Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 10 môn Âm nhạc

Để bảo đảm chất lượng sách giáo khoa biên soạn theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, đồng thời giúp giáo viên sớm tiếp cận với các bản mẫu sách giáo khoa lớp 10, Bộ GD-ĐT đang tổ chức cho giáo viên dạy học các môn học, hoạt động giáo dục tham gia góp ý các bản mẫu sách giáo khoa lớp 10. Sau đây là Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 10 môn Âm nhạc - Tất cả bộ sách dùng cho năm học 2022-2023.

1. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 10 môn Âm nhạc sách Kết nối tri thức

PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 10

BỘ SÁCH: KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG

MÔN: ÂM NHẠC 10

Họ và tên giáo viên: ..........................

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

2. Tập Đọc nhạc số 1

Trang 10

Tập dọc nhạc không có lời

Thêm lời bài TĐN

Học sinh chưa quen nặng kiến thức.

2. Tập Đọc nhạc số 2

Trang 18

Tập dọc nhạc không có lời

Thêm lời, Bớt kí hiệu đơn giản lại

Học sinh chưa quen nặng kiến thức.

1.Luyện tập giai điệu.

Trang 22

Giai điệu 1

Nên sử dụng các dụng các âm hình, nội dung đơn gian

Nặng kiến thức so với các em được học trước đây.

2. Tập Đọc nhạc số 4

Trang 37

TĐN 2 bè,

Bỏ bè,

Nặng kiến thức.

2. Học hát họp xướng

Trang 39

Hợp xướng 3 bè

Bỏ 1 bè Nữ

Nặng kiến thức so với các em được học trước đây.

4. Học hát

Trang 49

Hát ru. Nhạc nước ngoài

Đổi bài hát Việt Nam

Không tạo hứng thú cho học sinh.

2. Làm chủ hơi thở

Trang 53

1.Lấy hơi, dữ hơi và dẩy hơi khi hát.

Đơn giản lại.

Yêu cầu quá cao so với học sinh.

4. Hát chuyển giọng

Trang 61

Yêu cầu cần đạt quá cao đối với học sinh.

Đơn giản lại.

Học sinh chưa chuyên nghiệp khó thực hiện.

A: Hát

Trang 54, 55, 58,59, 68

Nội dung yêu cầu cần đạt quá khả năng học sinh thực hiện

Chọn những bài hát đơn giản, dễ gần. dễ xử lí các kĩ thuật hát

Các bài hát xử lí kĩ thuật hát quá cao. Nặng kiến thức so với học sinh.

B: Nhạc cụ

Trang 65

Nội dung học và thực hành khá nặng so với học sinh nông thôn.

Chia nhỏ nội dung giảm tải đơn giản nhất có thể

Chưa phù hợp với học sinh khu vực nông thôn.

Chuyên đề học tập Âm Nhac 10

Trang 22…>>37….>>

Phương pháp xác định giọng, đặt hợp âm cho ca khúc, bản nhạc.

Phương pháp xác định tiết điệu.

Chỉnh sủa đơn giản hơn về nội dung. Giảm

tải lượng kiến thức

Yêu cầu quá cao đối với lượng kiến thức và năng lục các em thực hiện.

.....ngày ....tháng ....năm 2022

2. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 10 môn Âm nhạc sách Cánh Diều

PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 10

BỘ SÁCH: CÁNH DIỀU

MÔN: ÂM NHẠC 10

Họ và tên giáo viên: .......................

Tênbài

Trang/dòng

Nộidung

hiện tại

Đềnghị

chỉnh sửa

Lí do đề xuất

Chuyên đề học tập Âm nhạc 10

Cả cuốn tập

Chữ mờ. Khuông nhạc không rõ ràng, mất dòng kẻ

In đậm và rõ ràng hơn

Mờ không nhìn rõ

Tập đọc nhạc sô 1

Trang 7

Tập dọc nhạc không có lời

Thêm lời bài TĐN

Học sinh chưa quen

Lí thuyết âm nhạc

Trang 14

Yêu cầu giải thích thuât ngữ, điệu thức trưởng, thứ. giọng trưởng, thứ.

Thêm vi dụ

Để các em so sánh dễ nhận biết hơn.

Hát

Trang 55…>80

Vừa kĩ năng kiến thức đối với các em.

Không

Không

Nhac cụ

Trang 85…>>105

Vừa kĩ năng kiến thức để học tập nhạc cụ đối với các em.

Không

Không

Phần kiến thức chung

Trang 3…>49

Phù hợp với khả năng học tâp, năng khiếu của các em. Kiến thức nhẹ nhàng đảm bảo

Không

Không

.....ngày ....tháng ....năm 2022

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 1.670
0 Bình luận
Sắp xếp theo