Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Lịch sử Địa lí (3 bộ sách mới)
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Lịch sử Địa lí (3 bộ sách mới: KNTT, CTST, CD). Năm học 2024-2025, lớp 9 sẽ thay SGK theo chương trình Giáo dục phổ thông mới. Nhằm giúp giáo viên sớm tiếp cận với bộ sách giáo khoa mới, đồng thời đưa ra những nhận xét, đánh giá hữu ích, đóng góp ý để cải thiện nội dung sách giáo khoa lớp 9 tốt nhất trước khi đưa vào giảng dạy, HoaTieu.vn xin chia sẻ Phiếu góp ý bản mẫu SGK lớp 9 môn Lịch sử Địa lý năm học 2023-2024. Mời thầy cô tải miễn phí Bản góp ý SGK lớp 9 môn Sử Địa tại bài viết.
Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 9 môn Lịch sử và Địa lí
1. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Lịch sử Địa lí Kết nối tri thức
ĐƠN VỊ TRƯỜNG THCS ................ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN : LỊCH SỬ-ĐỊA LÍ LỚP 9
BỘ SÁCH: KẾT NỐI TRÍ THỨC VỚI CUỘC SỐNG
Họ và tên giáo viên:
Đơn vị công tác:
Nội dung góp ý
Tên bài |
Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Lich sử Bài 2 | Trang 34, 35 | Mục 3 Sự hình thành CNPX | Cần trình bày nội dung gọn lại | Vì đã có lược đồ 2.6, thuận lợi để HS tìm hiểu |
Lịch sử Bài 8 | Trang 60,65 | Các lược đồ 83,84,85,86,87 | Cần lớn và rõ ràng hơn | Để HS dễ quan sát, tìm hiểu, |
Lich sử Chủ đề 3 | Trang 241 | Hình 35 | Cần lớn và rõ ràng hơn | Để HS dễ quan sát, tìm hiểu, |
.............., ngày... tháng... năm..... | |
NGƯỜI GÓP Ý (Ký tên) |
2. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Lịch sử Địa lí Chân trời sáng tạo
Góp ý SGK Lịch sử Địa lí 9 Chân trời sáng tạo mẫu 1
ĐƠN VỊ TRƯỜNG THCS ................ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN : LỊCH SỬ-ĐỊA LÍ LỚP 9
BỘ SÁCH: CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Họ và tên giáo viên:
Đơn vị công tác:
Nội dung góp ý
Tên bài |
Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
|
| Phong chữ các bài rất khó nhìn | Điều chỉnh lại phong chữ Times NewRoman | Để dễ đọc hơn |
Lịch sử Bài 3 | Trang 17 | Hình 3.2 | Cần trình bày đạm và rõ các mảng màu hơn | Dễ quan sát |
Hoạt động của Nguyễn Ái Quốc và sự thành lập Đảng cộng sản Việt Nam | Trang 29 | Hoạt động của Nguyễn Ái Quốc. Thiếu lược đồ hoạt động của Nguyễn Ái Quốc ở nước ngoài. | Bổ sung lược đồ hoạt động của Nguyễn Ái Quốc ở nước ngoài. | Nhằm rèn kĩ năng sử dụng lược đồ khắc sâu nội dung bài học. |
Lịch sử Bài 6 | Trang 30-31 | Các hình, ảnh trắng đen, | cần lớn và rõ nét hơn | Để trực quan sinh động LS |
Lịch sử Bài 10 | Trang 59 | Mục 1 | Nội dung cần gọn lại bằng các bảng liệt kê sự kiện LS | Giảm nhẹ thời gian khai thác kiến thức và dễ hiểu hơn. |
Lịch sử Bài 12 | Trang 60 | Lược đồ 12.1 | Cần trình bày màu sắc đạm và rõ ràng hơn | Giúp HS dễ quan sát và tì hiểu |
.............., ngày... tháng... năm..... | |
NGƯỜI GÓP Ý (Ký tên) |
Góp ý SGK Lịch sử Địa lí 9 Chân trời sáng tạo mẫu 2
BẢNG TỔNG HỢP GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ 9; LỚP 9
(Bộ sách Chân trời sáng tạo)
- Tác giả: Hà Bích Liên - Hồ Thanh Tâm (đồng chủ biên phần Lịch sử) – Lê Phụng Hoàng – Nhữ Thị Phương Lan – Nguyễn Trà My – Trần Viết Ngạn – Nguyễn Văn Phượng – Nguyễn Kim Tường Vy; Nguyễn Kim Hồng (Tổng chủ biên phần Địa lí) – Huỳnh Phẩm Dũng Phát (Chủ biên phần Địa lí) – Trần Ngọc Diệp – Nguyễn Hà Huỳnh Giao – Tạ Đức Hiếu – Hoàng Thị Kiều Oanh – Trần Quốc Việt.
- Nhà xuất bản: Giáo dục Việt Nam
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Chưa có bài sự phân hóa lãnh thổ hình thành nên các vùng kinh tế và vùng kinh tế trọng điểm | Bổ sung bài sự phân hóa lãnh thổ hình thành nên các vùng kinh tế và vùng kinh tế trọng điểm trước Bài 4. Nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản. | Để học sinh làm quen dần với các vùng kinh tế, vùng kinh tế trọng điểm và xác định sự phát triển và phân bố công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ trong lược đồ trí nhớ. | ||
Bài 4. Nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản | Trang 137-139 | Mục 2. Tình hình phát triển và phân bố nông nghiệp. Chưa có bảng thống kê phân bố các cây công nghiệp chủ yếu được trồng ở mỗi vùng. | - Bổ sung bảng thống kê các cây công nghiệp chủ yếu được trồng ở mỗi vùng. | - Dễ quan sát và phân tích sự phân bố cây công nghiệp ở mỗi vùng của nước ta. Dễ nhận ra vùng nào trồng được nhiều loại cây công nghiệp nhất cả nước. |
Bài 8. Dịch vụ | Trang 152 | Mục 2. Giao thông vận tải. Nội dung kênh chữ nhiều | - Bổ sung bảng số liệu cơ cấu khối lượng hàng hóa vận chuyển phân theo các loại hình vận tải ở nơớc ta. | - Để minh họa cho nội dung dạy phần giao thông vận tải để HS biết được tình hình phát triển cũng như nhận ra vai trò của các loại hình GTVT. |
Trang 156 | Mục 4a. Ngoại thương. Nội dung kênh chữ nhiều | - Bổ sung biểu đồ cơ cấu xuất nhập khẩu của nước năm 2021. | - Để minh họa cho nội dung dạy phần ngoại thương. Giúp HS rèn kĩ năng. | |
Bài 9. Vùng Trung du và miền núi Bắc bộ | Trang 161 | Mục 4. Sự phát triển và phân bố các ngành kinh tế. Nội dung kênh chữ còn nhiều, không sinh động, thiếu tranh ảnh về các hoạt động kinh tế. | - Bổ sung bảng số liệu cơ cấu kinh tế của vùng Trung du và miền núi Bắc bộ | - Để minh họa cho nội dung dạy phần kinh tế học sinh rút ra kiến thức, tiếp thu bài học nhanh hơn và nhớ lâu hơn. |
Bài 17. Vùng Tây Nguyên | Trang 196 | Mục 4. Sự phát triển và phân bố các ngành kinh tế. Nội dung kênh chữ còn nhiều, không sinh động, thiếu tranh ảnh về các hoạt động kinh tế. | - Bổ sung bảng số liệu cơ cấu kinh tế của vùng Tây Nguyên | - Để minh họa cho nội dung dạy phần kinh tế học sinh rút ra kiến thức, tiếp thu bài học nhanh hơn và nhớ lâu hơn. |
Bài 19. Vùng Đông Nam Bộ | Trang 204 | Mục 4. Sự phát triển và phân bố các ngành kinh tế nội dung kênh chữ còn nhiều, không sinh động, thiếu tranh ảnh về các hoạt động kinh tế. | - Bổ sung bảng số liệu cơ cấu kinh tế của vùng Đông Nam Bộ | - Để minh họa cho nội dung dạy phần kinh tế học sinh rút ra kiến thức, tiếp thu bài học nhanh hơn và nhớ lâu hơn. |
Bài 21. Vùng Đồng bằng sông Cửu Long | Trang 217 | Mục 5c. Vai trò của vùng kinh tế trọng điểm ĐBSCL | Cần bổ sung bản đồ cơ cấu GDP vùng kinh tế trọng điểm ĐBSCL năm 2021 | Để minh họa cho nội dung |
3. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Lịch sử Địa lí Cánh Diều
ĐƠN VỊ TRƯỜNG THCS ................ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN : LỊCH SỬ-ĐỊA LÍ LỚP 9
BỘ SÁCH: CÁNH DIỀU
Họ và tên giáo viên:
Đơn vị công tác:
Nội dung góp ý
Tên bài |
Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Lịch sử Bài 5 | Trang 21 | Nét chính các PT Dân tộc, Dân chủ 1918-1930 | Tạo thành bảng liệt kê tóm tắt các sự kiện theo mốc thời gian Tập trung vào sự kiện thành lập Đảng | Cho gọn nội dung và giúp HS dễ nhớ và tư duy về lịch sử |
Lịch sử Bài 13 | Trang 62 | Lược đồ 13.5 ; 13.6 | Cần tạo phông chữ lớn và màu đậm nét Các đị danh xanh lợt | Giúp người đọc đễ đọc trên lược đồ |
Lịch sử Bài 13 | Trang 70 | Đoạn trích của CT Hồ Chí Minh | Cần dặt trên phần ý nghĩa : Cần trình bày khổ chữ lớn và màu sắc rõ nét hơn | Tạo trực quan sinh động để làm sáng tỏ vấn đề LS |
