Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 Kết nối tri thức với cuộc sống (8 môn)

Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 Kết nối tri thức với cuộc sống năm học 2023-2024 Tất cả các môn: Toán, Lịch sử - Địa lí, Đạo đức, Khoa học, Giáo dục thể chất, Công nghệ, Tin học, Âm nhạc, Tiếng Anh, Hoạt động trải nghiệm... Hiện nay các Sở giáo dục trên toàn quốc đã triển khai công tác lấy ý kiến, đánh giá, nhận xét của giáo viên về bộ SGK lớp 5 mới trước khi đưa vào chương trình giảng dạy chính thức năm học 2024-2025.

Các mẫu phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 HoaTieu chia sẻ dưới đây sẽ giúp thầy cô có thêm ý tưởng để đưa ra lời nhận xét, đánh giá khách quan, đề xuất góp ý hiệu quả trong việc chỉnh sửa và hoàn thiện nội dung bản mẫu sách giáo khoa lớp 5 bộ Kết nối tri thức.

1. Phiếu góp ý sách giáo khoa là gì?

Phiếu góp ý đánh giá sách giáo khoa là một biểu mẫu hoặc tài liệu được sử dụng để thu thập ý kiến và đánh giá về sách giáo khoa mà cụ thể ở đây là sách giáo khoa lớp 5 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống từ người đọc, giáo viên, hoặc những người liên quan.

Mục tiêu của phiếu góp ý này là cung cấp thông tin phản hồi về chất lượng, nội dung, cách trình bày,... xin góp ý, đề xuất chỉnh sửa, cải thiện nội dung bộ sách giáo khoa để phù hợp hơn với nhu cầu của học sinh và giáo viên.

Sau đây là nội dung chi tiết Phiếu góp ý bản mẫu SGK lớp 5 bộ Kết nối tri thức. Mời các bạn tham khảo.

Phiếu góp ý bản mẫu SGK lớp 5 bộ Kết nối tri thức các môn
Phiếu góp ý bản mẫu SGK lớp 5 bộ Kết nối tri thức các môn

2. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Toán Kết nối tri thức

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO..............

TRƯỜNG TIỂU HỌC............

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5

Môn: Toán

Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

Bài 8: Ôn tập hình học và đo lường

Trang 26

Bài tập 3: Rô-bốt đã vẽ một bức tranh như hình dưới đây: (hình vẽ)

a) Em hãy chỉ ra các cặp đường thẳng song song, các cặp đường thẳng vuông góc.

a) Em hãy chỉ ra các cặp đường thẳng song song, các cặp đường thẳng vuông góc trong bức tranh.

Câu hỏi chưa rõ ràng làm học sinh khó hiểu (vì khung bức tranh có hình chữ nhật nên HS sẽ không biết phải tìm trong tranh vẽ hay tìm trên khung tranh.)

Trang 28

Bài tập 3: Rô-bốt vẽ một bức tranh bằng các đường thẳng như hình dưới đây. Em hãy vẽ một bức tranh tương tự vào vở.

Em hãy dùng các đường thẳng vẽ một bức tranh theo ý thích của mình.

Không áp đặt mà để học sinh được sáng tạo theo ý riêng của mình.

....................., ngày 15 tháng 10 năm 2023

Giáo viên góp ý

(Kí và ghi rõ họ, tên)

3. Phiếu nhận xét SGK môn Lịch sử Địa lý lớp 5 sách Kết nối tri thức

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO..............

TRƯỜNG TIỂU HỌC............

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5

MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ

Bộ sách: Kết nối tri thức

Tổng chủ biên môn Lịch sử: Vũ Minh Giang, Nghiêm Đình Vỹ

Tổng chủ biên môn Địa lí: Đào Ngọc Hùng

Họ tên người đánh giá: ...................................

Đơn vị công tác: Trường Tiểu học ….

Số điện thoại: …..

Email:

Tên bài

Trang/ dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

Bài 8: Đấu tranh giành độc lập thời kì Bắc thuộc

Trang 38

Câu chuyện lịch sử: Ngô Quyền đại phá quân Nam Hán

Bổ sung lược đồ trận chiến thắng trên sông Bạch Đằng

Chiến thắng Bạch Đằng của Ngô Quyền đã chấm dứt hoàn toàn ách đô hộ của phong kiến phương Bắc, mở ra thời kì độc lập, dân chủ lâu dài của dân tộc à HS kể lại trên đánh kết hợp lược đồ trận đánh để khắc sâu tài cầm binh đánh giặc của Ngô Quyền trên sông Bạch Đằng.

