Hoạt động phối hợp để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học cần sự tham gia của các lực lượng nào?
Hoạt động phối hợp để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học cần sự tham gia của các lực lượng nào? Việc giáo dục đạo đức, lối sống cho học tiểu học là một vấn đề vô cùng quan trọng bởi đây là cấp mà học sinh bắt đầu có nhận thức về xã hội. Giáo dục đạo đức, lối sống một cách hợp lý và đúng đắn sẽ giúp các em hình thành và phát triển nhân cách tốt đẹp ngay từ khi còn nhỏ, và việc này cần phải có sự phối hợp của nhiều lực lượng mới dễ thành công. Cùng xem ngay đó là những lực lượng nào nhé.
Hoạt động phối hợp để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học cần sự tham gia của các lực lượng
1. Các tổ chức chính phủ Đảng và Nhà nước
Đảng, Nhà nước ta có vai trò đề ra những chủ trương, chính sách trong việc giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học như thông qua việc ban hành nhiều Chỉ thị, Nghị quyết về công tác giáo dục đạo đức lối sống cho thế hệ trẻ như Chỉ thị số 42-CT/TW, ngày 24/3/2015 của Ban Bí thư “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015-2030”; Thủ tướng Chính phê duyệt Đề án 1501 “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2015-2020”....
2. Ban lãnh đạo nhà trường
Ban lãnh đạo nhà trường là người truyền bá, triển khai cụ thể các đường lối của Đảng và Nhà nước về giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học đến địa phương, đơn vị trường học. Các trường đã thực hiện tổ chức các buổi sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt chủ nhiệm, các buổi sinh hoạt ngoại khóa để việc giáo dục trẻ được đi sâu và rộng hơn.
2. Cán bộ giáo viên, nhân viên trong trường
Các cán bộ giáo viên là người trực tiếp giảng dạy, tiếp xúc với học sinh, lồng ghép giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học vào các bài giảng trên lớp để các em dễ tiếp thu hơn.
Giáo viên và các nhân viên khác trong trường cũng là tấm gương đạo đức để các em noi theo và học tập.
3. Các ban ngành đoàn thể
Các ban ngành đoàn thể như đoàn thanh niên, đội thiếu niên tiền phong cũng đóng vai trò rất lớn trong việc giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học. Các tổ chức ban ngành đoàn thể có thế mạnh rất lớn trong việc phối hợp với nhà trường để giáo dục tư tưởng, đạo đức lối sống đến học sinh thông qua nhiều hoạt động như tuyền truyền, sinh hoạt, ngoại khóa.
4. Phụ huynh học sinh
Cha mẹ học sinh là người gần gũi nhất với các em, có thể giáo dục đạo đức, lối sống cho các em ngay từ những hoạt động thường ngày. Việc phối hợp với các lực lượng còn lại để định hình và xây dựng nhân cách cho con em là rất cần thiết, đây sẽ là một kế hoạch hài hòa diễn ra song song ở cả nhà trường với gia đình.
5. Các tổ chức xã hội
Ngoài 6 tổ chức chính trị xã hội chính, nước ta còn có rất nhiều tổ chức xã hội phi chính phủ đang không ngừng nỗ lực bảo vệ quyền lợi của trẻ em. Việc giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học là một hoạt động rất ý nghĩa và được nhiều tổ chức xã hội chú ý, tuyên truyền thường xuyên.
Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi Hoạt động phối hợp để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học cần sự tham gia của các lực lượng nào? Mời các bạn tham khảo đáp án của Module 7 mới nhất và các bài viết liên quan khác trong mục Tài liệu: Dành cho giáo viên nhé.
- Chia sẻ bởi:
- Ngày:
Tham khảo thêm
Đáp án tự luận Module 4 đại trà THPT 2024 mới cập nhật Câu hỏi tương tác mô đun 4 THPT
Kế hoạch đầu tư mua sắm bổ sung cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ module 4 Đáp án module 4 Cán bộ quản lý
Mục tiêu chung của chương trình giáo dục phổ thông 2018 Điểm mới về mục tiêu của chương trình gdpt 2018
Bảng phân tích thực trạng CSVC, TB&CN dạy học, giáo dục của trường tiểu học thực hiện CTGDPT 2018 Đáp án module 4 Cán bộ quản lý
Mẫu kế hoạch hỗ trợ đồng nghiệp module 5 năm 2024 mới nhất Báo cáo hoàn thành kế hoạch hỗ trợ đồng nghiệp
Kế hoạch phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THCS Đáp án module 8 THCS
Bài thu hoạch Mô đun 5: Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 05