Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Công nghệ (3 bộ sách mới)
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Công nghệ năm học 2024-2025 bộ sách KNTT, CTST, Cánh Diều. Năm học 2024-2025, Bộ SGK lớp 9 môn Công nghệ sẽ chính thức được đưa vào chương trình giảng dạy tại các trường THCS trên toàn quốc. Mời thầy cô tham khảo mẫu nhận xét, góp SGK Công nghệ 9 dưới đây để linh hoạt sử dụng khi góp ý cải thiện môn Công nghệ trọng tâm nhất.
Phiếu góp ý SGK môn Công nghệ 9
- 1. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Công nghệ Kết nối tri thức
- 2. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Công nghệ Chân trời sáng tạo
- 3. Góp ý SGK Công nghệ 9 Cánh Diều
1. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Công nghệ Kết nối tri thức
Góp ý SGK môn Công nghệ lớp 9 KNTT - Định hướng nghề nghiệp
ĐƠN VỊ TRƯỜNG THCS ................ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN CÔNG NGHỆ; LỚP 9
BỘ SÁCH: KẾT NỐI TRI THỨC
Định hướng nghề nghiệp
Họ và tên giáo viên: ………
Đơn vị công tác: Trường THCS………
Nội dung góp ý:
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 1: Thiết bị đóng cắt và lấy điện trong gia đình | Trang 8 | Định nghĩa về sản phẩm lao động: Trực tiếp tạo ra các sản phẩm cơ khí, kĩ thuật, …. | Định nghĩa về sản phẩm cơ khí: Là sản phẩm được tạo ra từ các ngành cơ khí, kĩ thuật, …. | Làm rõ khái niệm về sản phẩm lao động. |
Bài 2: Cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân | Trang 15, dòng 15 | Công nhệ chế tạo máy | Công nghệ chế tạo máy | Sửa lỗi chính tả |
Bài 3: Thị trường lao động kĩ thuật, công nghệ tại Việt Nam | Trang 18, dòng 6 | … nhiều công việc thay đổi theo hướng giảm bớt cầu lao động… | … nhiều công việc thay đổi theo hướng giảm bớt nhu cầu lao động… | Sửa lỗi câu |
Bài 4: Quy trình lựa chọn nghề nghiệp | Trang 29, dòng 28 | đồi hỏi | đòi hỏi | Sửa lỗi chính tả |
Bài 5: Dự án | Trang 34, dòng cuối | Trên trên | trên | Sửa lỗi câu |
.............., ngày... tháng... năm..... | |
NGƯỜI GÓP Ý (Ký tên) |
Trải nghiệm nghề nghiệp, mô đun: Lắp đặt mạng điện trong nhà
ĐƠN VỊ TRƯỜNG THCS ................ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN CÔNG NGHỆ; LỚP 9
BỘ SÁCH: KẾT NỐI TRI THỨC
Trải nghiệm nghề nghiệp, mô đun: Lắp đặt mạng điện trong nhà
Họ và tên giáo viên:………
Đơn vị công tác: Trường THCS………
Nội dung góp ý:
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 1: Thiết bị đóng cắt và lấy điện trong gia đình | Trang 7 | 1. Ổ cắm điện | Bổ sung thêm cấu tạo, hình ảnh ổ cắm 3 cực (3 lỗ). | Bổ sung thêm cấu tạo, hình ảnh ổ cắm 3 cực (3 lỗ). |
Bài 1: Thiết bị đóng cắt và lấy điện trong gia đình | Trang 8 | 2. Phích cắm điện | Bổ sung thêm cấu tạo, hình ảnh phích cắm 3 chốt (3 chấu). | Bổ sung thêm cấu tạo, hình ảnh phích cắm 3 chốt (3 chấu). |
Bài 5: Mạng điện trong nhà | Trang 24 | Lập bảng tính toán chi phí lắp đặt | Lập bảng dự trù các dụng cụ, thiết bị cần sử dụng | Tính toán chi phí thuộc bước 3 |
.............., ngày... tháng... năm..... | |
NGƯỜI GÓP Ý (Ký tên) |
Trải nghiệm nghề nghiệp, mô đun: Trồng cây ăn quả
ĐƠN VỊ TRƯỜNG THCS ................ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN CÔNG NGHỆ; LỚP 9
BỘ SÁCH: KẾT NỐI TRI THỨC
Trải nghiệm nghề nghiệp, mô đun: Trồng cây ăn quả
Họ và tên giáo viên: ………
Đơn vị công tác: Trường THCS ………
Nội dung góp ý:
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 6: Kĩ thuật và chăm sóc cây sầu riêng | Trang 44, dòng 7 | Bộ rễ của cây sầu riêng có thể ăn sâu và lan rộng từ 6m đến 8m tùy vào cây giống được tuyển chọn bằng hình thức (chiết cành, ghép cành, trồng bằng hạt,…) | Bộ rễ của cây sầu riêng có thể ăn sâu và lan rộng từ 6m đến 8m tùy vào phương pháp nhân giống (chiết cành, ghép cành, trồng bằng hạt,…) | Ứng dụng kiến thức Bài 2_Nhân giống vô tính cây trồng |
Bài 6: Kĩ thuật và chăm sóc cây sầu riêng | Trang 45, dòng 15 | Dưới ánh nắng trực xạ | Dưới ánh sáng trực tiếp | Học sinh dễ hiểu |
.............., ngày... tháng... năm..... | |
NGƯỜI GÓP Ý (Ký tên) |
Góp ý Trải nghiệm nghề nghiệp, mô đun: Chế biến thực phẩm
ĐƠN VỊ TRƯỜNG THCS ................ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN CÔNG NGHỆ; LỚP 9
BỘ SÁCH: KẾT NỐI TRI THỨC
Trải nghiệm nghề nghiệp, mô đun: Chế biến thực phẩm
Họ và tên giáo viên: ………
Đơn vị công tác: Trường THCS………
Nội dung góp ý:
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 2: Lựa chọn và bảo quản thực phẩm | Trang 13 | Ngô (bắp): nên chọn bắp mập, hạt đều và dày… nếu thấy hạt bật ra nước màu trắng sữa thì là ngô non; nếu hạt cứng, khô là ngô già. | Ngô (bắp): nên chọn ngô/bắp mập, hạt đều và dày… nếu thấy hạt bật ra nước màu trắng sữa thì là ngô/bắp non; nếu hạt cứng, khô là ngô/bắp già. | Nếu chọn bắp thì kết quả là bắp và ngược lại |
Bài 6: | Trang 58 - Luyện tập | Phương pháp nào làm chín thực phẩm trong chất béo: A. Nướng B. Rang C. Hấp D. Luộc | Phương pháp nào làm chín thực phẩm trong chất béo: A. Nướng B. Rán C. Hấp D. Luộc | Phương pháp rang có thể dùng rất ít hoặc không dùng chất béo. Ví dụ: rang ruối. Do đó, đề xuất phương án Rán sẽ phù hợp hơn. |
.............., ngày... tháng... năm..... | |
NGƯỜI GÓP Ý (Ký tên) |
2. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Công nghệ Chân trời sáng tạo
Góp ý SGK môn Công nghệ 9 CTST - Mô đun: Định hướng nghề nghiệp
ĐƠN VỊ TRƯỜNG THCS ................ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN CÔNG NGHỆ; LỚP 9
BỘ SÁCH: CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Mô đun: Định hướng nghề nghiệp
Họ và tên giáo viên: ………
Đơn vị công tác: Trường THCS………
Nội dung góp ý:
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 3: Thị trường lao động kĩ thuật, công nghệ tại Việt Nam | Trang 17, Mục 2 - Những vấn đề cơ bản của thị trường lao động Việt Nam hiện nay | - Dòng 4: Tỉ lệ thất nghiệp và thiếu việc làm trong độ tuổi lao động giảm dần. - Dòng 10: Xu hướng nguồn cung lao động lớn hơn nhu cầu tuyển dụng, dẫn đến số người và tỉ lệ thất nghiệp trong độ tuổi lao động vẫn ở mức cao và chưa có xu hướng giảm | Thống nhất nội dung theo Niên giám thống kê năm 2022 của Tổng cục thống kê | Thống nhất nội dung theo Niên giám thống kê năm 2022 của Tổng cục thống kê |
.............., ngày... tháng... năm..... | |
NGƯỜI GÓP Ý (Ký tên) |
Góp ý SGK môn Công nghệ 9 CTST - Trải nghiệm nghề nghiệp, mô đun: Lắp đặt mạng điện trong nhà
ĐƠN VỊ TRƯỜNG THCS ................ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN CÔNG NGHỆ; LỚP 9
BỘ SÁCH: CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Trải nghiệm nghề nghiệp, Mô đun: Lắp đặt mạng điện trong nhà
Họ và tên giáo viên:………
Đơn vị công tác: Trường THCS………
Nội dung góp ý:
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 1: Thiết bị đóng cắt và lấy điện trong gia đình | Trang 6 (câu hỏi 2) | Bộ phận nào của Aptomat có chức năng đóng/cắt nguồn điện bằng tay | Bộ phận nào của Aptomat có chức năng đóng/cắt nguồn điện | Vì Aptomat có chức năng đóng cắt bằng tay hoặc tự động |
Bài 1: Thiết bị đóng cắt và lấy điện trong gia đình | Trang 7 (câu hỏi 3) | Bộ phận nào của công tắc có chức năng đóng/cắt dòng điện đi qua bóng đèn | Bộ phận nào của công tắc có chức năng đóng/cắt dòng điện. | Vì công tắc còn được sử dụng cho quạt, ổ điện di động,… |
.............., ngày... tháng... năm..... | |
NGƯỜI GÓP Ý (Ký tên) |
Trải nghiệm nghề nghiệp, mô đun: Cắt may
TRƯỜNG THCS ….... | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN CÔNG NGHỆ; LỚP 9
BỘ SÁCH: CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Trải nghiệm nghề nghiệp, Mô đun: Cắt may
Họ và tên giáo viên: ………
Đơn vị công tác: Trường THCS………
Nội dung góp ý:
Tên bài | Trang/ dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Chủ đề 2: Bản vẽ cắt may | Trang 15 (Bảng 2.2) | Các nét đứt mảnh, nét gạch chấm mảnh, nét lượn sóng mảnh vẫn biểu diễn bằng nét đậm | Các nét đứt mảnh, nét gạch chấm mảnh, nét lượn sóng mảnh sửa biểu diễn bằng nét mảnh | Sai nguyên tắc biểu diễn hình môn công nghệ |
Người góp ý
(Ký, ghi rõ họ tên)
3. Góp ý SGK Công nghệ 9 Cánh Diều
Mô đun: Định hướng nghề nghiệp

Trải nghiệm nghề nghiệp, Mô đun: Lắp đặt mạng điện trong nhà

Trải nghiệm nghề nghiệp, Mô đun: Trồng cây ăn quả
UBND HUYỆN ........ | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
....., ngày ... tháng ... năm 20... |
PHỤ LỤC 2
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 9
Môn: Công nghệ. Lớp: 9. Bộ sách: Cánh Diều
Họ và tên:.........................
Đơn vị công tác:...............
NỘI DUNG GÓP Ý
Trải nghiệm nghề nghiệp, Mô đun: Trồng cây ăn quả
Tên bài | Trang/ dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 2. Nhân giống vô tính cây ăn quả và thực hành nhân giống cây ăn quả bằng phương pháp ghép đoạn cành. | Trang 14 | Bảng 2.1 Kết quả đánh giá: Giỏi, khá, trung bình | Bảng 2.1 Kết quả đánh giá: Tốt, khá, đạt | Đánh giá mới |
Bài 3. Thực hành nhân giống cây ăn quả bằng phương pháp giâm cành | Trang 17 | Bảng 3.1 Kết quả đánh giá: Giỏi, khá, trung bình | Bảng 3.1 Kết quả đánh giá: Tốt, khá, đạt | Đánh giá mới |
Bài 4. Thực hành nhân giống cây ăn quả bằng phương pháp chiết cành | Trang 20 | Bảng 4.1 Kết quả đánh giá: Giỏi, khá, trung bình | Bảng 4.1 Kết quả đánh giá: Tốt, khá, đạt | Đánh giá mới |
Bài 5. Kĩ thuật trồng và chăm sóc cây xoài | Trang 26 | Biện pháp cơ giới: câu cấu | Biện pháp cơ giới: châu chấu | Sai chính tả |
Bài 10. Thực hành trồng và chăm sóc cây ăn quả | Trang 56 | Bảng 10.1 Kết quả đánh giá: Giỏi, khá, trung bình | Bảng 10.1 Kết quả đánh giá: Tốt, khá, đạt | Đánh giá mới |
Bài 11. Tính chi phí và hiệu quả của việc trồng cây ăn quả… | Trang 60 | Bảng 11.3 Kết quả đánh giá: Giỏi, khá, trung bình | Bảng 11.3 Kết quả đánh giá: Tốt, khá, đạt | Đánh giá mới |
Người góp ý
(Ký, ghi rõ họ tên)
Trải nghiệm nghề nghiệp, Mô đun: Chế biến thực phẩm
UBND HUYỆN ........ | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
....., ngày ... tháng ... năm 20... |
PHỤ LỤC 2
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 9
Môn: Công nghệ. Lớp: 9. Bộ sách: Cánh Diều
Họ và tên:.........................
