Phụ lục 1, 2, 3 Hoạt động trải nghiệm 7 Kết nối tri thức file doc
Mẫu kế hoạch giáo dục Hoạt động trải nghiệm 7 Kết nối tri thức
Phụ lục 1, 2, 3 Hoạt động trải nghiệm 7 Kết nối tri thức file word. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết mẫu kế hoạch giáo dục Hoạt động trải nghiệm 7 Kết nối tri thức tổ chuyên môn, kế hoạch dạy học Hoạt động trải nghiệm 7 Kết nối tri thức giáo viên, mẫu phụ lục 2 Hoạt động trải nghiệm 7 KNTT theo hướng dẫn của Công văn 5512 trong bài viết sau đây của Hoatieu.
Kế hoạch giáo dục tổ chuyên môn Hoạt động trải nghiệm 7 KNTT
TRƯỜNG THCS …… TỔ: NGỮ VĂN-GDCD
| CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP, LỚP 7
(Thực hiện theo công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18/12/2020 của Bộ GDĐT )
(Năm học 2023 - 2024)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: 4; Số học sinh:176; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có):……..........
2. Tình hình đội ngũ: Sốgiáo; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: 0 Đại học: 4; Trên đại học: 0
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Tốt: 4 ; Khá: 0; Đạt: 0; Chưa đạt: 0.
3. Thiết bị dạy học:(Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
TT | Thiết bị dạy học | Số lượng | Các bài thí nghiệm/thực hành | Ghi chú |
1 | - Thiết bị phát nhạc - Băng/đĩa nhạc về trường, lớp, tình bạn, tình thầy trò - Hộp giấy đựng phiếu trả lời câu hỏi | - 1 bộ - 1 bộ - 1 hộp | Chủ đề 1: Em với nhà trường - Hoạt động khởi động - Hoạt động khám phá, kết nối: Phát triển mối quan hệ hòa đồng với thầy cô và các bạn | |
2 | - Máy tính - Máy chiếu - Loa - Video, bài hát, câu chuyện nói về sự phát triển của trẻ em lứa tuổi thiếu niên; ca ngợi những đức tính của con người; sở thích, khả năng của con người; ca ngợi những giá trị của con người. | - 1 cái - 1 cái - 1 bộ - 4 bộ | Chủ đề 2: Khám phá bản thân - Hoạt động khởi động | |
3 | - Máy tính - Máy chiếu - Loa - Bộ tranh/Video về biến đổi khí hậu - Video/ bài hát “Cơn bão miền trung” | - 1 cái - 1 cái - 1 bộ - 8 bộ - 1 bộ | Chủ đề 3: Trách nhiệm với bản thân - Hoạt động khởi động - Hoạt động khám phá, kết nối: Vượt qua khó khăn | |
4 | - Máy tính - Máy chiếu - Loa - Video clip, tranh, ảnh về cách sắp xếp sách vở, đồ dùng học tập ở góc học tập; nơi sinh hoạt cá nhân - Các đồ vật, hàng hóa dưới dạng mô phỏng hoặc đồ chơi. | - 1 cái - 1 cái - 1 bộ - 2 bộ - 1 bộ | Chủ đề 4: Rèn luyện bản thân - Hoạt động khởi động - Hoạt động khám phá, kết nối: Rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ. -Rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ. | |
5 | - Máy tính - Máy chiếu - Loa - Tranh, ảnh, video, bài hát về chủ đề gia đình | - 1 cái - 1 cái - 1 bộ - 1 bộ | Chủ đề 5: Em với gia đình - Hoạt động khởi động - Hoạt động khám phá, kết nối: + Kĩ năng chăm sóc người thân khi bị mệt, ốm. + Kế hoạch lao động tại gia đình | |
6 | - Thiết bị phát nhạc - Các bài hát có nội dung về mối quan hệ cộng đồng; các hoạt động thiện nguyện - Câu chuyện về những người được cộng đồng yêu quý. - Câu chuyện, tấm gương về những hoạt động thiện nguyện. - Các hình ảnh về hành vi văn hóa nơi công cộng - Các hình ảnh về truyền thống của địa phương | - 1 bộ - 1 bộ - 1 bộ - 1 bộ - 1 bộ - 1 bộ | Chủ đề 6: Em với cộng đồng - Hoạt động khởi động - Hoạt động khám phá, kết nối: + Giao tiếp, ứng xử có văn hóa và tôn trọng sự khác biệt. + Tham gia hoạt động thiện nguyện | |
7 | - Máy tính - Máy chiếu - Loa - Video/clip, tranh, ảnh về cảnh quan thiên nhiên Việt Nam - Các bài hát ca ngợi cảnh đẹp của quê hương, đất nước. - Tranh, ảnh minh họa về những tác động của biến đổi khí hậu | - 1 cái - 1 cái - 1 bộ - 1 bộ - 1 bộ - 1 bộ | Chủ đề 7: Em với thiên nhiên và môi trường - Hoạt động khởi động - Hoạt động khám phá, kết nối: + Cảnh quan thiên nhiên quê hương tôi. + Bảo vệ môi trường, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính. | |
8 | - Hình ảnh minh họa về nghề nghiệp - Bộ thẻ nghề truyền thống - Máy tính - Máy chiếu - Loa - Video/clip về nghề truyền thống | - 1 bộ - 8 bộ - 1 cái - 1 cái - 1 bộ - 1 bộ | Chủ đề 8: Khám phá thế giới nghề nghiệp - Hoạt động khởi động - Hoạt động khám phá, kết nối: + Tìm hiểu một số nghề hiện có ở địa phương. | |
9 | - Sản phẩm nghề truyền thống - Dụng cụ chế biến món ăn truyền thống | - 5 bộ - 8 bộ | Chủ đề 9: Hiểu bản thân, chọn đúng nghề - Hoạt động khởi động Phẩm chất, năng lực của bản thân với yêu cầu của nghề ở địa phương. |
