Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 9 môn Mĩ thuật (3 bộ sách)

Để hoàn thiện bộ sách giáo khoa mới lớp 9 trước khi đưa vào giảng dạy, các thầy cô sẽ thực hiện nội dung góp ý bản mẫu sách giáo khoa mới để nêu lên những nhận xét, ưu điểm, nhược điểm và những nội dung cần góp ý để mang đến những kiến thức tốt nhất cho các em học sinh. Sau đây là mẫu góp ý sách giáo khoa mới lớp 9 môn Mĩ thuật của 3 bộ sách Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh Diều. Mời các bạn cùng tham khảo.

1. Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa Mĩ thuật 9 Chân trời sáng tạo

Họ tên người đánh giá:

Đơn vị công tác:

Số điện thoại:

Email:

I. Nội dung nhận xét:

1. Tiêu chí I: Phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của địa phương

- Bộ sách chân trời sáng tạo 1 phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của địa phương Kiên Giang.

2. Tiêu chí II. Phù hợp với điều kiện tổ chức dạy và học tại cơ sở giáo dục phổ thông

- Bộ sách phù hợp với điều kiện tổ chức dạy học tại địa phương, sách có hình dáng đẹp, màu sắc tươi sáng, nội dung rõ ràng dễ hiểu.

II. Đánh giá chung:

* Ưu điểm:

- Sách trình bày đẹp, nội dung phong phú hấp dẫn, các tiết được sắp xếp hợp lí phù hợp với mạch kiến thức, ngôn từ dễ hiểu.

* Hạn chế:

Nội dung góp ý:

Chân trời sáng tạo Bản 1:

Tên bài

Trang

dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lý do đề nghị

Bài 4

16

Tạo tác phẩm theo thể loại điêu khắc cân bằng động

Sáng tạo tác phẩm theo thể loại điêu khắc cân bằng động

Tránh dùng từ dẩn đến cách hiểu đa nghĩa

Bài 9

40

Tạo hình nhân vật và sân khấu rối dây

Tạo hình nhân vật rối dây và sân khấu biểu diển

Để học sinh dể tiếp cận khi khai thác mục tiêu bài học

Bài 13

54

Hình minh họa “Mực khô”

Thay hình minh họa phù hợp hơn

Dể gây phản cảm với học sinh lớp 9

Chân trời sáng tạo Bản 2: Không có góp ý

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

Không cần chỉnh sửa

....., ngày 6 tháng 11 năm 2023

Giáo viên góp ý

(Kí và ghi rõ họ, tên)

2. Góp ý sách Mĩ thuật 9 Kết nối tri thức

PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 9

Môn: Mĩ thuật

Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

Họ tên người đánh giá:

Đơn vị công tác:

Số điện thoại:

Email:

I. Nội dung nhận xét:

1. Tiêu chí I: Phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của địa phương

- Bộ sách chân trời sáng tạo 1 phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của địa phương Kiên Giang.

2. Tiêu chí II. Phù hợp với điều kiện tổ chức dạy và học tại cơ sở giáo dục phổ thông

- Bộ sách phù hợp với điều kiện tổ chức dạy học tại địa phương, sách có hình dáng đẹp, màu sắc tươi sáng, nội dung rõ ràng dễ hiểu.

II. Đánh giá chung:

* Ưu điểm:

Sách trình bày đẹp, nội dung phong phú hấp dẫn, các tiết được sắp xếp hợp lí phù hợp với mạch kiến thức, ngôn từ dễ hiểu.

* Hạn chế:

Tên bài

Trang

dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lý do đề nghị

Bài 1

8

Lựa chọn hình thức lưu trữ tư liệu phù hợp như: làm vựng tập, số hóa…

Thay chữ “ vựng tập” thành “ Bộ sưu tập”

Thuật ngữ “ vựng tập” ít thông dụng, HS sẽ cảm thấy khó hiểu

Bài 6

21

Thiết kế mĩ thuật sách

Thay bằng nội dung: Ứng dụng mĩ thuật trong thiết kế và minh họa sách

Không rõ nghĩa

Chủ đề 4

29, 31, 32

Hình minh họa

Thay đổi hình minh họa

Chưa phù hợp, chưa sát nội dung bài học, chưa đảm bảo tính thẩm mĩ.

Bài 8

35,36

Hình minh họa

Thay đổi hình minh họa

Chưa phù hợp, chưa sát nội dung bài học, chưa đảm bảo tính thẩm mĩ.

Bài 9

39

Hình minh họa

Thay đổi hình minh họa

Chưa phù hợp, chưa sát nội dung bài học, chưa đảm bảo tính thẩm mĩ.

Chủ đề 5

40

Gợi ý cách mô phỏng đồ vật bằng hình thức đắp nổi

Thay đổi hình thức thể hiện bằng vẽ màu hoặc chì…

Mô phỏng đồ vật( tranh tĩnh vật) bằng hình thức đắp nổi không phù hợp điều kiện thực tế nhiều trường học và ko phù

...., ngày 6 tháng 11 năm 2023

Giáo viên góp ý

(Kí và ghi rõ họ, tên)

3. Góp ý sách Mĩ thuật 9 Cánh Diều

PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 9

Môn: Mĩ thuật

Bộ sách: Cánh Diều

Họ tên người đánh giá:

Đơn vị công tác:

Số điện thoại:

Email:

I. Nội dung nhận xét:

1. Tiêu chí I: Phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của địa phương

- Bộ sách cánh diều phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của địa phương Kiên Giang.

2. Tiêu chí II. Phù hợp với điều kiện tổ chức dạy và học tại cơ sở giáo dục phổ thông

- Bộ sách phù hợp với điều kiện tổ chức dạy học tại địa phương, sách có hình dáng đẹp, màu sắc tươi sáng, nội dung rõ ràng dễ hiểu.

II. Đánh giá chung:

* Ưu điểm:

Sách trình bày đẹp, nội dung phong phú hấp dẫn, các tiết được sắp xếp hợp lí phù hợp với mạch kiến thức

* Hạn chế:

Tên bài

Trang

dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lý do đề nghị

Bài 1

05

Dựng hình trên cơ sở khung hình chung

Dựng hình trên cơ sở khung hình chung và tìm tỉ lệ bộ phận

Thay đổi như thế để đảm bảo đầy đủ các bước dựng hình

Bài 4

15

Tên bài: Ý tưởng thiết kế thời trang

Tên bài: Em tập thiết kế thời trang

Đảm bảo tính thực hành, không dừng lại ở phần lí thuyết

Bài 7

30

Hình ảnh: Học hết mình, chơi nhiệt tình

Thay bằng hình trang trí khác

Tránh phản cảm, cổ súy thói ăn chơi trong trường học

....., ngày 6 tháng 11 năm 2023

Giáo viên góp ý

(Kí và ghi rõ họ, tên)

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác tại chuyên mục Tài liệu - Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 1.396
0 Bình luận
Sắp xếp theo