Bảng phân tích thực trạng CSVC, TB&CN dạy học, giáo dục của trường tiểu học thực hiện CTGDPT 2018
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Bảng phân tích thực trạng CSVC, TB&CN dạy học, giáo dục của trường tiểu học thực hiện CTGDPT 2018 là mẫu giáo viên phải nộp khi tập huấn module 4 dành cho cán bộ quản lý giáo dục. Dưới đây là mẫu Hoatieu.vn sưu tầm được để các thầy cô tiện tham khảo nhằm hoàn thiện chương trình tập huấn mô đun 4 của mình đạt kết quả cao nhất.
Đáp mô đun 4 cán bộ quản lý: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh là tài liệu tham khảo hữu ích giúp giáo viên tiết kiệm thời gian và công sức khi học tập modul 4.
Đánh giá kế hoạch sử dụng - bảo quản cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ trong nhà trường
1. Bảng phân tích thực trạng CSVC, TB&CN dạy học, giáo dục mô đun 4
Dưới đây là hai mẫu bảng bao gồm Bảng phân tích thực trạng CSVC, TB&CN dạy học, giáo dục của trường Tiểu học thực hiện CTGDPT 2018 và bảng Đánh giá thực trạng cơ sở vật chất (tài sản cố định) của trường Tiểu học. Các bảng đã liệt kê đầy đủ các trang thiết bị, cơ sở vật chất của nhà trường, các bạn có thể thay đổi và thêm thông tin sao cho phù hợp với tình hình thực tế của trường mình nhé.
|
Bảng phân tích thực trạng CSVC, TB&CN dạy học, giáo dục của trường
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Bảng 2.1. Đánh giá thực trạng cơ sở vật chất (tài sản cố định) của trường Tiểu học
|
TT |
Tên |
Đối tượng sử dụng |
Đơn vị tính |
Số lượng hiện có |
Đối chiếu CSVC hiện có so với yêu cầu của CTGDPT 2018 |
||
|
HS |
GV |
Chưa đáp ứng |
Đáp ứng |
||||
|
I |
Địa điểm, quy mô, diện tích |
|
|
|
|
|
|
|
1.1 |
Địa điểm
|
|
|
SL |
2 |
|
2 |
|
1.2 |
Diện tích |
x |
x |
M2 |
9.040 |
0 |
9.040 |
|
1.3 |
Quy mô |
x |
x |
phòng |
20 |
2 |
18 |
|
II |
Phòng học, phòng chức năng |
|
|
|
|
|
|
|
2.1 |
Khối phòng học tập |
x |
x |
phòng |
20 |
5 |
15 |
|
2.2 |
Khối phòng hỗ trợ học tập |
x |
x |
phòng |
5 |
0 |
5 |
|
2.3 |
Khối phụ trợ |
x |
x |
Phòng |
0 |
|
|
|
2.4 |
Khu sân chơi, thể dục thể thao |
x |
|
M2 |
3.000 |
500 |
2.500 |
|
2.5 |
Khối phục vụ sinh hoạt |
x |
|
M2 |
96 |
|
96 |
|
2.6 |
Hạ tầng kỹ thuật: Hệ thống cấp nước sạch; cấp điện; chữa cháy -Hệ thống cấp nước sạch -Hệ thống cấp điện -Hệ thống chữa cháy |
|
|
Bộ Bộ Bình |
2 0 10 |
0 2 0 |
2 0 10 |
|
2.7 |
… |
|
|
|
|
|
|
2. Đánh giá kế hoạch sử dụng - bảo quản cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ trong nhà trường trên đây theo Rubric
|
|
Câu trả lời |
|
Tiêu chí 1 |
20 |
|
Tiêu chí 2 |
18 |
|
Tiêu chí 3 |
17 |
|
Tiêu chí 4 |
18 |
|
Tiêu chí 5 |
19 |
|
Tổng điểm |
92 |
|
Ưu điểm |
Bố cục rõ ràng, nội dung kế hoạch cụ thể, bám sát điều kiện thực tế của nhà trường đáp ứng yêu cầu thực hiện Chương trình GDPT 2018. |
3. Mẫu đánh giá thực trạng thiết bị dạy học của nhà trường
Dưới đây là mẫu đánh giá thực trạng thiết bị dạy học của nhà trường: Trình bày tình hình cơ sở vật chất trang thiết bị thực tế của nhà trường rồi nêu được những thuận lợi, khó khăn về trang thiết bị dạy học trong trường.
ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG THIẾT BỊ DẠY HỌC CỦA NHÀ TRƯỜNG
1. Công tác chỉ đạo
- Hiệu trưởng nhà trường ra quyết định thành lập tổ công tác TBDH do 01 đồng chí hiệu phó làm tổ trưởng.
- Phân công 01 Giáo viên dạy Hóa và 01 NV TBTV kiêm phụ trách phòng thiết bị (Mỗi người phụ trách một buổi sáng hoặc chiều).
2. Cơ sở vật chất
- Nhà trường dùng một phòng làm phòng thiết bị chung.
- 02 phòng học được dùng làm phòng bộ môn gồm: phòng Lý và phòng Tin học.
- 02 phòng xây mới đạt chuẩn của PHBM: phòng Hóa học và Sinh học.
- Có đủ giá đựng thiết bị theo yêu cầu sắp xếp ngăn nắp gọn gàng dễ lấy, dễ cắt,dễ bảo quản sử dụng.
- Không có sân tập thể dục, 01 bàn bóng bàn.
- Thiết bị dạy học đủ, đúng về số lượng của ngành GD cấp.
- Còn thiếu một số tủ đựng thiết bị riêng cho các phòng học bộ môn sinh, Hóa…
- Đủ bàn ghế cho các phòng học bộ môn.
