Phụ lục 1, 3 Địa lí 8 Kết nối tri thức file word
Tải phụ lục 1, 3 Địa lí 8 Kết nối tri thức
Phụ lục 1, 3 Địa lí 8 Kết nối tri thức - Hoatieu xin chia sẻ đến quý thầy cô và bạn đọc mẫu phụ lục 1 Địa lí 8 Kết nối tri thức và phụ lục 3 Địa lí 8 Kết nối tri thức được trình bày dưới dạng file word theo đúng hướng dẫn tại công văn 5512. Sau đây là nội dung chi tiết kế hoạch giáo dục môn Địa lí 8 sách Kết nối tri thức, mời các bạn cùng tham khảo và tải về làm tài liệu sử dụng.
Kế hoạch giáo dục Địa lí 8 Kết nối tri thức tổ chuyên môn
Phụ lục I
KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)
TRƯỜNG:........ TỔ: XÃ HỘI
| CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC: LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÝ, KHỐI LỚP 8
(Năm học 2023 - 2024)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: 03 ; Số học sinh: 112 ; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có): 0
2. Tình hình đội ngũ: Sốgiáo viên:04 ; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: 0 Đại học: 4 ; Trên đại học: 0
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên : Tốt: 0; Khá: 4; Đạt: 0 Chưa đạt: 0
3. Thiết bị dạy học:(Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
STT | Thiết bị dạy học | Số lượng | Các bài thí nghiệm /thực hành | Ghi chú |
1 | Máy tính | Cá nhân. | Tiết dạy phù hợp | GV chủ động sử dụng |
2 | Tivi | 3 | Tiết dạy phù hợp | GV chủ động sử dụng |
3 | Máy chiếu | 3 | Tiết dạy phù hợp | GV chủ động sử dụng |
3.1 Môn: Địa Lý
STT | Thiết bị dạy học | Số lượng | Các bài thí nghiệm /thực hành | Ghi chú |
1 | Bản đồ phân bố một số loại khoáng sản ở VN | 01 tờ | Bài 5. Thực hành: Phân tích đặc điểm phân bố các loại khoáng sản chủ yếu | GV hướng dẫn HS khai thác hiệu quả |
2 | Bản đồ khí hậu VN | 01 tờ | Bài 7. Thực hành vẽ và phân tích biểu đồ khí hậu | GV hướng dẫn HS sử dụng hiệu quả |
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
STT | Tên phòng | Số lượng | Phạm vi và nội dung sử dụng | Ghi chú |
1 | ||||
2 | ||||
... |
Kế hoạch dạy học
Phân phối chương trình
Học kì I: 18 tuần = 26 tiết
Học kì II: 17 tuần = 26 tiết
Cả năm: 52 tiết
STT | Bài học (1) | Số tiết (2) | Yêu cầu cần đạt (3) |
1 | Bài 1. Đặc điểm vị trí địa lí và phạm vi lãnh thổ | 2 | - Trình bày được đặc điểm vị trí địa lí. - Phân tích được ảnh hưởng của vị trí địa lí và phạm vi lãnh thổ đối với sự hình thành đặc điểm địa lí tự nhiên Việt Nam |
2 | Bài 2. Đặc điểm của địa hình | 4 | - Trình bày được một trong những đặc điểm chủ yếu của địa hình địa hình Việt Nam. Trình bày được đặc điểm của các khu vực địa hình đồi núi; địa hình đồng bằng; địa hình bờ biển và thềm lục địa |
3 | Bài 3. Ảnh hưởng của địa hình đối với sự phân hoá tự nhiên và khai thác kinh tế | 2 | - Tìm được ví dụ chứng minh ảnh hưởng của sự phân hoá địa hình đối với sự phân hoá lãnh thổ tự nhiên và khai thác kinh tế. |
4 | Bài 4. Đặc điểm chung của tài nguyên khoáng sản, sử dụng hợp lí tài nguyên khoáng sản | 2 | - Trình bày và giải thích được đặc điểm chung của tài nguyên khoáng sản Việt Nam. - Phân tích được vấn đề sử dụng hợp lý tài nguyên khoáng sản. |
5 | Bài 5. Thực hành: Phân tích đặc điểm phân bố các loại khoáng sản chủ yếu | 1 | - Phân tích được đặc điểm phân bố các loại khoáng sản chủ yếu. |
6 | Bài 6. Đặc điểm khí hậu | 2 | - Trình bày được đặc điểm khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa của Việt Nam. - Chứng minh được sự phân hoá đa dạng của khí hậu Việt Nam. |
