5 Mẫu góp ý dự thảo thông tư quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông, dự bị đại học

Tham gia góp ý đối với dự thảo Thông tư quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ phổ thông, dự bị đại học là một trong những nội dung rất quan trọng giúp các thầy cô nắm được những ý chính quan trọng tại dự thảo Thông tư cũng như đưa ra được các kiến ý cá nhân của mình nhằm xây dựng Thông tư quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ phổ thông, dự bị đại học sao cho hài hòa đảm bảo lợi ích của các thầy cô giáo khi tham gia công tác giảng dạy. Sau đây là chi tiết mẫu góp ý dự thảo Thông tư quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ phổ thông, dự bị đại học. Mời các thầy cô cùng tham khảo.

Mời các thầy cô sử dụng file tải về để xem toàn bộ nội dung các biểu mẫu.

Góp ý qui định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông, dự bị đại học

Hiện việc lấy mẫu góp ý dự thảo Thông tư quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ phổ thông, dự bị đại học đang được triển khai rất rộng rãi đến toàn thể giáo viên trên toàn quốc. Dưới đây là một số ý kiến đóng góp về dự thảo, mời các thầy cô cùng tham khảo.

Thứ nhất, Điều 4 dự thảo Thông tư quy định nguyên tắc xác định chế độ làm việc của giáo viên phổ thông như sau: "Việc phân công, bố trí nhiệm vụ cho giáo viên phải bảo đảm quy định về định mức tiết dạy, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi theo quy định của pháp luật; bảo đảm công khai, công bằng giữa các giáo viên trong cùng trường." (Khoản 2)

Hiện nay, nhiều nhà trường phổ thông đang thừa thiếu giáo viên giữa các bộ môn, dẫn đến có giáo viên dạy thiếu định mức nhưng cũng có giáo viên dạy vượt định mức nhưng không được giải quyết thừa giờ.

Ví dụ: giáo viên bậc trung học phổ thông dạy các môn ít tiết như âm nhạc, mĩ thuật ... thường dạy vượt định mức.

Cho nên, quy định phân công nhiệm vụ bảo đảm công bằng về định mức tiết dạy giữa các giáo viên trong cùng trường là rất thiết thực, đúng đắn.

Thứ hai, khoản 3 quy định: "Mỗi giáo viên không kiêm nhiệm quá 02 nhiệm vụ quy định tại Điều 8, Điều 9, Điều 10 Thông tư này" là rất đúng đắn.

Hiện nay có tình trạng một giáo viên kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ dẫn đến công việc giảng dạy và giáo dục học sinh chưa hiệu quả.

Một số giáo viên ngoài dạy học theo chuyên môn còn kiêm nhiệm một số công việc như: tổ trưởng chuyên môn, chủ nhiệm lớp,... dẫn đến công việc quá tải.

Theo Luật Giáo dục, nhiệm vụ chính của giáo viên là giảng dạy và giáo dục học sinh. Theo thảo Thông tư, đa số giáo viên sẽ kiêm nhiệm công tác chủ nhiệm lớp và có thể làm thêm 01 nhiệm vụ do hiệu trưởng phân công là phù hợp.

Thứ 3. Về việc nghỉ hè cần ấn định thời gian cụ thể từ 15 tháng 6 đến 15 tháng 8 hoặc từ ngày 10 tháng 6 đến 10 tháng 8. Lịch thi vào 10 và hoàn thiện đánh giá viên chức, lịch tập huấn không diễn ra trong khoảng thời gian được nghỉ. Tránh trường hợp 1 số trường giữa tháng 6 vẫn họp hành, đầu tháng 7 lại họp, và phân công chuyên môn trong thời gian nghỉ, GV phải lên trường do thông báo họp tổ, họp trường đột ngột.

Thứ 4. Về phân công chuyên môn trong nhà trường, giáo viên được tuyển dụng bộ môn nào thì dạy học ở bộ môn đó. Phân công đúng chuyên môn được tuyển dụng tránh trường hợp giáo viên văn bằng toán-Cn tuyển dụng công nghệ nhưng dạy toán, Giáo viên tuyển dụng là thể dục dạy tiếng anh, tuyển dụng tin nhưng dạy toán, tuyển dụng Địa mà dạy Văn. 3. Về thời gian làm việc của GV THCS điều chỉnh là 17 tiết 1 tuần như GV THPT vì thời gian dạy 1 tiết của GV THCS và THPT là như nhau đều 45 phút, trong khi THPT có 3 khối THCS có 4 khối, nhiều GV dạy cả 4 khối giáo án bài vở rất nhiều. Vậy đề nghị điều chỉnh số tiết của 2 cấp học này là như nhau.

