Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Lịch sử Địa lí (3 bộ sách mới)
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Lịch sử Địa lí (3 bộ sách mới: KNTT, CTST, CD). Năm học 2024-2025, lớp 9 sẽ thay SGK theo chương trình Giáo dục phổ thông mới. Nhằm giúp giáo viên sớm tiếp cận với bộ sách giáo khoa mới, đồng thời đưa ra những nhận xét, đánh giá hữu ích, đóng góp ý để cải thiện nội dung sách giáo khoa lớp 9 tốt nhất trước khi đưa vào giảng dạy, HoaTieu.vn xin chia sẻ Phiếu góp ý bản mẫu SGK lớp 9 môn Lịch sử Địa lý năm học 2023-2024. Mời thầy cô tải miễn phí Bản góp ý SGK lớp 9 môn Sử Địa tại bài viết.
Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 9 môn Lịch sử và Địa lí
1. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Lịch sử Địa lí Kết nối tri thức
ĐƠN VỊ TRƯỜNG THCS ................ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN : LỊCH SỬ-ĐỊA LÍ LỚP 9
BỘ SÁCH: KẾT NỐI TRÍ THỨC VỚI CUỘC SỐNG
Họ và tên giáo viên:
Đơn vị công tác:
Nội dung góp ý
Tên bài |
Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Lich sử Bài 2 | Trang 34, 35 | Mục 3 Sự hình thành CNPX | Cần trình bày nội dung gọn lại | Vì đã có lược đồ 2.6, thuận lợi để HS tìm hiểu |
Lịch sử Bài 8 | Trang 60,65 | Các lược đồ 83,84,85,86,87 | Cần lớn và rõ ràng hơn | Để HS dễ quan sát, tìm hiểu, |
Lich sử Chủ đề 3 | Trang 241 | Hình 35 | Cần lớn và rõ ràng hơn | Để HS dễ quan sát, tìm hiểu, |
.............., ngày... tháng... năm..... | |
NGƯỜI GÓP Ý (Ký tên) |
2. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Lịch sử Địa lí Chân trời sáng tạo
ĐƠN VỊ TRƯỜNG THCS ................ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN : LỊCH SỬ-ĐỊA LÍ LỚP 9
BỘ SÁCH: CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Họ và tên giáo viên:
Đơn vị công tác:
Nội dung góp ý
Tên bài |
Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
|
| Phong chữ các bài rất khó nhìn | Điều chỉnh lại phong chữ Times NewRoman | Để dễ đọc hơn |
Lịch sử Bài 3 | Trang 17 | Hình 3.2 | Cần trình bày đạm và rõ các mảng màu hơn | Dễ quan sát |
Hoạt động của Nguyễn Ái Quốc và sự thành lập Đảng cộng sản Việt Nam | Trang 29 | Hoạt động của Nguyễn Ái Quốc. Thiếu lược đồ hoạt động của Nguyễn Ái Quốc ở nước ngoài. | Bổ sung lược đồ hoạt động của Nguyễn Ái Quốc ở nước ngoài. | Nhằm rèn kĩ năng sử dụng lược đồ khắc sâu nội dung bài học. |
Lịch sử Bài 6 | Trang 30-31 | Các hình, ảnh trắng đen, | cần lớn và rõ nét hơn | Để trực quan sinh động LS |
Lịch sử Bài 10 | Trang 59 | Mục 1 | Nội dung cần gọn lại bằng các bảng liệt kê sự kiện LS | Giảm nhẹ thời gian khai thác kiến thức và dễ hiểu hơn. |
Lịch sử Bài 12 | Trang 60 | Lược đồ 12.1 | Cần trình bày màu sắc đạm và rõ ràng hơn | Giúp HS dễ quan sát và tì hiểu |
.............., ngày... tháng... năm..... | |
NGƯỜI GÓP Ý (Ký tên) |
3. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Lịch sử Địa lí Cánh Diều
ĐƠN VỊ TRƯỜNG THCS ................ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN : LỊCH SỬ-ĐỊA LÍ LỚP 9
BỘ SÁCH: CÁNH DIỀU
Họ và tên giáo viên:
Đơn vị công tác:
Nội dung góp ý
Tên bài |
Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Lịch sử Bài 5 | Trang 21 | Nét chính các PT Dân tộc, Dân chủ 1918-1930 | Tạo thành bảng liệt kê tóm tắt các sự kiện theo mốc thời gian Tập trung vào sự kiện thành lập Đảng | Cho gọn nội dung và giúp HS dễ nhớ và tư duy về lịch sử |
Lịch sử Bài 13 | Trang 62 | Lược đồ 13.5 ; 13.6 | Cần tạo phông chữ lớn và màu đậm nét Các đị danh xanh lợt | Giúp người đọc đễ đọc trên lược đồ |
Lịch sử Bài 13 | Trang 70 | Đoạn trích của CT Hồ Chí Minh | Cần dặt trên phần ý nghĩa : Cần trình bày khổ chữ lớn và màu sắc rõ nét hơn | Tạo trực quan sinh động để làm sáng tỏ vấn đề LS |
Bài 1: DÂN TỘC, GIA TĂNG DÂN SỐ VÀ CƠ CẤU DÂN SỐ | Trang 108 | Chưa có tháp dân số năm 1989 và năm 2021 | Bổ sung tháp dân số | Học sinh dễ phân tích cơ cấu dân số theo độ tuổi và theo giới tính. |
