Phiếu góp ý sách giáo khoa mới lớp 9 môn Ngữ văn (3 bộ sách mới)
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Ngữ văn năm học 2023-2024 là phiếu góp ý bản mẫu SGK lớp 9 môn Văn 3 bộ sách mới: Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh Diều. Mẫu phiếu góp ý giúp giáo viên đưa ra lời nhận xét những điểm còn thiếu sót, góp ý trọng tâm, có hiệu quả để cải thiện bộ SGK mới trước khi đưa vào giảng dạy trong năm học 2023-2024.
Góp ý SGK Ngữ Văn 9 năm 2024 - 2025
1. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Ngữ văn Kết nối tri thức
ĐƠN VỊ TRƯỜNG THCS ................ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN: NGỮ VĂN, LỚP 9
BỘ SÁCH: KẾT NỐI TRI THỨC
Họ và tên giáo viên: ...........................
Đơn vị công tác: Trường THCS .....................
Nội dung góp ý
Tên bài |
Trang/dòng | Nội dung
hiện tại | Đề nghị
chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Mục lục | Trang 5-6 (tập 1), trang 3-4 (tập 2). | Thực hành tiếng Việt | Nên thêm cụ thể nội dung phần tiếng Việt | Để dễ dàng nhận biết đơn vị kiến thức cần thực hành ở tùng chủ đề. |
Văn bản 2: Lơ Xít | Trang 125 | Thể hiện đấu tranh nội tâm của nhân vật, Các câu hỏi tập trung thể hiện bi kịch về lí do và hành động của Rô-dri-gơ sau khi giết cha của si-men. | Thay bằng tác phẩm khác cũng thiên về bi kịch nhưng không có tư tưởng tiêu cực là giết người. | Để nội dung mang tính giáo dục cao hơn. |
Viết | Tất cả các bài viết | Phần bài tham khảo mẫu | Phần bài tham khảo mẫu cần thêm các câu hỏi gợi ý phân tích bài mẫu. | Để bám sát thực tiễn và giúp HS hình dung rõ từng nội dung có ở bài mẫu |
Bài 6: Giải mã những bí mật | Trang 30 | Viết truyện ngắn sáng tạo | Bài phân tích mẫu tham khảo cần lấy những bài gần gũi, quen thuộc để học sinh hình dung. Bài “Con mèo Đại Úy” xa lạ, học sinh chưa hiểu nội dung và khó vận dụng thực hành tưởng tượng viết bài. | Nên lấy bài phân tích mẫu gần gũi, quen thuộc. |
.............., ngày... tháng... năm..... | |
NGƯỜI GÓP Ý (Ký tên) |
2. Phiếu góp ý sách giáo khoa môn Ngữ văn 9 Chân trời sáng tạo
ĐƠN VỊ TRƯỜNG THCS ................ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN: NGỮ VĂN, LỚP 9
BỘ SÁCH: CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Họ và tên giáo viên: ...........................
Đơn vị công tác: Trường THCS .....................
Nội dung góp ý
Tên bài |
Trang/dòng | Nội dung
hiện tại | Đề nghị
chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Tất cả các trang từ bài 1 ->10 | Logo của sách | Nên bỏ các Logo ở từng trang của phần bài học | Mất thẩm mĩ, che mờ chữ của phần bài. | |
Tất cả tựa đề các văn bản 1, 2, 3 | Tất cả các văn bản đọc | Đề bài chữ hơi nhỏ | Tựa đề các bài đọc cần lớn hơn | Làm nổi bật tên văn bản. |
Viết bài văn nghị luận phân tích một tác phẩm văn học. | Trang 46 | Phần Hộp thẻ hướng dân | Chữ đậm nhạt chưa đồng nhất | Điều chỉnh đậm hoặc nhạt cho phù hợp. |
.............., ngày... tháng... năm..... | |
NGƯỜI GÓP Ý (Ký tên) |
3. Phiếu góp ý SGK môn Ngữ văn 9 Cánh Diều
ĐƠN VỊ TRƯỜNG THCS ................ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN NGỮ VĂN; LỚP 9 - BỘ SÁCH: CÁNH DIỀU
Họ và tên giáo viên: ...........................
Đơn vị công tác: Trường THCS .....................