Thứ 5. Về phụ cấp đứng lớp của cấp từ tiểu học đến THPT đề nghị là như nhau 35% thì đều là 35%. Vì hệ số lương của GV tiểu học đến THPT hiện tại đã điều chỉnh như nhau, hệ số đều từ 2,34 không còn từ 1,86 nữa.

Thứ 6. Định mức tiết dạy của GV làm tổng phụ trách đội của trường THCS là 2 hoặc 6 tiết. Tức là ngang với số tiết dạy của HT, HP. Vậy đề nghị các công việc của đội các trương trình của đội GV tổng phụ trách phải làm toàn bộ( như tập văn nghệ, múa hát, lên kế hoạch chương trình thực hiện chương trình) chứ không phân công cho GV khác phụ trách. Tổng số tiết văn thể của trường quy định không quá 3 hay 5 tiết nếu dành cho GV thể dục hay nhạc kiêm nhiệm. Trách trường hợp 1 nhiệm vụ chia cho nhiều GV cùng hưởng tiết. Cần quy định cụ thể hơn về số tiết, huy động làm việc gì tính tiết cho việc đó ( ví dụ phân công tập văn nghệ cho HS, càn huy động Gv thì phải phân tiết cho nhiệm vụ đó, còn không đó là nhiệm vụ của tổng phụ trách). Ngoài các tiết quy định nếu GV được phân công làm việc gì thì tính tiết cho nhiệm vụ đó theo ngày giờ công ( ví dụ GV dạy 2 tiết sáng thứ 3, nhưng lại được huy động đưa HS đi thi – vậy phải tính số tiết 1 buổi sáng cho GV đó là 4 tiết hoặc 5 tiết.Vậy điều 4 khoản 5 cần quy định cụ thể hơn.

Thứ 7. Trường hợp cuối năm đã hết tiết dạy thì không thực hiện trông lớp, thời gian đó để GV hoàn thành hồ sơ sổ sách chứ không phải trông lớp, quản HS. Một số trường ở 1 số nơi thời gian 15 tháng 5 hết chương trình, họ dồn số tiết còn thiếu vào một số buổi để GV thiếu đi dạy cho đủ, GV không thiếu thì tiến hành hoàn thiện sổ sách. Nhưng 1 số trường hết chương trình nhưng nhà trường vẫn bắt HS và GV đến trường trông nhau.

Thứ 8. Trường thiếu giáo viên bộ môn nào thì tuyển dụng hợp đồng bộ môn đó, không tuyển dụng hợp đồng bộ môn không thiếu. Ví dụ trường thiếu GV công nghệ, thiết bị thì tuyển dụng GV làm thiết bị, dạy công nghệ tránh trường hợp trường không thiếu GV toán, định mức Gv toán vừa đủ nhưng vẫn hợp đồng GV toán, rồi đề GV toán của trường kiêm nhiệm công tác khác như dạy công nghệ, hoạt động trải nghiệm.

Thứ 9. Các tiết HĐTN không được tính vào tiết của GVCN mà được tính riêng, độc lập.

Thứ 10. Hàng năm chuyển hạng cho các thầy cô đã đủ bằng cấp và đủ 9 năm giữ hạng.

Thứ 11. Giáo viên chuyên trách Tin học cũng cần được tính 3 tiết/1 tuần/năm học về quản lý phòng máy, vì giáo viên chuyên trách mới biết phải quản lý và cài đặt như thế nào hơn người không chuyên trách.

- Ngoài ra, cần tính số tiết cho các giáo viên thực hiện quản lý công nghệ thông tin (quản trị các phần mềm SMAS, CSDL, TEMIS, điều tra phổ cập giáo dục, học bạ số, quản lý và cập nhật tuyển sinh, EDOC kế hoạch bài giảng điện tử,… của nhà trường cũng như quản trị Fanpage của trường)

- Bên cạnh đó, giáo viên dạy tin học (trong phòng máy tính) cần được tính chế độ độc hại vì giáo viên làm việc trong môi trường bức xạ của máy tính cao.