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
TT | Tên phòng | Số lượng | Phạm vi và nội dung sử dụng | Ghi chú |
1 | Phòng học của lớp học | 1 | Các tiết học chính khóa | Chưa có phòng học bộ môn |
2 | Phòng đa năng | 1 | Các hoạt động trong chủ đề cần sử dụng đến các thiết bị | |
3 | Sân chơi | 1 | Các hoạt động trải nghiệm trong chủ đề |
II. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình
TT | Bài học | Số tiết | Yêu cầu cần đạt |
| (1) | (2) | (3) |
HỌC KÌ I | |||
CHỦ ĐỀ 1: EM VỚI NHÀ TRƯỜNG | |||
1 | Bài 1: Phát triển mối quan hệ hòa đồng với thầy cô và các bạn | 1 | 1.Kiến thức: Sau khi tham gia hoat động này HS có khả năng: -Phát triển được mối quan hệ hòa dồng với thầy cô giáo, các bạn và hài lòng về các mối quan hệ này. -Hợp tác với các thầy cô giáo, các bạn để thực hiện các nhiệm vụ chung và giải quyết được những vấn đề nảy sinh. 2.Năng lực: Năng lực chung: -Giải quyết được những nhiệm vụ học tâp một cách độc lập, theo nhóm và thể hiên sự sáng tạo. -Góp phần phát triển năng lục giao tiếp và hợp tác qua hoat đông nhóm và trao đổi công việc với giáo viên. Năng lục riêng: Có khả năng hơp tác giải quyết những vẩn đề một cách triệt để, hài hòa. 3. Phẩm chất: Bồi dưỡng tình yêu bạn bè. thầy cô giáo, trường lớp. |
2 | Bài 2: Phát triển mối quan hệ hòa đồng với thầy cô và các bạn (tt)
| 1 | 1.Kiến thức: -Rèn luyện để phát triển mối quan hệ hoà đồng, hợp tác với thầy cô và các bạn. -HS cùng nhau xây dụng được tiêu chí “Lớp học hạnh phúc" và cam kết thực hiện các tiêu chí đã xây dụng. 2.Năng lực: Năng lực chung: -Giai quyết được những nhiệm vụ học tâp một cách độc lập, theo nhóm và thể hiên sự sáng tạo. -Góp phần phát triển năng lục giao tiếp và hợp tác qua hoat đông nhóm và trao đổi công việc với giáo viên. Năng lục riêng: Có khả năng hơp tác giải quyết những vẩn đề một cách triệt để, hài hòa. 3. Phẩm chất: Bồi dưỡng tình yêu bạn bè. thầy cô giáo, trường lớp. |
3 | Bài 3: Tự hào truyền thống trường em | 1 | 1.Kiến thức: Sau khi tham gia hoạt động này, HS: -Giới thiệu được những nét nổi bật, tự hào vê' nhà trường. -Tham gia hoạt động giáo dục theo chủ đề của Đội Thiếu niên Tiền phong Hổ Chí Minh, của nhà trường. 2.Năng lực: Năng lực chung: -Giai quyết được những nhiệm vụ học tâp một cách độc lập, theo nhóm và thể hiên sự sáng tạo. -Góp phần phát triển năng lục giao tiếp và hợp tác qua hoat đông nhóm và trao đổi công việc với giáo viên. Năng lục riêng: Có khả năng hơp tác giải quyết những vẩn đề một cách triệt để, hài hòa. 3. Phẩm chất: Bồi dưỡng tình yêu bạn bè. thầy cô giáo, trường lớp. |
CHỦ ĐỀ 2: KHÁM PHÁ BẢN THÂN | |||
4 | Bài 4: Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi | 1 | 1. Về kiến thức Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng: - Nhận diện được điểm mạnh , điểm hạn chế của bản thân trong học tập và cuộc sống - Rèn luyện kỹ năng tự nhận thức điểm mạnh , điểm hạn chế cua bản thân - Rèn luyện kỹ năng lập và thực hiện kế hoạch phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm hạn chế để khắc phục bản thân. 2. Năng lực * Năng lực chung: - Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo. - Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi công việc với giáo viên. * Năng lực riêng: - Có khả năng hợp tác giải quyết những vấn đề một cách triệt để, hài hòa. - Chỉ ra được những đặc điểm tính cách và biết cách phát huy điểm mạnh, yếu của bản thân. - Nhận diện được khả năng điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực cho bản thân. 3. Phẩm chất -HS chăm chỉ trong việc học chủ đề, trung thực, trách nhiệm, nhân ái |
5 | Bài 5: Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi (tt) | 1 | 1. Về kiến thức -HS lập được kế hoạch khắc phục điểm hạn chế để tự hoàn thiện bản thân. -HS thực hiện rèn luyện, tự hoàn thiện bản thân theo kế hoạch đã xây dựng. 2. Năng lực * Năng lực chung: - Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo. - Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi công việc với giáo viên. * Năng lực riêng: - Có khả năng hợp tác giải quyết những vấn đề một cách triệt để, hài hòa. - Chỉ ra được những đặc điểm tính cách và biết cách phát huy điểm mạnh, yếu của bản thân. - Nhận diện được khả năng điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực cho bản thân. 3. Phẩm chất -HS chăm chỉ trong việc học chủ đề, trung thực, trách nhiệm, nhân ái |
6 | Bài 6: Kiểm soát cảm xúc của bản thân
