Phiếu góp ý Sách giáo khoa lớp 9 (Đủ 12 môn) 2024-2025
HoaTieu.vn xin giới thiệu Phiếu góp ý Sách giáo khoa lớp 9 năm học 2023-2024 Tất cả các môn: Ngữ Văn, Toán, Công nghệ, Lịch sử Địa lí, Giáo dục thể chất, Giáo dục công dân, Tin, Hoạt động trải nghiệm... các bộ sách: Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh Diều.
Phiếu góp ý bản mẫu SGK mới lớp 9 mới nêu chi tiết nội dung góp ý theo từng trang, từng dòng, bài học và lý do đề xuất cụ thể của từng đầu sách. Qua đó giúp giáo viên viết lời nhận xét, góp ý có trọng tâm, hiệu quả để cải thiện chất lượng bộ SGK lớp 9 trước khi đưa vào chương trình giảng dạy chính thức. Mời thầy cô cùng tham khảo.
Góp ý sách giáo khoa mới lớp 9 năm 2024 - 2025
- 1. Phiếu góp ý SGK lớp 9 môn Ngữ văn
- 2. Phiếu góp ý sách giáo khoa môn Công nghệ lớp 9
- 3. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Lịch sử Địa lí
- 4. Phiếu góp ý SGK môn Giáo dục thể chất lớp 9
- 5. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Giáo dục công dân
- 6. Mẫu góp ý Sách giáo khoa lớp 9 môn Toán
- 7. Mẫu Góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp
- 8. Mẫu phiếu góp ý Sách giáo khoa lớp 9 môn Tin học
- 9. Góp ý SGK Tiếng Anh 9 (9 sách)
- Góp ý SGK môn tiếng Anh 9 Global Success
- Góp ý SGK môn tiếng Anh 9 Friends plus - Chân trời sáng tạo
- Góp ý SGK mới lớp 9 môn tiếng Anh Discovery
- Góp ý SGK môn tiếng Anh 9 I Learn Smart World
- Góp ý SGK môn tiếng Anh 9 Right on
- Góp ý SGK môn tiếng Anh 9 Think!
- Góp ý SGK môn tiếng Anh 9 Explore English
- Góp ý SGK môn tiếng Anh 9 Blogger Smarts
- Góp ý SGK môn tiếng Anh 9 Macmillan Motivate
- 10. Góp ý SGK Âm nhạc 9
- 11. Góp ý SGK Mỹ thuật 9
- 12. Góp ý SGK lớp 9 môn Khoa học tự nhiên
1. Phiếu góp ý SGK lớp 9 môn Ngữ văn
Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 9 môn Ngữ văn Kết nối tri thức
ĐƠN VỊ TRƯỜNG THCS ................ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN: NGỮ VĂN, LỚP 9
BỘ SÁCH: KẾT NỐI TRI THỨC
Họ và tên giáo viên: ...........................
Đơn vị công tác: Trường THCS .....................
Nội dung góp ý
Tên bài |
Trang/dòng | Nội dung
hiện tại | Đề nghị
chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Mục lục | Trang 5-6 (tập 1), trang 3-4 (tập 2). | Thực hành tiếng Việt | Nên thêm cụ thể nội dung phần tiếng Việt | Để dễ dàng nhận biết đơn vị kiến thức cần thực hành ở tùng chủ đề. |
Văn bản 2: Lơ Xít | Trang 125 | Thể hiện đấu tranh nội tâm của nhân vật, Các câu hỏi tập trung thể hiện bi kịch về lí do và hành động của Rô-dri-gơ sau khi giết cha của si-men. | Thay bằng tác phẩm khác cũng thiên về bi kịch nhưng không có tư tưởng tiêu cực là giết người. | Để nội dung mang tính giáo dục cao hơn. |
Viết | Tất cả các bài viết | Phần bài tham khảo mẫu | Phần bài tham khảo mẫu cần thêm các câu hỏi gợi ý phân tích bài mẫu. | Để bám sát thực tiễn và giúp HS hình dung rõ từng nội dung có ở bài mẫu |
Bài 6: Giải mã những bí mật | Trang 30 | Viết truyện ngắn sáng tạo | Bài phân tích mẫu tham khảo cần lấy những bài gần gũi, quen thuộc để học sinh hình dung. Bài “Con mèo Đại Úy” xa lạ, học sinh chưa hiểu nội dung và khó vận dụng thực hành tưởng tượng viết bài. | Nên lấy bài phân tích mẫu gần gũi, quen thuộc. |
.............., ngày... tháng... năm..... | |
NGƯỜI GÓP Ý (Ký tên) |
Phiếu góp ý SGK Ngữ văn lớp 9 Chân trời sáng tạo
ĐƠN VỊ TRƯỜNG THCS ................ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN: NGỮ VĂN, LỚP 9
BỘ SÁCH: CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Họ và tên giáo viên: ...........................
Đơn vị công tác: Trường THCS .....................
Nội dung góp ý
Tên bài |
Trang/dòng | Nội dung
hiện tại | Đề nghị
chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Tất cả các trang từ bài 1 ->10 | Logo của sách | Nên bỏ các Logo ở từng trang của phần bài học | Mất thẩm mĩ, che mờ chữ của phần bài. | |
Tất cả tựa đề các văn bản 1, 2, 3 | Tất cả các văn bản đọc | Đề bài chữ hơi nhỏ | Tựa đề các bài đọc cần lớn hơn | Làm nổi bật tên văn bản. |
Viết bài văn nghị luận phân tích một tác phẩm văn học. | Trang 46 | Phần Hộp thẻ hướng dân | Chữ đậm nhạt chưa đồng nhất | Điều chỉnh đậm hoặc nhạt cho phù hợp. |
.............., ngày... tháng... năm..... | |
NGƯỜI GÓP Ý (Ký tên) |
Phiếu góp ý SGK lớp 9 môn Ngữ văn bộ Cánh Diều
ĐƠN VỊ TRƯỜNG THCS ................ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN NGỮ VĂN; LỚP 9 - BỘ SÁCH: CÁNH DIỀU
Họ và tên giáo viên: ...........................
Đơn vị công tác: Trường THCS .....................