7 | Ôn tập | 1 | Bài 1. Đặc điểm vị trí địa lí và phạm vi lãnh thổ đến Bài 6. Đặc điểm khí hậu. |
8 | Kiểm tra giữa kì I (Phối hợp với Phân môn Lịch sử) | 1 | - Phân tích được ảnh hưởng của vị trí địa lí và phạm vi lãnh thổ đối với sự hình thành đặc điểm địa lí tự nhiên Việt Nam - Trình bày được một trong những đặc điểm chủ yếu của địa hình địa hình đồi núi; địa hình đồng bằng; địa hình bờ biển và thềm lục địa - Trình bày và giải thích được đặc điểm chung của tài nguyên khoáng sản Việt Nam. - Trình bày được đặc điểm khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa của Việt Nam. - Chứng minh được sự phân hoá đa dạng của khí hậu Việt Nam. |
9 | Bài 7. Thực hành vẽ và phân tích biểu đồ khí hậu | 1 | - Vẽ và phân tích được biểu đồ khí hậu của một số trạm thuộc các vùng khí hậu khác nhau. |
10 | Bài 8. Đặc điểm thuỷ văn | 3 | - Xác định được trên bản đồ lưu vực của các hệ thống sông lớn. - Phân tích được đặc điểm mạng lưới sông và chế độ nước sông của một số hệ thống sông lớn. - Phân tích được vai trò của hồ, đầm và nước ngầm đối với sản xuất và sinh hoạt. |
11 | Bài 9. Tác động của biến đổi khí hậu đối với khí hậu và thủy văn Việt Nam | 2 | - Phân tích được tác động của biến đổi khí hậu đối với khí hậu và thuỷ văn Việt Nam. - Tìm ví dụ về giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu |
12 | Bài 10. Vai trò của tài nguyên khí hậu và tài nguyên nước | 2 | - Phân tích được ảnh hưởng của khí hậu đối với sản xuất nông nghiệp. - Phân tích được vai trò của khí hậu đối với sự phát triển du lịch ở một số điểm du lịch nổi tiếng của nước ta. - Lấy ví dụ chứng minh được tầm quan trọng của việc sử dụng tổng hợp tài nguyên nước ở một lưu vực sông. |
13 | Bài 11. Đặc điểm chung và sự phân bố của lớp phủ thổ nhưỡng | 2 | - Chứng minh được tính chất nhiệt đới gió mùa của lớp phủ thổ nhưỡng. - Trình bày được đặc điểm phân bố của ba nhóm đất chính |
14 | Kiểm tra cuối kì I (Phối hợp với Phân môn Lịch sử) | 1 | - Phân tích được ảnh hưởng của khí hậu đối với sản xuất nông nghiệp. - Phân tích được vai trò của khí hậu đối với sự phát triển du lịch ở một số điểm du lịch nổi tiếng của nước ta. - Chứng minh được tính chất nhiệt đới gió mùa của lớp phủ thổ nhưỡng. - Trình bày được đặc điểm phân bố của ba nhóm đất chính |
15 | Bài 12. Sử dụng hợp lí tài nguyên đất | 4 | - Phân tích được đặc điểm của đất feralit và giá trị sử dụng đất feralit trong sản xuất nông, lâm nghiệp. - Phân tích được đặc điểm của đất phù sa và giá trị sử dụng của đất phù sa trong sản xuất nông nghiệp, thuỷ sản. - Chứng minh được tính cấp thiết của vấn đề chống thoái hoá đất. |
16 | Bài 13. Đặc điểm của sinh vật và vấn đề bảo tồn đa dạng sinh học | 4 | - Chứng minh được sự đa dạng của sinh vật ở Việt Nam. - Chứng minh được tính cấp thiết của vấn đề bảo tồn đa dạng sinh học ở Việt Nam |
17 | Bài 14. Vị trí địa lí biển Đông, các vùng biển của Việt Nam | 4 | -Xác định được trên bản đồ phạm vi Biển Đông, các nước và vùng lãnh thổ có chung Biển Đông với Việt Nam. -Trình bày được đặc điểm tự nhiên vùng biển đảo Việt Nam. - Xác định được trên bản đồ các mốc xác định đường cơ sở, đường phân chia vịnh Bắc Bộ giữa Việt Nam và Trung Quốc. - Trình bày được các khái niệm vùng nội thuỷ, lãnh hải, tiếp giáp lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam (theo Luật Biển Việt Nam). |
18 | Ôn tập | 2 | Từ Bài 12. Sử dụng hợp lí tài nguyên đất đến Bài 14. Vị trí địa lí biển Đông, các vùng biển của Việt Nam. |
