Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 7 môn Ngữ Văn - Đủ 3 bộ sách
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 7 môn Ngữ Văn giúp thầy cô tham khảo, đóng góp những ý kiến đánh giá, nhận xét bộ sách Cánh diều, Kết nối tri thức và Chân trời sáng tạo sử dụng trong năm học 2022 - 2023. Thầy cô cần ghi rõ tên bài cần góp ý, trang, dòng, nội dung chỉnh sửa, lý do đề xuất cụ thể.
Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 7 môn Ngữ Văn chỉ mang tính chất tham khảo để các thầy cô lấy tư liệu góp ý SGK mới.
Biên bản góp ý sách giáo khoa lớp 7
1. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 7 môn Ngữ Văn sách Kết nối tri thức
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 7
MÔN: NGỮ VĂN
NHÀ XUẤT BẢN GIÁO DỤC
(Bộ Kết nối tri thức với cuộc sống)
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 4 – Giai điệu đất nước | 92/ 1, 2 | Vì sao khi nói về mùa xuân của đất nước, nhà thơ lại nhắc đến hai hình ảnh người cầm súng và người ra đồng? | Vì sao khi nói về mùa xuân của đất nước, nhà thơ lại nhắc đến hai hình ảnh: “người cầm súng” và “người ra đồng”? | Đúng quy tắc trích dẫn từ ngữ hơn. |
95/ 11, 12 | Hình ảnh người dân Gò Me được tác giả khắc hoạ qua những chi tiết nào? Những chi tiết đó cho em cảm nhận gì về con người nơi đây? | Thêm từ “gợi” vào sau cụm từ “Những chi tiết đó…” | Rõ nghĩa hơn | |
Bài 5 – Màu sắc trăm miền | 105/10, 11, 12 | Trong bài học này, cũng như tùy bút, tản văn (kết hợp vơi một văn bản thông tin) sẽ mang đến cho em những cảm nhận thú vị về sắc màu cuộc sống trên quê hương xứ sở và trên thế giới rộng lớn bao la. | Cụm từ kết hợp vơi một văn bản thông tin không nên để trong dấu ngoặc đơn | Nó không phải là bộ phận chú thích. Cũng có thể bỏ cụm từ này vì nó không nhằm làm rõ nội dung ở vị ngữ. |
108/29, 38 | Từ “nhụy” | Đặt sai vị trí dấu “nặng” | Đúng cách bỏ dấu | |
111/dòng cuối | Từ “mướp đắng” | Có thể chú thích nghĩa vì nhiều địa phương không gọi là “mướp đắng”. VD: miền Nam gọi “khổ qua” | Chú thích nghĩa từ “mướp đắng” |
2. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 7 môn Ngữ Văn sách Chân trời sáng tạo
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 4: Quà tặng của thiên nhiên (Nghị luận văn học) | 88/34, 35 | Đìa | Chú giải cho rõ nghĩa | Cách chú giải trong sách không sát cách hiểu từ “đìa” của người miền Tây Nam Bộ |
Bài 7 – Trí tuệ dân gian | 30/ 7, 8 32/ 5, 6 36/ 26, 27 | In trong Kho tàng tục ngữ người Việt, Nguyễn Xuân Kính.... Tục ngữ ca dao Việt Nam, Vũ Ngọc Phan,.... | Chọn 1 trong 2 nguồn | Dài dòng, không phù hợp cho việc hướng dẫn học sinh cách ghi nguồn khi trích dẫn trong viết đoạn văn, bài văn. |
3. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 7 môn Ngữ Văn sách Cánh Diều
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất | ||
Bài 1: Truyện ngắn và tiểu thuyết | 41/20 | - 3. Xi-mông ở trong trạng thái nào khi bắt con bước? | - Điều chỉnh: 3. Xi-mông có tâm trạng ra sao khi đuổi bắt con bước? | Dùng từ “tâm trạng” gần gũi, dễ hiểu hơn từ “trạng thái” | ||
Bài 4: Nghị luận văn học | 95/ dòng 6,7 (từ dưới lên) | - Nhận xét về nhân vật Võ Tòng: Trình bày những suy nghĩ, cảm xúc ... của em về các đặc điểm đã phân tích về chú Võ Tòng. | - Điều chỉnh: thay từ “về” bằng “qua” | - Tránh lặp từ và ý nghĩa phù hợp hơn. | ||
Bài 7: Thơ
| 28/ 8 34/ 12,13 | - Vung một sải.. - Nhưng chưa đủ mo cơm… | Chú thích các từ “sải, mo” | HS khó hiểu | ||
Bài 9: Tùy bút và tản văn | 53/ 8 55/ 4 (từ dưới lên) 58/ 3 ( từ dưới lên) | Tùy bút và tản văn đều là các thể loại của kí Giang chẻ lạt, buộc mềm… -… người thân đi tập kết ra Bắc | Từ “thể loại” thành “tiểu loại” Chú thích từ giang, lạt Chú thích từ tập kết | HS phân biệt được: kí là thể loại văn xuôi gồm các tiểu loại : du kí, hồi kí, bút kí, tản văn HS khó hiểu |
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:Minh Nguyễn
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
(Chuẩn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Lịch sử Địa lí 9 Chân trời sáng tạo
-
Hướng dẫn ra đề kiểm tra lớp 5 theo Thông tư 27 năm 2024-2025
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn sách Cánh Diều 11 môn tiếng Anh
-
(Bài 1-9) Phiếu học tập Ngữ văn 9 Kết nối tri thức (file Word)
-
Báo cáo kết quả nhận xét sách giáo khoa 9 môn tiếng Anh
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Công nghệ 4 Cánh Diều (Full 15 câu)
-
(Mới nhất) Hướng dẫn làm bài kiểm tra tập huấn sách Cánh Diều 2024
-
Tài liệu tập huấn môn Hoạt động trải nghiệm 8 bộ Cánh Diều
-
Tuyển chọn 152 tình huống sư phạm thường gặp và cách giải quyết
-
Gợi ý học tập môn Lịch sử mô đun 3 THPT
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Bản thu hoạch sau tập huấn SGK mới lớp 5 năm học 2024-2025
Sản phẩm cuối khóa module 9 - Tất cả các môn
Đáp án tự luận Lịch sử - Địa lý module 4 Tiểu học 2024 mới nhất
Gợi ý học tập môn Tiếng Việt mô đun 3 Tiểu học
Hướng dẫn ghi học bạ theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT
Thầy cô hãy chia sẻ cách khai thác các dạng học liệu số?