Nội dung góp ý
Tên bài |
Trang/dòng | Nội dung
hiện tại | Đề nghị
chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Bài 2: Truyện thơ Nôm | Trang 35-36 | Số thứ tự phần tri thức Ngữ văn màu tím, nội dung màu đen đậm | Điều chỉnh để cùng một màu. | Đảm bảo tính thẩm mĩ. |
Bài 3: Văn bản thông tin | Trang 73 | Phần thực hành: nhạc sĩ Đỗ Nhuận | Từ “sĩ Nhuận” cần có khoảng cách | Khoảng cách 2 từ bị dính liền nhau |
Viết | Trang 139, 14t cả các bài viết) | Các đề mục: 2.1 Thực hành viết theo các bước. 2.2 Rèn luyện kĩ năng viết… | Đề mục cần in đậm | Đề mục in đậm để học sinh dễ dàng nhận diện với các ý …có trong bài học. |
Nói và nghe | Trang 33, 54, 80,… (tất cả các bài nói và nghe) | Các đề mục a. Chuẩn bị. b. Tìm ý và lập dàn ý… | Đề mục cần in đậm | Đề mục in đậm để học sinh dễ dàng nhận diện với các ý a, b, c…có trong bài học. |
Bài Tổng kết về tiếng Việt | Trang 27/ HKII | Câu 1. Ai là người kể chuyện? Ngôi kể ấy có tác dụng như thế nào? | Ai là người kể chuyện? Truyện được kể ở ngôi thứ mấy? Ngôi kể ấy có tác dụng như thế nào? | Cho đặt câu hỏi xác định ngôi kể trước sau đó mới hỏi tới câu hỏi tiếp theo là tác dụng của ngôi kể. |
.............., ngày... tháng... năm..... | |
NGƯỜI GÓP Ý (Ký tên) |
2. Phiếu góp ý sách giáo khoa môn Công nghệ lớp 9
Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa môn Công nghệ lớp 9 Kết nối tri thức
Phiếu góp ý SGK lớp 9 môn Công nghệ Kết nối - Định hướng nghề nghiệp
ĐƠN VỊ TRƯỜNG THCS ................ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN CÔNG NGHỆ; LỚP 9
BỘ SÁCH: KẾT NỐI TRI THỨC
Định hướng nghề nghiệp
Họ và tên giáo viên: ………
Đơn vị công tác: Trường THCS………
Nội dung góp ý:
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 1: Thiết bị đóng cắt và lấy điện trong gia đình | Trang 8 | Định nghĩa về sản phẩm lao động: Trực tiếp tạo ra các sản phẩm cơ khí, kĩ thuật, …. | Định nghĩa về sản phẩm cơ khí: Là sản phẩm được tạo ra từ các ngành cơ khí, kĩ thuật, …. | Làm rõ khái niệm về sản phẩm lao động. |
Bài 2: Cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân | Trang 15, dòng 15 | Công nhệ chế tạo máy | Công nghệ chế tạo máy | Sửa lỗi chính tả |
Bài 3: Thị trường lao động kĩ thuật, công nghệ tại Việt Nam | Trang 18, dòng 6 | … nhiều công việc thay đổi theo hướng giảm bớt cầu lao động… | … nhiều công việc thay đổi theo hướng giảm bớt nhu cầu lao động… | Sửa lỗi câu |
Bài 4: Quy trình lựa chọn nghề nghiệp | Trang 29, dòng 28 | đồi hỏi | đòi hỏi | Sửa lỗi chính tả |
Bài 5: Dự án | Trang 34, dòng cuối | Trên trên | trên | Sửa lỗi câu |
.............., ngày... tháng... năm..... | |
NGƯỜI GÓP Ý (Ký tên) |
Góp ý SGK môn Công nghệ lớp 9 Kết nối tri thức - Trải nghiệm nghề nghiệp, mô đun: Lắp đặt mạng điện trong nhà
ĐƠN VỊ TRƯỜNG THCS ................ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN CÔNG NGHỆ; LỚP 9
BỘ SÁCH: KẾT NỐI TRI THỨC
Trải nghiệm nghề nghiệp, mô đun: Lắp đặt mạng điện trong nhà
Họ và tên giáo viên:………
Đơn vị công tác: Trường THCS………
Nội dung góp ý:
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 1: Thiết bị đóng cắt và lấy điện trong gia đình | Trang 7 | 1. Ổ cắm điện | Bổ sung thêm cấu tạo, hình ảnh ổ cắm 3 cực (3 lỗ). | Bổ sung thêm cấu tạo, hình ảnh ổ cắm 3 cực (3 lỗ). |
Bài 1: Thiết bị đóng cắt và lấy điện trong gia đình | Trang 8 | 2. Phích cắm điện | Bổ sung thêm cấu tạo, hình ảnh phích cắm 3 chốt (3 chấu). | Bổ sung thêm cấu tạo, hình ảnh phích cắm 3 chốt (3 chấu). |
Bài 5: Mạng điện trong nhà | Trang 24 | Lập bảng tính toán chi phí lắp đặt | Lập bảng dự trù các dụng cụ, thiết bị cần sử dụng | Tính toán chi phí thuộc bước 3 |
.............., ngày... tháng... năm..... | |
NGƯỜI GÓP Ý (Ký tên) |
Góp ý SGK lớp 9 môn Công nghệ KNTT - Trải nghiệm nghề nghiệp, mô đun: Trồng cây ăn quả
ĐƠN VỊ TRƯỜNG THCS ................ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN CÔNG NGHỆ; LỚP 9
BỘ SÁCH: KẾT NỐI TRI THỨC
Trải nghiệm nghề nghiệp, mô đun: Trồng cây ăn quả
Họ và tên giáo viên: ………
Đơn vị công tác: Trường THCS ………
Nội dung góp ý:
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 6: Kĩ thuật và chăm sóc cây sầu riêng | Trang 44, dòng 7 | Bộ rễ của cây sầu riêng có thể ăn sâu và lan rộng từ 6m đến 8m tùy vào cây giống được tuyển chọn bằng hình thức (chiết cành, ghép cành, trồng bằng hạt,…) | Bộ rễ của cây sầu riêng có thể ăn sâu và lan rộng từ 6m đến 8m tùy vào phương pháp nhân giống (chiết cành, ghép cành, trồng bằng hạt,…) | Ứng dụng kiến thức Bài 2_Nhân giống vô tính cây trồng |
Bài 6: Kĩ thuật và chăm sóc cây sầu riêng | Trang 45, dòng 15 | Dưới ánh nắng trực xạ | Dưới ánh sáng trực tiếp | Học sinh dễ hiểu |
.............., ngày... tháng... năm..... | |
NGƯỜI GÓP Ý (Ký tên) |
Góp ý SGK lớp 9 môn Công nghệ KNTT: Chế biến thực phẩm
ĐƠN VỊ TRƯỜNG THCS ................ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN CÔNG NGHỆ; LỚP 9
BỘ SÁCH: KẾT NỐI TRI THỨC
Trải nghiệm nghề nghiệp, mô đun: Chế biến thực phẩm
Họ và tên giáo viên: ………
Đơn vị công tác: Trường THCS………
Nội dung góp ý:
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 2: Lựa chọn và bảo quản thực phẩm | Trang 13 | Ngô (bắp): nên chọn bắp mập, hạt đều và dày… nếu thấy hạt bật ra nước màu trắng sữa thì là ngô non; nếu hạt cứng, khô là ngô già. | Ngô (bắp): nên chọn ngô/bắp mập, hạt đều và dày… nếu thấy hạt bật ra nước màu trắng sữa thì là ngô/bắp non; nếu hạt cứng, khô là ngô/bắp già. | Nếu chọn bắp thì kết quả là bắp và ngược lại |
Bài 6: | Trang 58 - Luyện tập | Phương pháp nào làm chín thực phẩm trong chất béo: A. Nướng B. Rang C. Hấp D. Luộc | Phương pháp nào làm chín thực phẩm trong chất béo: A. Nướng B. Rán C. Hấp D. Luộc | Phương pháp rang có thể dùng rất ít hoặc không dùng chất béo. Ví dụ: rang ruối. Do đó, đề xuất phương án Rán sẽ phù hợp hơn. |
.............., ngày... tháng... năm..... | |
NGƯỜI GÓP Ý (Ký tên) |
Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa môn Công nghệ lớp 9 Chân trời sáng tạo
Phiếu góp ý SGK lớp 9 môn Công nghệ Chân trời sáng tạo: Định hướng nghề nghiệp
ĐƠN VỊ TRƯỜNG THCS ................ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN CÔNG NGHỆ; LỚP 9
BỘ SÁCH: CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Mô đun: Định hướng nghề nghiệp
Họ và tên giáo viên: ………
Đơn vị công tác: Trường THCS………
Nội dung góp ý:
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 3: Thị trường lao động kĩ thuật, công nghệ tại Việt Nam | Trang 17, Mục 2 - Những vấn đề cơ bản của thị trường lao động Việt Nam hiện nay | - Dòng 4: Tỉ lệ thất nghiệp và thiếu việc làm trong độ tuổi lao động giảm dần. - Dòng 10: Xu hướng nguồn cung lao động lớn hơn nhu cầu tuyển dụng, dẫn đến số người và tỉ lệ thất nghiệp trong độ tuổi lao động vẫn ở mức cao và chưa có xu hướng giảm | Thống nhất nội dung theo Niên giám thống kê năm 2022 của Tổng cục thống kê | Thống nhất nội dung theo Niên giám thống kê năm 2022 của Tổng cục thống kê |
.............., ngày... tháng... năm..... | |
NGƯỜI GÓP Ý (Ký tên) |
Góp ý SGK lớp 9 môn Công nghệ CTST - Trải nghiệm nghề nghiệp, mô đun: Lắp đặt mạng điện trong nhà
ĐƠN VỊ TRƯỜNG THCS ................ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN CÔNG NGHỆ; LỚP 9
BỘ SÁCH: CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Trải nghiệm nghề nghiệp, Mô đun: Lắp đặt mạng điện trong nhà
Họ và tên giáo viên:………
Đơn vị công tác: Trường THCS………
Nội dung góp ý:
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 1: Thiết bị đóng cắt và lấy điện trong gia đình | Trang 6 (câu hỏi 2) | Bộ phận nào của Aptomat có chức năng đóng/cắt nguồn điện bằng tay | Bộ phận nào của Aptomat có chức năng đóng/cắt nguồn điện | Vì Aptomat có chức năng đóng cắt bằng tay hoặc tự động |
Bài 1: Thiết bị đóng cắt và lấy điện trong gia đình | Trang 7 (câu hỏi 3) | Bộ phận nào của công tắc có chức năng đóng/cắt dòng điện đi qua bóng đèn | Bộ phận nào của công tắc có chức năng đóng/cắt dòng điện. | Vì công tắc còn được sử dụng cho quạt, ổ điện di động,… |
.............., ngày... tháng... năm..... | |
NGƯỜI GÓP Ý (Ký tên) |
Góp ý sách giáo khoa Công nghệ 9 Cánh diều
Mô đun: Định hướng nghề nghiệp
Trải nghiệm nghề nghiệp, Mô đun: Lắp đặt mạng điện trong nhà
Trải nghiệm nghề nghiệp, Mô đun: Trồng cây ăn quả
UBND HUYỆN ........ | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
....., ngày ... tháng ... năm 20... |
PHỤ LỤC 2
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 9
Môn: Công nghệ. Lớp: 9. Bộ sách: Cánh Diều
Họ và tên:.........................
