Báo cáo đóng góp thực hiện Thông tư 29
Tải mẫu báo cáo ý kiến đóng góp về thực hiện Thông tư 29
Mẫu báo cáo đóng góp thực hiện Thông tư 29 được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây là báo cáo đóng góp ý kiến về việc thực hiện dạy thêm, học thêm trong trường tiểu học theo Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT. Mẫu báo cáo nêu rõ những ưu điểm, bất cập cũng như những giải pháp để thực thi Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT sao chho hiệu quả nhất trong công tác dạy và học trong trường tiểu học. Sau đây là nội dung chi tiết, mời các bạn cùng theo dõi.
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ … TRƯỜNG TIỂU HỌC …. | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
|
Số: ............ | ….….., ngày 01 tháng 03 năm 2025 |
BÁO CÁO ĐÓNG GÓP Ý KIẾN
Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT ngày 30/12/2024 quy định về
dạy thêm, học thêm.
Kính gửi: Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố .......
Sau khi “Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT ngày 30/12/2024 quy định về dạy thêm, học thêm” được ban hành và có hiệu lực từ ngày 14/02/2025, trường Tiểu học ....... cũng đã triển khai, quán triệt đến tất cả cán bộ giáo viên trong nhà trường đúng theo tinh thần của thông tư.
Qua việc triển khai thông tư và khảo sát, lấy ý kiến góp ý từ phụ huynh học sinh, cán bộ giáo viên, nhà trường đã tổng hợp được một số ý kiến phản hồi như sau:
1. Về ưu điểm
- Thông tư 29 ra đời được cán bộ, giáo viên đón nhận với tinh thần trách nhiệm cao.
- Nhiều phụ huynh và học sinh cũng đồng tình với những quy định mới của thông tư.
2. Thông tư 29 kể từ khi có hiệu lực thì có những bất cập sau:
- Đối với nhà trường Tiểu học, đối tượng học sinh Giỏi cần được nâng cao kiến thức để phát triển bản thân, học sinh tiếp thu chậm mong muốn được bồi dưỡng để có thêm kiến thức, kỹ năng đạt yêu cầu, nhà trường cũng cần có kinh phí để chi trả nhưng mức chi trong ngân sách còn hạn hẹp, không đủ chi trả.
- Từ áp lực điểm số, chương trình học nặng, đến tâm lý “không học thêm sẽ thua thiệt”, do đó việc học thêm trở thành nhu cầu thực tế của học sinh và phụ huynh, nên một số phụ huynh vẫn còn chưa đồng tình với thông tư.
- Áp lực từ “bệnh thành tích” trong học tập, phụ huynh muốn con học phải có giấy khen, mà giấy khen phải là xuất sắc thì bố mẹ mới hãnh diện, nếu giấy khen chỉ khen một mặt hay hoàn thành Tốt môn học thì đó là điều quá bình thường không được tính. Vì vậy, việc học thêm ở Tiểu học vẫn còn là nhu cầu đối với một bộ phận phụ huynh.
- Chương trình giáo dục phổ thông 2018 được triển khai và đã thực hiện ở tất cả các khối học trên toàn quốc, cùng với chương trình sách giáo khoa thay đổi thì phương pháp dạy học cũng phải thay đổi theo để phù hợp với chương trình cũng như sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghệ số hiện nay. Nhưng trong tình hình thực tế vẫn có những bất cập chưa đáp ứng kịp sự thay đổi đó là:
+ Đối với bộ phận giáo viên trẻ hiện nay, do đầu vào tuyển sinh của những năm gần đây điểm số chưa cao nên lượng kiến thức chưa đảm bảo, kinh nghiệm dạy học chưa có rất cần phải có sự đầu tư kèm cặp của đội ngũ quản lý nhà trường, nhưng cũng phải có quá trình rèn luyện lâu dài, không phải ngày một, ngày hai tiếp thu và thực hiện được ngay nên chất lượng thực tế giảng dạy qua từng tiết học, bài học chưa đảm bảo. Dẫn đến giáo viên phải sử dụng thêm thời gian ngoài quy định để kèm cặp, dạy đi dạy lại nhồi nhét kiến thức với hy vọng học sinh được học thêm để giáo viên thực hiện lại cái thiếu sót của việc dạy trước.