| 1 | 1. Về kiến thức -Nhận ra được khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thần. -Rèn luyện kĩ năng kiểm soát cảm xúc của bản thân, đặc biệt là kĩ năng giải toả những cảm xúc tiêu cực. 2. Năng lực * Năng lực chung: - Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo. - Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi công việc với giáo viên. * Năng lực riêng: - Có khả năng hợp tác giải quyết những vấn đề một cách triệt để, hài hòa. - Chỉ ra được những đặc điểm tính cách và biết cách phát huy điểm mạnh, yếu của bản thân. - Nhận diện được khả năng điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực cho bản thân. 3. Phẩm chất -HS chăm chỉ trong việc học chủ đề, trung thực, trách nhiệm, nhân ái |
7 | Bài 7: Kiểm soát cảm xúc của bản thân (tt) | 1 | 1. Về kiến thức -HS biết thực hành một số cách giải toả cảm xúc tiêu cực và đóng vai thể hiện kĩ năng kiểm soát cảm xúc trong một số tình huống giả định. -HS vận dụng được kĩ năng kiểm soát cảm xúc trong thực tiễn cuộc sổng 2. Năng lực * Năng lực chung: - Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo. - Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi công việc với giáo viên. * Năng lực riêng: - Có khả năng hợp tác giải quyết những vấn đề một cách triệt để, hài hòa. - Chỉ ra được những đặc điểm tính cách và biết cách phát huy điểm mạnh, yếu của bản thân. - Nhận diện được khả năng điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực cho bản thân. 3. Phẩm chất -HS chăm chỉ trong việc học chủ đề, trung thực, trách nhiệm, nhân ái |
CHỦ ĐỀ 3: TRÁCH NHIỆM VỚI BẢN THÂN | |||
8 | Bài 8: Vượt qua khó khăn
| 1 | 1. Kiến thức Sau chủ đề này, HS sẽ: -Biết cách vượt qua khó khăn trong một số tình huống cụ thể -Xác định được một số tình huống nguy hiểm vàbiết tự bảo vệ trong các tình huống đó. -Rèn tính kiên trì, không ngại khó, ngại khổ, rèn luyện phẩm chất trách nhiệm. 2.Về năng lực Năng lực chung: -Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo. -Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi công việc với giáo viên. Năng lực riêng: Có khả năng hợp tác giải quyết những vấn đề một cách triệt để, hài hòa. 3. Phẩm chất Bồi dưỡng tình yêu bạn bè, thầy cô giáo, trường lớp. Có trách nhiệm giữ gìn, bồi đắp tình cảm yêu mến bạn bè, kính trọng thầy cô yêu quý trường lớp. |
9 | Bài 9: Vượt qua khó khăn (tt)
| 1 | 1. Kiến thức -HS lập và thực hiện được kế hoạch để vượt qua một khó khăn cụ thể của bản thần. -HS sưu tầm được những tấm gương vượt khó, rút kinh nghiệm cho bản thân và làm theo được những tấm gương đó. 2.Về năng lực Năng lực chung: -Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo. -Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi công việc với giáo viên. Năng lực riêng: Có khả năng hợp tác giải quyết những vấn đề một cách triệt để, hài hòa. 3. Phẩm chất Bồi dưỡng tình yêu bạn bè, thầy cô giáo, trường lớp. Có trách nhiệm giữ gìn, bồi đắp tình cảm yêi mến bạn bè, kính trọng thầy cô yêu quý trường lớp. |
10 | Kiểm tra giữa học kỳ I | 1 | 1. Về kiến thức: - Nội dung kiến thức trong chủ đề 1, 2 . 2. Về năng lực: - Biết vận dụng kiến thức đã học vào việc giải quyết các vấn đề. 3. Về phẩm chất: - Có ý thức tự giác làm bài một cách trung thực, không quay cóp. |
11 | Bài 10: Tự bảo vệ trong tình huống nguy hiểm | 1 | 1. Về kiến thức: Sau khi tham gia hoạt động này, HS: -Xác định được một số tình huống nguy hiểm và biết tự bảo vệ trong các tình huống đó. -Rèn kĩ năng tự bảo vệ, phẩm chất trách nhiệm 2.Về năng lực Năng lực chung: Năng lực chung: tự chủ, giao tiếp, hợp tác, giải quyết vấn để. Phẩm chất: trách nhiệm, trung Năng lực riêng: - Biết cách ứng phó với nguy cơ, rủi ro từ môi trường tự nhiên và xã hội. 3. Phẩm chất: trách nhiệm, trung thực, nhân ái |
12 | Bài 11: Tự bảo vệ trong tình huống nguy hiểm (tt) | 1 | 1. Về kiến thức: - HS vận dụng được cách tự bảo vệ trong tình huống nguy hiểm để đưa ra cách xử lí, -HS thể hiện được tư duy phản biện trong quá trình tranh biện về một quan niệm. -HS thiết kế và giới thiệu được các sản phẩm như áp phích, video, tiểu phẩm,... để hướng dẫn cách tự bảo vệ trước các tình huống nguy hiểm. 2.Về năng lực Năng lực chung: Năng lực chung: tự chủ, giao tiếp, hợp tác, giải quyết vấn để. Phẩm chất: trách nhiệm, trung Năng lực riêng: - Biết cách ứng phó với nguy cơ, rủi ro từ môi trường tự nhiên và xã hội. 3. Phẩm chất: trách nhiệm, trung thực, nhân ái |
CHỦ ĐỀ 4: RÈN LUYỆN BẢN THÂN | |||
13 | Bài 12: Rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ.