Đơn vị công tác:...............
NỘI DUNG GÓP Ý
Trải nghiệm nghề nghiệp, Mô đun: Trồng cây ăn quả
Tên bài | Trang/ dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 2. Nhân giống vô tính cây ăn quả và thực hành nhân giống cây ăn quả bằng phương pháp ghép đoạn cành. | Trang 14 | Bảng 2.1 Kết quả đánh giá: Giỏi, khá, trung bình | Bảng 2.1 Kết quả đánh giá: Tốt, khá, đạt | Đánh giá mới |
Bài 3. Thực hành nhân giống cây ăn quả bằng phương pháp giâm cành | Trang 17 | Bảng 3.1 Kết quả đánh giá: Giỏi, khá, trung bình | Bảng 3.1 Kết quả đánh giá: Tốt, khá, đạt | Đánh giá mới |
Bài 4. Thực hành nhân giống cây ăn quả bằng phương pháp chiết cành | Trang 20 | Bảng 4.1 Kết quả đánh giá: Giỏi, khá, trung bình | Bảng 4.1 Kết quả đánh giá: Tốt, khá, đạt | Đánh giá mới |
Bài 5. Kĩ thuật trồng và chăm sóc cây xoài | Trang 26 | Biện pháp cơ giới: câu cấu | Biện pháp cơ giới: châu chấu | Sai chính tả |
Bài 10. Thực hành trồng và chăm sóc cây ăn quả | Trang 56 | Bảng 10.1 Kết quả đánh giá: Giỏi, khá, trung bình | Bảng 10.1 Kết quả đánh giá: Tốt, khá, đạt | Đánh giá mới |
Bài 11. Tính chi phí và hiệu quả của việc trồng cây ăn quả… | Trang 60 | Bảng 11.3 Kết quả đánh giá: Giỏi, khá, trung bình | Bảng 11.3 Kết quả đánh giá: Tốt, khá, đạt | Đánh giá mới |
Người góp ý
(Ký, ghi rõ họ tên)
Trải nghiệm nghề nghiệp, Mô đun: Chế biến thực phẩm
UBND HUYỆN ........ | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
....., ngày ... tháng ... năm 20... |
PHỤ LỤC 2
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 9
Môn: Công nghệ. Lớp: 9. Bộ sách: Cánh Diều
Họ và tên:.........................
Đơn vị công tác:...............
NỘI DUNG GÓP Ý
Trải nghiệm nghề nghiệp, Mô đun: Chế biến thực phẩm
Tên bài | Trang/ dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 2. Bảo quản chất dinh dưỡng trong thực phẩm | Trang 13 | Sinh dưỡng | Dinh dưỡng | Sai chính tả |
Người góp ý
(Ký, ghi rõ họ tên)
3. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Lịch sử Địa lí
Phiếu góp ý SGK môn Lịch sử Địa lí 9 Kết nối tri thức
ĐƠN VỊ TRƯỜNG THCS ................ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN : LỊCH SỬ-ĐỊA LÍ LỚP 9
BỘ SÁCH: KẾT NỐI TRÍ THỨC VỚI CUỘC SỐNG
Họ và tên giáo viên:
Đơn vị công tác:
Nội dung góp ý
Tên bài |
Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Lich sử Bài 2 | Trang 34, 35 | Mục 3 Sự hình thành CNPX | Cần trình bày nội dung gọn lại | Vì đã có lược đồ 2.6, thuận lợi để HS tìm hiểu |
Lịch sử Bài 8 | Trang 60,65 | Các lược đồ 83,84,85,86,87 | Cần lớn và rõ ràng hơn | Để HS dễ quan sát, tìm hiểu, |
Lich sử Chủ đề 3 | Trang 241 | Hình 35 | Cần lớn và rõ ràng hơn | Để HS dễ quan sát, tìm hiểu, |
.............., ngày... tháng... năm..... | |
NGƯỜI GÓP Ý (Ký tên) |
Phiếu góp ý SGK lớp 9 môn Lịch sử Địa lí Chân trời sáng tạo
ĐƠN VỊ TRƯỜNG THCS ................ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN : LỊCH SỬ-ĐỊA LÍ LỚP 9
BỘ SÁCH: CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Họ và tên giáo viên:
Đơn vị công tác:
Nội dung góp ý
Tên bài |
Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Lịch sử Bài 3 | Trang 17 | Hình 3.2 | Cần trình bày đạm và rõ các mảng màu hơn | Dễ quan sát |
Lịch sử Bài 6 | Trang 30-31 | Các hình, ảnh trắng đen, | cần lớn và rõ nét hơn | Để trực quan sinh động LS |
Lịch sử Bài 10 | Trang 59 | Mục 1 | Nội dung cần gọn lại bằng các bảng liệt kê sự kiện LS | Giảm nhẹ thời gian khai thác kiến thức và dễ hiểu hơn. |
Lịch sử Bài 12 | Trang 60 | Lược đồ 12.1 | Cần trình bày màu sắc đạm và rõ ràng hơn | Giúp HS dễ quan sát và tì hiểu |
.............., ngày... tháng... năm..... | |
NGƯỜI GÓP Ý (Ký tên) |
Phiếu góp ý SGK môn Lịch sử Địa lí 9 Cánh Diều
ĐƠN VỊ TRƯỜNG THCS ................ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN : LỊCH SỬ-ĐỊA LÍ LỚP 9
BỘ SÁCH: CÁNH DIỀU
Họ và tên giáo viên:
Đơn vị công tác:
Nội dung góp ý
Tên bài |
Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Lịch sử Bài 5 | Trang 21 | Nét chính các PT Dân tộc, Dân chủ 1918-1930 | Tạo thành bảng liệt kê tóm tắt các sự kiện theo mốc thời gian Tập trung vào sự kiện thành lập Đảng | Cho gọn nội dung và giúp HS dễ nhớ và tư duy về lịch sử |
Lịch sử Bài 13 | Trang 62 | Lược đồ 13.5 ; 13.6 | Cần tạo phông chữ lớn và màu đậm nét Các đị danh xanh lợt | Giúp người đọc đễ đọc trên lược đồ |
Lịch sử Bài 13 | Trang 70 | Đoạn trích của CT Hồ Chí Minh | Cần dặt trên phần ý nghĩa : Cần trình bày khổ chữ lớn và màu sắc rõ nét hơn | Tạo trực quan sinh động để làm sáng tỏ vấn đề LS |
.............., ngày... tháng... năm..... | |
NGƯỜI GÓP Ý (Ký tên) |
4. Phiếu góp ý SGK môn Giáo dục thể chất lớp 9
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn GDTC Cánh Diều
TRƯỜNG THCS …………..