+ Đối với một bộ phận giáo viên có tuổi khi thực hiện chương trình mới vẫn bảo thủ không chịu cập nhật, không chịu thay đổi tư duy để chuyển từ cách dạy truyền thống truyền thụ kiến thức sang cách dạy của chương trình mới phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh, do đó học sinh chưa đảm bảo được các kỹ năng học tập cũng như phương pháp tự học. Dẫn đến học sinh phụ thuộc quá nhiều vào người dạy, do đó phụ huynh không yên tâm nên lúc nào cũng muốn gửi con cho cô kèm cặp, vì về nhà học sinh không biết tự học cái gì, phụ huynh phải ngồi canh chừng hoặc học sinh chỉ thích xem ti vi, chơi điện thoại. Chính vì thế mà nhu cầu mong muốn cho con đi học thêm trong phụ huynh vẫn còn rất cao.
3. Những đề xuất để thông tư thực thi một cách có hiệu quả trong các nhà trường cũng như trong xã hội hiện nay:
......................
Xem thêm trong file tải về.
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.
Tham khảo thêm
Mẫu nhận xét môn Tiếng Anh theo Thông tư 27 năm 2025
Phụ lục 1, 2, 3 Hoạt động trải nghiệm 12 Kết nối tri thức
Quy định về xếp lương giáo viên sau thăng hạng 2025
Ma trận đề thi Tin học 12 Kết nối tri thức
Mẫu nhận xét môn Toán theo thông tư 22 2025
Mẫu nhận xét học sinh tiểu học theo Thông tư 22, Thông tư 27 năm 2025
- Chia sẻ:
Phạm Phương Anh
- Ngày:
Báo cáo đóng góp thực hiện Thông tư 29
33 KB 03/03/2025 8:21:00 SATheo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
(Bài 1-9) Phiếu học tập Ngữ văn 9 Kết nối tri thức (file Word)
-
Phẩm chất đạo đức cần hình thành cho học sinh THPT được quy định trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 là những phẩm chất nào?
-
Báo cáo tình hình thực hiện Chương trình GDPT 2018 (cập nhật mới nhất 2025)
-
Ưu điểm và khuyết điểm của sách lớp 5 Chân trời sáng tạo
-
Biên bản họp tổ chuyên môn nhận xét SGK lớp 9 môn Âm nhạc
-
Hồ sơ lựa chọn sách giáo khoa lớp 9 môn Toán file word
-
Tài liệu an toàn giao thông cho nụ cười ngày mai cấp THCS
-
Báo cáo lý thuyết chuyên đề các môn lớp 2
-
Biên bản họp tổ chuyên môn lựa chọn SGK mới lớp 9 môn Hoạt động trải nghiệm 2024
-
Nội dung tích hợp giáo dục an ninh quốc phòng THCS môn Lịch sử Địa lí KNTT
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có thể bạn quan tâm
-
Thầy cô hãy nêu giải pháp xây dựng trường học an toàn phòng chống thiên tai
-
Báo cáo tình hình thực hiện Chương trình GDPT 2018 (cập nhật mới nhất 2025)
-
Mẫu nhận xét lớp 1 theo Thông tư 27 năm 2025
-
Mẫu nhận xét lớp 2 theo Thông tư 27 năm 2025
-
Xây dựng 2 tình huống trong mối quan hệ giữa giáo viên với học sinh tiểu học, giữa giáo viên với cha mẹ học sinh
-
Kế hoạch công tác chủ nhiệm năm học 2024-2025
-
Top 65 Đề thi học kì 2 Tiếng Việt lớp 1 năm học 2023-2024 (5 bộ sách mới)
-
Thầy cô đánh giá như thế nào về tần suất và hiệu quả phối hợp của các lực lượng trong thực hiện các chủ đề giáo dục đạo đức, lối sống ở trường tiểu học mà thầy (cô) đang công tác?
-
Hoạt động phối hợp để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh Tiểu học cần sự tham gia của các lực lượng nào?
-
Hướng dẫn ra đề kiểm tra lớp 5 theo Thông tư 27 năm 2024-2025
-
Mẫu nhận xét lớp 3 theo Thông tư 27 năm 2025
-
Mẫu nhận xét môn Tin học theo quy định mới 2025

Bài viết hay Dành cho giáo viên
Thực hiện xây dựng chương trình phòng ngừa và can thiệp sớm trong tư vấn học đường THCS
Đánh giá ưu nhược điểm của sách giáo khoa lớp 5 Cánh Diều
Tài liệu thi thăng hạng giáo viên hạng II
Cách chặn không cho học sinh: Viết, vẽ bậy trên Zoom
Biên bản chọn sách giáo khoa lớp 11 môn Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
Lịch chiếu phim Bí mật nơi góc tối