Mẫu nhận xét môn Tiếng Anh theo thông tư 22
Mẫu nhận xét môn Tiếng Anh theo thông tư 22 giúp giáo viên nhất là giáo viên mới ra trường dễ dàng ghi nhận xét, đánh giá học sinh vào sổ nhận xét chất lượng giáo dục. Mời các thầy cô tham khảo.
Cách ghi nhận xét theo Thông tư 22 môn Tiếng Anh
1. Nhận xét về kiến thức, kĩ năng môn học và hoạt động giáo dục
Ghi nội dung học sinh vượt trội hoặc điểm yếu cần khắc phục:
- Đọc to, rõ ràng hơn so với đầu năm.
- Có tiến bộ trong trả lời câu hỏi.
- Viết được câu có đủ thành phần, diễn đạt được ý của mình.
- Hoàn thành tốt mục tiêu các bài học.
- Hoạt động học tập tích cực.
- Có năng khiếu về khả năng đọc và viết. Cần tăng cường thực hành, vận dụng kiến thức đã học vào thực tế.
- Chưa mạnh dạn trong trả lời câu hỏi.
- Chữ viết còn xấu.
- Có tiến bộ trong kĩ năng nghe (đọc, viết, nói).
- Nhận thức chậm hoạt động học tập chưa tích cực.
- Chưa tích cực đóng góp ý kiến trong nhóm học tập.
- Hoàn thành rất tốt nội dung bài học.
- Kỹ năng nghe nói tốt, giọng đọc to, rõ, trôi chảy.
- Nắm được nội dung bài học.
- Nắm vững cấu trúc câu, nhớ và hiểu các từ vựng.
- Các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tốt.
- Đọc to, rõ, trôi chảy, hoàn thành bài tập tốt.
- Hoàn thành khá tốt nội dung các bài học.
- Biết vận dụng các mẫu câu đã học.
- Các kỹ năng có tiến bộ.
- Tăng cường luyện tập thêm về trọng âm và ngữ điệu.
- Kỹ năng giao tiếp tương đối tốt, chú ý thêm về cử chỉ, điệu bộ, nét mặt.
- Kỹ năng nghe, nói tốt, cần luyện tập thêm về kỹ năng đọc.
- Kỹ năng nói sẽ hoàn thiện hơn nếu em biết kết hợp với nét mặt, cử chỉ, điệu bộ và ánh mắt.
- Cố gắng luyện tập thêm về cách phát âm các từ có đuôi "s/es", "ed".
- Chú ý các âm khó ("r", "s", "j", "z", "t", "k", "c") trong khi nói hoặc đọc.
- Tiếp thu kiến thức tốt nhưng sử dụng cấu trúc câu còn chậm.
- Đọc to, rõ, trôi chảy nhưng học từ vựng còn hạn chế.
- Cẩn thận khi viết các chữ cái khó ("f", "z", "w", "p", "j").
- Khả năng sử dụng ngôn ngữ còn hạn chế.
- Cần luyện tập thêm về kỹ năng viết.
- Sử dụng từ vựng còn chưa tốt, tiếp thu kiến thức còn chậm.
- Cần rèn luyện thêm về kỹ năng nghe, nói.
- Sử dụng mẫu câu còn hạn chế.
- Tiếp thu kiến thức chưa tốt, kỹ năng sử dụng ngôn ngữ yếu.
- Có tinh thần học tập tích cực nhưng cần rèn thêm về kỹ năng đọc.
- Sử dụng cấu trúc câu chưa tốt cần chú ý luyện tập thêm.
- Giọng đọc còn nhỏ, hoàn thành rất tốt các nội dung bài học.
- Biết vận dụng các mẫu câu nhưng còn chậm.
- Còn lúng túng khi áp dụng cấu trúc mới.
- Chậm chạp khi nói. Cần luyện tập thêm.
- Chưa ghi nhớ được từ vựng, cần trau dồi thêm.
- Kỹ năng nghe còn hạn chế, khi nghe nên chú ý vào các từ khóa.
2. Nhận xét về năng lực
a) Tự phục vụ, tự quản:
- Quần áo, đầu tóc luôn gọn gàng sạch sẽ.
- Biết giữ gìn vệ sinh thân thể, ăn mặc gọn gàng.
