Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 7 sách Cánh Diều - Tất cả các môn
Để bảo đảm chất lượng sách giáo khoa biên soạn theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, đồng thời giúp giáo viên sớm tiếp cận với các bản mẫu sách giáo khoa lớp 7, Bộ GD-ĐT đang tổ chức cho giáo viên dạy học các môn học, hoạt động giáo dục tham gia góp ý các bản mẫu sách giáo khoa lớp 7. Sau đây là Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 7 sách Cánh Diều - Tất cả các môn dùng cho năm học 2022-2023.
Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 7
- 1. Phiếu góp ý sách giáo khoa Ngữ Văn 7 sách Cánh Diều
- 2. Phiếu góp ý sách giáo khoa Toán 7 sách Cánh Diều
- 3. Phiếu góp ý sách giáo khoa Tin học 7 sách Cánh Diều
- 4. Phiếu góp ý sách giáo khoa Âm nhạc 7 Cánh Diều
- 5. Phiếu góp ý sách giáo khoa Giáo dục thể chất 7 Cánh Diều
- 6. Phiếu góp ý sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 Cánh Diều
- 7. Phiếu góp ý sách giáo khoa Khoa học tự nhiên 7 Cánh Diều
- 8. Phiếu góp ý sách giáo khoa Mĩ thuật 7 Cánh Diều
1. Phiếu góp ý sách giáo khoa Ngữ Văn 7 sách Cánh Diều
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 6- Truyện ngụ ngôn và tục ngữ | Trang 3 | Phần yêu cầu cần đat: Không có yêu cầu nào về thành ngữ | Bổ sung yêu cầu nhận biết về đặc điểm thành ngữ, nội dung phân biệt tục ngữ, thành ngữ | Học sinh có thể phân biệt tục ngữ, thành ngữ. |
Bài 9- Tùy bút và tản văn | Trang 53, dòng 11, 15, 16, 17 | Tùy bút và tản văn đều là các thể loại của kí | - … là tiểu loại của kí (nếu đúng) - Khái niệm: Tản văn là loại văn xuôi, ngắn gọn, hàm súc có thể trữ tình, tự sự, nghị luận, miêu tả phong cảnh, khắc họa nhân vật. | Khái niệm chưa thống nhất với 2 bộ sách hiện hành. |
Bài 10- VĂN BẢN THÔNG TIN | Trang 75, dòng 7 | Yêu cầu cần đạt: Nhận biết thuật ngữ và nghĩa của thuật ngữ | Yêu cầu cần đạt: Nhận biết thuật ngữ và đặc điểm của thuật ngữ | - Phần nội dung nêu khái niệm và đặc điểm thuật ngữ. - Chưa thống nhất yêu cầu cần đạt với 2 bộ sách hiện hành |
2. Phiếu góp ý sách giáo khoa Toán 7 sách Cánh Diều
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Thường thức âm nhạc | Trang 8 - 9 | Một số thể loại bài hát. | Bổ sung thể loại ca khúc thiếu nhi, vui chơi. | Chưa giới thiệu đầy đủ các thể loại bài hát. |
Thường thức âm nhạc | Trang 14 -15 | Dân ca một số vùng miền. | Bổ sung ví dụ tên một số bài dân ca ở mục 1,2. | Thiếu dữ liệu thông tin. |
Lí thuyết âm nhạc | Trang 20 - 21 | Kí hiệu để tăng trường độ nốt nhạc. | Đưa vào nội dung. | Đưa vào nội dung. |
Bài đọc nhạc số 6 | Trang 42 - 43 | Để hai bè. | Để 1 bè. | Nặng kiến thức. |
Lí thuyết âm nhạc: Một số thuật ngữ, kí hiệu về nhịp độ, sắc thái cường độ | Trang 48 | Một số kí hiệu, thuật ngữ về nhịp độ và sắc thái cường độ. | Để 1 nội dung thuật ngữ về nhịp độ. | Nặng kiến thức. |
Bài đọc nhạc số 8 | Trang 55 - 56 | Để hai bè. | Để 1 bè. | Nặng kiến thức. |
3. Phiếu góp ý sách giáo khoa Tin học 7 sách Cánh Diều
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Chủ đề A. Máy tính và cộng đồng | -Thứ tự bài 1,2 chưa hợp lý(Bài 1 học về TB vào-ra của máy tính cá nhân, bài 2 mới học về khái niệm TB vào-ra) - Nội dung kiến thức giới thiệu về TB vào-ra được chia quá nhỏ, không cần thiết | - Có thể đổi thứ tự 2 bài 1 và 2. - Có thể gộp bài 1,2 thành 1 bài. | - Hợp lý, khoa học về thứ tự và nội dung mạch kiến thức. - Giảm áp lực về số lượng bài trong 1 chủ đề |