Thứ 12. Không được phân công GV dạy vượt số tiết quy định, trường hợp dạy vượt phải được sự đồng ý của GV giảng dạy và có tiền dạy vượt giờ.

GÓP Ý DỰ THẢO THÔNG TƯ

Quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông, dự bị đại học

Điều, khoản, điểm

Nội dung dự kiến quy định tại dự thảo

Nội dung đề nghị điều chỉnh bổ sung

Ghi chú

Khoản 1, Điều 4

“Thời gian làm việc của Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng thực hiện theo quy định về thời gian làm việc bình thường (bao gồm cả thời gian thực hiện giảng dạy quy định tại thông tư này) đảm bảo tuần làm việc 40 giờ theo quy định của Bộ luật lao động”

“Thời gian làm việc của Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng thực hiện theo quy định về thời gian làm việc bình thường (bao gồm cả thời gian thực hiện giảng dạy quy định tại thông tư này) đảm bảo tuần làm việc 40 giờ thực hiện theo năm học”

Khoản 2, điều 4

“… Trường hợp phải phân công giáo viên dạy nhiều hơn định mức tiết dạy trung bình trong 01 tuần (bao gồm cả các tiết dạy quy đổi đối với các nhiệm vụ kiêm nhiệm) thì số tiết dạy vượt quá không lớn hơn 20% định mức tiết dạy trung bình trong 01 tuần”

“… Trường hợp phải phân công giáo viên dạy nhiều hơn định mức tiết dạy trung bình trong 01 tuần (bao gồm cả các tiết dạy quy đổi đối với các nhiệm vụ kiêm nhiệm) thì số tiết dạy nhiều hơn không vượt quá 20% định mức tiết dạy trung bình trong 01 tuần”

Khoản 3 Điều 4

“… Đối với các vị trí kiêm nhiệm và các hoạt động chuyên môn theo quy định tại chương III Thông tư này (trừ kiêm nhiệm công tác công đoàn, bí thư đoàn, phó bí thư đoàn cấp trường) nếu đã được nhận tiền thù lao hoặc phụ cấp thì không được quy đổi ra tiết dạy

“… Đối với các vị trí kiêm nhiệm và các hoạt động chuyên môn theo quy định tại chương III Thông tư này (trừ kiêm nhiệm theo khoản 3,4 điều 8; khoản 2,3 Điều 9) nếu đã được nhận tiền thù lao hoặc phụ cấp thì không được quy đổi ra tiết dạy

Điểm a Khoản 2 Điều 6

“Giáo viên trường tiểu học là 23 tiết, giáo viên trường trung học cơ sở là 19 tiết, giáo viên trung học phổ thông là 17 tiết”

“Giáo viên trường tiểu học là 23 tiết, giáo viên trường trung học cơ sở là 17 tiết, giáo viên trung học phổ thông là 17 tiết”

Khoản 3 Điều 8

“Tổ trưởng chuyên môn hoặc tổ trưởng quản lý học sinh (Trong trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú) được giảm 03 tiết/tuần”

“Tổ trưởng chuyên môn hoặc tổ trưởng quản lý học sinh (Trong trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú) được giảm 04 tiết/tuần”

Khoản 4 Điều 8

“Tổ phó chuyên môn hoặc tổ trưởng quản lý học sinh (Trong trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú) được giảm 01 tiết/tuần”

“Tổ phó chuyên môn hoặc tổ trưởng quản lý học sinh (Trong trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú) được giảm 02 tiết/tuần”

Khoản 3 Điều 12

“Giáo viên tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi, bồi dưỡng học sinh tham gia hội khỏe phù đổng, hướng dẫn học sinh tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật, hướng dẫn học sinh tham gia cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp theo kế hoạch giáo dục của nhà trường 01 tiết dạy trực tiếp (hoặc trực tuyến) được quy đổi tối đa không quá 02 tiết định mức”

“Giáo viên tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi, bồi dưỡng học sinh tham gia hội khỏe phù đổng, hướng dẫn học sinh tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật, hướng dẫn học sinh tham gia cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp theo kế hoạch giáo dục của nhà trường 01 tiết dạy trực tiếp (hoặc trực tuyến) được quy đổi bằng 02 tiết định mức”

Nội dung mẫu góp ý dự thảo Thông tư quy định chế độ làm việc giáo viên phổ thông, dự bị ĐH

Phụ lục

GÓP Ý DỰ THẢO THÔNG TƯ

Quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông, dự bị đại học

1. Thông tin chung:

- Hình thức tổ chức góp ý: ………………….