Bài 10: Triều Trần xây dựng đất nước và kháng chiến chống quân Mông – Nguyên xâm lược

Cuối trang 47

- Hình 3. Các bô lão trong Hội nghị Diên Hồng (tranh vẽ)

- Em có biết?

“…họp ở…”

- Dùng tranh vẽ có nguồn gốc cụ thể, tranh cần có bố cục mở, để thấy được Hội nghị diễn ra ở điện Diên Hồng

- Thay bằng từ “diễn ra”

- Thể hiện được hình ảnh vua – tôi trong Hội nghị có sự nghiêm nghị, hệ trọng của việc nước.

- Chú ý dùng từ phù hợp với thời kì lịch sử hơn.

Tên bài

Trang/ dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

Bài 12: Khởi nghĩa Lam Sơn và triều Hậu Lê

Cuối trang 52

Câu chuyện lịch sử: Lê Lai quên mình cứu chúa

Bổ sung hình ảnh Lê Lai và Lê Lợi

Tăng tính trực quan, hiểu được việc làm lấy thân mình cứu Lê Lợi của Lê Lai.

Bài 14: Cách mạng tháng Tám năm 2945

Trang 64

Câu chuyện lịch sử: Bác Hồ đọc Tuyên ngôn Độc lập

Bổ sung hình ảnh Bác Hồ tại Quãng trường Ba Đình.

Tăng tính trực quan, mang lại thái độ tự hào lịch sử nước nhà.

Bài 15: Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954

Trang 66, 67, 68

Câu chuyện lịch sử

Bổ sung chân dung của anh hùng Tô Vĩnh Diện, Phan Đình Giót, Bế Văn Đàn

Tăng tính trực quan, mang lại thái độ tự hào lịch sử nước nhà, biết ơn các anh hùng dân tộc.

Trang 68

Luyện tập

Bổ sung: Lập bảng hoặc trục thời gian về diễn biến chính chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Đảm bảo mục tiêu bài học nhằm HS khắc sâu kiến thức, nắm diễn biến chính của chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954.

....................., ngày 15 tháng 10 năm 2023

Giáo viên góp ý

4. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Đạo đức sách Kết nối tri thức

PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
Tên môn: Đạo đức (Kết nối tri thức với cuộc sống) - Lớp: 5
Tên Nhà xuất bản: NHÀ XUẤT BẢN GIÁO DỤC VIỆT NAM

Họ tên: …………………

Đơn vị công tác: Trường Tiểu học…………..

Nội dung góp ý:

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

Bài 1. Biết ơn những người có công với quê hương, đất nước.

Trang 7/ ý thứ 2.

Hãy kể thêm tên và đóng góp của những người có công với quê hương, đất nước trong các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, khoa học, giáo dục,…mà em biết.

Kể thêm tên và đóng góp của những người có công với quê hương, đất nước mà em biết.

Câu hỏi hơi cao so với yêu cầu cần đạt.

Người góp ý

5. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Công nghệ Kết nối tri thức

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO..............

TRƯỜNG TIỂU HỌC............

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

PHIẾU THẨM ĐỊNH GIÁO ÁN - BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ PHIẾU THẨM ĐỊNH GIÁO ÁN - BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ

PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5

Môn: Công nghệ

Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống – Tổng chủ biên: Lê Huy Hoàng

Họ tên người đánh giá: .................................

Đơn vị công tác: Trường Tiểu học xã ............

Số điện thoại:

Email:

STT

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

1

Bài 1: Vai trò của công nghệ

Trang 8/ Hình 3 d

Hình ảnh chưa toát lên nội dung

Thay ảnh khác

Để giúp HS nhận diện được rõ nguy cơ bị mất cắp thông tin

2

Bài 3: Tìm hiểu thiết kế

Trang 15/ Dòng thứ 1

Câu hỏi khai thác Hình 2 chưa rõ ràng

Không hỏi là Hoạt động nào, mà sửa thành “công dụng nào” hoặc “đặc điểm nào”

Hỏi rõ công dụng thì HS dễ trả lời hơn là “hoạt động nào”

3

Bài 5: Sử dụng điện thoại

Trang 22/ Hình 2

Hướng dẫn bằng hình vẽ

Nên dùng ảnh thật và thêm loại điện thoại không cảm ứng

Để HS nắm được cách gọi điện trên nhiều phương tiện khác nhau

4

Bài 6: Sử dụng tủ lạnh

Trang 26/ Hình 3

Hình vẽ mờ, chưa rõ nội dung

Nên thay bằng ảnh thật, và cho thêm nhiều cách làm chưa đúng.

Để giúp HS nhận diện việc sử dụng tủ lạnh đúng cách

....................., ngày 15 tháng 10 năm 2023

Giáo viên góp ý

6. Phiếu nhận xét môn Âm nhạc lớp 5 sách Kết nối tri thức

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO..............

TRƯỜNG TIỂU HỌC............

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
MÔN: Âm nhạc
BỘ SÁCH: Kết nối tri thức với cuộc sống

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

Chủ đề 1: Khúc ca ngày mới

Trang 5: Khởi động

Đọc tên hình nốt

nhạc kết hợp vỗ tay

Nên vận động

theo nhạc

Không phù hợp với chủ đề

Chủ đề 4: Chào mùa xuân đến

Trang 32: Nhạc cụ thể hiện tiết tấu

Gõ đệm cho bài Duyên dáng mùa xuân kết hợp 2 mẫu tiết tấu

Nên dùng 1 mẫu tiết tấu cho bài

Học sinh dễ bị nhầm lẫn

Chủ đề 7: Âm nhạc nước ngoài

Trang 56: Kiến thức mới - luyện tập

Lý thuyết âm nhạc

Nên học nội dung hát

Phù hợp hơn với hoạt động khởi động

....................., ngày ... tháng ... năm 20...

Giáo viên góp ý

7. Phiếu góp ý SGK môn Mĩ thuật lớp 5 Kết nối tri thức

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO..............

TRƯỜNG TIỂU HỌC............

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5

Môn: Mĩ thuật

Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

Họ tên người đánh giá: ........................................

Đơn vị công tác: Trường Tiểu học .......................

Số điện thoại:........................................................

Email:....................................................................

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

Chủ đề 1

Trang 5

Đầu bài dài quá, yêu cầu lượng kiến thức và yếu tố tạo hình cao quá so với HS lớp 5

Lựa chọn đầu bài ngắn gọn, kiến thức phù hợp hơn.

Hình ảnh minh họa cần đơn giản hơn

Chưa phù hợp với nội dung chủ để

Chủ đề 3

Trang 18

Các thuật ngữ sử dụng chưa phù hợp

Nên dùng các thuật ngữ gần gũi với HS lớp 5

Chưa phù hợp với đối tượng HS lớp 5

Chủ đề 6

Trang 39

Có hình ảnh danh lam thắng cảnh một số miền vùng.

Thêm nhiều danh lam thắng cảnh nhiều miền vùng trong cả nước cho HS nhận biết

Chưa phù hợp với nội dung chủ để

....................., ngày ... tháng ... năm 2023

Giáo viên góp ý

(Kí và ghi rõ họ, tên)

8. Góp ý SGK lớp 5 môn Tin học Kết nối

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO..............

TRƯỜNG TIỂU HỌC............

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

BẢNG TỔNG HỢP GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5, ĐỢT 1
MÔN: TIN HỌC

Bộ sách: Kết nối tri thức

Họ tên người đánh giá: ...................................

Đơn vị công tác: Trường Tiểu học ….

Số điện thoại: …..

Email:

Tên sách-Bộ sách

Nhà xuất bản

Tên bài

Trang/

dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lý do đề nghị chỉnh sửa

Tin học 5 (Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống)

Giáo dục Việt Nam

Bài 4: Cây thư mục

Trang 20-Dòng 24

“2. Công cụ tìm kiếm trên máy tính”

“2. Chương trình quản lý tệp và thư mục - This PC”

Sát với nội dung bài học hơn

....................., ngày ... tháng ... năm 2023

Giáo viên góp ý

(Kí và ghi rõ họ, tên)

9. Phiếu nhận xét SGK lớp 5 môn GDTC Kết nối

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO..............