4. Phiếu góp ý sách giáo khoa Âm nhạc 7 Cánh Diều
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Thường thức âm nhạc | Trang 8 - 9 | Một số thể loại bài hát. | Bổ sung thể loại ca khúc thiếu nhi, vui chơi. | Chưa giới thiệu đầy đủ các thể loại bài hát. |
Thường thức âm nhạc | Trang 14 -15 | Dân ca một số vùng miền. | Bổ sung ví dụ tên một số bài dân ca ở mục 1,2. | Thiếu dữ liệu thông tin. |
Lí thuyết âm nhạc | Trang 20 - 21 | Kí hiệu để tăng trường độ nốt nhạc. | Đưa vào nội dung. | Đưa vào nội dung. |
Bài đọc nhạc số 6 | Trang 42 - 43 | Để hai bè. | Để 1 bè. | Nặng kiến thức. |
Lí thuyết âm nhạc: Một số thuật ngữ, kí hiệu về nhịp độ, sắc thái cường độ | Trang 48 | Một số kí hiệu, thuật ngữ về nhịp độ và sắc thái cường độ. | Để 1 nội dung thuật ngữ về nhịp độ. | Nặng kiến thức. |
Bài đọc nhạc số 8 | Trang 55 - 56 | Để hai bè. | Để 1 bè. | Nặng kiến thức. |
5. Phiếu góp ý sách giáo khoa Giáo dục thể chất 7 Cánh Diều
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
- Hình thức: Đảm bảo tính thẩm mĩ, hấp dẫn, thu hút người đọc. Hình ảnh đẹp, rõ nét. - Nội dung: + Kiến thức: Phù hợp với đối tượng học sinh lớp 7. + Nội dung các bài rất chi tiết, hướng dẫn tỉ mỉ dễ cho người học tiếp thu. + Nội dung từng bài đảm bảo đầy đủ 4 hoạt động: Mở đầu, bài mới, luyện tập và vận dụng giúp học sinh dễ dàng học tập và thực hành | - Không |
6. Phiếu góp ý sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 Cánh Diều
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Chủ đề 2: Em đang trưởng thành | 18 | - Thiếu hình ảnh minh họa | - Nên cho thêm hình ảnh minh họa Sinh hoạt dưới cờ | - Nên cho thêm hình ảnh minh họa Sinh hoạt dưới cờ để cho hs hình dung dễ dàng hơn. |
7. Phiếu góp ý sách giáo khoa Khoa học tự nhiên 7 Cánh Diều
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Chủ đề 1: Nguyên tử. Nguyên tố hóa học | Trang 10 | Nội dung bài chi tiết, hướng dẫn tỉ mỉ, dễ cho người học tiếp thuHình thức trình bày chưa mang tính thống nhất giữa các trang. | Nên để phần kiến thức bên lề trái thống nhất giữa các trang | Để đảm bảo tính thống nhất giữa các trang. |
8. Phiếu góp ý sách giáo khoa Mĩ thuật 7 Cánh Diều
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 6: Tìm hiểu nghệ thuật tạo hình trung đại thế giới | 24 | - Hình ảnh minh họa hơi nhỏ - Tranh minh họa của nghệ thuật phương Đông còn ít. | - Hình ảnh minh họa cần to hơn - Thêm tranh minh họa của nghệ thuật phương Đông | - Làm cho bài học sinh động hơn. |
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.
- Chia sẻ:Trang Nguyễn
- Ngày:
Tham khảo thêm
Gợi ý cho bạn
-
Mẫu kế hoạch hỗ trợ đồng nghiệp giáo viên đại trà mô đun 3
-
Mẫu báo cáo thành tích cá nhân của giáo viên
-
Thầy/cô làm gì để có thể hỗ trợ đồng nghiệp rèn luyện, nâng cao phẩm chất đạo đức?
-
Bồi dưỡng cảm thụ văn học Tiểu học Có đáp án
-
Khó khăn có thể gặp phải khi xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường?
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Phân phối chương trình Mỹ thuật lớp 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Âm nhạc 4 Kết nối tri thức
Hỏi đáp về sách Mỹ thuật lớp 6 bộ Chân trời sáng tạo
Phụ lục 1, 2, 3 Hoạt động trải nghiệm 10 Kết nối tri thức bản chuẩn
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 4 Kết nối tri thức (11 môn)
Đáp án trắc nghiệm Mĩ thuật module 9 THPT