Bản nhận xét, đánh giá sách giáo khoa mới môn Hoạt động trải nghiệm lớp 5 năm 2024-2025

Bản nhận xét, đánh giá sách giáo khoa mới môn Hoạt động trải nghiệm lớp 5 năm 2024-2025 của cá nhân giáo viên - HoaTieu.vn xin chia sẻ trong bài viết này tổng hợp mẫu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa mới lớp 5 môn HĐTN giúp thầy cô có thêm góc nhìn khách quan về những ưu điểm, hạn chế của các bộ SGK lớp 5 mới (KNTT, CTST, CD) sử dụng trong năm học 2024-2025, từ đó đưa ra lựa chọn đầu sách phù hợp giảng dạy tại nhà trường mình.

1. Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 5 môn Hoạt động trải nghiệm mẫu 1

UBND THÀNH PHỐ .............

TRƯỜNG TIỂU HỌC……….

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

PHIẾU NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ SÁCH GIÁO KHOA

NĂM 2024

(Môn/Hoạt động giáo dục: Hoạt động trải nghiệm, Lớp: 5)

Họ và tên người nhận xét, đánh giá: ..............

Dạy lớp/môn: Dạy lớp .... Chức vụ: ...............

I. ĐÁNH GIÁ THEO CÁC TIÊU CHÍ

Tiêu chí

Tác giả: Phó Đức Hoà (Tổng Chủ biên), Bùi Ngọc Diệp (Chủ biên)

Tác giả: Đinh Thị Kim Thoa (Tổng Chủ biên),…

Tác giả:

Lưu Thu Thuỷ (Tổng Chủ biên), Nguyễn Thuỵ Anh (Chủ biên)

Tác giả: Nguyễn Dục Quang (Tổng Chủ biên), Phạm Quang Tiệp (Chủ biên)

Ghi chú

Phù hợp

Chưa phù hợp

Phù hợp

Chưa phù hợp

Phù hợp

Chưa phù hợp

Phù hợp

Chưa phù hợp

Tiêu chí 1

Tiêu chí 1a

- Nội dung sách giáo khoa đảm bảo tính kế thừa, phù hợp với văn hóa, lịch sử, địa lý của tỉnh Đồng Tháp và cộng đồng dân cư trên địa bàn đặt trụ sở của cơ sở giáo dục góp phần hình thành và phát triển nhân cách con người Đồng Tháp nghĩa tình, năng động, sáng tạo.

- Nội dung sách giáo khoa phù hợp với kế hoạch phát triển giáo dục của địa phương.

Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

- Nội dung sách giáo khoa phù hợp với kế hoạch phát triển giáo dục của địa phương.

Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

Phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của địa phương

Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

- Nội dung sách giáo khoa phù hợp với kế hoạch phát triển giáo dục của địa phương.

Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

Tiêu chí 1b

- Nội dung sách giáo khoa thể hiện tính khách quan, đa chiều, không thành kiến, kỳ thị.

- Nội dung sách giáo khoa sinh động và gần gũi với cuộc sống cộng đồng.

Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

- Nội dung sách giáo khoa sinh động và gần gũi với cuộc sống cộng đồng.

Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

- Nội dung sách giáo khoa sinh động và gần gũi với cuộc sống cộng đồng.

Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

- Nội dung sách giáo khoa thể hiện tính khách quan, đa chiều, không thành kiến, kỳ thị.

Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

Tiêu chí 2

Tiêu chí 2a

- Nội dung sách giáo khoa được triển khai hiệu quả với điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tối thiểu và các điều kiện dạy học hiện tại của cơ sở giáo dục phổ thông.

- Nội dung sách giáo khoa đảm bảo tính khả thi, phù hợp với trình độ và năng lực học tập của học sinh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh học tập tích cực và hiệu quả. Phù hợp với năng lực của đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục của cơ sở giáo dục.

Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

- Nội dung sách giáo khoa được triển khai hiệu quả với điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tối thiểu và các điều kiện dạy học hiện tại của cơ sở giáo dục phổ thông.

Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

- Nội dung sách giáo khoa được triển khai hiệu quả với điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tối thiểu và các điều kiện dạy học hiện tại của cơ sở giáo dục phổ thông.

Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

- Nội dung sách giáo khoa đảm bảo tính khả thi, phù hợp với trình độ và năng lực học tập của học sinh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh học tập tích cực và hiệu quả. Phù hợp với năng lực của đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục của cơ sở giáo dục.

Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

Tiêu chí 2b

- Nội dung được sắp xếp một cách khoa học, có tính giáo dục cao, phù hợp với thuần phong mỹ tục, văn hoá địa phương và tâm lí lứa tuổi học sinh.

- Độ khó, độ phức tạp phù hợp với trình độ học sinh.

- Cân bằng giữa độ sâu và độ rộng của kiến thức.

- Diễn đạt mạch lạc, trong sáng và chính xác.

Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

- Ngữ liệu tạo cảm hứng, động lực học tập cho học sinh.

- Khuyến khích học sinh quan sát, suy nghĩ, vận dụng.

- Thuận lợi cho cha mẹ học sinh hướng dẫn học sinh học tại nhà; học sinh tự tìm hiểu, tự học.

Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

- Ngữ liệu diễn đạt mạch lạc, trong sáng và chính xác.

- Từ ngữ quen thuộc, có giải thích các từ mới, khó hiểu.

- Thuận lợi trong quá trình sử dụng.

Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

Nội dung được sắp xếp một cách khoa học, có tính giáo dục cao, phù hợp với thuần phong mỹ tục, văn hoá địa phương và tâm lí lứa tuổi học sinh.

Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

Tiêu chí 2c

- Nội dung sách giáo khoa có tính mở, tạo điều kiện để nhà trường và giáo viên tự chủ, linh hoạt, sáng tạo trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan quản lý giáo dục.

- Tạo điều kiện cho giáo viên đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá.

- Phù hợp với năng lực, phẩm chất học tập của học sinh.

Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

- Nội dung sách giáo khoa có tính mở, tạo điều kiện để nhà trường và giáo viên tự chủ, linh hoạt, sáng tạo trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan quản lý giáo dục.

Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

- Nội dung sách giáo khoa tạo điều kiện cho giáo viên đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá.

- Phù hợp với năng lực, phẩm chất học tập của học sinh.

Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

- Nội dung sách giáo khoa phù hợp với năng lực, phẩm chất học tập của học sinh.

Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

Các ý kiến khác: Không có.

II. ĐÁNH GIÁ CHUNG

Tất cả các bộ sách được trình bày cân đối, hài hòa giữa kênh chữ và kênh hình, có tính thẩm mĩ. Cấu trúc của sách đi từ dễ đến khó, tạo điều kiện cho giáo viên dạy học theo hướng cá thể hóa. Sách giáo khoa thể hiện đầy đủ công cụ để đánh giá kiến thức và kỹ năng.

1. Đề xuất lựa chọn sách giáo khoa môn HĐTN, lớp 5 của tác giảPhó Đức Hoà (Tổng Chủ biên), Bùi Ngọc Diệp (Chủ biên).

2. Không lựa chọn sách giáo khoa môn HĐTN, lớp 5 của tác giả:Đinh Thị Kim Thoa (Tổng Chủ biên),…; Lưu Thu Thuỷ (Tổng Chủ biên), Nguyễn Thuỵ Anh (Chủ biên) và Nguyễn Dục Quang (Tổng Chủ biên), Phạm Quang Tiệp (Chủ biên).

............., ngày 06 tháng 03 năm 2024

NGƯỜI NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ

.............

2. Phiếu đánh giá, chọn sách giáo khoa lớp 5 môn Hoạt động trải nghiệm mẫu 2

Phiếu nhận xét cá nhân sách giáo khoa HĐTN 5
Phiếu nhận xét cá nhân sách giáo khoa HĐTN 5

Xem trong file tải về.

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác tại mục Dành cho giáo viên thuộc chuyên mục Tài liệu nhé.

Đánh giá bài viết
6 11.320
0 Bình luận
Sắp xếp theo