Bảng phân tích thực trạng CSVC, TB&CN dạy học, giáo dục của trường tiểu học thực hiện CTGDPT 2018
Bảng phân tích thực trạng CSVC, TB&CN dạy học, giáo dục của trường tiểu học thực hiện CTGDPT 2018 là mẫu giáo viên phải nộp khi tập huấn module 4 dành cho cán bộ quản lý giáo dục. Dưới đây là mẫu Hoatieu.vn sưu tầm được để các thầy cô tiện tham khảo nhằm hoàn thiện chương trình tập huấn mô đun 4 của mình đạt kết quả cao nhất.
Đáp mô đun 4 cán bộ quản lý: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh là tài liệu tham khảo hữu ích giúp giáo viên tiết kiệm thời gian và công sức khi học tập modul 4.
Đánh giá kế hoạch sử dụng - bảo quản cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ trong nhà trường
1. Bảng phân tích thực trạng CSVC, TB&CN dạy học, giáo dục mô đun 4
Dưới đây là hai mẫu bảng bao gồm Bảng phân tích thực trạng CSVC, TB&CN dạy học, giáo dục của trường Tiểu học thực hiện CTGDPT 2018 và bảng Đánh giá thực trạng cơ sở vật chất (tài sản cố định) của trường Tiểu học. Các bảng đã liệt kê đầy đủ các trang thiết bị, cơ sở vật chất của nhà trường, các bạn có thể thay đổi và thêm thông tin sao cho phù hợp với tình hình thực tế của trường mình nhé.
Bảng phân tích thực trạng CSVC, TB&CN dạy học, giáo dục của trường
|
Bảng 2.1. Đánh giá thực trạng cơ sở vật chất (tài sản cố định) của trường Tiểu học
TT | Tên |
Đối tượng sử dụng |
Đơn vị tính | Số lượng hiện có | Đối chiếu CSVC hiện có so với yêu cầu của CTGDPT 2018 | ||
HS | GV | Chưa đáp ứng | Đáp ứng | ||||
I | Địa điểm, quy mô, diện tích |
|
|
|
|
|
|
1.1 | Địa điểm | SL | 2 | 2 | |||
1.2 | Diện tích | x | x | M2 | 9.040 | 0 | 9.040 |
1.3 | Quy mô | x | x | phòng | 20 | 2 | 18 |
II | Phòng học, phòng chức năng |
|
|
|
|
|
|
2.1 | Khối phòng học tập | x | x | phòng | 20 | 5 | 15 |
2.2 | Khối phòng hỗ trợ học tập | x | x | phòng | 5 | 0 | 5 |
2.3 | Khối phụ trợ | x | x | Phòng | 0 |
|
|
2.4 | Khu sân chơi, thể dục thể thao | x |
| M2 | 3.000 | 500 | 2.500 |
2.5 | Khối phục vụ sinh hoạt | x |
| M2 | 96 |
| 96 |
2.6 | Hạ tầng kỹ thuật: Hệ thống cấp nước sạch; cấp điện; chữa cháy -Hệ thống cấp nước sạch -Hệ thống cấp điện -Hệ thống chữa cháy |
|
|
Bộ Bộ Bình |
2 0 10 |
0 2 0 |
2 0 10 |
2.7 | … |
|
|
|
|
|
|

2. Đánh giá kế hoạch sử dụng - bảo quản cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ trong nhà trường trên đây theo Rubric
| Câu trả lời |
Tiêu chí 1 | 20 |
Tiêu chí 2 | 18 |
Tiêu chí 3 | 17 |
Tiêu chí 4 | 18 |
Tiêu chí 5 | 19 |
Tổng điểm | 92 |
Ưu điểm | Bố cục rõ ràng, nội dung kế hoạch cụ thể, bám sát điều kiện thực tế của nhà trường đáp ứng yêu cầu thực hiện Chương trình GDPT 2018. |
3. Mẫu đánh giá thực trạng thiết bị dạy học của nhà trường
Dưới đây là mẫu đánh giá thực trạng thiết bị dạy học của nhà trường: Trình bày tình hình cơ sở vật chất trang thiết bị thực tế của nhà trường rồi nêu được những thuận lợi, khó khăn về trang thiết bị dạy học trong trường.
ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG THIẾT BỊ DẠY HỌC CỦA NHÀ TRƯỜNG
1. Công tác chỉ đạo
- Hiệu trưởng nhà trường ra quyết định thành lập tổ công tác TBDH do 01 đồng chí hiệu phó làm tổ trưởng.
- Phân công 01 Giáo viên dạy Hóa và 01 NV TBTV kiêm phụ trách phòng thiết bị (Mỗi người phụ trách một buổi sáng hoặc chiều).
2. Cơ sở vật chất
- Nhà trường dùng một phòng làm phòng thiết bị chung.
- 02 phòng học được dùng làm phòng bộ môn gồm: phòng Lý và phòng Tin học.
- 02 phòng xây mới đạt chuẩn của PHBM: phòng Hóa học và Sinh học.
- Có đủ giá đựng thiết bị theo yêu cầu sắp xếp ngăn nắp gọn gàng dễ lấy, dễ cắt,dễ bảo quản sử dụng.
- Không có sân tập thể dục, 01 bàn bóng bàn.
- Thiết bị dạy học đủ, đúng về số lượng của ngành GD cấp.
- Còn thiếu một số tủ đựng thiết bị riêng cho các phòng học bộ môn sinh, Hóa…
- Đủ bàn ghế cho các phòng học bộ môn.
