Bản nhận xét đánh giá sách giáo khoa mới môn Tin học lớp 5 năm 2024-2025
Cách nhận xét đánh giá sách giáo khoa mới môn Tin học
Bản nhận xét đánh giá sách giáo khoa mới môn Tin học lớp 5 - Bắt đầu từ năm học 2024-2025, chương trình GDPT mới cùng bộ SGK lớp 5 sẽ triển khai đến các em học sinh trên toàn quốc. Hôm nay, HoaTieu.vn xin chia sẻ Mẫu nhận xét đánh giá các bộ sách giáo khoa mới lớp 5 môn Tin học của giáo viên. Mời quý thầy cô và phụ huynh cùng tham khảo để có thêm góc nhìn đa chiều về ưu, nhược điểm của bộ sách giáo khoa mới lớp 5.
Phiếu nhận xét cá nhân SGK mới môn Tin học 5

UBND................... TRƯỜNG TIỂU HỌC ……….
| CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
PHIẾU NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ SÁCH GIÁO KHOA
NĂM 2024
(Môn/Hoạt động giáo dục:Tin học, Lớp: 5)
Họ và tên người nhận xét, đánh giá: ………..
Dạy lớp/môn: Dạy lớp 5.... Chức vụ: Dạy lớp...
I. ĐÁNH GIÁ THEO CÁC TIÊU CHÍ
Tiêu chí | Tác giả: Nguyễn Chí Công (Tổng chủ biên),… | Tác giả: Quách Tất Kiên (Tổng chủ biên kiêm Chủ biên) | Tác giả: Hồ Sĩ Đàm (Tổng Chủ biên),… | Tác giả: Lê Khắc Thành (Tổng Chủ biên),… | Tác giả: Cao Hồng Huệ (Chủ biên) | Tác giả: Nguyễn Tương Tri (Tổng Chủ biên kiêm Chủ biên) | Ghi chú | ||||||
Phù hợp | Chưa phù hợp | Phù hợp | Chưa phù hợp | Phù hợp | Chưa phù hợp | Phù hợp | Chưa phù hợp | Phù hợp | Chưa phù hợp | Phù hợp | Chưa phù hợp |
| |
Tiêu chí 1 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tiêu chí 1a | Phù hợp việc giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống, lí tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh | Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Nội dung đảm bảo tính kế thừa, góp phần phát triển con người Đồng Tháp,…Nội dung phù hợp với phát triển GD địa Nội dung phong phú, giúp học sinh được tiếp cận nền văn hóa các nước trên thế giới phường.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Kiến thức hiện đại, hội nhập khu vực và quốc tế, có giá trị liên hệ thực tiễn đến đời sống hằng ngày, môi trường xung quanh học sinh.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Các bài học được tổ chức thành chuỗi hoạt động khép kín với nội dung hình thức phong phú đa dạng chú trọng phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh, đáp ứng được định hướng phát triển giáo dục và đào tạo | Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Kiến thức hiện đại, hội nhập khu vực và quốc tế, có giá trị liên hệ thực tiễn đến đời sống hằng ngày, môi trường xung quanh học sinh.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Đáp ứng được định hướng phát triển giáo dục và đào tạo | Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
|
Tiêu chí 1b | Kiến thức hiện đại, hội nhập khu vực và quốc tế, có giá trị liên hệ thực tiễn đến đời sống hằng ngày, môi trường xung quanh học sinh.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Đảm bảo tính phân hóa, đa dạng loại hình trường lớp, tạo điều kiện khuyến khích cán bộ quản lý và giáo viên tâm huyết, năng động, sáng tạo, phát huy năng lực, sở trường, tổ chức dạy học theo định hướng phát huy phẩm chất và năng lực của học sinh, tăng cường giáo dục kỹ năng thực hành xã hội.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Đảm bảo cấu trúc nội dung của môn học..Giúp học sinh phát triển tư duy – năng lực học tập.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | - Hình thức: Hình ảnh trực quan, sinh động. - Nội dung rõ ràng, có trình tự. - Phần luyện tập, vận dụng phù hợp.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Nội dung phong phú, giúp học sinh được tiếp cận nền văn hóa các nước trên thế giới
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Sách có nguồn tài nguyên, tài liệu số phong phú.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
|
