Bản nhận xét, đánh giá sách giáo khoa mới môn Hoạt động trải nghiệm lớp 5 năm 2024-2025
Nhận xét đánh giá SGK mới môn Hoạt động trải nghiệm 5
Bản nhận xét, đánh giá sách giáo khoa mới môn Hoạt động trải nghiệm lớp 5 năm 2024-2025 của cá nhân giáo viên - HoaTieu.vn xin chia sẻ trong bài viết này tổng hợp mẫu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa mới lớp 5 môn HĐTN giúp thầy cô có thêm góc nhìn khách quan về những ưu điểm, hạn chế của các bộ SGK lớp 5 mới (KNTT, CTST, CD) sử dụng trong năm học 2024-2025, từ đó đưa ra lựa chọn đầu sách phù hợp giảng dạy tại nhà trường mình.
- Phiếu nhận xét cá nhân sách giáo khoa lớp 5
- Bản nhận xét sách giáo khoa mới lớp 5
- Phiếu góp ý sách giáo khoa HĐTN 5
1. Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 5 môn Hoạt động trải nghiệm mẫu 1
UBND THÀNH PHỐ ............. TRƯỜNG TIỂU HỌC……….
| CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
PHIẾU NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ SÁCH GIÁO KHOA
NĂM 2024
(Môn/Hoạt động giáo dục: Hoạt động trải nghiệm, Lớp: 5)
Họ và tên người nhận xét, đánh giá: ..............
Dạy lớp/môn: Dạy lớp .... Chức vụ: ...............
I. ĐÁNH GIÁ THEO CÁC TIÊU CHÍ
Tiêu chí | Tác giả: Phó Đức Hoà (Tổng Chủ biên), Bùi Ngọc Diệp (Chủ biên) | Tác giả: Đinh Thị Kim Thoa (Tổng Chủ biên),… | Tác giả: Lưu Thu Thuỷ (Tổng Chủ biên), Nguyễn Thuỵ Anh (Chủ biên) | Tác giả: Nguyễn Dục Quang (Tổng Chủ biên), Phạm Quang Tiệp (Chủ biên) | Ghi chú | ||||
Phù hợp | Chưa phù hợp | Phù hợp | Chưa phù hợp | Phù hợp | Chưa phù hợp | Phù hợp | Chưa phù hợp |
| |
Tiêu chí 1 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tiêu chí 1a | - Nội dung sách giáo khoa đảm bảo tính kế thừa, phù hợp với văn hóa, lịch sử, địa lý của tỉnh Đồng Tháp và cộng đồng dân cư trên địa bàn đặt trụ sở của cơ sở giáo dục góp phần hình thành và phát triển nhân cách con người Đồng Tháp nghĩa tình, năng động, sáng tạo. - Nội dung sách giáo khoa phù hợp với kế hoạch phát triển giáo dục của địa phương. | Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | - Nội dung sách giáo khoa phù hợp với kế hoạch phát triển giáo dục của địa phương.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của địa phương
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | - Nội dung sách giáo khoa phù hợp với kế hoạch phát triển giáo dục của địa phương.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
|
Tiêu chí 1b | - Nội dung sách giáo khoa thể hiện tính khách quan, đa chiều, không thành kiến, kỳ thị. - Nội dung sách giáo khoa sinh động và gần gũi với cuộc sống cộng đồng. | Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | - Nội dung sách giáo khoa sinh động và gần gũi với cuộc sống cộng đồng. | Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | - Nội dung sách giáo khoa sinh động và gần gũi với cuộc sống cộng đồng. | Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | - Nội dung sách giáo khoa thể hiện tính khách quan, đa chiều, không thành kiến, kỳ thị.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
|
Tiêu chí 2 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tiêu chí 2a | - Nội dung sách giáo khoa được triển khai hiệu quả với điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tối thiểu và các điều kiện dạy học hiện tại của cơ sở giáo dục phổ thông. - Nội dung sách giáo khoa đảm bảo tính khả thi, phù hợp với trình độ và năng lực học tập của học sinh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh học tập tích cực và hiệu quả. Phù hợp với năng lực của đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục của cơ sở giáo dục.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | - Nội dung sách giáo khoa được triển khai hiệu quả với điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tối thiểu và các điều kiện dạy học hiện tại của cơ sở giáo dục phổ thông.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | - Nội dung sách giáo khoa được triển khai hiệu quả với điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tối thiểu và các điều kiện dạy học hiện tại của cơ sở giáo dục phổ thông.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | - Nội dung sách giáo khoa đảm bảo tính khả thi, phù hợp với trình độ và năng lực học tập của học sinh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh học tập tích cực và hiệu quả. Phù hợp với năng lực của đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục của cơ sở giáo dục.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
|