Nội dung góp ý
Tên bài |
Trang/dòng | Nội dung
hiện tại | Đề nghị
chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Bài 2: Truyện thơ Nôm | Trang 35-36 | Số thứ tự phần tri thức Ngữ văn màu tím, nội dung màu đen đậm | Điều chỉnh để cùng một màu. | Đảm bảo tính thẩm mĩ. |
Bài 3: Văn bản thông tin | Trang 73 | Phần thực hành: nhạc sĩ Đỗ Nhuận | Từ “sĩ Nhuận” cần có khoảng cách | Khoảng cách 2 từ bị dính liền nhau |
Viết | Trang 139, 14t cả các bài viết) | Các đề mục: 2.1 Thực hành viết theo các bước. 2.2 Rèn luyện kĩ năng viết… | Đề mục cần in đậm | Đề mục in đậm để học sinh dễ dàng nhận diện với các ý …có trong bài học. |
Nói và nghe | Trang 33, 54, 80,… (tất cả các bài nói và nghe) | Các đề mục a. Chuẩn bị. b. Tìm ý và lập dàn ý… | Đề mục cần in đậm | Đề mục in đậm để học sinh dễ dàng nhận diện với các ý a, b, c…có trong bài học. |
Bài Tổng kết về tiếng Việt | Trang 27/ HKII | Câu 1. Ai là người kể chuyện? Ngôi kể ấy có tác dụng như thế nào? | Ai là người kể chuyện? Truyện được kể ở ngôi thứ mấy? Ngôi kể ấy có tác dụng như thế nào? | Cho đặt câu hỏi xác định ngôi kể trước sau đó mới hỏi tới câu hỏi tiếp theo là tác dụng của ngôi kể. |
.............., ngày... tháng... năm..... | |
NGƯỜI GÓP Ý (Ký tên) |
4. Phiếu góp ý SGK lớp 9 môn Ngữ văn theo tiêu chí
TRƯỜNG ……. | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ SÁCH GIÁO KHOA
MÔN NGỮ VĂN LỚP 9
(Phục vụ cho việc lựa chọn SGK trong các cơ sở giáo dục phổ thông)
Họ và tên: Chức vụ: Giáo viên
Môn dạy: Ngữ văn
Số điện thoại:. Địa chỉ email:
I. Nhận xét từng tiêu chí
Nội dung đánh giá | Bộ sách Chân trời sáng tạo | Bộ sách Kết nối tri thức | Bộ sách Cánh Diều | ||||||
ĐT | Đ | K | ĐT | Đ | K | ĐT | Đ | K | |
Tiêu chí 1. Sách giáo khoa phù hợp với đặc điểm kinh tế-xã hội của địa phương | |||||||||
a) Ngôn ngữ và cách thức thể hiện phù hợp, gần gũi với văn hóa, lịch sử, địa lý tỉnh Hòa Bình; đảm bảo quy định chung về văn phạm, chính tả. | x | x | x | ||||||
b) Cấu trúc, nội dung sách giáo khoa đảm bảo tính khoa học, logic; thể hiện đầy đủ phẩm chất, năng lực chung và năng lực đặc thù môn học (theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ GDĐT);có tính mở tạo cơ hội để nhà trường, tổ/ nhóm chuyên môn và giáo viên xây dựng kế hoạch giáo dục thích hợp, sát với thực tế của địa phương. | x | x | x | ||||||
c) Các chủ đề/bài học trong sách giáo khoa khi triển khai phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện dạy học hiện tại của các đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh Hòa Bình. | x | x | x | ||||||
d) Sách giáo khoa có giá hợp lí, phù hợp với điều kiện kinh tế của tỉnh Hòa Bình. | x | x | x | ||||||
Tiêu chí 2. Sách giáo khoa phù hợp với điều kiện tổ chức dạy và học tại cơ sở giáo dục trung học trên địa bàn tỉnh | |||||||||
2.1. Phù hợp với điều kiện tổ chức học tập của học sinh | |||||||||
a) Nội dung các chủ đề/bài học trong sách giáo khoa có những hoạt động học tập thiết thực, giúp người học rèn luyện khả năng tự học, tự tìm tòi kiến thức, bồi dưỡng năng lực phẩm chất, vận dụng kiến thức liên môn thông qua giải quyết nhiệm vụ học tập đặt ra trong mỗi bài học. | x | x | x | ||||||