Tiêu chí 2 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tiêu chí 2a | Các bài học được tổ chức thành chuỗi hoạt động khép kín với nội dung hình thức phong phú đa dạng chú trọng phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh, đáp ứng được định hướng phát triển giáo dục và đào tạo | Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Phù hợp với năng lực, trình độ của đội ngũ, cán bộ quản lý, giáo viên,… phục vụ mục tiêu giáo dục, rèn luyện kĩ năng mềm giúp học sinh trở thành người công dân toàn cầu..Cấu trúc sách giáo khoa giúp nhà trường và giáo viên tự chủ, sáng tạo trong việc xây dựng, thực hiện kế hoạch giáo dục. Rèn luyện kĩ năng mềm cho học sinh.. Đảm bảo cấu trúc nội dung của môn học. Giúp học sinh phát triển tư duy – năng lực học tập.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | - Hình thức: Thiết kế khoa học rõ ràng, mỗi bài học trình bày gọn gàng trên 2 trang giấy . - Nội dung có trình tự, giúp học sinh dễ hiểu nội dung bài học | Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | + Các bài học đáp ứng tích cực: sử dụng sơ đồ tuy duy, phát huy tính tích cực của học sinh.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | : Hình ảnh trực quan, sinh động - Cách sắp xếp hình ảnh, nội dung có khoa học.ối - Kênh hình, kênh chữ hài hòa.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Kênh hình đẹp, rõ ràng, từng chủ đề chủ đề phong phú. - Nội dung khoa học, rõ ràng, có trình tự, giúp học sinh dễ hiểu nội dung bài học | Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
|
Tiêu chí 2b | - Giáo viên có thể chọn các bài tập tuỳ theo điều kiện để phân hoá học sinh.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Bản mẫu đảm bảo nội dung chương trình lớp 5 và phù hợp với học sinh | Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | .Cấu trúc bài bài học được xây dựng thống nhất, rõ ràng cụ thể. - Tình huống phần vận dụng phù hợp, liên hệ thực tế | Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Cấu trúc bài bài học được xây dựng thống nhất, rõ ràng cụ | Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Đảm bảo tính phân hóa, đa dạng loại hình trường lớp, tạo điều kiện khuyến khích cán bộ quản lý và giáo viên tâm huyết, năng động, sáng tạo, phát huy năng lực, sở trường, tổ chức dạy học theo định hướng phát huy phẩm chất và năng lực của học sinh, tăng cường giáo dục kỹ năng thực hành xã hội.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Cấu trúc sách giáo khoa giúp nhà trường và giáo viên tự chủ, sáng tạo trong việc xây dựng, thực hiện kế hoạch giáo dục.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
|
Tiêu chí 2c | Các bài học đáp ứng tích cực và có tính mở trong đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp giảng dạy - học tập.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Các bài học đáp ứng tích cực: sử dụng sơ đồ tuy duy, phát huy tính tích cực của học sinh. Có tính mở trong đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp giảng dạy - học tập. -Kênh hình rõ ràng – sắc nét | Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Bản mẫu đảm bảo nội dung chương trình lớp 5 và phù hợp với học sinh
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Có tính mở trong đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp giảng dạy - học tập. | Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Giáo viên có thể chọn các bài tập tuỳ theo điều kiện để phân hoá học sinh.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Sách được trình bày hấp dẫn, cân đối, hài hòa giữa kênh chữ và kênh hình, chữ trong sách to, rõ ràng và được in màu bắt mắt.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
|
Các ý kiến khác: Không có
II. ĐÁNH GIÁ CHUNG
.................................................................................................................................................................................................................................................
1. Đề xuất lựa chọn sách giáo khoa mônTin học lớp 5 của tác giả Quách Tất Kiên (Tổng Chủ Biên Kiêm Chủ Biên) Phạm Thị Quỳnh Anh (Đồng Chủ Biên) Nguyễn Nhật Minh Đăng – Lê Tấn Hồng Hải – Trịnh Thanh Hải.
