Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Công nghệ (3 bộ sách mới)
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Công nghệ năm học 2024-2025 bộ sách KNTT, CTST, Cánh Diều. Năm học 2024-2025, Bộ SGK lớp 9 môn Công nghệ sẽ chính thức được đưa vào chương trình giảng dạy tại các trường THCS trên toàn quốc. Mời thầy cô tham khảo mẫu nhận xét, góp SGK Công nghệ 9 dưới đây để linh hoạt sử dụng khi góp ý cải thiện môn Công nghệ trọng tâm nhất.
Phiếu góp ý SGK môn Công nghệ 9
1. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Công nghệ Kết nối tri thức
Góp ý SGK môn Công nghệ lớp 9 KNTT - Định hướng nghề nghiệp
ĐƠN VỊ TRƯỜNG THCS ................ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN CÔNG NGHỆ; LỚP 9
BỘ SÁCH: KẾT NỐI TRI THỨC
Định hướng nghề nghiệp
Họ và tên giáo viên: ………
Đơn vị công tác: Trường THCS………
Nội dung góp ý:
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 1: Thiết bị đóng cắt và lấy điện trong gia đình | Trang 8 | Định nghĩa về sản phẩm lao động: Trực tiếp tạo ra các sản phẩm cơ khí, kĩ thuật, …. | Định nghĩa về sản phẩm cơ khí: Là sản phẩm được tạo ra từ các ngành cơ khí, kĩ thuật, …. | Làm rõ khái niệm về sản phẩm lao động. |
Bài 2: Cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân | Trang 15, dòng 15 | Công nhệ chế tạo máy | Công nghệ chế tạo máy | Sửa lỗi chính tả |
Bài 3: Thị trường lao động kĩ thuật, công nghệ tại Việt Nam | Trang 18, dòng 6 | … nhiều công việc thay đổi theo hướng giảm bớt cầu lao động… | … nhiều công việc thay đổi theo hướng giảm bớt nhu cầu lao động… | Sửa lỗi câu |
Bài 4: Quy trình lựa chọn nghề nghiệp | Trang 29, dòng 28 | đồi hỏi | đòi hỏi | Sửa lỗi chính tả |
Bài 5: Dự án | Trang 34, dòng cuối | Trên trên | trên | Sửa lỗi câu |
.............., ngày... tháng... năm..... | |
NGƯỜI GÓP Ý (Ký tên) |
Trải nghiệm nghề nghiệp, mô đun: Lắp đặt mạng điện trong nhà
ĐƠN VỊ TRƯỜNG THCS ................ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN CÔNG NGHỆ; LỚP 9
BỘ SÁCH: KẾT NỐI TRI THỨC
Trải nghiệm nghề nghiệp, mô đun: Lắp đặt mạng điện trong nhà
Họ và tên giáo viên:………
Đơn vị công tác: Trường THCS………
Nội dung góp ý:
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 1: Thiết bị đóng cắt và lấy điện trong gia đình | Trang 7 | 1. Ổ cắm điện | Bổ sung thêm cấu tạo, hình ảnh ổ cắm 3 cực (3 lỗ). | Bổ sung thêm cấu tạo, hình ảnh ổ cắm 3 cực (3 lỗ). |
Bài 1: Thiết bị đóng cắt và lấy điện trong gia đình | Trang 8 | 2. Phích cắm điện | Bổ sung thêm cấu tạo, hình ảnh phích cắm 3 chốt (3 chấu). | Bổ sung thêm cấu tạo, hình ảnh phích cắm 3 chốt (3 chấu). |
Bài 5: Mạng điện trong nhà | Trang 24 | Lập bảng tính toán chi phí lắp đặt | Lập bảng dự trù các dụng cụ, thiết bị cần sử dụng | Tính toán chi phí thuộc bước 3 |