b) Các hoạt động học tập trong sách giáo khoa phải có hướng dẫn rõ ràng giúp người học xác định được mục tiêu học tập, đáp ứng các yêu cầu cần đạt. | x | x | x | ||||||
c) Cấu trúc sách giáo khoa tạo cơ hội học tập tích cực, chủ động, sáng tạo, rèn kỹ năng hợp tác, phát triển tiềm năng và khả năng tư duy của người học. | x | x | x | ||||||
d) Tăng cường các bài tập vận dụng, trải nghiệm thực tiễn, hình thành năng lực giải quyết vấn đề cuộc sống. | x | x | x | ||||||
2.2. Phù hợp với điều kiện tổ chức dạy học của giáo viên | |||||||||
a) Chủ đề/bài học trong sách giáo khoa được thiết kế theo phương án mở, giúp giáo viên dễ lựa chọn phương án, hình thức tổ chức và phương pháp dạy học tích cực; có thể bổ sung những nội dung dạy học phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương (lễ hội, nghệ thuật truyền thống, di tích lịch sử, danh nhân văn hóa, phong tục tập quán; các nội dung về kinh tế, xã hội; giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống trong một số môn học/bài học). | x | x | x | ||||||
b) Sách giáo khoa có các nội dung, chủ đề kiến thức phong phú, giúp giáo viên có thể thực hiện dạy học tích hợp, gắn kết nội dung bài học với thực tiễn. | x | x | x | ||||||
c) Nội dung sách giáo khoa đảm bảo tính khả thi, phù hợp với năng lực chung của đội ngũ giáo viên; đảm bảo mục tiêu phân hóa; xây dựng nhiều hình thức và phương pháp đánh giá tạo thuận lợi cho giáo viên trong việc lựa chọn công cụ đánh giá năng lực học sinh. | x | x | x | ||||||
d) Cấu trúc sách giáo khoa thuận tiện cho tổ/nhóm chuyên môn xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh, phù hợp với kế hoạch giáo dục của nhà trường theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất người học. | x | x | x | ||||||
Tiêu chí 3. Các yếu tố đi kèm với sách giáo khoa | |||||||||
a) Đồng bộ với sách giáo khoa, có các website (cung cấp nguồn học liệu) hỗ trợ người học, phụ huynh học sinh trong quá trình học tập, nghiên cứu; hỗ trợ giáo viên và cán bộ quản lý trong việc thiết kế bài học; sử dụng các thiết bị, tài nguyên, tranh ảnh, thí nghiệm ảo phù hợp với danh mục thiết bị dạy học tối thiểu kèm theo sách giáo khoa. | x | x | x | ||||||
b) Có kế hoạch bồi dưỡng, tập huấn, hỗ trợ đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý nhà trường trong việc sử dụng sách giáo khoa hiệu quả, đảm bảo chất lượng. | x | x | x | ||||||
c) Tác giả viết sách giáo khoa là các nhà khoa học; chuyên gia đầu ngành; giảng viên sư phạm tham gia đào tạo sinh viên sư phạm, bồi dưỡng giáo viên phổ thông; giáo viên cốt cán năng lực chuyên môn tốt. | x | x | x | ||||||
d) Chất lượng sách giáo khoa tốt (giấy in, khổ sách, cỡ chữ, phông chữ). | x | x | x | ||||||
e) Kênh phân phối, phát hành sách giáo khoa đủ lớn, đáp ứng yêu cầu kịp thời. | x | x | x |
II. Nhận xét chung
1. Bộ sách Chân trời sáng tạo
1.1. Ưu điểm
- Cách thiết kế bài học theo chủ đề có sáng tạo, mới mẻ, khơi gợi hứng thú đối với người học, nâng cao kĩ năng đọc, viết, nói, nghe.
- Đến với mỗi bài học, học sinh được mở rộng kiến thức về xã hội, thiên nhiên và về chính mình để từng bước hoàn thiện bản thân.
1.2. Hạn chế
- Các văn bản trong mỗi chủ đề không cùng thể loại sẽ hạn chế việc phân tích và hình thành kĩ năng cho học sinh theo đặc trưng thể loại.