- Tổng số người tham gia góp ý: …. người. Trong đó:

+ Giáo viên, CBQL trường tiểu học: … người.

+ Giáo viên, CBQL trường trung học cơ sở: … người.

+ Giáo viên, CBQL trường trung học phổ thông: … người.

+ Giáo viên, CBQL trung tâm GDNN - GDTX huyện: … người.

+ Giáo viên, CBQL trung tâm GDTX - HN tỉnh: … người.

+ Đối tượng khác (nếu có): … người (thành phần:….)

2. Các khó khăn, vướng mắc khi thực hiện các quy định về chế độ làm việc của giáo viên phổ thông:

Giáo viên đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ ngoài việc giảng dạy, bao gồm công tác công đoàn, thanh tra nhân dân ...

3. Thống kê những nhiệm vụ kiêm nhiệm và hoạt động chuyên môn1 đã được chi trả thù lao bằng mức tiền hoặc mức phụ cấp theo bảng sau:

Những nhiệm vụ kiêm nhiệm và hoạt động chuyên môn đã được chi trả thù lao bằng mức tiền hoặc mức phụ cấp

Các văn bản quy định, hướng dẫn

Cách thức chi trả

Nguồn chi trả

Giáo viên chủ nhiệm lớp giảm 4 tiết/ tuần

Thông tư số 28/2009/TT-BGDĐT và Thông tư số 15/2017/TT-BGDĐT (ban hành theo Thông tư 03/VBHN năm 2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo)

Tháng/Lương

Ngân sách nhà nước

Tổ Trưởng giảm 3 tiết/ tuần

Thông tư số 28/2009/TT-BGDĐT và Thông tư số 15/2017/TT-BGDĐT (ban hành theo Thông tư 03/VBHN năm 2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo)

Tháng/Lương

Ngân sách nhà nước

Tổ phó giảm 1 tiết/tuần

Thông tư số 28/2009/TT-BGDĐT và Thông tư số 15/2017/TT-BGDĐT (ban hành theo Thông tư 03/VBHN năm 2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo)

Tháng/Lương

Ngân sách nhà nước

GV phụ trách phòng bộ môn giảm 3 tiết/tuần

Thông tư số 28/2009/TT-BGDĐT và Thông tư số 15/2017/TT-BGDĐT (ban hành theo Thông tư 03/VBHN năm 2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo)

Tháng/Lương

Ngân sách nhà nước

GV kiêm trưởng ban thanh tra giảm 2 tiết/tuần

Thông tư số 28/2009/TT-BGDĐT và Thông tư số 15/2017/TT-BGDĐT (ban hành theo Thông tư 03/VBHN năm 2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo)

Tháng/Lương

Ngân sách nhà nước

GV tập sự giảm 2 tiết/ tuần

Thông tư số 28/2009/TT-BGDĐT và Thông tư số 15/2017/TT-BGDĐT (ban hành theo Thông tư 03/VBHN năm 2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo)

Tháng/Lương

Ngân sách nhà nước

GV có con nhỏ dưới 12 tháng giảm 3 tiết/tuần

Thông tư số 28/2009/TT-BGDĐT và Thông tư số 15/2017/TT-BGDĐT (ban hành theo Thông tư 03/VBHN năm 2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo)

Tháng/Lương

Ngân sách nhà nước

4. Nội dung góp ý cụ thể đối với dự thảo Thông

Điều, khoản, điểm

Nội dung dự kiến

quy định tại Dự thảo

Nội dung đề nghị điều chỉnh, bổ sung

Số người đề nghị điều chỉnh, bổ sung

(theo từng nội dung đề nghị điều chỉnh, bổ sung)

Ghi chú

Tổng

Tiểu học

THCS

THPT

GDTX

Trường PT có nhiều

cấp học

Phòng, Sở GDĐT

Ví dụ

Khoản 2 Điều

4

Việc phân công, bố trí nhiệm vụ cho giáo viên phải bảo đảm quy định về định mức tiết dạy, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi theo quy định của pháp luật; bảo đảm công khai, công bằng giữa các giáo viên trong cùng trường.