.............., ngày... tháng... năm..... | |
NGƯỜI GÓP Ý (Ký tên) |
Trải nghiệm nghề nghiệp, mô đun: Trồng cây ăn quả
ĐƠN VỊ TRƯỜNG THCS ................ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN CÔNG NGHỆ; LỚP 9
BỘ SÁCH: KẾT NỐI TRI THỨC
Trải nghiệm nghề nghiệp, mô đun: Trồng cây ăn quả
Họ và tên giáo viên: ………
Đơn vị công tác: Trường THCS ………
Nội dung góp ý:
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 6: Kĩ thuật và chăm sóc cây sầu riêng | Trang 44, dòng 7 | Bộ rễ của cây sầu riêng có thể ăn sâu và lan rộng từ 6m đến 8m tùy vào cây giống được tuyển chọn bằng hình thức (chiết cành, ghép cành, trồng bằng hạt,…) | Bộ rễ của cây sầu riêng có thể ăn sâu và lan rộng từ 6m đến 8m tùy vào phương pháp nhân giống (chiết cành, ghép cành, trồng bằng hạt,…) | Ứng dụng kiến thức Bài 2_Nhân giống vô tính cây trồng |
Bài 6: Kĩ thuật và chăm sóc cây sầu riêng | Trang 45, dòng 15 | Dưới ánh nắng trực xạ | Dưới ánh sáng trực tiếp | Học sinh dễ hiểu |
.............., ngày... tháng... năm..... | |
NGƯỜI GÓP Ý (Ký tên) |
Góp ý Trải nghiệm nghề nghiệp, mô đun: Chế biến thực phẩm
ĐƠN VỊ TRƯỜNG THCS ................ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN CÔNG NGHỆ; LỚP 9
BỘ SÁCH: KẾT NỐI TRI THỨC
Trải nghiệm nghề nghiệp, mô đun: Chế biến thực phẩm
Họ và tên giáo viên: ………
Đơn vị công tác: Trường THCS………
Nội dung góp ý:
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 2: Lựa chọn và bảo quản thực phẩm | Trang 13 | Ngô (bắp): nên chọn bắp mập, hạt đều và dày… nếu thấy hạt bật ra nước màu trắng sữa thì là ngô non; nếu hạt cứng, khô là ngô già. | Ngô (bắp): nên chọn ngô/bắp mập, hạt đều và dày… nếu thấy hạt bật ra nước màu trắng sữa thì là ngô/bắp non; nếu hạt cứng, khô là ngô/bắp già. | Nếu chọn bắp thì kết quả là bắp và ngược lại |
Bài 6: | Trang 58 - Luyện tập | Phương pháp nào làm chín thực phẩm trong chất béo: A. Nướng B. Rang C. Hấp D. Luộc | Phương pháp nào làm chín thực phẩm trong chất béo: A. Nướng B. Rán C. Hấp D. Luộc | Phương pháp rang có thể dùng rất ít hoặc không dùng chất béo. Ví dụ: rang ruối. Do đó, đề xuất phương án Rán sẽ phù hợp hơn. |
.............., ngày... tháng... năm..... | |
NGƯỜI GÓP Ý (Ký tên) |
2. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Công nghệ Chân trời sáng tạo
Góp ý SGK môn Công nghệ 9 CTST - Mô đun: Định hướng nghề nghiệp
ĐƠN VỊ TRƯỜNG THCS ................ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN CÔNG NGHỆ; LỚP 9
BỘ SÁCH: CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Mô đun: Định hướng nghề nghiệp
Họ và tên giáo viên: ………
Đơn vị công tác: Trường THCS………
Nội dung góp ý:
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 3: Thị trường lao động kĩ thuật, công nghệ tại Việt Nam | Trang 17, Mục 2 - Những vấn đề cơ bản của thị trường lao động Việt Nam hiện nay | - Dòng 4: Tỉ lệ thất nghiệp và thiếu việc làm trong độ tuổi lao động giảm dần. - Dòng 10: Xu hướng nguồn cung lao động lớn hơn nhu cầu tuyển dụng, dẫn đến số người và tỉ lệ thất nghiệp trong độ tuổi lao động vẫn ở mức cao và chưa có xu hướng giảm | Thống nhất nội dung theo Niên giám thống kê năm 2022 của Tổng cục thống kê | Thống nhất nội dung theo Niên giám thống kê năm 2022 của Tổng cục thống kê |
.............., ngày... tháng... năm..... | |
NGƯỜI GÓP Ý (Ký tên) |
Góp ý SGK môn Công nghệ 9 CTST - Trải nghiệm nghề nghiệp, mô đun: Lắp đặt mạng điện trong nhà
ĐƠN VỊ TRƯỜNG THCS ................ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN CÔNG NGHỆ; LỚP 9
BỘ SÁCH: CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Trải nghiệm nghề nghiệp, Mô đun: Lắp đặt mạng điện trong nhà
Họ và tên giáo viên:………
Đơn vị công tác: Trường THCS………
Nội dung góp ý:
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 1: Thiết bị đóng cắt và lấy điện trong gia đình | Trang 6 (câu hỏi 2) | Bộ phận nào của Aptomat có chức năng đóng/cắt nguồn điện bằng tay | Bộ phận nào của Aptomat có chức năng đóng/cắt nguồn điện | Vì Aptomat có chức năng đóng cắt bằng tay hoặc tự động |
Bài 1: Thiết bị đóng cắt và lấy điện trong gia đình | Trang 7 (câu hỏi 3) | Bộ phận nào của công tắc có chức năng đóng/cắt dòng điện đi qua bóng đèn | Bộ phận nào của công tắc có chức năng đóng/cắt dòng điện. | Vì công tắc còn được sử dụng cho quạt, ổ điện di động,… |
.............., ngày... tháng... năm..... | |
NGƯỜI GÓP Ý (Ký tên) |
Trải nghiệm nghề nghiệp, mô đun: Cắt may
TRƯỜNG THCS ….... | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN CÔNG NGHỆ; LỚP 9
BỘ SÁCH: CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Trải nghiệm nghề nghiệp, Mô đun: Cắt may
Họ và tên giáo viên: ………
Đơn vị công tác: Trường THCS………
Nội dung góp ý:
Tên bài | Trang/ dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Chủ đề 2: Bản vẽ cắt may | Trang 15 (Bảng 2.2) | Các nét đứt mảnh, nét gạch chấm mảnh, nét lượn sóng mảnh vẫn biểu diễn bằng nét đậm | Các nét đứt mảnh, nét gạch chấm mảnh, nét lượn sóng mảnh sửa biểu diễn bằng nét mảnh | Sai nguyên tắc biểu diễn hình môn công nghệ |
Người góp ý
(Ký, ghi rõ họ tên)
3. Góp ý SGK Công nghệ 9 Cánh Diều
Mô đun: Định hướng nghề nghiệp
Trải nghiệm nghề nghiệp, Mô đun: Lắp đặt mạng điện trong nhà
Trải nghiệm nghề nghiệp, Mô đun: Trồng cây ăn quả
UBND HUYỆN ........ | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
....., ngày ... tháng ... năm 20... |
PHỤ LỤC 2
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 9
Môn: Công nghệ. Lớp: 9. Bộ sách: Cánh Diều
Họ và tên:.........................
Đơn vị công tác:...............