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 9 MÔN GDTC
Tên bài | Trang/Dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lý do đề nghị |
Bài 1: Củng cố kỹ thuật xuất phát và chạy lao sau xuấy phát | 11 | Cách xác định VĐV về đích | Chuyển nội dung sang Bài 2: Củng cố kĩ thuật chạy giữa quãng và về đích | Phù hợp nội dung tên bài học |
Bài 2: Củng cố kĩ thuật chạy giữa quãng và về đích | 16 | Chạy nâng cao đùi tại chổ cự li 15-20 giây | Chạy nâng cao đùi tại chổ 15-20 giây | Sai từ ngữ |
.............., ngày... tháng... năm..... | |
NGƯỜI GÓP Ý (Ký tên) |
Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 9 môn giáo dục thể chất sách Kết nối tri thức
Tên bài | Trang/Dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lý do đề xuất |
Bài 2: Củng cố kĩ thuật chạy giữa quãng và về đích | Trang 19 dòng 13 | Thực hiên: khi có hiệu lệnh, lần lượt từng bạn của mỗi đội nhanh chóng di chuyển đến sọt bóng | Thực hiên: khi có hiệu lệnh, lần lượt từng bạn của mỗi đội nhanh chóng di chuyển (chạy) đến sọt bóng | Chưa cụ thể |
Bài 2: Củng cố kĩ thuật chạy giữa quãng và về đích | Trang 19 dòng 15 | Sau đó chạy nhanh về cuối hàng, bạn tiếp theo chỉ xuất phát khi bạn thực hiện trước đã trở về và vượt qua vạch xuất phát. | Sau đó chạy nhanh về cuối hàng, bạn tiếp theo chỉ xuất phát khi bạn thực hiện trước đã trở về và vượt qua vạch xuất phát và thực hiện giống bạn trước đó di chuyển từng quả bóng sang sọt không có bóng. Cứ thế toàn đội thực hiện cho đến người cuối cùng. | Chưa cụ thể |
Bài 2: Cũng cố kĩ thuật chạy giữa quãng và về đích | Trang 40 dòng 9 | Di chuyển đến vạch đích(hình 2) | Di chuyển vòng qua nấm trở về vượt qua vạch xuất phát. | Chưa cụ thể |
Bài 2: Cũng cố kĩ thuật chạy giữa quãng và về đích | Trang 40 dòng 11 | Bạn tiếp theo chỉ thực hiện khi bạn trước đã vượt qua vạch đích | Bạn tiếp theo chỉ thực hiện khi bạn trước đã quay về và vượt qua vạch xuất phát | Chưa cụ thể |
Người góp ý (Kí và ghi rõ họ tên) |
Mẫu góp ý Sách giáo khoa lớp 9 môn Giáo dục thể chất sách Chân trời sáng tạo
5. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Giáo dục công dân
Phiếu góp ý SGK lớp 9 môn Giáo dục công dân Chân trời sáng tạo
ĐƠN VỊ TRƯỜNG THCS ................ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN: GDCD; LỚP 9
BỘ SÁCH: CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Họ và tên giáo viên: ................................
Đơn vị công tác: Trường THCS ................
Nội dung góp ý
Tên bài |
Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Từ bài 1 đến bài 10 | Từ trang 6 đến trang 54. | Phần khám phá chưa có các tiêu đề liên quan đến nội dung bài học. | Cần bổ sung các tiêu đề ở phần khám phá. | Để hs dễ theo dõi và nắm bắt được nội dung bài học. |
.............., ngày... tháng... năm..... | |
NGƯỜI GÓP Ý (Ký tên) |
Phiếu góp ý SGK môn Giáo dục công dân lớp 9 Cánh Diều
ĐƠN VỊ TRƯỜNG THCS ................ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN: GDCD; LỚP 9
BỘ SÁCH: CÁNH DIỀU
Họ và tên giáo viên: ................................
Đơn vị công tác: Trường THCS .................
Nội dung góp ý
Tên bài |
Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Bài 1. Sống có lí tưởng | Trang 6 | 1. Sống có lí tưởng và ý nghĩa của sống có lí tưởng. Phần thông tin chưa có hình ảnh minh hoạ. | Bổ sung hình ảnh minh hoạ (bác sĩ Đặng Thuỳ Trâm) cho phần thông tin. | Giúp cho nội dung thêm sinh động, hấp dẫn đồng thời giúp hs có cái nhìn khái quát về nhân vật bác sĩ Đặng Thuỳ Trâm trong thông tin. |
Bài 2. Khoan dung | Trang 10,11,12 | Khám phá. 1. Khái niệm, biểu hiện và giá trị của khoan Thông tin 1 chưa có hình ảnh minh hoạ. | Bổ sung hình ảnh Nguyễn Trãi phần thông tin | Giúp cho nội dung thêm sinh động, hấp dẫn đồng thời giúp hs có cái nhìn khái quát về nhân vật trong thông tin. |
Bài 3. Tích cực tham gia hoạt cộng động | Trang 16 | Khám phá 2. Tham gia hoạt động cộng đồng. | Bổ sung thêm tình huống mục 2. | Để làm rõ cho nội dung: Tham gia hoạt động cộng đồng. |
Bài 7. Thích ứng với thay đổi | Trang 38 | Khám phá 2. Biện pháp thích ứng với thay đổi và ý nghĩa của sự thích ứng | Bổ sung thêm tình huống mục 2 (khám phá) | Để làm rõ cho nội dung: Biện pháp thích ứng với sự thay đổi và ý nghĩa của thích ứng. |
.............., ngày... tháng... năm..... | |
NGƯỜI GÓP Ý (Ký tên) |
6. Mẫu góp ý Sách giáo khoa lớp 9 môn Toán
Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 9 môn Toán sách Kết nối tri thức
Phiếu góp ý SGK lớp 9 môn môn Toán năm học 2024 – 2025 ghi rõ nội dung đề nghị chỉnh sửa chi tiết từng trang, từng dòng, cùng lý do đề xuất cụ thể. Qua đó, sẽ góp phần đưa ra những ý kiến để cải thiện bộ sách giáo khoa lớp 9 mới trước khi đưa vào giảng dạy.
ĐƠN VỊ..................... | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
BẢN TỔNG HỢP PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN TOÁN; LỚP 9
BỘ SÁCH: KNTT
Họ và tên giáo viên:......................................
Đơn vị:...........................................................
Nội dung góp ý:
BẢN TỔNG HỢP PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN TOÁN; LỚP 9
BỘ SÁCH: KẾT NỐI TRI THỨC
Họ và tên giáo viên:......................................
Đơn vị:...........................................................
Nội dung góp ý:
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Luyện tập chung | 19 | Ví dụ 2 | Bỏ thay bằng ví dụ khác | Liên quan đến phương trình hoá học gây khó khăn cho người dạy và người học. |
20 | Bài tập 1.13 | Bỏ | Liên quan đến phương trình hoá học gây khó khăn cho người dậy và người học. | |
Bài 4. Rút gọn biểu thức chứa căn thức bậc hai | 58 | Bỏ bài tập phần vận dụng | Thay bằng bài tập khác | Liên quan đến Vật lí gây khó khăn cho người dậy và người học |
Luyện tập chung | 64 | Bài tập 3.30 | Bỏ | Liên quan đến Vật lí gây khó khăn cho người dậy và người học |
Hoạt động thực hành trải nghiệm | 114 | Pha chế nồng độ dung dịch theo yêu cầu | Bỏ và thay nằng hoạt động khác liên quan đế Toán | Liên quan đến kiến thức môn Hoá học gây khó khăn cho người dạy và người học |
Bài 19. Phương trình bậc nhất một ẩn | 17 | Bài tập 6.13 | Bỏ | Liên quan đến Vật lí gây khó khăn cho người dậy và người học |
Luyện tập chung | 20 | Bài tập 6.18 | Bỏ | Liên quan đến kiến thức Vật lí gây khó cho người dạy và người học |
Bài tập cuối chương VI | 31 | Bài tập 6.50 | Bỏ | Liên quan đến kiến thức Vật lí gây khó cho người dạy và người học |
Gen trội trong các thế hệ lai | 123 | Gen trội trong các thế hệ lai | Bỏ và thay bằng hoạt động TN khác liên quan đến môn Toán | Liên quan đến kiến thức Sinh học gây khó cho người dạy và người học |
.............., ngày... tháng... năm..... | |
NGƯỜI GÓP Ý (Ký tên) |
Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 9 môn Toán Chân trời sáng tạo
ĐƠN VỊ..................... | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
BẢN TỔNG HỢP PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN TOÁN; LỚP 9
BỘ SÁCH: CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Họ và tên giáo viên:......................................
Đơn vị:...........................................................
Nội dung góp ý:
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài tập cuối chương VI | 23 | Bài tập 18 | Bỏ | Liên quan đến kiến thức Hoá học gây khó khăn cho người dạy và người học. |
.............., ngày... tháng... năm..... | |
NGƯỜI GÓP Ý (Ký tên) |
Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 9 môn Toán Cánh Diều
ĐƠN VỊ..................... | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
BẢN TỔNG HỢP PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN TOÁN; LỚP 9
BỘ SÁCH: CÁNH DIỀU
Họ và tên giáo viên:......................................
Đơn vị:...........................................................