- Việc sắp xếp các kiểu văn bản chưa thực sự phù hợp theo mức độ nhận thức của học sinh.
2. Bộ sách Kết nối tri thức
2.1. Ưu điểm
- Thiết kế bài học theo chủ đề có tạo hứng thú đối với người học, nâng cao kĩ năng đọc, viết, nói, nghe.
2.2. Hạn chế
- Việc sắp xếp các kiểu văn bản chưa thực sự phù hợp theo mức độ nhận thức của học sinh.
3. Bộ sách Cánh Diều
3.1. Ưu điểm
- Bài học được thiết kế theo chủ đề có sáng tạo, mới mẻ, khơi gợi hứng thú đối với người học.
- Học sinh được mở rộng kiến thức về xã hội, thiên nhiên và về chính mình để từng bước hoàn thiện bản thân.
3.2. Hạn chế
- Các văn bản trong mỗi chủ đề không cùng thể loại sẽ hạn chế việc phân tích và hình thành kĩ năng cho học sinh theo đặc trưng thể loại.
......., ngày.... tháng.... năm 20... | |
NGƯỜI ĐÁNH GIÁ (Ký và ghi rõ họ tên) |
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác tại chuyên mục Tài liệu - Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:
Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Phiếu góp ý sách giáo khoa mới lớp 9 môn Ngữ văn (3 bộ sách mới)
193,2 KB 06/11/2023 9:04:00 CHTheo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Powerpoint trò chơi Chủ đề mùa xuân
-
Mẫu chữ viết bảng đẹp cho giáo viên
-
Ma trận, bản đặc tả đề thi học kì 1 Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo
-
Mẫu giới thiệu đoàn viếng đám tang 2025 hay nhất
-
Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa môn Tin học 9
-
Thầy cô hãy đề xuất một số biện pháp phát huy vai trò của các lực lượng trong công tác phối hợp giáo dục đạo đức, lối sống từ những vấn đề thực tế tại nhà trường đang công tác?
-
Quy chế thi, coi thi, chấm thi học kì 2
-
Tổ chuyên môn là gì? Chức năng nhiệm vụ của tổ chuyên môn
-
Kế hoạch giáo dục môn Toán 7 Kết nối tri thức bản đẹp
-
Mẫu powerpoint chủ đề viết thư UPU lần thứ 54
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có thể bạn quan tâm
-
Báo cáo tình hình thực hiện Chương trình GDPT 2018 (cập nhật mới nhất 2025)
-
Thầy cô hãy nêu giải pháp xây dựng trường học an toàn phòng chống thiên tai
-
Mẫu nhận xét lớp 1 theo Thông tư 27 năm 2025
-
Mẫu nhận xét lớp 2 theo Thông tư 27 năm 2025
-
Xây dựng 2 tình huống trong mối quan hệ giữa giáo viên với học sinh tiểu học, giữa giáo viên với cha mẹ học sinh
-
Kế hoạch công tác chủ nhiệm năm học 2024-2025
-
Top 65 Đề thi học kì 2 Tiếng Việt lớp 1 năm học 2023-2024 (5 bộ sách mới)
-
Thầy cô đánh giá như thế nào về tần suất và hiệu quả phối hợp của các lực lượng trong thực hiện các chủ đề giáo dục đạo đức, lối sống ở trường tiểu học mà thầy (cô) đang công tác?
-
Hoạt động phối hợp để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh Tiểu học cần sự tham gia của các lực lượng nào?
-
Hướng dẫn ra đề kiểm tra lớp 5 theo Thông tư 27 năm 2024-2025
-
Ưu nhược điểm của bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống lớp 4 2025
-
Mẫu nhận xét môn Tin học theo quy định mới 2025

Bài viết hay Dành cho giáo viên
Chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể được xây dựng theo hướng mở được hiểu như thế nào?
Bộ sách giáo khoa lớp 4 Chân trời sáng tạo 2023-2024
Phụ lục 1, 2, 3 Khoa học tự nhiên 8 Kết nối tri thức file word đầy đủ
Mẫu báo cáo thành tích cá nhân của giáo viên
Mẫu nhận xét môn Âm nhạc theo thông tư 22
Hướng dẫn sử dụng sổ liên lạc điện tử PINO