| 1 | 1. Về kiến thức: Sau khi tham gia hoạt động này, HS - Lập và thực hiện được kế hoạch sắp xếp nhà cửa, lớp học ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ. - Hình thành được thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở gia đình cũng như ở trường. 2. Năng lực: * Năng lực chung: - Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo. - Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi công việc với giáo viên. * Năng lực riêng: Có khả năng hợp tác giải quyết những vấn đề được đặt ra trong các tình huống một cách triệt để, hài hòa. - Phát triển được năng lực hợp tác, tổ chức các hoạt động. 3. Phẩm chất: - Tích cực rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ - Trách nhiệm: HS có ý thức xây dựng và giữ gìn trường lớp gọn gàng, sạch đẹp HS chăm chỉ trong việc học chủ đề, biết vượt qua khó khăn để học tập tốt |
14 | Bài 13: Rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ
| 1 | 1. Về kiến thức: Sau khi tham gia hoạt động này, HS: - Xác định được những hành động, việc làm thể hiện tính kiên trì, sự chăm chỉ. - Lập và thực hiện được kế hoạch rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong học tập và trong công việc hằng ngày. 2. Năng lực: * Năng lực chung: - Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo, trách nhiệm. - Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi công việc với giáo viên. * Năng lực riêng: Có khả năng hợp tác giải quyết những vấn đề được đặt ra trong buổi tọa đàm một cách triệt để, hài hòa. 3. Phẩm chất: - Rèn luyện được tính kiên trì, chăm chỉ trong công việc. - HS chăm chỉ trong việc học chủ đề, biết vượt qua khó khăn để học tập tốt |
15 | Bài 14: Rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ (tt)
| 1 | 1. Về kiến thức: - Rèn được kĩ năng lập kế hoạch hoạt động. -HS thực hiện được kế hoạch rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong thực tiễn để rèn luyện 2. Năng lực: * Năng lực chung: - Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo, trách nhiệm. - Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi công việc với giáo viên. * Năng lực riêng: Có khả năng hợp tác giải quyết những vấn đề được đặt ra trong buổi tọa đàm một cách triệt để, hài hòa. 3. Phẩm chất: - Rèn luyện được tính kiên trì, chăm chỉ trong công việc. - HS chăm chỉ trong việc học chủ đề, biết vượt qua khó khăn để học tập tốt |
16 | Bài 15: Quản lí chi tiêu.
| 1 | 1.Về kiến thức Sau khi tham gia hoạt động này, HS: - Bước đầu biết kiểm soát các khoản chi tiêu và tiết kiệm tiền. - Lập được kế hoạch chi tiêu cho một số sự kiện trong gia đình phù hợp với lứa tuổi. 2. Năng lực * Năng lực chung: - Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo. - Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi công việc với giáo viên. * Năng lực riêng: Có khả năng hợp tác giải quyết những vấn đề được đặt ra trong buổi tọa đàm một cách triệt để, hài hòa. 3. Phẩm chất - Trung thực: HS mạnh dạn nói ra các ví dụ về việc quản lí chi tiêu chưa hợp lí - Trách nhiệm: HS có ý thức kiểm soát các khoản chi tiêu và tiết kiệm tiền. HS chăm chỉ trong việc học chủ đề, biết vượt qua khó khăn để học tập tốt |
.....................
Phụ lục 2 Hoạt động trải nghiệm 7 Kết nối tri thức
Xem trong file tải về.
Phụ lục 3 Hoạt động trải nghiệm 7 Kết nối tri thức
Phụ lục 3 Hoạt động trải nghiệm 7 Kết nối tri thức hay còn được gọi là kế hoạch giáo dục của giáo viên môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp lớp 7 bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống. Sau đây là nội dung chi tiết mẫu kế hoạch giáo dục của giáo viên HĐTN 7 bộ Kết nối tri thức được biên soạn theo đúng hướng dẫn tại công văn 5512 của Bộ giáo dục, mời các thầy cô cùng tham khảo.
