Báo cáo đóng góp thực hiện Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Tải mẫu báo cáo ý kiến đóng góp về thực hiện Thông tư 29
Mẫu báo cáo đóng góp thực hiện Thông tư 29 được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây là báo cáo đóng góp ý kiến về việc thực hiện dạy thêm, học thêm trong trường tiểu học theo Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT. Mẫu báo cáo nêu rõ những ưu điểm, bất cập cũng như những giải pháp để thực thi Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT sao chho hiệu quả nhất trong công tác dạy và học trong trường tiểu học. Sau đây là nội dung chi tiết, mời các bạn cùng theo dõi.
|
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ … TRƯỜNG TIỂU HỌC …. |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
|
|
Số: ............ |
….….., ngày 01 tháng 03 năm 2025 |
BÁO CÁO ĐÓNG GÓP Ý KIẾN
Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT ngày 30/12/2024 quy định về
dạy thêm, học thêm.
Kính gửi: Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố .......
Sau khi “Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT ngày 30/12/2024 quy định về dạy thêm, học thêm” được ban hành và có hiệu lực từ ngày 14/02/2025, trường Tiểu học ....... cũng đã triển khai, quán triệt đến tất cả cán bộ giáo viên trong nhà trường đúng theo tinh thần của thông tư.
Qua việc triển khai thông tư và khảo sát, lấy ý kiến góp ý từ phụ huynh học sinh, cán bộ giáo viên, nhà trường đã tổng hợp được một số ý kiến phản hồi như sau:
1. Về ưu điểm
- Thông tư 29 ra đời được cán bộ, giáo viên đón nhận với tinh thần trách nhiệm cao.
- Nhiều phụ huynh và học sinh cũng đồng tình với những quy định mới của thông tư.
2. Thông tư 29 kể từ khi có hiệu lực thì có những bất cập sau:
- Đối với nhà trường Tiểu học, đối tượng học sinh Giỏi cần được nâng cao kiến thức để phát triển bản thân, học sinh tiếp thu chậm mong muốn được bồi dưỡng để có thêm kiến thức, kỹ năng đạt yêu cầu, nhà trường cũng cần có kinh phí để chi trả nhưng mức chi trong ngân sách còn hạn hẹp, không đủ chi trả.
- Từ áp lực điểm số, chương trình học nặng, đến tâm lý “không học thêm sẽ thua thiệt”, do đó việc học thêm trở thành nhu cầu thực tế của học sinh và phụ huynh, nên một số phụ huynh vẫn còn chưa đồng tình với thông tư.
- Áp lực từ “bệnh thành tích” trong học tập, phụ huynh muốn con học phải có giấy khen, mà giấy khen phải là xuất sắc thì bố mẹ mới hãnh diện, nếu giấy khen chỉ khen một mặt hay hoàn thành Tốt môn học thì đó là điều quá bình thường không được tính. Vì vậy, việc học thêm ở Tiểu học vẫn còn là nhu cầu đối với một bộ phận phụ huynh.
- Chương trình giáo dục phổ thông 2018 được triển khai và đã thực hiện ở tất cả các khối học trên toàn quốc, cùng với chương trình sách giáo khoa thay đổi thì phương pháp dạy học cũng phải thay đổi theo để phù hợp với chương trình cũng như sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghệ số hiện nay. Nhưng trong tình hình thực tế vẫn có những bất cập chưa đáp ứng kịp sự thay đổi đó là:
+ Đối với bộ phận giáo viên trẻ hiện nay, do đầu vào tuyển sinh của những năm gần đây điểm số chưa cao nên lượng kiến thức chưa đảm bảo, kinh nghiệm dạy học chưa có rất cần phải có sự đầu tư kèm cặp của đội ngũ quản lý nhà trường, nhưng cũng phải có quá trình rèn luyện lâu dài, không phải ngày một, ngày hai tiếp thu và thực hiện được ngay nên chất lượng thực tế giảng dạy qua từng tiết học, bài học chưa đảm bảo. Dẫn đến giáo viên phải sử dụng thêm thời gian ngoài quy định để kèm cặp, dạy đi dạy lại nhồi nhét kiến thức với hy vọng học sinh được học thêm để giáo viên thực hiện lại cái thiếu sót của việc dạy trước.