TRƯỜNG TIỂU HỌC............

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
MÔN GIÁO DỤC THỂ CHẤT
NĂM HỌC 2023 - 2024
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

Họ tên người đánh giá: ...................................

Đơn vị công tác: Trường Tiểu học ….

Số điện thoại: …..

Email:

a/ Ưu điểm:

  • Sách được in màu, hình ảnh và màu sắc sinh động gây hứng thú cho học sinh.
  • Bố cục rõ ràng, rành mạch gồm 3 phần kiến thức chung, vận động cơ bản và thể thao tự chọn.

b/ Điều chỉnh, bổ sung:

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

Chủ đề: Đội hình đội ngũ

Bài 3: Bài tập phối hợp biến đổi đội hình

Trang 14- 20

Các bài tập biến đổi đội hình

- Nên đánh số thứ tự các hàng, vị trí đứng của các hàng.

- Học sinh rất khó hình dung vị trí đứng của mình

Chủ đề: Bài thể dục

Các bài thể dục

Trang

24- 36

Động tác vươn thở, tay, chân,….với gậy

Động tác vươn thở, tay, chân,….với vòng hoặc hoa

Học sinh tiểu học còn nhỏ, rất năng động, tập với gậy dễ gây nguy hiểm cho các em, nhất là những động tác vặn mình học sinh thường nhầm lẫn người nghiêng sang phải, người sang trái dễ va chạm nhau nên thay đạo cụ khác đảm bảo an toàn trong quá trình tập luyện.

Các trò chơi

Các trò chơi

Toàn bài

Mới có hình ảnh

Nên thêm cách thực hiện

Các trò chơi cần thêm cách thực hiện để học sinh dễ hiểu hơn, dễ thực hiện hơn ngay cả ở nhà các em có thể tự chơi được.

....................., ngày ... tháng ... năm 2023

Giáo viên góp ý

(Kí và ghi rõ họ, tên)

10. Phiếu góp ý SGK lớp 5 môn Khoa học

Phụ lục 2 góp ý bản mẫu sách giáo lớp 5 môn Khoa học sách Kết nối tri thức
Phụ lục 2 góp ý bản mẫu sách giáo lớp 5 môn Khoa học KNTT

Phụ lục II

(Đính kèm Công văn số /SGDĐT-GDMNTH ngày /11/2023 của Sở SGDĐT)

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

HUYỆN............

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5

MÔN: KHOA HỌC

Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

Tổng chủ biên môn: Vũ Văn Hùng

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

Bài 2: Ô nhiễm, xói mòn đất và bảo vệ môi trường đất

Trang 11-Dòng 1

Ở gia đình và địa phương em có những việc làm nào đã và đang gây ô nhiễm đất?

Ở gia đình, địa phương em hoặc nơi mà em biết có những việc làm nào đã và đang gây ô nhiễm đất?

Mở rộng phạm vi tìm hiểu.

Bài 6: Ôn tập chủ đề chất

Trang 25-Dòng 4

Điều gì làm em thích nhất khi tìm hiểu về chủ đề này?

Điều gì làm em thích nhất khi tìm hiểu về chủ đề này? Vì Sao ?

Làm rõ vấn đề hơn.

Bài 19: Vi khuẩn có ích trong chế biến thực phẩm

Trang 70-Dòng 6

Vì sao nên cho đường khi muối chua quả sung?

Vì sao nên cho đường khi muối chua quả sung? Ngoài quả sung ra, còn rau, củ, quả nào có thể muối chua được?

Mở rộng phạm vi tìm hiểu.

........., ngày... tháng ...năm 20...

TRƯỞNG PHÒNG

(Kí tên và đóng dấu)

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

Các môn còn lại sẽ được HoaTieu.vn cập nhật sau...

Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết liên quan khác tại mục Biểu mẫu: Giáo dục - Đào tạo nhé.

Đánh giá bài viết
25 10.839
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Thanh Huệ
    Thanh Huệ

    Tác giả cho em xin môn khoa học lớp 5 với ạ 

    Thích Phản hồi 11:50 23/10
    • Cuong Quang
      Cuong Quang

      Tác giả cho em xin phiếu góp ý sgk lớp 5 môn HĐTN bộ sách Kết Nối với ạ.


      Thích Phản hồi 14:43 21/12