Phụ lục III
KHUNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN
(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)
TRƯỜNG THCS ...... TỔ: Anh – Năng khiếu Họ và tên giáo viên: ...... | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN
MÔN HỌC: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP, LỚP 7 (SÁCH KNTT)
(Năm học: 2023 - 2024)
I. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình
Thực hiện: Cả năm : 35 tuần - thời lượng: 105 tiết
Học kỳ I : 18 tuần - thời lượng: 54 tiết
Học kỳ II : 17 tuần - thời lượng: 51 tiết
STT | Bài học (1) | Số tiết (2) | Thời điểm (3) | Thiết bị dạy học (4) | Địa điểm dạy học (5) |
| HỌC KÌ I |
|
|
|
|
Chủ đề 1: Em với nhà trường | 9 | ||||
1 | SHDC: Khai giảng năm học mới | 1 | |||
2 | HĐGD theo chủ đề: Phát triển mối quan hệ hòa đồng với thầy cô và các bạn | 1 | Tuần 1 | Âmli, loa, Tivi, nội quy lớp học | Sân trường, lớp học |
3 | SHL: Xây dựng nội quy lớp học hạnh phúc | 1 | |||
4 | SHDC: Nghe phổ biến và cam kết thực hiện nội quy trường, lớp | 1 | Âmli, loa, Tivi SGK, bài tập | Sân trường, lớp học | |
5 | HĐGD theo chủ đề: Phát triển mối quan hệ hòa đồng với thầy cô và các bạn (tiếp) | 1 | Tuần 2 |
|
|
6 | SHL: Cam kết thực hiện nội quy lớp học, hướng tới xây dựng “Trường học hạnh phúc” | 1 | |||
7 | SHDC: Giới thiệu truyền thống nhà trường | 1 | Tuần 3 | Âmli, loa, Tivi | Sân trường, |
8 | HĐGD theo chủ đề: Tự hào truyền thống trường em. | 1 | SGK, SGV, tranh | Lớp học | |
9 | SHL: Triển lãm sản phẩm giới thiệu truyền thống nhà trường. Đánh giá chủ đề 1 | 1 | ảnh minh họa | ||
Chủ đề 2: Khám phá bản thân | 12 | ||||
10 | SHDC: Nghe nói chuyện về gương tự hoàn thiện bản thân của một số danh nhân Việt Nam và thế giới. | 1 | Tuần 4 | Âmli, loa, Tivi Tư liệu, phiếu học | Sân trường, lớp học |
11 | HĐGD theo chủ đề: Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi. | 1 | Tập, bút dạ. | ||
12 | SHL: Tranh biện về ý nghĩa của kĩ năng tự nhận thức điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân. | 1 | |||
13 | SHDC: Chúng mình đều giỏi | 1 | |||
14 | HĐGD theo chủ đề: Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi (tiếp theo) | 1 | Tuần 5 | Âmli, loa, Tivi - Phiếu phục vụ hoạt | Sân trường, lớp học |
15 | SHL: Chia sẻ về kết quả rèn luyện tự hoàn thiện bản thân theo kế hoạch đã xây dựng. | 1 | động học tập, thu thập thông tin … | ||
16 | SHDC: Chơi trò chơi:“Nhìn hành động, đoán cảm xúc” | 1 | Tuần 6 | Âmli, loa, Tivi Video. | Sân trường, lớp học |
17 | HĐGD theo chủ đề: Kiểm soát cảm xúc của bản thân. | 1 | |||
18 | SHL: Luyện tập: “Vũ điệu mang lại niềm vui” | 1 | |||
19 | SHDC: Cuộc thi: “Vũ điệu mang lại niềm vui”. | 1 | |||
20 | HĐGD theo chủ đề: Kiểm soát cảm xúc của bản thân (tiếp theo). | 1 | Tuần 7 | Âmli, loa, Tivi | Sân trường, lớp học |
21 | SHL: Chia sẻ kết quả rèn luyện kĩ năng kiểm soát cảm xúc của bản thân trong một số tình huống cụ thể. Đánh giá chủ đề 2 | 1 | |||
Chủ đề 3: Trách nhiệm với bản thân | 15 | ||||
22 | SHDC: Giao lưu với tấm gương vượt khó | 1 | Tuần 8 | Âmli, loa, Tivi | Sân trường, |
23 | HĐGD theo chủ đề: Vượt qua khó khăn. | 1 | Giấy A4, băng dính, | Lớp học | |
24 | SHL: Chia sẻ kinh nghiệm vượt qua khó khăn của bản thân. | 1 | giấy nhớ | ||
25 | SHDC: Phát động phong trào “Đọc sách mỗi ngày”. | 1 | Âmli, loa, Tivi | Sân trường, | |
26 | HĐGD theo chủ đề: Vượt qua khó khăn (tiếp theo) | 1 | Tuần 9 | Giấy A4, băng dính, | Lớp học |
27 | SHL: Chia sẻ kết quả rèn luyện cách vượt qua khó khăn của bản thân | 1 | giấy nhớ | ||
28 | SHDC: Kịch tương tác “Nghiện trò chơi điện tử ở lứa tuổi thiếu niên”. | 1 | Tuần 10 | Âmli, loa, Tivi | Sân trường, |