Căn cứ vào thực trạng đội ngũ, kế hoạch của nhà trường và quy định định mức tiết dạy trong 01 năm học, hiệu trưởng phân công nhiệm vụ giáo viên với định mức tiết dạy trung bình trong 01 tuần. Trường hợp phải phân công giáo viên

dạy nhiều hơn định mức tiết dạy trung bình trong 01 tuần (bao gồm cả các tiết dạy quy đổi đối với các nhiệm vụ kiêm nhiệm) thì số tiết dạy vượt quá không lớn hơn 25% định mức tiết dạy trung bình trong 01 tuần.

Cần điều chỉnh lên mức

Không vượt quá 50% định mức tiết dạy 1 tuần

130

15

20

35

40

10

5

- Ý kiến góp ý khác (nếu có): Không

Người đóng góp ý kiến

Góp ý dự thảo Thông tư quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông, dự bị đại học - mẫu 2

Trường THPT.......

Tổ Văn – Tiếng Anh

Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

GÓP Ý DỰ THẢO THÔNG TƯ

Quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông, dự bị đại học

1. Thông tin chung:

- Hình thức tổ chức góp ý: lấy văn bản góp ý của từng giáo viên

- Tổng số người tham gia góp ý: 18 người.

2. Các khó khăn, vướng mắc khi thực hiện các quy định về chế độ làm việc của giáo viên phổ thông: Giáo viên đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ ngoài việc giảng dạy, bao gồm công tác Đảng, đoàn thể, thanh tra nhân dân ...

3. Nội dung góp ý một số điểm mới trong dự thảo Thông tư

STT

Nội dung sửa đổi, bổ sung mới theo dự thảo Thông tư

Đề xuất, kiến nghị

1

Khoản 2, Điều 4: "Việc phân công, bố trí nhiệm vụ cho giáo viên phải bảo đảm quy định về định mức tiết dạy, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi theo quy định của pháp luật; bảo đảm công khai, công bằng giữa các giáo viên trong cùng trường."

Thống nhất

2

Khoản 3, Điều 4: "Mỗi giáo viên không kiêm nhiệm quá 02 nhiệm vụ quy định tại Điều 8, Điều 9, Điều 10 Thông tư này. Đối với các vị trí kiêm nhiệm và các hoạt động chuyên môn theo quy định tại Chương III (trừ kiêm nhiệm công tác công đoàn, bí thư đoàn, phó bí thư đoàn cấp trường) nếu đã nhận tiền thù lao hoặc tiền phụ cấp thì không được quy đổi ra tiết dạy."

Thống nhất

3

Khoản 1, Điều 5: số tuần thực dạy dành cho việc giảng dạy các nội dung giáo dục trong chương trình giáo dục phổ thông là 35 tuần và 02 tuần dự phòng để đảm bảo phù hợp với quy định tại Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và hướng dẫn của Bộ GDĐT về khung thời gian năm học.

Thống nhất

4

Khoản 3, Điều 5: Thời gian làm việc, thời gian nghỉ hằng năm của giáo viên

Thống nhất

5

Khoản 1, Điều 6. Định mức tiết dạy trong 01 năm học (số tuần dành cho việc giảng dạy là tổng số tuần dành cho việc giảng dạy các nội dung giáo dục trong chương trình giáo dục, không bao gồm số tuần dự phòng.

Thống nhất

6

Điều 6. Cách tính định mức tiết dạy cho giáo viên, giáo viên có kiêm nhiệm..thuộc các Điều 6, 7, 8, 9, 10

Thống nhất

7

Khoản 3, Điều 11: Bổ sung trường hợp không phải dạy bù và được tính dạy đủ số tiết được phân công gồm có trường hợp giáo viên nghỉ đi khám, chữa bệnh (không vượt quá thời gian quy định) được hiệu trưởng nhà trường đồng ý và có xác nhận khám, chữa bệnh của cơ sở y tế.

Thống nhất

8

Khoản 3, 5, Điều 12 về quy đổi các hoạt động chuyên môn khác ra tiết dạy.

Thống nhất

Tổ trưởng chuyên môn

Góp ý dự thảo Thông tư quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông, dự bị đại học - mẫu 3

TRƯỜNG TH&THCS BÌNH DÂN

Tổ khối 1 + 2 + 3

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

GÓP Ý DỰ THẢO THÔNG TƯ

Quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông, dự bị đại học

1. Thông tin chung:

- Hình thức tổ chức góp ý: Họp trực tuyến.

