Bản nhận xét đánh giá sách giáo khoa mới môn Toán lớp 5 năm 2024-2025
Cách nhận xét đánh giá sách giáo khoa mới môn Toán học
Bản nhận xét đánh giá sách giáo khoa mới môn Toán lớp 5 năm 2024-2025 của cá nhân giáo viên mà HoaTieu.vn chia sẻ trong bài viết này sẽ cung cấp thêm những góc nhìn mới, khách quan về chất lượng, cũng như tính ứng dụng của các đầu sách giáo khoa mới. Mời quý thầy cô và phụ huynh cùng tham khảo để chuẩn bị tốt cho công tác triển khai bộ SGK mới lớp 5 vào năm học 2024-2025 sắp tới
Phiếu nhận xét cá nhân SGK mới môn Toán học 5
UBND THÀNH PHỐ ............... TRƯỜNG TIỂU HỌC….
| CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
PHIẾU NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ SÁCH GIÁO KHOA
NĂM 2024
(Môn/Hoạt động giáo dục: Toán, Lớp: 5)
Họ và tên người nhận xét, đánh giá: ..............................
Dạy lớp/môn: Dạy lớp …/... Chức vụ: ………..
I. ĐÁNH GIÁ THEO CÁC TIÊU CHÍ
Tiêu chí | Tác giả: Hà Huy Khoái (Tổng Chủ biên), Lê Anh Vinh (Chủ biên) | Tác giả: Trần Nam Dũng (Tổng Chủ biên), Khúc Hành Chính (Chủ biên) | Tác giả: Đỗ Đức Thái (Tổng Chủ biên), Đỗ Tiến Đạt (Chủ biên) | Tác giả: Trần Diên Hiển (Chủ biên) | Tác giả: Phan Doãn Thoại (Tổng Chủ biên kiêm Chủ biên) | Ghi chú | |||||
Phù hợp | Chưa phù hợp | Phù hợp | Chưa phù hợp | Phù hợp | Chưa phù hợp | Phù hợp | Chưa phù hợp | Phù hợp | Chưa phù hợp |
| |
Tiêu chí 1 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tiêu chí 1a | Nội dung sách giáo khoa phù hợp với kế hoạch phát triển giáo dục của địa phương.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Nội dung sách giáo khoa đảm bảo tính kế thừa, phù hợp với văn hóa, lịch sử, địa lý của tỉnh Đồng Tháp, góp phần hình thành và phát triển nhân cách con người Đồng Tháp. | Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Nội dung sách giáo khoa phù hợp với kế hoạch phát triển giáo dục của địa phương.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Nội dung sách giáo khoa phù hợp với kế hoạch phát triển giáo dục của địa phương.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Nội dung sách giáo khoa phù hợp với kế hoạch phát triển giáo dục của địa phương.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
|
Tiêu chí 1b | Nội dung sách giáo khoa sinh động và gần gũi với cuộc sống cộng đồng.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Nội dung sách giáo khoa thể hiện tính khách quan, đa chiều, không thành kiến, kỳ thị. Nội dung sách giáo khoa sinh động và gần gũi với cuộc sống cộng đồng. | Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Nội dung sách giáo khoa sinh động và gần gũi với cuộc sống cộng đồng.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Nội dung sách giáo khoa sinh động và gần gũi với cuộc sống cộng đồng.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Nội dung sách giáo khoa sinh động và gần gũi với cuộc sống cộng đồng.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
|
Tiêu chí 2 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tiêu chí 2a | Nội dung sách giáo khoa được triển khai hiệu quả với điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tối thiểu và các điều kiện dạy học hiện tại của cơ sở giáo dục phổ thông.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Nội dung sách giáo khoa đảm bảo tính khả thi, phù hợp với trình độ và năng lực học tập của học sinh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh học tập tích cực và hiệu quả. Phù hợp với năng lực của đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục của cơ sở giáo dục. Nội dung sách giáo khoa được triển khai hiệu quả với điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tối thiểu và các điều kiện dạy học hiện tại của cơ sở giáo dục phổ thông. | Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Nội dung sách giáo khoa được triển khai hiệu quả với điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tối thiểu và các điều kiện dạy học hiện tại của cơ sở giáo dục phổ thông | Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Nội dung sách giáo khoa được triển khai hiệu quả với điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tối thiểu và các điều kiện dạy học hiện tại của cơ sở giáo dục phổ thông | Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Nội dung sách giáo khoa được triển khai hiệu quả với điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tối thiểu và các điều kiện dạy học hiện tại của cơ sở giáo dục phổ thông | Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
|