NỘI DUNG GÓP Ý
Trải nghiệm nghề nghiệp, Mô đun: Trồng cây ăn quả
Tên bài | Trang/ dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 2. Nhân giống vô tính cây ăn quả và thực hành nhân giống cây ăn quả bằng phương pháp ghép đoạn cành. | Trang 14 | Bảng 2.1 Kết quả đánh giá: Giỏi, khá, trung bình | Bảng 2.1 Kết quả đánh giá: Tốt, khá, đạt | Đánh giá mới |
Bài 3. Thực hành nhân giống cây ăn quả bằng phương pháp giâm cành | Trang 17 | Bảng 3.1 Kết quả đánh giá: Giỏi, khá, trung bình | Bảng 3.1 Kết quả đánh giá: Tốt, khá, đạt | Đánh giá mới |
Bài 4. Thực hành nhân giống cây ăn quả bằng phương pháp chiết cành | Trang 20 | Bảng 4.1 Kết quả đánh giá: Giỏi, khá, trung bình | Bảng 4.1 Kết quả đánh giá: Tốt, khá, đạt | Đánh giá mới |
Bài 5. Kĩ thuật trồng và chăm sóc cây xoài | Trang 26 | Biện pháp cơ giới: câu cấu | Biện pháp cơ giới: châu chấu | Sai chính tả |
Bài 10. Thực hành trồng và chăm sóc cây ăn quả | Trang 56 | Bảng 10.1 Kết quả đánh giá: Giỏi, khá, trung bình | Bảng 10.1 Kết quả đánh giá: Tốt, khá, đạt | Đánh giá mới |
Bài 11. Tính chi phí và hiệu quả của việc trồng cây ăn quả… | Trang 60 | Bảng 11.3 Kết quả đánh giá: Giỏi, khá, trung bình | Bảng 11.3 Kết quả đánh giá: Tốt, khá, đạt | Đánh giá mới |
Người góp ý
(Ký, ghi rõ họ tên)
Trải nghiệm nghề nghiệp, Mô đun: Chế biến thực phẩm
UBND HUYỆN ........ | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
....., ngày ... tháng ... năm 20... |
PHỤ LỤC 2
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 9
Môn: Công nghệ. Lớp: 9. Bộ sách: Cánh Diều
Họ và tên:.........................
Đơn vị công tác:...............
NỘI DUNG GÓP Ý
Trải nghiệm nghề nghiệp, Mô đun: Chế biến thực phẩm
Tên bài | Trang/ dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 2. Bảo quản chất dinh dưỡng trong thực phẩm | Trang 13 | Sinh dưỡng | Dinh dưỡng | Sai chính tả |
Người góp ý
(Ký, ghi rõ họ tên)
Trên đây là Phiếu góp ý SGK môn Công nghệ 9 theo chương trình mới. Xin thầy cô cho ý kiến đóng góp để nội dung nhận xét được hoàn thiện hơn.
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác tại chuyên mục Tài liệu - Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Tải Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Công nghệ PDF
05/01/2024 3:56:38 CH
Gợi ý cho bạn
-
Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 11 Cánh Diều cả năm 2024
-
(Chủ đề 1-10) Giáo án Giáo dục địa phương lớp 8 tỉnh Phú Thọ
-
Kế hoạch dạy học STEM Khoa học lớp 5 Cánh Diều
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Tin học 4 Cánh Diều (Full 15 câu)
-
Sáng kiến kinh nghiệm Khoa học tự nhiên 6: biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng đồ dùng dạy học
-
Phân phối chương trình môn Lịch sử 11 Chân trời sáng tạo
-
(Word) Giáo án Tin học 6 Cánh Diều trọn bộ cả năm 2024
-
(Chính xác) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Địa lí 12 Kết nối tri thức
-
(File Word, PowerPoint) Giáo án Ngữ Văn lớp 6 sách Cánh Diều Cả năm
-
Hồ sơ lựa chọn sách giáo khoa mới lớp 9 môn Tiếng Anh 2024
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
KHBD: Giáo án Tự nhiên và xã hội lớp 2 sách Chân trời sáng tạo (Đầy đủ cả năm)
Mẫu phân phối chương trình Giáo dục thể chất lớp 1 sách Cùng học để phát triển năng lực
Giáo án lớp 3 sách Cánh Diều tất cả các môn 2024
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Tin học 11 Kết nối tri thức
SKKN: Xây dựng nề nếp học tập cho học sinh lớp 1
Câu hỏi ôn tập thi chức danh nghề nghiệp hạng 2