2. Không lựa chọnsách giáo khoa môn Tin học lớp 5 của tác giả Nguyễn Chí Công (Tổng chủ biên),…; Tác giả: Hồ Sĩ Đàm (Tổng Chủ biên),…; Tác giả: Lê Khắc Thành (Tổng Chủ biên),…; Tác giả: Cao Hồng Huệ (Chủ biên); Tác giả: Nguyễn Tương Tri (Tổng Chủ biên kiêm Chủ biên.
…………, ngày 11 tháng 3 năm 2024 NGƯỜI NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ
…………………. |
Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.
- Chia sẻ:
Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Bản nhận xét đánh giá sách giáo khoa mới môn Tin học lớp 5 năm 2024-2025
59 KB 01/03/2024 3:24:00 CHBản nhận xét đánh giá sách giáo khoa mới môn Tin học lớp 5 PDF
01/03/2024 3:46:06 CH
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Mẫu powerpoint chủ đề viết thư UPU lần thứ 54
-
Phụ lục 1, 2, 3 Giáo dục công dân 8 Cánh Diều file word
-
Ngân hàng câu hỏi ôn thi giữa kì 1 Vật Lý 11 (có ma trận + bảng đặc tả)
-
Kế hoạch dạy Tích hợp kĩ năng sống lớp 5 2025
-
(4 mẫu) Powerpoint Đại hội liên đội 2025
-
Bộ câu hỏi ôn tập Hội thi Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi: Trắc nghiệm, tự luận, tình huống
-
Đáp án 20 câu trắc nghiệm chương trình tổng thể 2018 môn Địa lí
-
PowerPoint rung chuông vàng THPT 2025
-
Tài liệu bồi dưỡng học sinh giỏi Lịch sử 8 sách mới (có đáp án)
-
Tài liệu an toàn giao thông cho nụ cười ngày mai cấp THPT
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có thể bạn quan tâm
-
Báo cáo tình hình thực hiện Chương trình GDPT 2018 (cập nhật mới nhất 2025)
-
Thầy cô hãy nêu giải pháp xây dựng trường học an toàn phòng chống thiên tai
-
Mẫu nhận xét lớp 1 theo Thông tư 27 năm 2025
-
Mẫu nhận xét lớp 2 theo Thông tư 27 năm 2025
-
Xây dựng 2 tình huống trong mối quan hệ giữa giáo viên với học sinh tiểu học, giữa giáo viên với cha mẹ học sinh
-
Kế hoạch công tác chủ nhiệm năm học 2024-2025
-
Top 65 Đề thi học kì 2 Tiếng Việt lớp 1 năm học 2023-2024 (5 bộ sách mới)
-
Thầy cô đánh giá như thế nào về tần suất và hiệu quả phối hợp của các lực lượng trong thực hiện các chủ đề giáo dục đạo đức, lối sống ở trường tiểu học mà thầy (cô) đang công tác?
-
Hoạt động phối hợp để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh Tiểu học cần sự tham gia của các lực lượng nào?
-
Ưu nhược điểm của bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống lớp 4 2025
-
Hướng dẫn ra đề kiểm tra lớp 5 theo Thông tư 27 năm 2024-2025
-
5 phẩm chất và 10 năng lực cốt lõi của học sinh trong chương trình giáo dục tổng thể

Bài viết hay Dành cho giáo viên
2 Mẫu khảo sát lấy ý kiến giáo viên về dự thảo thông tư quy định chế độ làm việc giáo viên phổ thông
Giới thiệu sách giáo khoa Đạo đức 3 bộ sách Cánh Diều
5 Mẫu góp ý dự thảo thông tư quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông, dự bị đại học
Tài liệu giới thiệu sách giáo khoa Toán lớp 2 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống
Thư tri ân thầy cô ngắn gọn
Bài viết hay về công tác chủ nhiệm lớp 2025 mới nhất