Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 7 môn Ngữ Văn - Đủ 3 bộ sách
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 7 môn Ngữ Văn giúp thầy cô tham khảo, đóng góp những ý kiến đánh giá, nhận xét bộ sách Cánh diều, Kết nối tri thức và Chân trời sáng tạo sử dụng trong năm học 2022 - 2023. Thầy cô cần ghi rõ tên bài cần góp ý, trang, dòng, nội dung chỉnh sửa, lý do đề xuất cụ thể.
Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 7 môn Ngữ Văn chỉ mang tính chất tham khảo để các thầy cô lấy tư liệu góp ý SGK mới.
Biên bản góp ý sách giáo khoa lớp 7
1. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 7 môn Ngữ Văn sách Kết nối tri thức
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 7
MÔN: NGỮ VĂN
NHÀ XUẤT BẢN GIÁO DỤC
(Bộ Kết nối tri thức với cuộc sống)
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 4 – Giai điệu đất nước | 92/ 1, 2 | Vì sao khi nói về mùa xuân của đất nước, nhà thơ lại nhắc đến hai hình ảnh người cầm súng và người ra đồng? | Vì sao khi nói về mùa xuân của đất nước, nhà thơ lại nhắc đến hai hình ảnh: “người cầm súng” và “người ra đồng”? | Đúng quy tắc trích dẫn từ ngữ hơn. |
95/ 11, 12 | Hình ảnh người dân Gò Me được tác giả khắc hoạ qua những chi tiết nào? Những chi tiết đó cho em cảm nhận gì về con người nơi đây? | Thêm từ “gợi” vào sau cụm từ “Những chi tiết đó…” | Rõ nghĩa hơn | |
Bài 5 – Màu sắc trăm miền | 105/10, 11, 12 | Trong bài học này, cũng như tùy bút, tản văn (kết hợp vơi một văn bản thông tin) sẽ mang đến cho em những cảm nhận thú vị về sắc màu cuộc sống trên quê hương xứ sở và trên thế giới rộng lớn bao la. | Cụm từ kết hợp vơi một văn bản thông tin không nên để trong dấu ngoặc đơn | Nó không phải là bộ phận chú thích. Cũng có thể bỏ cụm từ này vì nó không nhằm làm rõ nội dung ở vị ngữ. |
108/29, 38 | Từ “nhụy” | Đặt sai vị trí dấu “nặng” | Đúng cách bỏ dấu | |
111/dòng cuối | Từ “mướp đắng” | Có thể chú thích nghĩa vì nhiều địa phương không gọi là “mướp đắng”. VD: miền Nam gọi “khổ qua” | Chú thích nghĩa từ “mướp đắng” |
2. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 7 môn Ngữ Văn sách Chân trời sáng tạo
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 4: Quà tặng của thiên nhiên (Nghị luận văn học) | 88/34, 35 | Đìa | Chú giải cho rõ nghĩa | Cách chú giải trong sách không sát cách hiểu từ “đìa” của người miền Tây Nam Bộ |
Bài 7 – Trí tuệ dân gian | 30/ 7, 8 32/ 5, 6 36/ 26, 27 | In trong Kho tàng tục ngữ người Việt, Nguyễn Xuân Kính.... Tục ngữ ca dao Việt Nam, Vũ Ngọc Phan,.... | Chọn 1 trong 2 nguồn | Dài dòng, không phù hợp cho việc hướng dẫn học sinh cách ghi nguồn khi trích dẫn trong viết đoạn văn, bài văn. |
3. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 7 môn Ngữ Văn sách Cánh Diều
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất | ||
Bài 1: Truyện ngắn và tiểu thuyết | 41/20 | - 3. Xi-mông ở trong trạng thái nào khi bắt con bước? | - Điều chỉnh: 3. Xi-mông có tâm trạng ra sao khi đuổi bắt con bước? | Dùng từ “tâm trạng” gần gũi, dễ hiểu hơn từ “trạng thái” | ||
Bài 4: Nghị luận văn học | 95/ dòng 6,7 (từ dưới lên) | - Nhận xét về nhân vật Võ Tòng: Trình bày những suy nghĩ, cảm xúc ... của em về các đặc điểm đã phân tích về chú Võ Tòng. | - Điều chỉnh: thay từ “về” bằng “qua” | - Tránh lặp từ và ý nghĩa phù hợp hơn. | ||
Bài 7: Thơ
| 28/ 8 34/ 12,13 | - Vung một sải.. - Nhưng chưa đủ mo cơm… | Chú thích các từ “sải, mo” | HS khó hiểu | ||
Bài 9: Tùy bút và tản văn | 53/ 8 55/ 4 (từ dưới lên) 58/ 3 ( từ dưới lên) | Tùy bút và tản văn đều là các thể loại của kí Giang chẻ lạt, buộc mềm… -… người thân đi tập kết ra Bắc | Từ “thể loại” thành “tiểu loại” Chú thích từ giang, lạt Chú thích từ tập kết | HS phân biệt được: kí là thể loại văn xuôi gồm các tiểu loại : du kí, hồi kí, bút kí, tản văn HS khó hiểu |
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:Minh Nguyễn
- Ngày:
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 7 môn Ngữ Văn - Đủ 3 bộ sách
41,5 KB 26/02/2022 8:05:00 SAGợi ý cho bạn
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Công nghệ 4 Kết nối tri thức
-
Hồ sơ lựa chọn sách giáo khoa Lịch sử Địa lí lớp 9 file word
-
Sách giáo khoa Toán 9 Chân trời sáng tạo 2024
-
Mẹo giúp học sinh tiểu học viết chữ đẹp
-
Mẫu powerpoint chủ đề viết thư UPU lần thứ 54
-
Đáp án tự luận Module 6 Tiểu Học
-
(Pdf, PPt) Tài liệu tập huấn SGK Vật lí 12 Chân trời sáng tạo
-
Lấy ví dụ về phân phối thời gian thực hiện chương trình một môn học cụ thể phù hợp với đặc điểm, điều kiện nhà trường nơi thầy cô công tác
-
(Mới cập nhật) Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa môn Toán 9
-
(Cực đẹp) Mẫu thư khen học sinh tiểu học 2024
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Ngữ Văn
Tiết dạy minh họa SGK lớp 1 bộ sách Cánh Diều - Tất cả các môn
Thuận lợi, khó khăn khi dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh
Gợi ý đáp án môn Hoạt động trải nghiệm module 4 Tiểu học
Hồ sơ lựa chọn sách giáo khoa mới lớp 9 môn Tiếng Anh 2024
Cách làm phiếu giáo viên tự đánh giá 2024 mới nhất