Bản nhận xét đánh giá sách giáo khoa mới môn Khoa học lớp 5 năm 2024-2025
Cách nhận xét đánh giá sách giáo khoa mới môn Khoa học
Bản nhận xét đánh giá sách giáo khoa mới môn Khoa học lớp 5 năm 2024-2025 của giáo viên được HoaTieu.vn chia sẻ trong bài viết này sẽ cung cấp góc nhìn tổng quan và đa chiều về chất lượng, cũng như tính ứng dụng của các đầu sách giáo khoa mới. Mời quý thầy cô và phụ huynh cùng tham khảo để chuẩn bị cho công tác triển khai bộ SGK mới lớp 5 năm học 2024-2025 tới đây.
Phiếu nhận xét cá nhân SGK mới môn Khoa học học 5
UBND THÀNH PHỐ ............... TRƯỜNG TIỂU HỌC..............
| CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
PHIẾU NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ SÁCH GIÁO KHOA
NĂM 2024
(Môn/Hoạt động giáo dục: Khoa học, Lớp: 5)
Họ và tên người nhận xét, đánh giá: ....................................
Dạy lớp/môn: Dạy lớp .../.... Chức vụ: ................
I. ĐÁNH GIÁ THEO CÁC TIÊU CHÍ
Tiêu chí | Tác giả: Vũ Văn Hùng (Tổng Chủ biên kiêm Chủ biên) | Tác giả: Đỗ Xuân Hội (Tổng Chủ biên), Nguyễn Thị Thanh Thuỷ (Chủ biên)
| Tác giả: Bùi Phương Nga (Tổng Chủ biên kiêm Chủ biên) | Ghi chú | |||
Phù hợp | Chưa phù hợp | Phù hợp | Chưa phù hợp | Phù hợp | Chưa phù hợp |
| |
Tiêu chí 1 |
|
|
|
|
|
|
|
Tiêu chí 1a | Nội dung sách giáo khoa phù hợp với kế hoạch phát triển giáo dục của địa phương.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | - Nội dung sách giáo khoa đảm bảo tính kế thừa, phù hợp với văn hóa, lịch sử, địa lý của tỉnh Đồng Tháp và cộng đồng dân cư trên địa bàn đặt trụ sở của cơ sở giáo dục góp phần hình thành và phát triển nhân cách con người Đồng Tháp nghĩa tình, năng động, sáng tạo. - Nội dung sách giáo khoa phù hợp với kế hoạch phát triển giáo dục của địa phương. | Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Nội dung sách giáo khoa phù hợp với kế hoạch phát triển giáo dục của địa phương.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
|
Tiêu chí 1b | Nội dung sách giáo khoa thể hiện tính khách quan, đa chiều, không thành kiến, kỳ thị.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | - Nội dung sách giáo khoa thể hiện tính khách quan, đa chiều, không thành kiến, kỳ thị. - Nội dung sách giáo khoa sinh động và gần gũi với cuộc sống cộng đồng. | Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Nội dung sách giáo khoa thể hiện tính khách quan, đa chiều, không thành kiến, kỳ thị.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
|
Tiêu chí 2 |
|
|
|
|
|
|
|
Tiêu chí 2a | Nội dung sách giáo khoa được triển khai hiệu quả với điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tối thiểu và các điều kiện dạy học hiện tại của cơ sở giáo dục phổ thông.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | - Nội dung sách giáo khoa được triển khai hiệu quả với điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tối thiểu và các điều kiện dạy học hiện tại của cơ sở giáo dục phổ thông. - Nội dung sách giáo khoa đảm bảo tính khả thi, phù hợp với trình độ và năng lực học tập của học sinh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh học tập tích cực và hiệu quả. Phù hợp với năng lực của đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục của cơ sở giáo dục. | Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Nội dung sách giáo khoa được triển khai hiệu quả với điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tối thiểu và các điều kiện dạy học hiện tại của cơ sở giáo dục phổ thông.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
|