Bài 1: DÂN TỘC, GIA TĂNG DÂN SỐ VÀ CƠ CẤU DÂN SỐ | Trang 108 | Chưa có tháp dân số năm 1989 và năm 2021 | Bổ sung tháp dân số | Học sinh dễ phân tích cơ cấu dân số theo độ tuổi và theo giới tính. |
Chưa có bài sự phân hóa lãnh thổ hình thành nên các vùng kinh tế và vùng kinh tế trọng điểm | Bổ sung bài sự phân hóa lãnh thổ hình thành nên các vùng kinh tế và vùng kinh tế trọng điểm trước bài số 4 NÔNG NGHỆP, LÂM NGHIỆP, THỦY SẢN | Để học sinh làm quen dần với các vùng kinh tế, vùng kinh tế trọng điểm và xác định sự phát triển và phân bố công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ trong lược đồ trí nhớ. | ||
Bài 4: NÔNG NGHỆP, LÂM NGHIỆP, THỦY SẢN | Trang 116 Trang 120 | Chưa có bảng thống kê các vùng kinh tế và cây công nghiệp được trồng ở mỗi vùng. Chưa thể hiện được thực trạng về ngành thủy sản ở nước ta. | Lập bảng thống kê các vùng kinh tế và cây công nghiệp được trồng ở mỗi vùng. Bổ sung những thuận lợi và khó khăn đối với ngành thủy sản hiện nay. | Dễ quan sát và phân tích sự phân bố cây công nghiệp ở mỗi vùng. Học sinh nhận thức được thực trạng nguồn lợi thủy sản và có ý thức bảo vệ. |
Bài 8. DỊCH VỤ | Trang 130 Trang 131, 133, 134, 135. | Chưa có biểu đồ cơ cấu ngành dịch vụ trong nền kinh tế. Thiếu tranh ảnh về dịch vụ: giao thông vận tải, bưu chính viễn thông, thương mai và du lịch. | Bổ sung biểu đồ cơ cấu ngành dịch vụ trong nền kinh tế. Bổ sung hình ảnh về dịch vụ: giao thông vận tải, bưu chính viễn thông, thương mai và du lịch. | Học sinh thấy được vai trò của ngành dịch vụ. Kết hợp kênh hình và kênh chữ để học sinh rút ra kiến thức, tiếp thu bài học nhanh hơn |
Bài 9. VÙNG TRUNG DU VÀ MIỀN NÚI BẮC BỘ cho đến Bài 18. VÙNG ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG | Trang 138 tới trang 191 | Nội dung kênh chữ còn nhiều, không sinh động, thiếu tranh ảnh về các hoạt động kinh tế: nông lâm nghiệp, công nghiệp, dịch vụ của các vùng kinh tế. | Bổ sung tranh ảnh về các hoạt động kinh tế: nông lâm nghiệp, công nghiệp, dịch vụ của các vùng kinh tế | Kết hợp kênh hình và kênh chữ để học sinh rút ra kiến thức, tiếp thu bài học nhanh hơn và nhớ lâu hơn. |
Chủ đề 1 đến chủ đề 3 | Trang 200 đến trang 219 | Nội dung kênh chữ còn nhiều, không sinh động, thiếu tranh ảnh thể hiện nội dung trong chủ đề. | Bổ sung tranh ảnh thể hiện nội dung trong chủ đề | Kết hợp kênh hình và kênh chữ để học sinh rút ra kiến thức, tiếp thu bài học nhanh hơn và nhớ lâu hơn |
.............., ngày... tháng... năm..... | |
NGƯỜI GÓP Ý (Ký tên) |
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác tại chuyên mục Tài liệu - Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
Lịch báo giảng lớp 3 năm học 2024-2025 (3 bộ sách mới)
-
Mẫu powerpoint chủ đề viết thư UPU lần thứ 54
-
Bài thu hoạch Mô đun 5: Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh
-
Sách Ngữ văn 9 Chân trời sáng tạo pdf
-
Bản nhận xét, đánh giá sách giáo khoa mới lớp 5 môn Công nghệ năm 2024-2025
-
(Chuẩn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Lịch sử Địa lí 9 Chân trời sáng tạo
-
Phiếu nhận xét đánh giá sách giáo khoa lớp 8 bộ Kết nối tri thức
-
Vai trò môn Toán trong chương trình phổ thông
-
Nội dung họp phụ huynh đầu năm, cuối năm 2024 - 2025
-
Trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm theo Thông tư 27
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Bài tập cuối khóa module 4 Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp THCS
Chương trình giảm tải môn Công nghệ 2021-2022
Tài liệu bồi dưỡng Mô đun 2 môn Khoa học tự nhiên THCS
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Khoa học 4 Kết nối tri thức
SKKN: Một số biện pháp rèn luyện kỹ năng tập đọc cho học sinh Tiểu học
Tài liệu bồi dưỡng module 5 Tiểu học