29 | HĐGD theo chủ đề: Tự bảo vệ trong tình huống nguy hiểm. | 1 | - Sưu tầm thông tin, tư liệu, tấm gương | Lớp học | |
30 | SHL: Chia sẻ về việc bảo vệ bản thân trong một số tình huống nguy hiểm. | 1 | liên quan đến bài học | ||
31 | SHDC: Diễn đàn về phòng tránh xâm hại cơ thể. | 1 | |||
32 | HĐGD theo chủ đề: Tự bảo vệ trong tình huống nguy hiểm (tiếp theo) | 1 | Tuần 11 | Âmli, loa, Tivi video | Sân trường, |
33 | SHL: Chia sẻ sản phẩm hướng dẫn kĩ năng tự bảo vệ. | 1 | Lớp học | ||
34 | SHDC: Tuyên truyền về phòng tránh lừa đảo. | 1 | Tuần 12 | Âmli, loa, Tivi | Sân trường, |
35 | Kiểm tra, đánh giá giữa học kì I
| 1 | Lớp học | ||
36 | SHL: Chia sẻ kết quả rèn luyện kĩ năng bảo vệ bản thân trong các tình huống nguy hiểm. Đánh giá chủ đề 3 | 1 | |||
Chủ đề 4: Rèn luyện bản thân | 15 | ||||
37 | SHDC: Lễ phát động phong trào “Gọn nhà, đẹp trường”. | 1 |
Tuần 13 | Âmli, loa, Tivi Video, hình ảnh | Sân trường Lớp học |
38 | HĐGD theo chủ đề: Rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ. | 1 | |||
39 | SHL: Chia sẻ việc thay đổi những hành động chưa tốt để rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ. | 1 | |||
40 | SHDC: Tọa đàm về chủ đề “Kiên trì, chăm chỉ - Chìa khóa của thành công”. | 1 | Tuần 14 | Âmli, loa, Tivi SGK, SGV, tranh | Sân trường Lớp học |
41 | HĐGD theo chủ đề: Rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ. | 1 | ảnh minh hoạ | ||
42 | SHL: Chia sẻ bài viết về một người thành đạt trong cuộc sống nhờ tính kiên trì và sự chăm chỉ. | 1 | |||
43 | SHDC: Diễn đàn về chủ đề “Rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ không khó”. | 1 | Tuần 15 | Âmli, loa, Tivi | Sân trường Lớp học |
44 | HĐGD theo chủ đề: Rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ (tiếp theo). | 1 | SGK, SGV, tranh ảnh minh họa | ||
45 | SHL: Chia sẻ kết quả rèn luyện tính kiên trì, sự chăm chỉ trong học tập và công việc gia đình. | 1 | |||
46 | SHDC: Lễ phát động phong trào “Hộp quà tiết kiệm”. | 1 | Tuần 16 | Âmli, loa, Tivi | Sân trường Lớp học |
47 | HĐGD theo chủ đề: Quản lí chi tiêu. | 1 | |||
48 | SHL: Chia sẻ về việc thực hiện kế hoạch chi tiêu và tiết kiệm của bản thân . | 1 | SGK, SGV, tranh ảnh minh họa | ||
49 | SHDC: Văn nghệ về chủ đề: “Chi tiêu hợp lí”. | 1 | Tuần 17 | Âmli, loa, Tivi | Sân trường |
50 | Kiểm tra, đánh giá cuối học kì I | 1 | SGK, SGV, tranh ảnh minh họa | Lớp học | |
51 | SHL: Chia sẻ những việc đã làm về kết quả tổ chức sự kiện ở gia đình. | 1 | |||
Chủ đề 5: Em với gia đình | 9 | ||||
52 | SHDC: Biểu diễn văn nghệ về chủ đề “Gia đình”. | 1 | Tuần 18 | Âmli, loa, Tivi | |
53 | HĐGD theo chủ đề: Kĩ năng chăm sóc người thân khi bị mệt, ốm. | 1 |
| Sân trường Lớp học | |
54 | SHL: Chia sẻ kết quả rèn luyện kĩ năng chăm sóc người thân trong gia đình khi bị mệt, ốm. | 1 | |||
HỌC KÌ II | |||||
Chủ đề 5: Em với gia đình | |||||
55 | SHDC: Diễn đàn “Bổn phận, trách nhiệm của người con trong gia đình” | 1 | Tuần 19 | Âmli, loa, Tivi | Sân trường Lớp học |
56 | HĐGD theo chủ đề: Kế hoạch lao động tại gia đình. | 1 | |||
57 | SHL: Chia sẻ kết quả rèn luyện kĩ năng lao động tại gia đình. | 1 | SGK, SGV, tranh ảnh minh họa | ||
58 | SHDC: Tọa đàm “Lắng nghe tích cực để thấu hiểu”. | 1 | Tuần 20 | Âmli, loa, Tivi | |
59 | HĐGD theo chủ đề: Lắng nghe tích cực ý kiến người thân trong gia đình. | 1 |
| Sân trường Lớp học | |
60 | SHL: Chia sẻ kết quả rèn luyện kĩ năng lắng nghe tích cực ý kiến người thân trong gia đình. Đánh giá chủ đề 5 | 1 | SGK, SGV, tranh ảnh minh họa | ||