Tiêu chí 2b | Nội dung được sắp xếp một cách khoa học, có tính giáo dục cao, phù hợp với văn hoá địa phương và tâm lí lứa tuổi học sinh.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | - Độ khó, độ phức tạp phù hợp với trình độ học sinh. - Các minh họa thích hợp và giúp ích cho việc học. - Cấu trúc thích hợp (số tập, chương, phần, chủ đề). - Tạo cảm hứng, động lực học tập cho học sinh. - Khuyến khích học sinh quan sát, suy nghĩ, vận dụng. - Thuận lợi cho cha mẹ học sinh hướng dẫn học sinh học tại nhà; học sinh tự tìm hiểu, tự học. | Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Nội dung được sắp xếp một cách khoa học, có tính giáo dục cao, phù hợp với văn hoá địa phương và tâm lí lứa tuổi học sinh. | Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
|
Tiêu chí 2c | - Phù hợp với năng lực, phẩm chất học tập của học sinh.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | - Nội dung sách giáo khoa có tính mở, tạo điều kiện để nhà trường và giáo viên tự chủ, linh hoạt, sáng tạo trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan quản lý giáo dục. - Tạo điều kiện cho giáo viên đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá. - Phù hợp với năng lực, phẩm chất học tập của học sinh. | Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | - Phù hợp với năng lực, phẩm chất học tập của học sinh. - Thể hiện công cụ để đánh giá kiến thức và kỹ năng học được.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
|
Các ý kiến khác: Không có.
II. ĐÁNH GIÁ CHUNG
Tất cả các bộ sách có tranh ảnh sinh động, phong phú hấp dẫn lôi cuốn học sinh, giúp giáo viên dễ dạy, học sinh dễ hiểu, giúp phụ huynh có thể hướng dẫn học sinh ở nhà. Nội dung môn học giúp học sinh phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực học tập của học sinh trong quá trình tiếp thu kiến thức mới.
1. Đề xuất lựa chọn sách giáo khoa môn Khoa học, lớp 5 của tác giảĐỗ Xuân Hội (Tổng Chủ biên), Nguyễn Thị Thanh Thuỷ (Chủ biên).
2. Không lựa chọn sách giáo khoa môn Khoa học, lớp 5 của tác giả:Vũ Văn Hùng (Tổng Chủ biên kiêm Chủ biên) và Bùi Phương Nga (Tổng Chủ biên kiêm Chủ biên).
..............., ngày ... tháng ... năm 2024 NGƯỜI NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ
................................... |
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác tại mục Dành cho giáo viên thuộc chuyên mục Tài liệu nhé.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Tải Bản nhận xét đánh giá sách giáo khoa mới môn Khoa học lớp 5 PDF
01/03/2024 4:05:42 CH
Gợi ý cho bạn
-
11 câu phân tích kế hoạch bài dạy THCS - Tất cả các môn
-
Bản đánh giá thực hiện sách giáo khoa lớp 1 Môn Toán Chân Trời sáng tạo
-
Cách cài filter trên Zoom
-
Đáp án trắc nghiệm module 9 Tiểu học (Đủ 4 nội dung) - Tất cả các môn
-
Sách giáo khoa Khoa học tự nhiên 9 Chân trời sáng tạo
-
Phân biệt quản trị chất lượng và quản lý chất lượng giáo dục trường tiểu học
-
Đáp án tập huấn SGK mới lớp 9 môn Mĩ Thuật Kết nối tri thức
-
Góp ý sách giáo khoa lớp 8 Cánh Diều 2023 - 2024
-
Đáp án Module 3: Bảng kiểm Học thông qua Chơi
-
Gợi ý đáp án Mô đun 2 môn Ngữ Văn THCS
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Ý nào sau đây không phản ánh đúng quan điểm biên soạn SGK môn Lịch sử và Địa lí 4 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống?
Sách Chuyên đề Văn Cánh Diều lớp 12
Thầy/cô hãy phân tích mối quan hệ giữa xây dựng trường học an toàn và phòng chống bạo lực học đường
Bài kiểm tra cuối khóa mô đun 2 môn Lịch sử - Địa lý
Đáp án tự luận Ngữ Văn module 4 THCS 2024 mới nhất
Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học là gì? Đánh giá thế nào?