Đơn vị công tác:...............
NỘI DUNG GÓP Ý
Trải nghiệm nghề nghiệp, Mô đun: Chế biến thực phẩm
Tên bài | Trang/ dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 2. Bảo quản chất dinh dưỡng trong thực phẩm | Trang 13 | Sinh dưỡng | Dinh dưỡng | Sai chính tả |
Người góp ý
(Ký, ghi rõ họ tên)
Trên đây là Phiếu góp ý SGK môn Công nghệ 9 theo chương trình mới. Xin thầy cô cho ý kiến đóng góp để nội dung nhận xét được hoàn thiện hơn.
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác tại chuyên mục Tài liệu - Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:
Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Công nghệ (3 bộ sách mới)
206,9 KB 06/11/2023 9:27:00 CHTải Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Công nghệ PDF
05/01/2024 3:56:38 CH
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Câu hỏi tự luận có những dạng nào? Đặc điểm của mỗi dạng đó?
-
File word ghi bảng môn Văn 9 Chân trời sáng tạo
-
Cách tổ chức giờ sinh hoạt lớp hiệu quả, thú vị, hấp dẫn và sáng tạo
-
Phụ lục 1, 3 Địa lí 8 Kết nối tri thức file word
-
Bộ câu hỏi thi giáo viên giỏi mới nhất 2025
-
Ưu nhược điểm của bộ sách Chân trời sáng tạo lớp 9
-
Mẫu nhãn vở đẹp cho học sinh và giáo viên 2025
-
Mẫu PowerPoint họp phụ huynh 2025 đẹp nhất
-
Phụ lục 1, 2, 3 Hoạt động trải nghiệm 10 Kết nối tri thức bản chuẩn
-
Sách Chuyên đề Văn Cánh Diều lớp 12
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có thể bạn quan tâm
-
Báo cáo tình hình thực hiện Chương trình GDPT 2018 (cập nhật mới nhất 2025)
-
Thầy cô hãy nêu giải pháp xây dựng trường học an toàn phòng chống thiên tai
-
Mẫu nhận xét lớp 1 theo Thông tư 27 năm 2025
-
Mẫu nhận xét lớp 2 theo Thông tư 27 năm 2025
-
Xây dựng 2 tình huống trong mối quan hệ giữa giáo viên với học sinh tiểu học, giữa giáo viên với cha mẹ học sinh
-
Kế hoạch công tác chủ nhiệm năm học 2024-2025
-
Top 65 Đề thi học kì 2 Tiếng Việt lớp 1 năm học 2023-2024 (5 bộ sách mới)
-
Thầy cô đánh giá như thế nào về tần suất và hiệu quả phối hợp của các lực lượng trong thực hiện các chủ đề giáo dục đạo đức, lối sống ở trường tiểu học mà thầy (cô) đang công tác?
-
Hoạt động phối hợp để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh Tiểu học cần sự tham gia của các lực lượng nào?
-
Ưu nhược điểm của bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống lớp 4 2025
-
Hướng dẫn ra đề kiểm tra lớp 5 theo Thông tư 27 năm 2024-2025
-
5 phẩm chất và 10 năng lực cốt lõi của học sinh trong chương trình giáo dục tổng thể

Bài viết hay Dành cho giáo viên
Báo cáo tham luận về phòng chống bạo lực học đường năm 2025
Bài thu hoạch chức danh nghề nghiệp hạng 2 THCS 2021
Cách tổ chức giờ sinh hoạt lớp hiệu quả, thú vị, hấp dẫn và sáng tạo
Lời bài hát Ngày em đi, em đi lấy chồng - Anh uống rượu, nhiều không
5 điều Bác Hồ dạy thời gian, ý nghĩa, có nghị luận
Top 4 mẫu Kế hoạch tổ chức hội thi văn nghệ 20/11 2024 (mới cập nhật)