lớp 5 trong cơ sở giáo dục phổ thông theo Thông tư 27/2023/TT-BGDĐT.

Bản thân tự nghiên cứu, góp ý, đánh giá, lựa chọn sách giáo khoa lớp 5 năm học 2024-2025 như sau:

II. ĐÁNH GIÁ VÀ LỰA CHỌN SÁCH GIÁO KHOA MÔN CÔNG NGHỆ LỚP 5:

Nhận xét đánh giá các sách giáo khoa môn học theo các tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa (căn cứ QĐ365).

1. Sách Công Nghệ 5 – NXB Giáo Dục Việt Nam- Nhóm tác giả: Bùi Văn Hồng (TCB kiêm CB), Nguyễn Thị Hồng Chiếm; Lê Thị Mỹ Nga, Lê Thị Xinh.

a) Ưu điểm:

- Nêu bật được điểm mới của chương trình là tiếp cận GD STEM, giáo dục vai trò và mặt trái của sản phẩm CN trong đời sống. Rèn luyện, phát triển năng lực thiết kế và sử dụng sản phẩm công nghệ.

- Quan điểm biên soạn đảm bảo phát triển phẩm chất chủ yếu, năng lực chung và năng lực công nghệ cho HS. Chú trọng việc phát triển giao tiếp, hợp tác, giải quyết vấn đề, sáng tạo.

- Cấu trúc bài học được sắp xếp khoa học. Chú trọng bản chất kĩ thuật & công nghệ giúp GV dễ dạy & HS dễ học. Có tích hợp môi trường trong bài học phù hợp với nhận thức của HS.

b) Hạn chế: Hình ảnh, tranh minh họa chưa rõ ( bài 1 trang 8 , bài 3 trang 15 , bài 6 trang 36-37).Câu hỏi chưa rõ rang vế tên gọi và các loại hình điện thoại ( Bài 5 )

2. Sách Công Nghệ 5 – NXB Giáo Dục Việt Nam- Nhóm tác giả: Lê Huy Hoàng (TCB), Đặng Văn Nghĩa (CB), Dương Giáng Thiên Hương, Nguyễn Bích Thảo,Vũ Thị Ngọc Thúy, Nguyễn Thanh Trịnh

a) Ưu điểm:

- Sách được biên soạn theo định hướng phát triển năng lực phẩm chất của HS.

- Cấu trúc sách gồm 2 phần được sắp xếp hợp lý bắt nguồn từ thực tế cuộc sống, giúp HS dễ dàng giải quyết được những vấn đề được đặt ra qua các bài học cụ thể được sắp xếp hợp lý, khoa học.

b) Hạn chế: Hình ảnh mờ, chưa rõ nội dung ( Bài 1- trang 8, hình 3d và Bài 6- trang 26, hình 3). Câu hỏi dùng để gợi ý khai thác hình 2 ( Bài 3 – trang 15, dòng thứ nhất) chưa rõ khiến HS sẽ khó trả lời

3. Sách Công Nghệ 5 – NXB ĐHSP TP. Hồ Chí Minh- Nhóm tác giả: Nguyễn Trọng Khanh (TCB kiêm CB), Nguyễn Thị Mai Lan, Ngô Văn Thanh, Chu Văn Vượng.

a) Ưu điểm:

- Nội dung, cấu trúc sách phong phú và lôi cuốn. Hình thức trình bày hấp dẫn.

- Được biên soạn theo định hướng phát triển năng lực phẩm chất của HS

- Sách gồ 2 chủ đề chính .Các chủ đề và bài học được sắp xếp một cách khoa học bắt nguồn từ thực tế đời sống của HS

b) Hạn chế: Câu hỏi phần trò chơi trùng với câu hỏi phần khám phá ( bài 1 trang 8 )Một số hình ảnh minh họa chưa rõ, kích thước nhỏ khiến học sinh khó nhận diện để đưa ra giải pháp ( bài 3 trang 15,16 & bài 4 trang 20 ). Không cần hướng dẫn chi tiết quá trình làm thùng rác ( bài 5 trang 25 – 28 )

4. Kết luận: Đềxuất chọn Sách Môn Công Nghệ lớp 5 của NXB Giáo Dục Việt Nam- Nhóm tác giả: Bùi Văn Hồng (TCB kiêm CB), Nguyễn Thị Hồng Chiếm; Lê Thị Mỹ Nga, Lê Thị Xinh.

GIÁO VIÊN KÝ TÊN

Ngoài ra mời các bạn tham khảo thêm phiếu nhận xét, đánh giá và chọn SGK mới khác trên chuyện mục Dành cho giáo viên góc Tài liệu nhé.

Đánh giá bài viết
7 7.453
0 Bình luận
Sắp xếp theo