Chưa có bài sự phân hóa lãnh thổ hình thành nên các vùng kinh tế và vùng kinh tế trọng điểm | Bổ sung bài sự phân hóa lãnh thổ hình thành nên các vùng kinh tế và vùng kinh tế trọng điểm trước bài số 4 NÔNG NGHỆP, LÂM NGHIỆP, THỦY SẢN | Để học sinh làm quen dần với các vùng kinh tế, vùng kinh tế trọng điểm và xác định sự phát triển và phân bố công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ trong lược đồ trí nhớ. | ||
Bài 4: NÔNG NGHỆP, LÂM NGHIỆP, THỦY SẢN | Trang 116 Trang 120 | Chưa có bảng thống kê các vùng kinh tế và cây công nghiệp được trồng ở mỗi vùng. Chưa thể hiện được thực trạng về ngành thủy sản ở nước ta. | Lập bảng thống kê các vùng kinh tế và cây công nghiệp được trồng ở mỗi vùng. Bổ sung những thuận lợi và khó khăn đối với ngành thủy sản hiện nay. | Dễ quan sát và phân tích sự phân bố cây công nghiệp ở mỗi vùng. Học sinh nhận thức được thực trạng nguồn lợi thủy sản và có ý thức bảo vệ. |
Bài 8. DỊCH VỤ | Trang 130 Trang 131, 133, 134, 135. | Chưa có biểu đồ cơ cấu ngành dịch vụ trong nền kinh tế. Thiếu tranh ảnh về dịch vụ: giao thông vận tải, bưu chính viễn thông, thương mai và du lịch. | Bổ sung biểu đồ cơ cấu ngành dịch vụ trong nền kinh tế. Bổ sung hình ảnh về dịch vụ: giao thông vận tải, bưu chính viễn thông, thương mai và du lịch. | Học sinh thấy được vai trò của ngành dịch vụ. Kết hợp kênh hình và kênh chữ để học sinh rút ra kiến thức, tiếp thu bài học nhanh hơn |
Bài 9. VÙNG TRUNG DU VÀ MIỀN NÚI BẮC BỘ cho đến Bài 18. VÙNG ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG | Trang 138 tới trang 191 | Nội dung kênh chữ còn nhiều, không sinh động, thiếu tranh ảnh về các hoạt động kinh tế: nông lâm nghiệp, công nghiệp, dịch vụ của các vùng kinh tế. | Bổ sung tranh ảnh về các hoạt động kinh tế: nông lâm nghiệp, công nghiệp, dịch vụ của các vùng kinh tế | Kết hợp kênh hình và kênh chữ để học sinh rút ra kiến thức, tiếp thu bài học nhanh hơn và nhớ lâu hơn. |
Chủ đề 1 đến chủ đề 3 | Trang 200 đến trang 219 | Nội dung kênh chữ còn nhiều, không sinh động, thiếu tranh ảnh thể hiện nội dung trong chủ đề. | Bổ sung tranh ảnh thể hiện nội dung trong chủ đề | Kết hợp kênh hình và kênh chữ để học sinh rút ra kiến thức, tiếp thu bài học nhanh hơn và nhớ lâu hơn |
.............., ngày... tháng... năm..... | |
NGƯỜI GÓP Ý (Ký tên) |
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác tại chuyên mục Tài liệu - Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.
Tham khảo thêm
Mẫu góp ý Sách giáo khoa lớp 9 môn Giáo dục thể chất (3 bộ sách) Mẫu phiếu góp ý bộ sgk môn thể dục lớp 9 đầy đủ
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Công nghệ (3 bộ sách mới) Góp ý SGK lớp 9 môn Công nghệ năm 2024-2025
Phiếu góp ý Sách giáo khoa lớp 9 (8 môn) Mẫu góp ý SGK mới lớp 9 năm học 2024-2025
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Ngữ văn (3 bộ sách mới) Góp ý SGK lớp 9 môn Văn năm 2024-2025
- Chia sẻ bởi:
- Ngày:

Mới nhất trong tuần
-
Giáo án tích hợp giáo dục địa phương lớp 3
-
Kế hoạch dạy học lớp 4 Chân trời sáng tạo - Tất cả các môn
-
Phân phối chương trình môn Ngữ văn 8 Kết nối tri thức
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn sách Cánh Diều lớp 11 tất cả các môn
-
Giáo án Tiếng việt lớp 1 sách Cùng học để phát triển năng lực (Trọn bộ cả năm)
-
Giáo án Powerpoint Tin học lớp 7 Cánh Diều
-
Tài liệu Hướng dẫn dạy học môn Địa lí lớp 10 Giáo dục thường xuyên
-
Giáo án Giáo dục địa phương lớp 6 Hà Nội (Word, Powerpoint) 2023 - 2024
-
Thầy cô đánh giá như thế nào về tần suất và hiệu quả phối hợp của các lực lượng trong thực hiện các chủ đề giáo dục đạo đức, lối sống ở trường tiểu học mà thầy (cô) đang công tác?
-
Địa chỉ tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường lớp 1 (Tất cả các môn)