- Biết tự giải quyết những khó khăn, vướng mắc.
- Chấp hành sự phân công của lớp.
- Chấp hành nội quy của lớp.
- Chuẩn bị tốt đồ dùng học tập khi đến lớp.
- Luôn cố gắng hoàn thành công việc được giao.
- Hay quên sách vở đồ dùng học tập.
- Còn bỏ áo ngoài quần, không đeo khăn quàng.
- Chưa kiểm tra lại mọi thứ trước khi đến lớp.
b) Giao tiếp và hợp tác:
- Mạnh dạn trong giao tiếp, biết trình bày ý kiến của mình trước tập thể.
- Biết kết hợp lời nói với cử chỉ, điệu bộ, nét mặt khi giao tiếp.
- Cởi mở, chia sẻ với mọi người.
- Biết lắng nghe người khác, biết chia sẻ giúp đỡ với bạn bè.
- Chưa mạnh dạn trong giao tiếp, chưa tự tin nói, bày tỏ ý kiến của mình trong nhóm, trước lớp.
c) Tự học và giải quyết vấn đề:
- Khả năng tự học tốt.
- Biết chia sẻ và giúp đỡ bạn bè trong học tập.
- Nắm được mục tiêu bài học.
- Biết vận dụng những điều đã học vào thực tế.
- Hiểu bài nhưng áp dụng còn lúng túng.
3. Nhận xét về phẩm chất
a) Chăm học, chăm làm, tích cực tham gia hoạt động giáo dục
- Đi học đầy đủ, đúng giờ.
- Tích cực tham gia các hoạt động, phong trào.
- Biết vận động các bạn cùng tham gia các hoạt động, phong trào.
- Còn đi trễ, nghỉ học không xin phép.
b) Tự tin, tự trọng, tự chịu trách nhiệm.
- Mạnh dạn trình bày ý kiến của mình.
- Sẵn sàng nhận lỗi khi làm sai.
- Hăng hái phát biểu.
- Biết lắng nghe ý kiến bạn, tôn trọng bạn.
- Không đổ lỗi cho người khác khi mình làm chưa đúng.
- Đổ lỗi cho bạn.
- E ngại khi trình bày ý kiến, chưa tự tin khi giao tiếp.
c) Trung thực, kỉ luật, đoàn kết.
- Không nói dối, nói sai về bạn.
- Nói thật, nói đúng về sự thật.
- Không làm việc riêng trong giờ học.
- Thực hiện nghiêm túc quy định về học tập.
- Còn nói chuyện, làm ồn, gây mất trật tự.
d) Yêu gia đình bạn và những người khác, yêu trường, yêu lớp, yêu quê hương.
- Quan tâm chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh em.
- Kính trọng, biết ơn thầy cô.
- Yêu quý, giúp đỡ bạn bè.
- Lễ phép với người lớn, nhường nhịn em nhỏ.
- Thích tìm hiểu về các địa danh, nhân vật nổi tiếng ở địa phương.
- Còn xả rác trong lớp, trường.
- Không chào hỏi khi gặp người lớn.
