Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Ngữ văn (3 bộ sách mới)
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Ngữ văn năm học 2023-2024 là phiếu góp ý bản mẫu SGK lớp 9 môn Văn 3 bộ sách mới: Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh Diều. Mẫu phiếu góp ý giúp giáo viên đưa ra lời nhận xét những điểm còn thiếu sót, góp ý trọng tâm, có hiệu quả để cải thiện bộ SGK mới trước khi đưa vào giảng dạy trong năm học 2023-2024.
Phiếu góp ý, nhận xét SGK lớp 9 môn Ngữ Văn
1. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Ngữ văn Kết nối tri thức
ĐƠN VỊ TRƯỜNG THCS ................ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN: NGỮ VĂN, LỚP 9
BỘ SÁCH: KẾT NỐI TRI THỨC
Họ và tên giáo viên: ...........................
Đơn vị công tác: Trường THCS .....................
Nội dung góp ý
Tên bài |
Trang/dòng | Nội dung
hiện tại | Đề nghị
chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Mục lục | Trang 5-6 (tập 1), trang 3-4 (tập 2). | Thực hành tiếng Việt | Nên thêm cụ thể nội dung phần tiếng Việt | Để dễ dàng nhận biết đơn vị kiến thức cần thực hành ở tùng chủ đề. |
Văn bản 2: Lơ Xít | Trang 125 | Thể hiện đấu tranh nội tâm của nhân vật, Các câu hỏi tập trung thể hiện bi kịch về lí do và hành động của Rô-dri-gơ sau khi giết cha của si-men. | Thay bằng tác phẩm khác cũng thiên về bi kịch nhưng không có tư tưởng tiêu cực là giết người. | Để nội dung mang tính giáo dục cao hơn. |
Viết | Tất cả các bài viết | Phần bài tham khảo mẫu | Phần bài tham khảo mẫu cần thêm các câu hỏi gợi ý phân tích bài mẫu. | Để bám sát thực tiễn và giúp HS hình dung rõ từng nội dung có ở bài mẫu |
Bài 6: Giải mã những bí mật | Trang 30 | Viết truyện ngắn sáng tạo | Bài phân tích mẫu tham khảo cần lấy những bài gần gũi, quen thuộc để học sinh hình dung. Bài “Con mèo Đại Úy” xa lạ, học sinh chưa hiểu nội dung và khó vận dụng thực hành tưởng tượng viết bài. | Nên lấy bài phân tích mẫu gần gũi, quen thuộc. |
.............., ngày... tháng... năm..... | |
NGƯỜI GÓP Ý (Ký tên) |
2. Phiếu góp ý sách giáo khoa môn Ngữ văn 9 Chân trời sáng tạo
ĐƠN VỊ TRƯỜNG THCS ................ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN: NGỮ VĂN, LỚP 9
BỘ SÁCH: CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Họ và tên giáo viên: ...........................
Đơn vị công tác: Trường THCS .....................
Nội dung góp ý
Tên bài |
Trang/dòng | Nội dung
hiện tại | Đề nghị
chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Tất cả các trang từ bài 1 ->10 | Logo của sách | Nên bỏ các Logo ở từng trang của phần bài học | Mất thẩm mĩ, che mờ chữ của phần bài. | |
Tất cả tựa đề các văn bản 1, 2, 3 | Tất cả các văn bản đọc | Đề bài chữ hơi nhỏ | Tựa đề các bài đọc cần lớn hơn | Làm nổi bật tên văn bản. |
Viết bài văn nghị luận phân tích một tác phẩm văn học. | Trang 46 | Phần Hộp thẻ hướng dân | Chữ đậm nhạt chưa đồng nhất | Điều chỉnh đậm hoặc nhạt cho phù hợp. |
.............., ngày... tháng... năm..... | |
NGƯỜI GÓP Ý (Ký tên) |
3. Phiếu góp ý SGK môn Ngữ văn 9 Cánh Diều
ĐƠN VỊ TRƯỜNG THCS ................ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN NGỮ VĂN; LỚP 9 - BỘ SÁCH: CÁNH DIỀU
Họ và tên giáo viên: ...........................
Đơn vị công tác: Trường THCS .....................
Nội dung góp ý
Tên bài |
Trang/dòng | Nội dung
hiện tại | Đề nghị
chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Bài 2: Truyện thơ Nôm | Trang 35-36 | Số thứ tự phần tri thức Ngữ văn màu tím, nội dung màu đen đậm | Điều chỉnh để cùng một màu. | Đảm bảo tính thẩm mĩ. |
Bài 3: Văn bản thông tin | Trang 73 | Phần thực hành: nhạc sĩ Đỗ Nhuận | Từ “sĩ Nhuận” cần có khoảng cách | Khoảng cách 2 từ bị dính liền nhau |
Viết | Trang 139, 14t cả các bài viết) | Các đề mục: 2.1 Thực hành viết theo các bước. 2.2 Rèn luyện kĩ năng viết… | Đề mục cần in đậm | Đề mục in đậm để học sinh dễ dàng nhận diện với các ý …có trong bài học. |
Nói và nghe | Trang 33, 54, 80,… (tất cả các bài nói và nghe) | Các đề mục a. Chuẩn bị. b. Tìm ý và lập dàn ý… | Đề mục cần in đậm | Đề mục in đậm để học sinh dễ dàng nhận diện với các ý a, b, c…có trong bài học. |
Bài Tổng kết về tiếng Việt | Trang 27/ HKII | Câu 1. Ai là người kể chuyện? Ngôi kể ấy có tác dụng như thế nào? | Ai là người kể chuyện? Truyện được kể ở ngôi thứ mấy? Ngôi kể ấy có tác dụng như thế nào? | Cho đặt câu hỏi xác định ngôi kể trước sau đó mới hỏi tới câu hỏi tiếp theo là tác dụng của ngôi kể. |
.............., ngày... tháng... năm..... | |
NGƯỜI GÓP Ý (Ký tên) |
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác tại chuyên mục Tài liệu - Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ bởi:
- Ngày:

Mới nhất trong tuần
-
Kế hoạch dạy học môn Đạo đức lớp 4 Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Tải Phụ lục 1, 2, 3 Công nghệ 7 Kết nối tri thức chi tiết
-
Giáo án Powerpoint Tiếng Việt 4 Cánh Diều (Tuần 1-14)
-
Giáo án sách Chân trời sáng tạo lớp 7 tất cả các môn
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Giáo dục Kinh tế pháp luật 11 Cánh Diều
-
Sản phẩm cuối khóa module 9 môn Công nghệ
-
Phiếu giao nhiệm vụ nội dung 3 module 9
-
Giáo án Khoa học 4 Chân trời sáng tạo trọn bộ cả năm 2023-2024
-
Thầy cô hãy chia sẻ định hướng sử dụng, đề xuất ý tưởng ứng dụng các phần mềm hỗ trợ hoạt động dạy học, giáo dục môn Toán
-
Hoạt động phối hợp để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học cần sự tham gia của các lực lượng nào?