- Phòng Tin học gồm 38 máy vi tính (Hiện 16 máy còn sử dụng được).
- 03 máy tính, 03 máy chiếu ở các phòng học bộ môn (Hiện 01 máy tính, 01 máy chiếu ở phòng Lý vẫn sử dụng được, máy tính và máy chiếu phòng Hóa và Sinh bị hỏng).
3. Về hồ sơ sổ sách
- Nhà trường xây dựng nội quy sử dụng phòng TB thông báo rộng rãi CB-GV được biết.
- Có đầy đủ hồ sơ sổ sách , các loại văn bản ,quy định của sở GD-ĐT,theo dõi việc bảo quản, khai thác sử dụng thường xuyên.
- Có đầy đủ văn bản chỉ đạo công tác thiết bị GD-ĐT, sở GD-ĐT Vĩnh Phúc.
- Tiến hành rà soát và đánh máy lại danh mục các tiết có sử dụng thiết bị dạy học của tất cả các môn
4. Thuận lợi
- Được sự quan tậm của các nghành, các cấp chính quyền, sự quan tâm chỉ đạo sâu sắc của Ban lãnh đạo và sự phối hợp đồng bộ của Đoàn – Hội – Đội.
- Đồ dùng dạy học được tập trung về phòng thiết bị dùng chung, thuận tiện cho việc trưng bày, hoạt động và quản lý.
- Phòng thiết bị được sắp xếp các TB, đồ dùng theo môn, khối lớp, thuận tiện cho giáo viên đến mượn và trả đồ dùng dạy học.
- Các trang thiết bị bên trong của phòng thiết bị khá đầy đủ, đảm bảo khâu bảo quản và hoạt động.
- Các phòng học bộ môn đều có phòng chuẩn bị đồ dùng liền kề, thuận tiện cho việc chuẩn bị kê xếp của GV.
2. Khó khăn
- Các thiết bị dạy học, đồ dùng, máy móc thuộc công nghê thông tin phục vụ công tác dạy và học chưa đạt yêu cầu.
- Các phòng chức năng, phòng thực hành còn thiếu so với nhu cầu giảng dạy.
- Do cơ sở vật chất đã được xây dựng từ rất lâu nên đã xuống cấp, gây ra một số khó khăn trong việc bảo quản.
- Phong trào tự làm đồ dùng dạy học tuy có thực hiện nhưng không nhiều và chất lượng còn thấp.
- Đội ngũ cán bộ làm công tác thiết bị đa số chưa được đào tạo bài bản (do kiêm nhiệm). Vì vậy còn hạn chế trong khâu quản lý bảo quản xắp xếp và khai thác thiết bị.
Trên đây là các Bảng phân tích thực trạng CSVC, TB&CN dạy học, giáo dục của trường tiểu học thực hiện CTGDPT 2018. Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:
Trần Lan
- Ngày:
Bảng phân tích thực trạng CSVC, TB&CN dạy học, giáo dục của trường tiểu học thực hiện CTGDPT 2018
96,5 KB 02/11/2021 10:38:00 SATheo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Nội dung nào sau đây không thuộc quy trình phân tích trường hợp thực tiễn về tư vấn, hỗ trợ học sinh tiểu học trong hoạt động giáo dục và dạy học?
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 4 Kết nối tri thức (11 môn)
-
Đáp án trắc nghiệm Tìm hiểu chương trình STEM Tiểu học
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Lịch sử - Địa lí 4 Cánh Diều (Full 15 câu)
-
(Chuẩn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Khoa học tự nhiên 9 Kết nối tri thức
-
Tài liệu tập huấn môn Lịch sử 8 bộ Cánh Diều
-
Đáp án trắc nghiệm Module 5 THPT 2025 mới cập nhật
-
Kế hoạch bài dạy minh họa Tự nhiên xã hội mô đun 4 Tiểu học
-
Bài thu hoạch Mô-đun 2: Kế hoạch Phát triển đội ngũ giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý Giai đoạn 2020-2025
-
Gợi ý học tập môn Ngữ Văn mô đun 3 THPT
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có thể bạn quan tâm
-
Thầy cô hãy nêu những dấu hiệu về việc mất an toàn hoặc bạo lực học đường đối với học sinh trong video trên
-
Đáp án tập huấn Giáo dục giới tính 2025
-
Gợi ý Đáp án Module 8 năm 2025 đầy đủ nhất
-
Đáp án tập huấn Bồi dưỡng bình đẳng giới 2025
-
Đáp án Module 7 chi tiết năm 2025 (Mới cập nhật)
-
Từ kinh nghiệm thực tiễn giảng dạy, thầy cô hãy chia sẻ những dấu hiệu mất an toàn hoặc bạo lực học đường đối với học sinh
-
Thực hành phân tích việc thực hiện quy tắc ứng xử và an toàn học đường trong lớp học trường học tại đơn vị công tác của thầy/cô
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 15 năm 2025
-
Đáp án Module học thông qua chơi (Đủ 5 Module)
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 06
-
Bài thu hoạch Mô đun 3: Phát triển chuyên môn của bản thân 2025
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 07 năm 2025 mới nhất

Bài viết hay Tập huấn giáo viên
Tài liệu tập huấn môn Toán lớp 2 bộ sách Cánh Diều
Tài liệu bồi dưỡng Mô đun 2 môn Mỹ thuật
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Khoa học tự nhiên 8 Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm module 9 môn Khoa học tự nhiên THCS (Đủ 4 nội dung)
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module THPT21
Tài liệu bồi dưỡng Mô đun 2 môn Hóa học THPT