Tiêu chí 2b | - Nội dung được sắp xếp một cách khoa học, có tính giáo dục cao, phù hợp với thuần phong mỹ tục, văn hoá địa phương và tâm lí lứa tuổi học sinh. - Độ khó, độ phức tạp phù hợp với trình độ học sinh. - Cân bằng giữa độ sâu và độ rộng của kiến thức. - Diễn đạt mạch lạc, trong sáng và chính xác. | Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | - Ngữ liệu tạo cảm hứng, động lực học tập cho học sinh. - Khuyến khích học sinh quan sát, suy nghĩ, vận dụng. - Thuận lợi cho cha mẹ học sinh hướng dẫn học sinh học tại nhà; học sinh tự tìm hiểu, tự học.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | - Ngữ liệu diễn đạt mạch lạc, trong sáng và chính xác. - Từ ngữ quen thuộc, có giải thích các từ mới, khó hiểu. - Thuận lợi trong quá trình sử dụng.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Nội dung được sắp xếp một cách khoa học, có tính giáo dục cao, phù hợp với thuần phong mỹ tục, văn hoá địa phương và tâm lí lứa tuổi học sinh.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
|
Tiêu chí 2c | - Nội dung sách giáo khoa có tính mở, tạo điều kiện để nhà trường và giáo viên tự chủ, linh hoạt, sáng tạo trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan quản lý giáo dục. - Tạo điều kiện cho giáo viên đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá. - Phù hợp với năng lực, phẩm chất học tập của học sinh. | Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | - Nội dung sách giáo khoa có tính mở, tạo điều kiện để nhà trường và giáo viên tự chủ, linh hoạt, sáng tạo trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan quản lý giáo dục.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | - Nội dung sách giáo khoa tạo điều kiện cho giáo viên đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá. - Phù hợp với năng lực, phẩm chất học tập của học sinh.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | - Nội dung sách giáo khoa phù hợp với năng lực, phẩm chất học tập của học sinh.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
|
Các ý kiến khác: Không có.
II. ĐÁNH GIÁ CHUNG
Tất cả các bộ sách được trình bày cân đối, hài hòa giữa kênh chữ và kênh hình, có tính thẩm mĩ. Cấu trúc của sách đi từ dễ đến khó, tạo điều kiện cho giáo viên dạy học theo hướng cá thể hóa. Sách giáo khoa thể hiện đầy đủ công cụ để đánh giá kiến thức và kỹ năng.
1. Đề xuất lựa chọn sách giáo khoa môn HĐTN, lớp 5 của tác giảPhó Đức Hoà (Tổng Chủ biên), Bùi Ngọc Diệp (Chủ biên).
2. Không lựa chọn sách giáo khoa môn HĐTN, lớp 5 của tác giả:Đinh Thị Kim Thoa (Tổng Chủ biên),…; Lưu Thu Thuỷ (Tổng Chủ biên), Nguyễn Thuỵ Anh (Chủ biên) và Nguyễn Dục Quang (Tổng Chủ biên), Phạm Quang Tiệp (Chủ biên).
............., ngày 06 tháng 03 năm 2024
NGƯỜI NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ
.............
2. Phiếu đánh giá, chọn sách giáo khoa lớp 5 môn Hoạt động trải nghiệm mẫu 2
Xem trong file tải về.
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác tại mục Dành cho giáo viên thuộc chuyên mục Tài liệu nhé.
Tham khảo thêm
Giáo án STEM môn Khoa học lớp 5
Bản nhận xét, đánh giá sách giáo khoa mới môn Đạo đức lớp 5 năm 2024-2025
Giáo án môn Khoa học lớp 5 sách Cánh Diều trọn bộ cả năm
Bản nhận xét, đánh giá sách giáo khoa mới môn Tiếng Việt lớp 5 năm 2024-2025
Giáo án Toán 5 Cánh Diều đầy đủ cả năm 2024
KHBD: Giáo án môn Tiếng Việt lớp 5 sách Cánh Diều (Tuần 1-22)
Giáo án STEM lớp 5 năm 2024-2025 (Powerpoint, Word)
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm mô đun 4.0 Tiểu học
-
Giáo viên nghỉ thai sản trùng với thời gian nghỉ hè: Được bố trí tiếp thời gian nghỉ
-
Sách giáo khoa lớp 4 Cánh Diều 2024
-
Kế hoạch dạy tích hợp Quốc phòng An ninh lớp 2 2024-2025
-
Cách đánh vần tiếng Việt 2022
-
(Mới) Kế hoạch tích hợp Giáo dục lí tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống lớp 5 Kết nối tri thức
-
Đặc điểm đổi mới căn bản về cấu trúc SGK Toán 4 là gì?
-
Tài liệu tập huấn ma trận đề kiểm tra Khoa học tự nhiên THCS file word
-
Câu hỏi trắc nghiệm Hoạt động trải nghiệm 10 Chân trời sáng tạo đủ 9 chủ đề
-
Kế hoạch tư vấn, hỗ trợ học sinh THCS trong hoạt động giáo dục và dạy học module 5
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Tài liệu bồi dưỡng mô đun 4 môn Địa lý THPT
Tiết dạy minh họa SGK lớp 6 bộ sách Chân trời sáng tạo
Phân phối chương trình Tiếng Việt lớp 2 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Bài tập cuối tuần Toán lớp 3 Cánh Diều Cả năm có đáp án
Biên bản chọn sách giáo khoa lớp 5 môn Tiếng Việt
Mẫu phân phối chương trình Âm nhạc lớp 1 bộ sách Cánh Diều