Chủ đề 6: Em với cộng đồng | 9 | ||||
61 | SHDC: Diễn đàn “HS THCS giao tiếp, ứng xử có văn hóa” | 1 | Tuần 21 | Âmli, loa, Tivi | Sân trường Lớp học |
62 | HĐGD theo chủ đề: Giao tiếp, ứng xử có văn hóa và tôn trọng sự khác biệt. | 1 | SGK, SGV, tranh ảnh minh họa | ||
63 | SHL: Phản hồi kết quả rèn luyện hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa và tôn trọng sự khác biệt trong các tình huống giao tiếp hàng ngày. | 1 | Giấy A4, kéo, bút sáp màu | ||
64 | SHDC: Lễ phát động phong trào “Thiện nguyện – một hành động văn hóa, nghĩa tình”. | 1 | Tuần 22 | Âmli, loa, Tivi Thơ, tục ngữ về lòng | Sân trường Lớp học |
65 | HĐGD theo chủ đề: Tham gia hoạt động thiện nguyện | 1 | nhân ái | ||
66 | SHL: Chia sẻ kết quả tham gia và vận động người thân, bạn bè tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo. | 1 | |||
67 | SHDC: Tự hào truyền thống quê hương. | 1 | Âmli, loa, Tivi | ||
68 | HĐGD theo chủ đề: Tự hào truyền thống quê hương. | 1 | Tuần 23 | Giấy A4, kéo, bút |
|
69 | SHL: Giới thiệu truyền thống đáng tự hào của quê hương. Đánh giá chủ đề 6 | 1 | sáp màu | Sân trường Lớp học | |
Chủ đề 7: Em với thiên nhiên và môi trường. | 15 | ||||
70 | SHDC: Văn nghệ với chủ đề: “Quê hương, đất nước tươi đẹp” | 1 | Tuần 24 | Âmli, loa, Tivi Tranh ảnh, video | Sân trường Lớp học |
71 | HĐGD theo chủ đề: Cảnh quan thiên nhiên quê hương tôi. | 1 | |||
72 | SHL: Làm các sản phẩm thu hoạch sau tham quan (tranh ảnh, mẫu vật, bài thu hoạch…) | 1 | |||
73 | SHDC: Trò chơi “Nhìn hình ảnh, đoán tên cảnh quan thiên nhiên” | 1 | Tuần 25 | Âmli, loa, Tivi Tranh ảnh, video | Sân trường Lớp học |
74 | HĐGD theo chủ đề: Cảnh quan thiên nhiên quê hương tôi. (Tiếp theo) | 1 | |||
75 | SHL: Triển lãm các sản phẩm đã thiết kế về cảnh quan thiên nhiên. | 1 | |||
76 | SHDC: Giao lưu với chuyên gia môi trường về hiệu ứng nhà kính. | 1 | Tuần 26 | Âmli, loa, Tivi Tranh ảnh, video | Sân trường Lớp học |
77 | HĐGD theo chủ đề: Bảo vệ môi trường, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính. | 1 | |||
78 | SHL: Ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính đến sự sống trên Trái Đất và biện pháp khắc phục | 1 | |||
79 | SHDC: Bảo vệ môi trường, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính qua trò chơi “Rung chuông vàng” | Tuần 27 | Âmli, loa, Tivi Tranh ảnh, video | Sân trường Lớp học | |
80 | HĐGD theo chủ đề: Bảo vệ môi trường, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính (Tiếp theo) | 1 | |||
81 | SHL: Truyền thông bảo vệ môi trường, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính. | 1 | |||
82 | SHDC: Truyền thông bảo vệ môi trường, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính. | 1 |
Tuần 28 | Âmli, loa, Tivi Tranh ảnh, video | Sân trường Lớp học |
83 | Kiểm tra, đánh giá giữa học kì II | 1 | |||
84 | SHL: Báo cáo kết quả chiến dịch truyền thông bảo vệ môi trường, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính. Đánh giá chủ đề 7 | 1 | |||
Chủ đề 8: Khám phá thế giới nghề nghiệp | 15 | ||||
85 | SHDC: Giới thiệu một số nghề hiện có ở địa phương. | 1 | Tuần 29 | Âmli, loa, Tivi Tranh ảnh, video | Sân trường Lớp học |
86 | HĐGD theo chủ đề: Tìm hiểu một số nghề hiện có ở địa phương. | 1 | |||
87 | SHL: Chia sẻ kết quả khám phá nghề hiện có ở địa phương. | 1 | |||
88 | SHDC: Tìm hiểu đặc trưng của một số nghề ở địa phương qua giao lưu với người lao động giỏi. | 1 | Tuần 30 | Âmli, loa, Tivi Văn nghệ | Sân trường Lớp học |
89 | HĐGD theo chủ đề: Tìm hiểu một số nghề hiện có ở địa phương (Tiếp theo). | 1 | |||
90 | SHL: Chia sẻ dự án tìm hiểu nghề ở địa phương. | 1 | |||