- Tổng số người tham gia góp ý: 7 người.

2. Các khó khăn, vướng mắc khi thực hiện các quy định về chế độ làm việc của giáo viên phổ thông:

Khi thực hiện các quy định về chế độ làm việc của giáo viên phổ thông, có một số khó khăn và vướng mắc thường gặp như sau:

+ Áp lực công việc cao:

- Giáo viên phải đảm nhận nhiều nhiệm vụ ngoài giảng dạy như chuẩn bị bài, chấm bài, họp hành, phụ đạo học sinh yếu, tổ chức hoạt động ngoại khóa, v.v.

- Thời gian làm việc thực tế thường vượt quá quy định.

+ Định mức giờ dạy chưa phù hợp:

- Định mức tiết dạy hiện hành đối với một số giáo viên còn quá cao, ảnh hưởng đên sức khỏe và chất lượng giảng dạy của giáo viên, định mức giờ dạy chưa phù hợp có thể chưa tính đến đặc thù môn học, cấp học.

- Khó đảm bảo chất lượng giảng dạy khi phải dạy quá nhiều giờ.

+ Khó khăn trong đánh giá, xếp loại:

- Tiêu chí đánh giá còn chung chung, thiếu cụ thể.

- Khó lượng hóa một số nhiệm vụ ngoài giảng dạy.

+ Chế độ đãi ngộ chưa tương xứng:

- Lương và phụ cấp chưa tương xứng với khối lượng công việc.

- Thiếu chính sách khuyến khích giáo viên nâng cao trình độ, đổi mới phương pháp.

+ Cơ sở vật chất hạn chế:

- Thiếu phòng làm việc, trang thiết bị hỗ trợ giảng dạy.

- Ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ của giáo viên.

+ Áp lực từ phía phụ huynh và xã hội:

- Kỳ vọng cao về kết quả học tập của học sinh.

- Yêu cầu giáo viên phải liên tục cập nhật kiến thức, kỹ năng.

+ Khó khăn trong việc cân bằng công việc-cuộc sống:

- Thời gian làm việc kéo dài ảnh hưởng đến đời sống cá nhân.

- Stress và áp lực tâm lý do công việc.

3. Thống kê những nhiệm vụ kiêm nhiệm và hoạt động chuyên môn đã được chi trả thù lao bằng mức tiền hoặc mức phụ cấp theo bảng sau:

Những nhiệm vụ kiêm nhiệm và hoạt động chuyên môn đã được chi trả thù lao bằng mức tiền hoặc mức phụ cấp

Các văn bản quy định, hướng dẫn

Cách thức chi trả

Nguồn chi trả

4. Nội dung góp ý cụ thể đối với dựu thảo Thông tư:

Điều khoản, điểm

Nội dung dự kiến quy định tại dự thảo

Nội dung đề nghị điều chỉnh, bổ sung

Số người đề nghị điều chỉnh bổ sung

Ghi chú

Khoản 2- Điều 4

Trường hợp phải phân công giáo viên dạy nhiều hơn định mức tiết dạy trung bình trong 01 tuần (bao gồm cả các tiết dạy quy đổi đối với các nhiệm vụ kiêm nhiệm) thì số tiết dạy vượt quá không lớn hơn 25% định mức tiết dạy trung bình trong 01 tuần.

Trường hợp phải phân công giáo viên dạy nhiều hơn định mức tiết dạy trung bình trong 01 tuần (bao gồm cả các tiết dạy quy đổi đối với các nhiệm vụ kiêm nhiệm) thì số tiết dạy không vượt quá 25% định mức tiết dạy trung bình trong 01 tuần.

7

Khoản 3-Điều 7

Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng không được quy đổi chế độ giảm định mức tiết dạy đối với các nhiệm vụ kiêm nhiệm theo quy định tại Điều 8, Điều 9, Điều 10 Thông tư này thay thế cho định mức tiết dạy được quy định tại khoản 2 Điều này.

Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng trường Tiểu học thì không nhất thiết phải tham gia giảng dạy vì giáo viên chủ nhiệm hiện đảm nhiệm nhiều môn.

7

Tổ trưởng chuyên môn

Thư ký

Mời các bạn tham khảo các bài khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.

Đánh giá bài viết
5 9.533
0 Bình luận
Sắp xếp theo