19 | Kiểm tra giữa kì II (Phối hợp với Phân môn Lịch sử) | 1 | - Phân tích được đặc điểm của đất phù sa và giá trị sử dụng của đất phù sa trong sản xuất nông nghiệp, thuỷ sản. - Chứng minh được tính cấp thiết của vấn đề chống thoái hoá đất. -Trình bày được đặc điểm tự nhiên vùng biển đảo Việt Nam. |
20 | Bài 15. Đặc điểm tự nhiên, môi trường và tài nguyên vùng biển đảo Việt Nam | 5 | -Trình bày được đặc điểm tự nhiên vùng biển đảo Việt Nam. - Nêu được đặc điểm môi trường biển đảo và vấn đề bảo vệ môi trường biển đảo Việt Nam. -Trình bày được các tài nguyên biển và thềm lục địa Việt Nam. |
21 | Chủ đề 1. Văn minh châu thổ sông Hồng và sông Cửu Long | 2 | - Trình bày được quá trình hình thành và phát triển châu thổ; mô tả được chế độ nước của các dòng sông chính. - Trình bày được quá trình con người khai khẩn và cải tạo châu thổ chế ngự và thích ứng với chế độ nước của sông Hồng và sông Cửu Long. |
22 | Chủ đề 2. Bảo vệ chủ quyền, các quyền và lợi ích hợp pháp của Việt Nam ở Biển Đông | 2 | -Xác định được vị trí, phạm vi của vùng biển và hải đảo Việt Nam (theo Luật Biển Việt Nam). - Trình bày được những nét chính về môi trường, tài nguyên thiên nhiên; phân tích được những thuận lợi và khó khăn đối với phát triển kinh tế và bảo vệ chủ quyền, các quyền và lợi ích hợp pháp của Việt Nam ở Biển Đông. - Trình bày được quá trình xác lập chủ quyền biển đảo của Việt Nam trong lịch sử |
23 | Ôn tập | 1 | Từ Bài 12. Sử dụng hợp lí tài nguyên đất đến Chủ đề 2. Bảo vệ chủ quyền, các quyền và lợi ích hợp pháp của Việt Nam ở Biển Đông. |
24 | Kiểm tra cuối kì II (Phối hợp với Phân môn Lịch sử) | 1 | - Nêu được đặc điểm môi trường biển đảo và vấn đề bảo vệ môi trường biển đảo Việt Nam. -Trình bày được các tài nguyên biển và thềm lục địa Việt Nam. - Trình bày được quá trình hình thành và phát triển châu thổ; mô tả được chế độ nước của các dòng sông chính. - Phân tích được những thuận lợi và khó khăn đối với phát triển kinh tế và bảo vệ chủ quyền, các quyền và lợi ích hợp pháp của Việt Nam ở Biển Đông. |
2. Chuyên đề lựa chọn (đối với cấp trung học phổ thông)
STT | Chuyên đề (1) | Số tiết (2) | Yêu cầu cần đạt (3) |
1 | |||
2 | |||
… |
(1) Tên bài học/chuyên đề được xây dựng từ nội dung/chủ đề/chuyên đề (được lấy nguyên hoặc thiết kế lại phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường) theo chương trình, sách giáo khoa môn học/hoạt động giáo dục.
(2) Số tiết được sử dụng để thực hiện bài học/chủ đề/chuyên đề.
(3) Yêu cầu (mức độ) cần đạt theo chương trình môn học: Giáo viên chủ động các đơn vị bài học, chủ đề và xác định yêu cầu (mức độ) cần đạt.
3. Kiểm tra, đánh giá định kỳ
Bài kiểm tra, đánh giá
| Thời gian (1) | Thời điểm (2) | Yêu cầu cần đạt (3) | Hình thức (4) |
Giữa Học kỳ 1 | 90 phút | Tuần 11 tháng 11/2023 | Đánh giá năng lực phẩm chất từ tuần 1 đến tuần 10 - Lịch sử từ : Bài 1. Các cuộc cách mạng tư sản ở châu Âu và Bắc Mỹ đến Bài 7. Khởi nghĩa nông dân ở Đàng Ngoài thế kỉ XVIII - Địa lý từ Bài 1. Đặc điểm vị trí địa lí và phạm vi lãnh thổ đến Bài 6. Đặc điểm khí hậu. | Viết Trắc nghiệm + Tự luận ( 50 sử + 50 Địa) (40 TN+ 60 TL) |
Cuối Học kỳ 1 | 90 phút | Tuần 18 tháng 1/2024 | Đánh giá năng lực phẩm chất của HS trong HKI - Lịch sử từ Bài 1. Các cuộc cách mạng tư sản ở châu Âu và Bắc Mỹ đến Bài 13. Cách mạng tháng Mười Nga năm 1917 . - Địa lý từ Bài 1. Đặc điểm vị trí địa lí và phạm vi lãnh thổ đến Bài 11. Đặc điểm chung và sự phân bố của lớp phủ thổ nhưỡng. | Viết Trắc nghiệm + Tự luận ( 50 sử + 50 Địa) (40 TN + 60 TL) |