Nội dung góp ý:
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài tập cuối chương I/tập 1 | 26; 27/Bài tập 7 | Bổ sung rõ ràng là năng suất lao động của hai loại máy cắt cỏ là như nhau hay không? | Vì bài toán thực tế nên cần rõ ràng | |
Bài tập cuối chương I/tập 1 | 27/Bài tập 10 | Bỏ dấu cách “500 g” Có thể bỏ luôn bài tập 10 | Vì phải ghi “500g” Vì bên hóa có giải dạng này rồi. | |
HĐTN Tìm hiểu Bảo hiểm xã hội/tập 1 | 45/Mục 3. Bảo hiểm y tế | 3. Bảo hiểm y tế | Phần này hay, nên cắt nội dung Bảo hiểm y tế vào HĐTN lớp 6 | Bảo hiểm y tế vào HĐTN lớp 6 thì hữu dụng hơn. |
Bài 1. Hình trụ/tập 2 | 95/ dòng 2 | Nên nhắc lại cụ thể cách sử dụng số trong tính toán | Trong công thức tính là tính số là bao nhiêu? Hay chỉ dựa vào máy tính cầm tay |
.............., ngày... tháng... năm..... | |
NGƯỜI GÓP Ý (Ký tên) |
7. Mẫu Góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp
Phiếu góp ý SGK lớp 9 môn Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp Kết nối tri thức
ĐƠN VỊ..................... | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN HĐTNHN; LỚP 9
BỘ SÁCH: KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG
Họ và tên giáo viên: …………………………
Đơn vị công tác: Trường THCS……………...
Nội dung góp ý:
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Chủ đề 7. Em với thiên nhiên và môi trường. | 44 | Bài 2. Phòng chống ô nhiễm và bảo vệ môi trường. | Bài 2. Bảo vệ môi trường. | Bảo vệ phải đi đôi. Với việc phòng chống |
.............., ngày... tháng... năm..... | |
NGƯỜI GÓP Ý (Ký tên) |
Phiếu góp ý SGK lớp 9 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp Chân trời sáng tạo
ĐƠN VỊ..................... | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN HĐTNHN; LỚP 9
BỘ SÁCH: CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Họ và tên giáo viên: …………………………
Đơn vị công tác: Trường THCS……………...
Nội dung góp ý:
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Chủ đề 2. Thích nghi với những thay đổi trong cuộc sống | 14 - 20 | Có 5 hoạt động và thêm hoạt động đánh giá, mỗi hoạt động có nhiều tình huống. | Giảm bớt nội dung. | không đủ thời gian thực hiện |
Chủ đề 6. Phòng chống ô nhiễm môi trường và | 47 | Chủ đề 6. Phòng chống ô nhiễm môi trường và bảo vệ cảnh quan. | Chủ đề 6. Bảo vệ môi trường và cảnh quan | không đủ thời gian thực hiện |
.............., ngày... tháng... năm..... | |
NGƯỜI GÓP Ý (Ký tên) |
Phiếu góp ý SGK lớp 9 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp Cánh Diều
ĐƠN VỊ..................... | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HƯỚNG NGHIỆP; LỚP 9
BỘ SÁCH: CÁNH DIỀU
Họ và tên giáo viên: …………………………
Đơn vị công tác: Trường THCS……………...
Nội dung góp ý:
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Xây dựng Nhân cách Cá nhân | 35-36 | Hoạt động 4 có 4 tình huống đóng vai | Bớt tình huống | Do có nhiều tình huống không đảm bảo thời gian. |
Công việc Gia đình | 53-54 | Mục 1. Chia sẽ cách tổ chức sắp xếp công việc trong gia đình. Mục 4: Thực hiện giải quyết bất đồng Trong quan hệ gia đình | Giảm bớt tranh ảnh | Giúp các em liên hệ thực tế đến bản thân và có quyết định phù hợp khi lựa chọn công việc trong gia đình |
.............., ngày... tháng... năm..... | |
NGƯỜI GÓP Ý (Ký tên) |
8. Mẫu phiếu góp ý Sách giáo khoa lớp 9 môn Tin học
Phiếu góp ý sách giáo khoa môn Tin học 9 Kết nối tri thức
PHỤ LỤC 2. Mẫu Phiếu cá nhân góp ý bản mẫu sách giáo khoa
(Đính kèm Công văn số /SGDĐT-GDTrH ngày tháng 11 năm 2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo)
Họ và tên giáo viên: …………..
Đơn vị: TH&THCS…………….
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
Môn: Tin học; Lớp: 9
Thuộc bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Nhà xuất bản: Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam;
Tổng Chủ biên/Chủ biên: Nguyễn Chí Công
STT | Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
1 | Bài 2: Thông tin trong giải quyết vấn đề | Trang 10, dòng 1, câu hỏi củng cố kiến thức ở mục 1. | KOL là thuật ngữ viết tắt của Key Opinion Leader có nghĩa là người dẫn dắt dư luận chủ chốt… | Bỏ dòng chữ KOL là thuật ngữ viết tắt của Key Opinion Leader có nghĩa là. Chỉ để từ Người dẫn dắt dư luận chủ chốt… | Không cần thiết và HS sẽ khó đọc. |
2 | Bài 6: Thực hành khai thác phần mềm mô phỏng | Từ trang 23 cả bài. | Bài thực hành sử dụng nhiều phần mềm trong một bài học. | Chỉ học một trong các phần mềm của bài thực hành. | Trong tiết thực hành sử dụng nhiều phầm mềm trong cùng một thời gian sẽ gặp khó khăn cho HS khi thực hành. |
.............., ngày... tháng... năm..... | |
NGƯỜI GÓP Ý (Ký tên) |
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Tin học Chân trời sáng tạo
PHỤ LỤC 2. Mẫu Phiếu cá nhân góp ý bản mẫu sách giáo khoa
(Đính kèm Công văn số /SGDĐT-GDTrH ngày tháng 11 năm 2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo)
Họ và tên giáo viên: …………..
Đơn vị: TH&THCS…………….
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
Môn: Tin học; Lớp: 9
Thuộc bộ sách: Chân trời sáng tạo
Nhà xuất bản: Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam;
Tổng Chủ biên/Chủ biên: Quách Tất Kiên
STT | Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
1 | Bài 4: Phần mềm mô phỏng | Trang 10, dòng 1, câu hỏi củng cố kiến thức ở mục 1. | Các kênh hình, kênh chữ, đẹp, rõ ràng. Nội dung dễ hiểu. | Không | Không |
2 | Bài 13: Quy trình giao bài toán cho máy tính giải quyết | Từ trang 78 (Cả bài) | Nội dung của bài học có hướng dẫn rõ ràng cách thực hiện giải quyết bài toán trên máy tính. | Không | Không |
.............., ngày... tháng... năm..... | |
NGƯỜI GÓP Ý (Ký tên) |
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Tin học Cánh Diều
PHỤ LỤC 2. Mẫu Phiếu cá nhân góp ý bản mẫu sách giáo khoa
(Đính kèm Công văn số /SGDĐT-GDTrH ngày tháng 11 năm 2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo)
Họ và tên giáo viên: …………..
Đơn vị: TH&THCS…………….
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
Môn: Tin học; Lớp: 9
Thuộc bộ sách: Cánh Diều
Nhà xuất bản: Đại học sư phạm;
Tổng Chủ biên/Chủ biên: Đỗ Đức Thái
STT | Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
1 | Bài 1: các bước giải bài toán bằng máy tinh | Trang 84, mục c: Viết chương trình | Máy tính không hiểu được bản mô tả thuật toán bằng liệt kê các bước,…thành một chương trình Scratch như ở hình 4 thì máy tính có thể thực hiện được. | Cần giới thiệu phần mềm Scratch rõ ràng hơn. | Nội dung hơi khó hiểu. HS sẽ gặp khó khăn trong thực hành. |
Trang 85, mục d: Chạy thử chương trình | Một chương trình viết xong chưa chắc đã chạy được…ta cần chạy chương trình đã thử và sửa lỗi… | Cần có hình ảnh minh họa hướng dẫn học sinh chạy thử chương trình. | HS sẽ gặp khó khăn trong thực hành. |
.............., ngày... tháng... năm..... | |
NGƯỜI GÓP Ý (Ký tên) |
9. Góp ý SGK Tiếng Anh 9 (9 sách)
Góp ý SGK môn tiếng Anh 9 Global Success
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 9
Môn: Tiếng Anh
Bộ sách: Global Success
Họ tên người đánh giá:
Đơn vị công tác:
Số điện thoại:
Email:
I. Nội dung nhận xét:
1. Tiêu chí I: Phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của địa phương
- Bộ sách chân trời sáng tạo 1 phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của địa phương.