Tiêu chí 2b | Sách giáo khoa có nguồn tài nguyên, học liệu điện tử bổ sung cho sách giáo khoa đa dạng, phong phú, hữu ích, dễ khai thác sử dụng phù hợp với điều kiện của cơ sở giáo dục.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Nội dung được sắp xếp một cách khoa học, có tính giáo dục cao, phù hợp với thuần phong mỹ tục, văn hoá địa phương và tâm lí lứa tuổi học sinh. Từ ngữ quen thuộc, có giải thích các từ mới, khó hiểu. Thuận lợi trong quá trình sử dụng. | Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Nội dung được sắp xếp một cách khoa học, có tính giáo dục cao, phù hợp với thuần phong mỹ tục, văn hoá địa phương và tâm lí lứa tuổi học sinh.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Tạo cảm hứng, động lực học tập cho học sinh. Khuyến khích học sinh quan sát, suy nghĩ, vận dụng.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Độ khó, độ phức tạp phù hợp với trình độ học sinh. Các minh họa thích hợp và giúp ích cho việc học.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
|
Tiêu chí 2c | Nội dung sách giáo khoa có tính mở, tạo điều kiện để nhà trường và giáo viên tự chủ, linh hoạt, sáng tạo trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan quản lý giáo dục.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | -Nội dung sách giáo khoa có tính mở, t,ạo điều kiện cho giáo viên đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá. -Phù hợp với năng lực, phẩm chất học tập của học sinh. -Thể hiện công cụ để đánh giá kiến thức và kỹ năng học được. | Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Nội dung sách giáo khoa có tính mở, tạo điều kiện để nhà trường và giáo viên tự chủ, linh hoạt, sáng tạo trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan quản lý giáo dục.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Nội dung sách giáo khoa có tính mở, tạo điều kiện để nhà trường và giáo viên tự chủ, linh hoạt, sáng tạo trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan quản lý giáo dục.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Nội dung sách giáo khoa có tính mở, tạo điều kiện để nhà trường và giáo viên tự chủ, linh hoạt, sáng tạo trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan quản lý giáo dục.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
|
Các ý kiến khác: Không có.
II. ĐÁNH GIÁ CHUNG
Tất cả các bộ sách có cách thiết kế thuận tiện cho GV tổ chức các hoạt động dạy học, giáo dục đặc thù, sát thực, phù hợp với năng lực của học sinh, các những mạch kiến thức phù hợp với năng lực học sinh, biên soạn theo quan điểm chung của BGD. Nội dung đảm bảo tính khoa học gắn với thực tiễn giúp học sinh rèn luyện tính toán nhằm phát triển phẩm chất năng lực cho học sinh. Sách có chỉ dẫn các nguồn tham khảo cụ thể.
1. Đề xuất lựa chọn sách giáo khoa môn Toán, lớp 5 của tác giảTrần Nam Dũng (Tổng Chủ biên), Khúc Hành Chính (Chủ biên).
2. Không lựa chọn sách giáo khoa môn Toán, lớp 5 của tác giả:Hà Huy Khoái (Tổng Chủ biên), Lê Anh Vinh (Chủ biên); Đỗ Đức Thái (Tổng Chủ biên), Đỗ Tiến Đạt (Chủ biên); Trần Diên Hiển (Chủ biên) và Phan Doãn Thoại (Tổng Chủ biên kiêm Chủ biên).
.........., ngày … tháng … năm 2024 NGƯỜI NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ
…………………… |
Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Tải Bản nhận xét đánh giá sách giáo khoa mới môn Toán lớp 5 PDF
01/03/2024 5:38:41 CH
Gợi ý cho bạn
-
Nhật ký tự bồi dưỡng sử dụng sách giáo khoa lớp 4 năm học 2024-2025 (3 mẫu)
-
Trình bày khái quát vai trò, trách nhiệm của trường tiểu học trong kiểm định chất lượng giáo dục
-
(Đủ 15 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Âm nhạc 12 Cánh Diều
-
Một trong những quan điểm xây dựng chương trình hoạt động trải nghiệm 4
-
40+ Khẩu hiệu khai giảng năm học mới 2024
-
(Chuẩn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Âm nhạc 9 Kết nối tri thức
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Sinh học 11 Cánh Diều
-
(Chuẩn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK mới Toán 5 Cánh Diều 2024-2025
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Công nghệ 8 Cánh Diều
-
Góp ý bản mẫu SGK lớp 12 môn Hóa học cả 3 bộ sách
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Tài liệu bồi dưỡng Mô đun 2 môn Mỹ thuật
Đáp án tập huấn sách Cánh Diều môn Tin học lớp 7
Theo các thầy/cô, sách giáo khoa Khoa học 4 truyền tải thông điệp “kết nối tri thức với cuộc sống” dựa trên điều gì?
Tài liệu dạy học môn Toán 8 Cánh Diều
Biên bản họp tổ chuyên môn lựa chọn SGK Toán lớp 9 2024
Bản nhận xét đánh giá sách giáo khoa mới môn Khoa học lớp 5 năm 2024-2025