- Phòng Tin học gồm 38 máy vi tính (Hiện 16 máy còn sử dụng được).
- 03 máy tính, 03 máy chiếu ở các phòng học bộ môn (Hiện 01 máy tính, 01 máy chiếu ở phòng Lý vẫn sử dụng được, máy tính và máy chiếu phòng Hóa và Sinh bị hỏng).
3. Về hồ sơ sổ sách
- Nhà trường xây dựng nội quy sử dụng phòng TB thông báo rộng rãi CB-GV được biết.
- Có đầy đủ hồ sơ sổ sách , các loại văn bản ,quy định của sở GD-ĐT,theo dõi việc bảo quản, khai thác sử dụng thường xuyên.
- Có đầy đủ văn bản chỉ đạo công tác thiết bị GD-ĐT, sở GD-ĐT Vĩnh Phúc.
- Tiến hành rà soát và đánh máy lại danh mục các tiết có sử dụng thiết bị dạy học của tất cả các môn
4. Thuận lợi
- Được sự quan tậm của các nghành, các cấp chính quyền, sự quan tâm chỉ đạo sâu sắc của Ban lãnh đạo và sự phối hợp đồng bộ của Đoàn – Hội – Đội.
- Đồ dùng dạy học được tập trung về phòng thiết bị dùng chung, thuận tiện cho việc trưng bày, hoạt động và quản lý.
- Phòng thiết bị được sắp xếp các TB, đồ dùng theo môn, khối lớp, thuận tiện cho giáo viên đến mượn và trả đồ dùng dạy học.
- Các trang thiết bị bên trong của phòng thiết bị khá đầy đủ, đảm bảo khâu bảo quản và hoạt động.
- Các phòng học bộ môn đều có phòng chuẩn bị đồ dùng liền kề, thuận tiện cho việc chuẩn bị kê xếp của GV.
2. Khó khăn
- Các thiết bị dạy học, đồ dùng, máy móc thuộc công nghê thông tin phục vụ công tác dạy và học chưa đạt yêu cầu.
- Các phòng chức năng, phòng thực hành còn thiếu so với nhu cầu giảng dạy.
- Do cơ sở vật chất đã được xây dựng từ rất lâu nên đã xuống cấp, gây ra một số khó khăn trong việc bảo quản.
- Phong trào tự làm đồ dùng dạy học tuy có thực hiện nhưng không nhiều và chất lượng còn thấp.
- Đội ngũ cán bộ làm công tác thiết bị đa số chưa được đào tạo bài bản (do kiêm nhiệm). Vì vậy còn hạn chế trong khâu quản lý bảo quản xắp xếp và khai thác thiết bị.
Trên đây là các Bảng phân tích thực trạng CSVC, TB&CN dạy học, giáo dục của trường tiểu học thực hiện CTGDPT 2018. Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
Tham khảo thêm
-
Chia sẻ:
Trần Lan
- Ngày:
Bảng phân tích thực trạng CSVC, TB&CN dạy học, giáo dục của trường tiểu học thực hiện CTGDPT 2018
96,5 KB 02/11/2021 10:38:00 SATheo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
Tập huấn tải nhiều
-
12 mẫu Kế hoạch tư vấn, hỗ trợ học sinh trong hoạt động giáo dục và dạy học module 5 (Mới cập nhật)
-
Tài liệu bồi dưỡng thường xuyên cấp Mầm Non 44 module
-
Bài tập cuối khóa mô đun 3 GVPT - Sử dụng công nghệ thông tin (3 câu cuối 19, 20, 21)
-
Bảng kiểm tra cá nhân và kế hoạch hành động 2025
-
Top 8 Kế hoạch phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh Tiểu Học
-
Báo cáo phân tích trường hợp thực tiễn tư vấn hỗ trợ học sinh 2025
-
11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Toán tiểu học
-
Thiết kế một hoạt động giáo dục/dạy học nhằm xây dựng văn hoá nhà trường lành mạnh thân thiện ở trường tiểu học nơi thầy cô đang công tác
-
Kế hoạch xây dựng lớp học an toàn và phòng chống bạo lực học đường (Mới cập nhật)
-
11 câu phân tích kế hoạch bài dạy - Tất cả các môn
Học tập tải nhiều
-
Rung chuông vàng về chủ đề 22-12
-
Kế hoạch dạy học tích hợp Lịch sử Địa lí THCS Kết nối tri thức
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số Hoạt động trải nghiệm THCS Chân trời sáng tạo
-
Đề thi học kì 1 môn Toán lớp 2 sách Chân trời sáng tạo năm 2025
-
Bài tập trắc nghiệm đúng sai Toán 11: Quan hệ song song trong không gian (Có đáp án)
-
Bài tập trắc nghiệm đúng sai Toán 11: Phương trình lượng giác (Có đáp án)
-
Bài tập trắc nghiệm đúng sai Toán 11: Giới hạn của hàm số (Có đáp án)
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số Khoa học tự nhiên THCS Kết nối tri thức
-
Bài tập về Từ chỉ hoạt động, trạng thái - Câu nêu hoạt động
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số môn Giáo dục thể chất THCS bộ KNTT
Bài viết hay Tập huấn
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Hoạt động trải nghiệm lớp 6 sách Cánh Diều
-
Câu hỏi đánh giá sau tập huấn môn Đạo đức sách Chân trời sáng tạo
-
Sản phẩm tập huấn Ngữ văn 9 Cánh Diều
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module THPT20
-
(Pdf, PPt) Tài liệu tập huấn SGK Lịch sử 12 Chân trời sáng tạo
-
Sản phẩm cuối khóa module 9 môn Vật lý THPT