2. Tiêu chí II. Phù hợp với điều kiện tổ chức dạy và học tại cơ sở giáo dục phổ thông
- Bộ sách phù hợp với điều kiện tổ chức dạy học tại địa phương, sách có hình dáng đẹp, màu sắc tươi sáng, nội dung rõ ràng dễ hiểu.
II. Đánh giá chung:
Tên bài | Trang/Dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Các đơn vị bài học | Phù hợp | Không | Không |
Góp ý SGK môn tiếng Anh 9 Friends plus - Chân trời sáng tạo
Tên bài | Trang/Dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Các đơn vị bài học | Phù hợp | Không | Không |
Góp ý SGK mới lớp 9 môn tiếng Anh Discovery
Tên bài | Trang/ dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Unit 1 | 13 | Cách sắp xếp hình ảnh chưa khoa học. | Nên trình bày khoa học hơn. | Người đọc dễ hiểu |
Unit 1 2 3 4….12 | 12,22,32….. | Grammar: Part 1&2 dư thừa.Không logic | Nên cho thêm Bài tập thì | Người đọc dễ hiểu |
Unit 1-Leson 1 | Trang 4+5 | Cung cấp từ vựng trong 1 tiết nhiều | Giảm lượng từ mới trong 1 tiết | -Hs đỡ bị quá tải |
Góp ý SGK môn tiếng Anh 9 I Learn Smart World
Tên bài | Trang/Dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Unit 3 | 37 | -Câu gián tiếp: (Bảng chuyển đổi từ câu trực tiếp sang câu gián tiếp) chưa đầy đủ. | Nên cung cấp chi tiết hơn bảng chuyển đổi từ câu trực tiếp sang câu gián tiếp. | Người học dễ hiểu. |
Unit 3. Living environment | Listening | Chỉ có 1 bài tập true false, nên thêm vào 1 hoặc 2 bài tập nữa | Dư thừa thời gian cho 1 tiết, mục tiêu bài nghe còn đơn giản | |
Unit 4. Tourism | Reading | thêm vào 1 hoặc 2 bài tập nữa | Dư thừa thời gian cho 1 tiết, mục tiêu bài đọc còn đơn giản | |
Unit 7. Urban life | Grammar | Nên đưa thì quá khứ tiếp diễn ở lớp 7 hoặc 8, bài tập phần này nhiều và lặp đi lặp lại | Không phù hợp với trình độ lớp 9, gây nhàm chán cho học sinh. | |
Unit 3. Living environment | Listening | Chỉ có 1 bài tập true false, nên thêm vào 1 hoặc 2 bài tập nữa | Dư thừa thời gian cho 1 tiết, mục tiêu bài nghe còn đơn giản |
Góp ý SGK môn tiếng Anh 9 Right on
Tên bài | Trang/Dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Unit 2 | Trang 41,61,83 | Cách sắp xếp hình ảnh chưa khoa học.Nhiều hình nền tối | Nên trình bày khoa học hơn. | Người đọc dễ hiểu |
Trong mỗi đơn vị bài hoc (units) thiếu listening nhưng luyện tập grammar hơi nhiều | Nên cho thêm listening và Giảm luyện tập grammar trong mỗi tiết | |||
Unit 1. Life- Past and present | Grammar | Nên đưa thì hiện tại tiếp diễn ở lớp 7 hoặc 8, bài tập phần này nhiều và lặp đi lặp lại | Không phù hợp với trình độ lớp 9, gây nhàm chán cho học sinh. | |
Unit 2. Natural Worders and Travel | Writing | Bớt số lượng bài tập đệm. Để còn thời gian để phần viết. Chủ đề bài viết đơn giản hơn | Học sinh đỡ quá tải và không đủ thời gian. Chủ đề hơi khó với học sinh | |
Unit 6. English around the world | Reading | nên thêm vào 1 hoặc 2 bài tập nữa | Dư thừa thời gian cho 1 tiết, mục tiêu bài đọc còn đơn giản | |
Unit 1. Life- Past and present | Grammar | Nên đưa thì hiện tại tiếp diễn ở lớp 7 hoặc 8, bài tập phần này nhiều và lặp đi lặp lại | Không phù hợp với trình độ lớp 9, gây nhàm chán cho học sinh. |
Góp ý SGK môn tiếng Anh 9 Think!
Xem trong file tải về.
Góp ý SGK môn tiếng Anh 9 Explore English
Xem trong file tải về.
Góp ý SGK môn tiếng Anh 9 Blogger Smarts
Xem trong file tải về.
Góp ý SGK môn tiếng Anh 9 Macmillan Motivate
Xem trong file tải về.
10. Góp ý SGK Âm nhạc 9
Góp ý SGK Âm nhạc 9 Chân trời sáng tạo
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 9
MÔN : NGHỆ THUẬT- ÂM NHẠC
Họ tên: .......................................................
Đơn vị công tác: Trường THCS .................
Bản mẫu sách giáo khoa góp ý:
Bản mẫu SGK Âm nhạc 9 (bộ Chân trời sáng tạo) - Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam - Tổng chủ biên: Hồ Ngọc Khải; Nguyễn Thị Tố Mai.
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
CĐ3: KHÚC HÁT BIỂN KHƠI | 22 đến 30 | Logo hơi đậm | Điều chỉnh màu sắc cho phù hợp | Làm che mờ phần chữ |
CĐ4: TRÁI TIM NGƯỜI THẦY | 24/ 4 | Hát: Con đò thời gian | Khi tóc thầy bạc (Trần Đức) | Giai điệu, tầm cữ âm vực chưa phù hợp (Yêu cầu cao) với lứa tuổi học sinh |
CĐ:ƠN NGHĨA SINH THÀNH | 12,13,14 | Ơn nghĩa sinh thành | Tên gọi của 1 số chủ đề phù hợp với các hoạt động ngoại khóa tuy nhiên các mạch nội dung trong mỗi chủ đề: thể hiện ở các bài học chưa hợp lý, chủ đề 1 thì có 2 bài, chủ đề 3 có tới 3 bài | Nếu trong 1 tháng thì sẽ bị lẻ về số tiết (bài dạy thực tế trên lớp), giáo viên khó bố trí thời gian thực hiện cũng như nội dung của tiết kiểm tra đánh giá giữa kỳ và cuối kỳ sẽ khó trọn vẹn các mạch nội dung trước khi tiến hành kiểm tra đánh giá. |
CĐ:NHỊP ĐIỆU QUÊ HƯƠNG
| 32/4 | Hát: Khi vui xuân sang (Hát chèo, lời mới: Hoàng Anh) | Để lời nguyên bản | Giới thiệu hiệu quả nét đẹp giai điệu và lời ca về các bài chèo Việt Nam |
CĐ:SẮC XUÂN QUÊ HƯƠNG | 39,40 | Thực hành đọc nhạc số 3, bài đọc nhạc số 4. | Nên đưa những bài phù hợp với học sinh | Giai điệu, tầm cữ âm vực chưa phù hợp (Yêu cầu cao) với lứa tuổi học sinh |
Góp ý SGK Âm nhạc 9 Cánh Diều
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 9
MÔN : NGHỆ THUẬT- ÂM NHẠC
Họ tên: .......................................................
Đơn vị công tác: Trường THCS .................
Bản mẫu sách giáo khoa góp ý:
Bản mẫu SGK Âm nhạc 9 (bộ Cánh diều) - Nhà xuất bản Đại học Huế - Tổng chủ biên: Đỗ Thanh Hiên.
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Mục lục | Trang 63 | - Bản tổng hợp liệt kê các chủ đề và các tiết, bài, mạch nội dung nằm cuối SGK. | - Bản tổng hợp liệt kê các chủ đề và các tiết, bài, mạch nội dung nên đưa đầu SGK. | - GV và HS dễ theo dõi cũng như có sự tổng quan cuốn sách. |
Góp ý SGK Âm nhạc 9 Kết nối tri thức
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 9
MÔN : NGHỆ THUẬT- ÂM NHẠC
Họ tên: .......................................................
Đơn vị công tác: Trường THCS .................
Bản mẫu sách giáo khoa góp ý:
Bản mẫu SGK Âm nhạc 9 (bộ Kết nối tri thức và cuộc sống) - Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam - Tổng chủ biên: Hoàng Long
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
CĐ2: KHÁT VỌNG TUỔI TRẺ
| Trang 14 | Bài: Bảy sắc cầu vồng | - Nên đưa vào chủ đề 6) dịp 26/03. - Trong chủ đề nên đưa bài hát: Nối vòng tay lớn. | - Bài cầu vồng và tên của chủ đề chưa phù hợp. |
....., ngày ... tháng ... năm 2024
| Giáo viên góp ý (Kí và ghi rõ họ, tên) |
11. Góp ý SGK Mỹ thuật 9
Góp ý SGK Mĩ thuật 9 Chân trời sáng tạo
Họ tên người đánh giá:
Đơn vị công tác:
Số điện thoại:
Email:
I. Nội dung nhận xét:
1. Tiêu chí I: Phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của địa phương
- Bộ sách chân trời sáng tạo 1 phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của địa phương Kiên Giang.
2. Tiêu chí II. Phù hợp với điều kiện tổ chức dạy và học tại cơ sở giáo dục phổ thông
- Bộ sách phù hợp với điều kiện tổ chức dạy học tại địa phương, sách có hình dáng đẹp, màu sắc tươi sáng, nội dung rõ ràng dễ hiểu.
II. Đánh giá chung:
* Ưu điểm:
- Sách trình bày đẹp, nội dung phong phú hấp dẫn, các tiết được sắp xếp hợp lí phù hợp với mạch kiến thức, ngôn từ dễ hiểu.
* Hạn chế:
Nội dung góp ý:
Chân trời sáng tạo Bản 1:
Tên bài | Trang dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lý do đề nghị | |||
Bài 4 | 16 | Tạo tác phẩm theo thể loại điêu khắc cân bằng động | Sáng tạo tác phẩm theo thể loại điêu khắc cân bằng động | Tránh dùng từ dẩn đến cách hiểu đa nghĩa | |||
Bài 9 | 40 | Tạo hình nhân vật và sân khấu rối dây | Tạo hình nhân vật rối dây và sân khấu biểu diển | Để học sinh dể tiếp cận khi khai thác mục tiêu bài học | |||
Bài 13 | 54 | Hình minh họa “Mực khô” | Thay hình minh họa phù hợp hơn | Dể gây phản cảm với học sinh lớp 9 |
Chân trời sáng tạo Bản 2: Không có góp ý
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Không cần chỉnh sửa |
....., ngày 6 tháng 11 năm 20... | |
| Giáo viên góp ý (Kí và ghi rõ họ, tên) |
Góp ý SGK Mĩ thuật 9 Kết nối tri thức
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 9
Môn: Mĩ thuật
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Họ tên người đánh giá:
Đơn vị công tác:
Số điện thoại:
Email:
I. Nội dung nhận xét:
1. Tiêu chí I: Phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của địa phương
- Bộ sách chân trời sáng tạo 1 phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của địa phương Kiên Giang.
2. Tiêu chí II. Phù hợp với điều kiện tổ chức dạy và học tại cơ sở giáo dục phổ thông
- Bộ sách phù hợp với điều kiện tổ chức dạy học tại địa phương, sách có hình dáng đẹp, màu sắc tươi sáng, nội dung rõ ràng dễ hiểu.
II. Đánh giá chung:
* Ưu điểm:
Sách trình bày đẹp, nội dung phong phú hấp dẫn, các tiết được sắp xếp hợp lí phù hợp với mạch kiến thức, ngôn từ dễ hiểu.
* Hạn chế:
Tên bài | Trang dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lý do đề nghị |
Bài 1 | 8 | Lựa chọn hình thức lưu trữ tư liệu phù hợp như: làm vựng tập, số hóa… | Thay chữ “ vựng tập” thành “ Bộ sưu tập” | Thuật ngữ “ vựng tập” ít thông dụng, HS sẽ cảm thấy khó hiểu |
Bài 6 | 21 | Thiết kế mĩ thuật sách | Thay bằng nội dung: Ứng dụng mĩ thuật trong thiết kế và minh họa sách | Không rõ nghĩa |
Chủ đề 4 | 29, 31, 32 | Hình minh họa | Thay đổi hình minh họa | Chưa phù hợp, chưa sát nội dung bài học, chưa đảm bảo tính thẩm mĩ. |
Bài 8 | 35,36 | Hình minh họa | Thay đổi hình minh họa | Chưa phù hợp, chưa sát nội dung bài học, chưa đảm bảo tính thẩm mĩ. |
Bài 9 | 39 | Hình minh họa | Thay đổi hình minh họa | Chưa phù hợp, chưa sát nội dung bài học, chưa đảm bảo tính thẩm mĩ. |
Chủ đề 5 | 40 | Gợi ý cách mô phỏng đồ vật bằng hình thức đắp nổi | Thay đổi hình thức thể hiện bằng vẽ màu hoặc chì… | Mô phỏng đồ vật( tranh tĩnh vật) bằng hình thức đắp nổi không phù hợp điều kiện thực tế nhiều trường học và ko phù |
....., ngày 6 tháng 11 năm 20... | |
| Giáo viên góp ý (Kí và ghi rõ họ, tên) |
Góp ý SGK Mĩ thuật 9 Cánh Diều
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 9
Môn: Mĩ thuật
Bộ sách: Cánh Diều
Họ tên người đánh giá:
Đơn vị công tác:
Số điện thoại:
Email:
I. Nội dung nhận xét:
1. Tiêu chí I: Phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của địa phương
- Bộ sách cánh diều phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của địa phương Kiên Giang.
2. Tiêu chí II. Phù hợp với điều kiện tổ chức dạy và học tại cơ sở giáo dục phổ thông
- Bộ sách phù hợp với điều kiện tổ chức dạy học tại địa phương, sách có hình dáng đẹp, màu sắc tươi sáng, nội dung rõ ràng dễ hiểu.
II. Đánh giá chung:
* Ưu điểm:
Sách trình bày đẹp, nội dung phong phú hấp dẫn, các tiết được sắp xếp hợp lí phù hợp với mạch kiến thức
* Hạn chế:
Tên bài | Trang dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lý do đề nghị |
Bài 1 | 05 | Dựng hình trên cơ sở khung hình chung | Dựng hình trên cơ sở khung hình chung và tìm tỉ lệ bộ phận | Thay đổi như thế để đảm bảo đầy đủ các bước dựng hình |
Bài 4 | 15 | Tên bài: Ý tưởng thiết kế thời trang | Tên bài: Em tập thiết kế thời trang | Đảm bảo tính thực hành, không dừng lại ở phần lí thuyết |
Bài 7 | 30 | Hình ảnh: Học hết mình, chơi nhiệt tình | Thay bằng hình trang trí khác | Tránh phản cảm, cổ súy thói ăn chơi trong trường học |
....., ngày 6 tháng 11 năm 20... | |
| Giáo viên góp ý (Kí và ghi rõ họ, tên) |
12. Góp ý SGK lớp 9 môn Khoa học tự nhiên
Góp ý SGK Khoa học tự nhiên 9 Chân trời sáng tạo
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN: KHOA HỌC TỰ NHIÊN; LỚP 9
BỘ SÁCH: CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Họ và tên giáo viên:........................................................................................................
Đơn vị công tác: ............................................................................................................
Nội dung góp ý
- Bài tập vận dụng cho từng bài và bài tập ôn tập từng chủ đề còn ít.
Tên bài |
Trang/dòng | Nội dung
hiện tại | Đề nghị
chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Bài 15. Năng lượng tái tạo | Trang 66 - 67 | Nội dung về các dạng năng lượng trùng lặp bài 14 và chương trình lớp 6 | Giảm bớt nội dung | Nội dung trùng lặp bài 14 và chương trình lớp 6 |
Bài 17. Dãy hoạt động hóa học của kim loại. Một số phương pháp tách kim loại. | trang 78 | Thí nghiệm kim loại tác dụng với dung dịch muối | Bỏ thí nghiệm này | Vì đã thực hiện ở bài 16. Tính chất của kim loại |
Bài 21. Alkane | Trang 95 | Chỉ có phản ứng đốt cháy alkane, thiếu phản ứng thế của alkane | Bổ sung phản ứng thế | Tính chất đặc trưng của liên kết đơn. |
Bài 33. Khai thác nhiên liệu hóa thạch | Trang 141 | Các dạng nhiên liệu, cách sử dụng nhiên liệu | Giảm bớt nội dung bài này | Trùng lặp lại bài 14. Năng lượng Trái Đất, Năng lượng hóa thạch. Bài 15. Năng lượng tái tạo. Bài 23. Nguồn nhiên liệu. Dành quá nhiều thời gian cho phần năng lượng, nhiên liệu. Lớp 6 cũng đã học nội dung này. |
Bài 47. Cơ chế tiến hóa. | Trang 204 | Hình 47.2 | Cỡ chữ trên hình quá nhỏ không đọc được | Chỉnh cỡ chữ to lên |
....., ngày ... tháng ... năm 2024
| Giáo viên góp ý (Kí và ghi rõ họ, tên) |
Góp ý SGK Khoa học tự nhiên 9 KNTT
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN: KHOA HỌC TỰ NHIÊN; LỚP 9
BỘ SÁCH: KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG
Họ và tên giáo viên:...........................................................................................................
Đơn vị công tác: ...............................................................................................................
Nội dung góp ý
- Bài tập vận dụng cho từng bài còn ít.
- Chưa có bài ôn tập kết thúc từng chủ đề.
Tên bài |
Trang/dòng | Nội dung
hiện tại | Đề nghị
chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Bài 18 Giới thiệu về hợp kim | Trang 98 | Hình: 20.2, 20.3 Sản xuất gang,thép | Bỏ sơ đồ sản xuất gang trong lò cao | Gây khó khăn cho người dạy và người học. |
Bài 23. Alkane | trang 109 | tính chất hóa học của Alkane | bổ sung thêm phản ứng thế của Alkane | Phản ứng thế là phản ứng đặc trưng của Alkane |
Bài 26. Ethylic alcohol | trang 119 | phản ứng cháy | bổ sung phương trình hóa học của Ethylic alcohol tác dụng với oxygen | Phản ứng cháy là một trong các tính chất hóa học quan trọng của Ethylic alcohol |
trang 120 | phản ứng với Na | bổ sung phương trình hóa học của Ethylic alcohol tác dụng với Na | Phản ứng thế với Na, K là một trong các tính chất hóa học quan trọng của Ethylic alcohol | |
Bài 27 | trang 124 | tính chất hóa học của acetic acid | tính chất số 5: phản ứng với đá vôi, thay đổi thành: phản ứng với muối | Acetic acid có thể tác dụng được với nhiều muối carbonate, không chỉ riêng đá vôi |
Bài 35. Khai thác nhiên liệu hóa thạch. Nguồn carbon. Chu trình carbon và sự ấm lên toàn cầu. | Trang 153 | Các dạng nhiên liệu, cách sử dụng nhiên liệu | Giảm bớt nội dung bài này | Trùng lặp lại bài 16. Vòng năng lượng Trái Đất, Năng lượng hóa thạch. Bài 17. Một số dạng năng lượng tái tạo. Bài 25. Nguồn nhiên liệu. Dành quá nhiều thời gian cho phần năng lượng, nhiên liệu. Lớp 6 cũng đã học nội dung này. |
Bài 40 Dịch mã và mối quan hệ từ gene đến tính trang | Tang 175 | Phần II | Cần bổ sung thêm nội dung . | Để HS dễ quan sát, tìm hiểu |
Bài 47 Cơ chế tiến hóa | Trang 205 | Thuyết tiến hóa tổng hợp hiện đại | Bỏ hình 47.3 | Gây khó khăn cho người dạy và người học |
....., ngày ... tháng ... năm 2024
| Giáo viên góp ý (Kí và ghi rõ họ, tên) |
Góp ý SGK Khoa học tự nhiên 9 Cánh Diều
Bộ sách: CÁNH DIỀU
Tên bài | Trang/Dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 7. Định luật Ohm. Điện trở | Trang 43 | Để làm giảm khả năng cản trở dòng điện của dây dẫn điện trong gia đình: a) nên chọn dây dẫn nhôm hay dây dẫn đồng? Vì sao? b) với cùng một loại dây, nên chọn dây có tiết diện nhỏ hay lớn? Vì sao? | Để làm giảm khả năng cản trở dòng điện của dây dẫn điện trong gia đình: a) Nên chọn dây dẫn nhôm hay dây dẫn đồng? Vì sao? b) Với cùng một loại dây, nên chọn dây có tiết diện nhỏ hay lớn? Vì sao? | Sửa lỗi chính tả, chữ cái sau ý hỏi phải viết hoa. |
Bài 12. Tác dụng của dòng điện xoay chiều | Trang 64 | Máy biến thế có cấu tạo gồm hai cuộn dây dẫn quấn trên lõi thép kĩ thuật điện. | Máy biến thế có cấu tạo gồm hai cuộn dây dẫn có số vòng dây khác nhau quấn trên lõi thép kĩ thuật điện. | Bổ sung thêm đặc điểm của 2 cuộn dây quấn máy biến thế |
Bài 34. Từ gene đến tính trạng | 169 | Đột biến gen | Đoạn 1 chưa chính xác | Đột biến gen chưa chắc đã dẫn tới biến đổi ở kiểu hình |
Bài 35. Nhiễm sắc thể và bộ nhiễm sắc thể | 172 | Bộ nhiễm sắc thể | Thay hình 35.4 bằng hình ảnh bộ nhiễm sắc thể của 2 loài khác | Bộ nhiễm sắc thể của loài Mang Ấn Độ ở con đực mang các nhiễm sắc thể giới tính với 3 nhiễm sắc thể là XY1Y2 thuộc trường hợp đặc biệt chưa đề cập ở phần trên, gây khó khăn cho người dạy và người học. |
Bài 36. Nguyên phân và giảm phân | 178 | Ứng dụng | - Xem lại tính chính xác của thông tin: “Nguyên phân là cơ sở của nuôi cấy mô, tạo ra các cơ quan cấy ghép như VÕNG MẠC” - Ứng dụng của giảm phân ở các loài sinh sản hữu tính - Câu hỏi ở hình 36.4 cần rõ ràng, tường minh hơn | - Sinh sản hữu tính có cơ sở là sự kết hợp của 2 quá trình là giảm phân và thụ tinh chứ không chỉ là giảm phân. - Gây khó khăn cho người dạy và người học |
Bài 38. Quy luật di truyền của Menđen | 187 | Phép lai hai cặp tính trạng | Câu hỏi 8a, b | Học sinh chưa có khái niệm về biến dị tổ hợp nên không thể trả lời được câu hỏi |
Bài 41. Ứng dụng công nghệ di truyền vào đời sống | 196 | Quy trình chuyển gen tạo thực vật biến đổi gen | Thay hình 41.1 hoặc giải thích rõ thể truyền sử dụng là Ti-plasmid được tách từ vi khuẩn đất và làm rõ giai đoạn gen mục tiêu được chuyển vào tế bào nhận (tế bào thực vật) | Gây khó khăn cho người dạy và người học |
Bài 42. Giới thiệu về tiến hóa, chọn lọc nhân tạo và chọn lọc tự nhiên | 200 | Khái niệm tiến hóa | Khái niệm tiến hóa diễn đạt chưa rõ ràng | Gây khó khăn cho người dạy và người học |
Người góp ý
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác tại chuyên mục Tài liệu - Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Âm nhạc 9 Chân trời sáng tạo
-
Bài tập cuối tuần Toán lớp 3 Cánh Diều Cả năm có đáp án
-
Hình thức, phương pháp tư vấn, hỗ trợ học sinh trong hoạt động giáo dục và dạy học
-
Biên bản chọn sách giáo khoa lớp 4 môn Tin học
-
Một số nhận xét cuối kì Tiểu Học theo lời khen 2024
-
Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Khoa học 2024
-
Hoạt động phối hợp để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh Tiểu học cần sự tham gia của các lực lượng nào?
-
Hướng dẫn học tập Mô đun 3 đầy đủ
-
Mẫu đánh giá, rà soát sách Tự nhiên xã hội lớp 3 Chân trời sáng tạo
-
Tài liệu Hướng dẫn dạy học môn Vật lí 10 Giáo dục thường xuyên
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
SKKN: Giải pháp sử dụng trò chơi trong giờ học môn Toán tạo hứng thú lớp 2
Kế hoạch đầu tư mua sắm bổ sung cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ module 4
Tài liệu bồi dưỡng module 9 môn Khoa học Tiểu học
Tiết dạy minh họa SGK lớp 1 bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Tất cả các môn
Phân tích yêu cầu đổi mới quản lí hoạt động dạy học trong chương trình GDPT 2018
Hướng dẫn xây dựng ma trận và bản đặc tả đề kiểm tra Ngữ văn THPT