91 | SHDC: Ngày hội trải nghiệm hướng nghiệp | 1 | Tuần 31 | Âmli, loa, Tivi |
|
92 | HĐGD theo chủ đề: Tìm hiểu một số nghề hiện có ở địa phương (Tiếp theo). | 1 | Văn nghệ | Sân trường Lớp học | |
93 | SHL: Chia sẻ về ngày hội trải nghiệm hướng nghiệp. Chuẩn bị giao lưu văn nghệ toàn trường. | 1 | |||
94 | SHDC: Giao lưu văn nghệ về chủ đề “Nghề nghiệp”. | 1 | Tuần 32 | Âmli, loa, Tivi |
|
95 | HĐGD theo chủ đề: Tìm hiểu một số nghề hiện có ở địa phương (Tiếp theo). | 1 | Văn nghệ | Sân trường Lớp học | |
96 | SHL: Chia sẻ về ngày hội trải nghiệm hướng nghiệp. | 1 | |||
97 | SHDC: Định hướng nghề nghiệp với học sinh THCS. | 1 | Tuần 33 | Âmli, loa, Tivi Văn nghệ | Sân trường Lớp học |
98 | HĐGD theo chủ đề: Tìm hiểu một số nghề hiện có ở địa phương (Tiếp theo). | 1 | |||
99 | SHL: Chia sẻ kết quả tìm hiểu, trải nghiệm nghề ở địa phương. Đánh giá chủ đề 8 | 1 | |||
Chủ đề 9: Hiểu bản thân – chọn đúng nghề | 6 | ||||
100 | SHDC: Tọa đàm “Nhận thức bản thân với việc định hướng nghề nghiệp tương lai” | 1 | Tuần 34 | Âmli, loa, Tivi Văn nghệ | Sân trường Lớp học |
101 | Kiểm tra, đánh giá cuối học kì II | 1 | |||
102 | SHL: Chia sẻ kết quả rèn luyện năng lực của bản thân theo yêu cầu của nghề ở địa phương. | 1 | |||
103 | SHDC: Tổng kết năm hoc | 1 | Tuần 35 | Âmli, loa, Tivi |
|
104 | HĐGD theo chủ đề: Phẩm chất, năng lực của bản thân với yêu cầu của nghề ở địa phương | 1 | Văn nghệ | Sân trường Lớp học | |
105 | SHL: Tổng kết năm học. Đánh giá chủ đề 9 | 1 |
II. Nhiệm vụ khác (nếu có): (Bồi dưỡng học sinh giỏi; Tổ chức hoạt động giáo dục...)
TỔ TRƯỞNG |
| .., ngày ... tháng ... năm 202.. GIÁO VIÊN |
Trên đây là mẫu khung kế hoạch giáo dục của giáo viên, tổ chuyên môn môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 KNTT. Các thầy cô có thể sử dụng file tải về để lưu làm tài liệu sử dụng.
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác tại mục Dành cho giáo viên thuộc chuyên mục Tài liệu nhé.
Tham khảo thêm
Bộ giáo án Powerpoint Toán 7 Cánh Diều cả năm
Tải Phụ lục 1, 2, 3 Công nghệ 7 Kết nối tri thức chi tiết
(Cả năm) Giáo án Khoa học tự nhiên lớp 7 Kết nối tri thức file word
Giáo án giáo dục địa phương 7 tỉnh Quảng Nam chủ đề 1-6
Kế hoạch giáo dục học sinh khuyết tật lớp 7 môn Lịch sử Địa lí
Tải Phụ lục 1, 2, 3 Giáo dục công dân 7 Kết nối tri thức chi tiết
Giáo án điện tử Ngữ văn 7 Cánh Diều (bài Mở đầu đến bài 10)
Giáo án môn Giáo dục địa phương 7 TP Hồ Chí Minh
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
Kế hoạch dạy học môn Tiếng Việt lớp 4 Cánh Diều
-
Kế hoạch dạy học môn Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Kế hoạch dạy học Âm nhạc 5 Cánh Diều Công văn 2345 năm 2024-2025
-
(Dạy cuốn chiếu, song song) Phân phối chương trình Khoa học tự nhiên 6, 7, 8, 9 Kết nối tri thức
-
(Bóng đá, Cầu lông) Kế hoạch dạy học Giáo dục thể chất 12 Kết nối tri thức
-
Kế hoạch dạy học STEM Tự nhiên xã hội lớp 1 Cánh Diều
-
Phụ lục 1, 2, 3 Ngữ văn 9 Cánh Diều file doc
-
Kế hoạch dạy học Tin học 5 Kết nối tri thức
-
(File word) Tải Kế hoạch giáo dục môn Toán 9 Cánh Diều
-
(14 môn) Phân phối chương trình lớp 12 Kết nối tri thức file word
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Kế hoạch dạy học
Kế hoạch dạy học STEM Công nghệ lớp 5 Kết nối tri thức
Phân phối chương trình Hoạt động trải nghiệm 11 Chân trời sáng tạo
Tải Phụ lục 1, 2, 3 Giáo dục công dân 7 Kết nối tri thức chi tiết
Phân phối chương trình Tin học 8 Kết nối tri thức 2023-2024
Kế hoạch dạy thêm Ngữ văn 9 Cánh Diều (File word)
Kế hoạch dạy học Mĩ thuật lớp 1 (Tích hợp STEM, ATGT)