Giữa Học kỳ 2 | 90 phút | Tuần 28 tháng 3/2024 | Đánh giá năng lực phẩm chất từ tuần 19 đến tuần 27 - Lịch sử từ Bài 14. Sự phát triển của khoa học, kĩ thuật, văn học, nghệ thuật trong các thế kỉ XVIII – XIX đến Bài 20. Cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược của nhân dân Việt Nam (1858 – 1884). - Địa lý từ Bài 12. Sử dụng hợp lí tài nguyên đất đến Bài 14. Vị trí địa lí biển Đông, các vùng biển của Việt Nam. | Viết Trắc nghiệm + Tự luận ( 50 sử + 50 Địa) (40 TN+ 60 TL) |
Cuối Học kỳ 2 | 90 phút | Tuần 35 tháng 5/2024 | Đánh giá năng lực phẩm chất của HS trong HKII - Lịch sử từ Bài 14. Sự phát triển của khoa học, kĩ thuật, văn học, nghệ thuật trong các thế kỉ XVIII – XIX đến Chủ đề 2. Bảo vệ chủ quyền, các quyền và lợi ích hợp pháp của Việt Nam ở Biển Đông. - Địa lý từ Bài 12. Sử dụng hợp lí tài nguyên đất đến Chủ đề 2. Bảo vệ chủ quyền, các quyền và lợi ích hợp pháp của Việt Nam ở Biển Đông. | Viết Trắc nghiệm + Tự luận ( 50 sử + 50 Địa) (40 TN+ 60 TL) |
(1) Thời gian làm bài kiểm tra, đánh giá.
(2) Tuần thứ, tháng, năm thực hiện bài kiểm tra, đánh giá.
(3) Yêu cầu (mức độ) cần đạt đến thời điểm kiểm tra, đánh giá (theo phân phối chương trình).
(4) Hình thức bài kiểm tra, đánh giá: viết (trên giấy hoặc trên máy tính); bài thực hành; dự án học tập.
III. Các nội dungkhác (nếu có):
- Sinh hoạt tổ chuyên môn định kì theo hướng nghiên cứu bài dạy.
- BDHSG theo kế hoạch phân công chuyên môn của nhà trường.
- Tham gia GVDG các cấp.
TỔ TRƯỞNG
(Ký và ghi rõ họ tên) |
....., ngày 27 tháng 7 năm 2023 HIỆU TRƯỞNG
(Ký và ghi rõ họ tên) |
Phụ lục 3 Địa lí 8 Kết nối tri thức
Xem trong file tải về.
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác tại mục Dành cho giáo viên thuộc chuyên mục Tài liệu nhé.
Tham khảo thêm
Phụ lục 1, 2, 3 Công nghệ 8 Kết nối tri thức đầy đủ
Giáo án điện tử Công nghệ 8 Kết nối tri thức cả năm
Phụ lục 1, 2, 3 Giáo dục công dân 8 Kết nối tri thức file word đầy đủ
Giáo án Giáo dục công dân 8 Kết nối tri thức cả năm
Trọn bộ Phụ lục 1, 2, 3 Toán 8 Kết nối tri thức file word
Giáo án điện tử Toán 8 Kết nối tri thức 2024
Bộ giáo án điện tử Văn 8 Kết nối tri thức cả năm 2024
(Cả năm) Giáo án Công nghệ 8 Kết nối tri thức 2024
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
Mẹo giúp học sinh tiểu học viết chữ đẹp
-
Đáp án tập huấn SGK Khoa học 5 Chân trời sáng tạo 2024-2025
-
Giáo án PowerPoint Giáo dục công dân 6 Kết nối tri thức (Đầy đủ cả năm)
-
Phụ lục 1, 2, 3 Tin học 8 Kết nối tri thức đầy đủ
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Âm nhạc 9 Chân trời sáng tạo
-
Phân phối chương trình môn Toán 8 Kết nối tri thức 2023-2024
-
Giáo án dạy thêm Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo cả năm
-
Phân phối chương trình Môn Toán lớp 2 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Giáo án lớp 1 bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống tất cả các môn
-
Đáp án tập huấn SGK mới lớp 9 môn Mĩ Thuật Kết nối tri thức
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Góp ý bản mẫu SGK lớp 12 môn Vật lí cả 3 bộ sách
Sản phẩm cuối khóa module 9 môn Công nghệ
Kế hoạch tích hợp An ninh quốc phòng lớp 5 năm học 2024-2025
Giới thiệu bộ tools của phần mềm ActivInspire, các chức năng cơ bản của Activ trong thiết kế giáo án điện tử
Giáo án Âm nhạc 8 Kết nối tri thức cả năm
Thầy cô hãy chọn một đặc điểm được thể hiện nhiều nhất và một đặc điểm thể hiện ít nhất trong lớp học của mình