4. Mẫu nhận xét theo Thông tư 22 môn Tiếng Anh
LỚP ....... | NHẬN XÉT THƯỜNG XUYÊN | THÁNG THỨ NHẤT | |
Họ và tên | Môn học và hoạt động giáo dục (Kiến thức, kỹ năng) | Năng lực | Phẩm chất |
Nguyễn Văn A | Có tinh thần học tập nhưng kĩ năng tiếp thu kiến thức còn hạn chế | Có khả năng học tập môn T.A | Chưa thật sự cố gắng |
Trần Thị B | Có thái độ học tập tích cực,kiến thức tiếp thu có tiến bộ | Có khả năng học tập môn T.A | Có sự cần cù |
Vũ Thị C | Kiến thức tiếp thu còn hạn chế,kỹ năng vận dụng để giao tiếp còn chậm | Có khả năng học tập môn T.A | Tinh thần học chưa tốt |
...... | Có thái độ học tập tích cực,kiến thức tiếp thu có tiến bộ | Có năng lực học tập môn T.A | Có sự cần cù và chăm chỉ |
Có tinh thần học tập nhưng kĩ năng tiếp thu kiến thức còn hạn chế | Có khả năng học tập môn T.A | Chưa thật sự cố gắng | |
Có thái độ học tập tích cực,kiến thức tiếp thu có tiến bộ | Có năng lực học tập môn T.A | Có sự cần cù | |
Có tinh thần học tập nhưng kĩ năng tiếp thu kiến thức còn hạn chế | Có khả năng học tập môn T.A | Chưa thật sự cố gắng | |
Có thái độ học tập tích cực,kiến thức tiếp thu biết vận dụng,kỹ năng sử dụng vào giao tiếp tương đối tốt. | Có năng lực học tập môn T.A | Có sự cần cù và chăm chỉ | |
Có thái độ học tập tích cực,kiến thức tiếp thu biết vận dụng,kỹ năng sử dụng vào giao tiếp tương đối tốt. | Có năng lực học tập môn T.A | Có sự cần cù và chăm chỉ | |
Tiếp thu kiến thức tốt,kỹ năng sử dụng ngôn ngữ trong các hoạt động tốt | Có năng khiếu học tập môn T.a | Có tinh thần học tập tốt | |
Có thái độ học tập tích cực,kiến thức tiếp thu biết vận dụng,kỹ năng sử dụng vào giao tiếp tương đối tốt. | Có năng lực học tập môn T.A | Có sự cần cù và chăm chỉ | |
Có thái độ học tập tích cực,kiến thức tiếp thu biết vận dụng,kỹ năng sử dụng vào giao tiếp tương đối tốt. | Có năng lực học tập môn T.A | Có sự cần cù và chăm chỉ | |
Có tinh thần học tập nhưng kĩ năng tiếp thu kiến thức còn hạn chế | Có khả năng học tập môn T.A | Chưa thật sự cố gắng | |
Có tinh thần học tập nhưng kĩ năng tiếp thu kiến thức còn hạn chế | Có khả năng học tập môn T.A | Chưa thật sự cố gắng | |
Kiến thức tiếp thu còn hạn chế,kỹ năng vận dụng để giao tiếp còn chậm | Có năng lực học tập môn T.A | Tinh thần học chưa tốt | |
Tiếp thu kiến thức tốt,kỹ năng sử dụng ngôn ngữ trong các hoạt động tốt | Có năng khiếu học tập môn T.a | Có tinh thần học tập tốt | |
Có thái độ học tập tích cực,kiến thức tiếp thu biết vận dụng,kỹ năng sử dụng vào giao tiếp tương đối tốt. | Có năng lực học tập môn T.A | Có sự cần cù và chăm chỉ | |
Kiến thức tiếp thu còn hạn chế,kỹ năng vận dụng để giao tiếp còn chậm | Có năng lực học tập môn T.A | Tinh thần học chưa tốt |
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:Tran Thao
- Ngày:
Tải Mẫu nhận xét môn Tiếng Anh theo thông tư 22 PDF
193,6 KB 11/05/2021 9:10:09 SA
Gợi ý cho bạn
-
Biên bản chọn sách giáo khoa lớp 4 môn Tin học
-
Thế nào là đánh giá định kỳ?
-
Nhật ký tự bồi dưỡng sử dụng sách giáo khoa lớp 4 Chân trời sáng tạo 2024-2025 (2 mẫu)
-
Cụm từ nào sau đây không phải là một trong 5 đặc điểm của HTQC?
-
Gợi ý học tập môn Âm nhạc mô đun 3 THCS
-
Sách giáo khoa lớp 8 Cánh Diều tất cả các môn 2024
-
(Chuẩn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Toán 9 Chân trời sáng tạo
-
Kịch bản chương trình phòng chống bạo lực học đường
-
Mẫu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Hoạt động trải nghiệm
-
Bản nhận xét đánh giá sách giáo khoa mới môn Tin học lớp 5 năm 2024-2025
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Tài liệu bồi dưỡng module 9 môn Công nghệ Tiểu học
Powerpoint làm quen đón học sinh đầu năm học 2024-2025
(Tất cả các môn) Đáp án tập huấn SGK lớp 9 Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Giáo dục thể chất lớp 2 sách Cánh Diều
Phân phối chương trình lớp 2 Sách Cánh Diều - Tất cả các môn
Phân phối chương trình Mỹ thuật lớp 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống