Hướng dẫn ra đề kiểm tra lớp 5 theo Thông tư 27 năm 2024-2025

Hướng dẫn ra đề kiểm tra lớp 5 theo Thông tư 27 - HoaTieu.vn chia sẻ Cấu trúc đề kiểm tra định kì lớp 5 năm 2024-2025 theo Thông tư 27 hướng dẫn rất chi tiết về cấu trúc bài kiểm tra, ma trận đề kiểm tra và bản đặc tả, giúp giáo viên tham khảo để xây dựng đề kiểm tra giữa kì 1, học kì 1, giữa kì 2, học kì 2 các môn học lớp 5 theo TT27 thuận tiện hơn. Sau đây là nội dung chi tiết Hướng dẫn ra đề kiểm tra theo Thông tư 27 lớp 5. Mời các bạn cùng tham khảo.

Lưu ý: Hiện Cấu trúc đề kiểm tra định kì lớp 5 năm 2024-2025 theo Thông tư 27 mới cập nhật môn Tin học, hướng dẫn ra đề kiểm tra các môn học khác sẽ được HoaTieu.vn cập nhật sau.

I. Hướng dẫn kiểm tra định kì môn Tin học lớp 5

1. Hướng dẫn xây dựng ma trận đề kiểm tra

Hướng dẫn ra đề kiểm tra theo Thông tư 27 lớp 5 môn Tin học
Hướng dẫn ra đề kiểm tra theo Thông tư 27 lớp 5 môn Tin học

KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA ĐỊNH KÌ

MÔN TIN HỌC, LỚP: 5

TT

(1)

Chương/

chủ đề (2)

Nội dung/đơn vị kiến thức

(3)

Mức độ nhận thức

(4-11)

Tổng

% điểm

(12)

Nhận biết

Thông hiểu

Vận dụng

TNKQ

TL

TNKQ

TL

TNKQ

TL

1

Chủ đề A

Nội dung 1: ...........

Nội dung 2. .............

2

Chủ đề B

3

Chủ đề C

Tổng

Tỉ lệ %

40%

40%

20%

100%

Tỉ lệ chung

80%

30%

100%

Ghi chú:

- Cột 2 và cột 3 ghi tên chủ đề như trong Chương trình giáo dục phổ thông môn Tin học 2018, gồm các chủ đề đã dạy theo kế hoạch giáo dục tính đến thời điểm kiểm tra.

- Cột 12 ghi tổng % số điểm của mỗi chủ đề

- Đề kiểm tra cuối học kì dành khoảng 30-40% số điểm để kiểm tra, đánh giá phần nội dung thuộc nửa đầu của học kì đó.

- Tỉ lệ % số điểm của các chủ đề nên tương ứng với tỉ lệ thời lượng dạy học của các chủ đề đó.

- Tỉ lệ các mức độ đánh giá: Nhận biết khoảng từ 30-40%; Thông hiểu khoảng từ 30-40%; Vận dụng khoảng từ 20-30%; Vận dụng cao khoảng 10%.

- Tỉ lệ điểm TNKQ khoảng 60-70%, TL khoảng 30-40%.

- Số câu hỏi TNKQ khoảng 24-28 câu, mỗi câu khoảng 0,25 điểm; TL khoảng 3 câu, mỗi câu khoảng 1,0 – 1,5 điểm.

2. Hướng dẫn xây dựng bản đặc tả đề kiểm tra

ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA ĐỊNH KÌ

MÔN: TIN HỌC LỚP: 5

TT

Chương/

Chủ đề

Nội dung/Đơn vị kiến thức

Mức độ đánh giá

Số câu hỏi theo mức độ nhận thức

Nhận biết

Thông hiểu

Vận dụng

1

Chủ đề A

1. …

Nhận biết

– …

Thông hiểu

– …

Nội dung 2.

Nội dung 3.

2

Chủ đề B

Tổng

Tỉ lệ %

Tỉ lệ chung

Lưu ý:

- Ở mức độ nhận biết và thông hiểu thì có thể ra câu hỏi ở một chỉ báo của mức độ kiến thức, kĩ năng cần kiểm tra, đánh giá tương ứng (một gạch đầu dòng thuộc mức độ đó).

- Ở mức độ vận dụng và vận dụng cao có thể xây dựng câu hỏi vào một trong các đơn vị kiến thức.

Mời các thầy cô và các bạn tham khảo thêm các tài liệu có liên quan Dành cho giáo viên trên chuyên mục Tài liệu của Hoatieu.vn.

Đánh giá bài viết
4 751
0 Bình luận
Sắp xếp theo