+ Đối với một bộ phận giáo viên có tuổi khi thực hiện chương trình mới vẫn bảo thủ không chịu cập nhật, không chịu thay đổi tư duy để chuyển từ cách dạy truyền thống truyền thụ kiến thức sang cách dạy của chương trình mới phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh, do đó học sinh chưa đảm bảo được các kỹ năng học tập cũng như phương pháp tự học. Dẫn đến học sinh phụ thuộc quá nhiều vào người dạy, do đó phụ huynh không yên tâm nên lúc nào cũng muốn gửi con cho cô kèm cặp, vì về nhà học sinh không biết tự học cái gì, phụ huynh phải ngồi canh chừng hoặc học sinh chỉ thích xem ti vi, chơi điện thoại. Chính vì thế mà nhu cầu mong muốn cho con đi học thêm trong phụ huynh vẫn còn rất cao.
3. Những đề xuất để thông tư thực thi một cách có hiệu quả trong các nhà trường cũng như trong xã hội hiện nay:
......................
Xem thêm trong file tải về.
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.
-
Chia sẻ:
Phạm Phương Anh
- Ngày:
Báo cáo đóng góp thực hiện Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm
33 KB 03/03/2025 8:21:00 SATham khảo thêm
-
Phụ lục 1, 2, 3 Hoạt động trải nghiệm 12 Kết nối tri thức
-
Quy định về xếp lương giáo viên sau thăng hạng 2025
-
Ma trận đề thi Tin học 12 Kết nối tri thức
-
Mẫu nhận xét môn Tiếng Anh theo Thông tư 27 năm 2025
-
Mẫu nhận xét môn Toán theo thông tư 22 2025
-
Mẫu nhận xét học sinh tiểu học theo Thông tư 22, Thông tư 27 năm 2025
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
-
Ứng dụng AI giảng dạy
- Tài liệu tập huấn trí tuệ nhân tạo AI trong dạy học
- Tài liệu tập huấn môn trí tuệ nhân tạo tiểu học
- Cách tạo phiếu học tập với AI
- Cách tạo sách lật có âm thanh bằng phần mềm Gemini
- Hướng dẫn nộp bài thu hoạch ứng dụng AI trong dạy học
- Bài thực hành cuối khóa Ứng dụng AI vào dạy học mầm non
- Bài thực hành cuối khóa Ứng dụng AI vào dạy học Tiểu học
- Bài thực hành cuối khóa Ứng dụng AI vào dạy học THCS
- Bài thực hành cuối khóa Ứng dụng AI vào dạy học THPT
- Bài thu hoạch cuối khóa: Ứng dụng AI thiết kế sản phẩm hỗ trợ một nội dung bài học
- Hướng dẫn thực hành Ứng dụng AI trong dạy và học (5 buổi học)
- Đáp án trắc nghiệm bài tập cuối khóa AI trong giáo dục
- Hướng dẫn soạn đề thi bằng AI
- Hướng dẫn soạn giáo án bằng AI
- Cách làm bài tập cuối khóa chương trình ứng dụng AI vào giảng dạy
- Hướng dẫn làm bài tập huấn giáo viên ứng dụng AI vào dạy học (Buổi số 2)
- Hướng dẫn làm bài tập huấn giáo viên ứng dụng AI vào dạy học (Buổi số 3)
- Hướng dẫn làm bài tập huấn giáo viên ứng dụng AI vào dạy học (Buổi số 4)
- Tập huấn giáo viên sử dụng AI: Tạo sản phẩm mô phỏng hoặc trò chơi hỗ trợ học tập
- Hướng dẫn sử dụng Google Ai Studio tạo bài đọc, hoặc hội thoại cho môn học
- Hướng dẫn Ứng dụng AI với tính năng nghiên cứu sâu để tìm hiểu và đánh giá thông tin
- Hướng dẫn Tạo Chatbot cá nhân với Poe hoặc MagicSchool
- Hướng dẫn hoàn thành tập huấn ứng Dụng AI trong dạy và học trên TEMIS
- Giáo án tập huấn ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong giáo dục
- Tài liệu hướng dẫn sử dụng trí tuệ nhân tạo trong dạy và học
- Tài liệu xây dựng tư liệu dạy học bằng công nghệ AI
- Tài liệu tập huấn Roboki AI cho giáo viên mầm non
- Câu lệnh Canva Code tạo trò chơi tương tác cấp mầm non
- 10 câu lệnh Canva Code cho trò chơi tương tác cấp tiểu học
- Câu lệnh Canva Code tạo trò chơi tương tác cấp Trung học cơ sở
- Câu lệnh Canva Code tạo trò chơi tương tác cấp Trung học phổ thông
- Câu lệnh Canva tạo bài thuyết trình
- Câu lệnh ChatGPT giúp giáo viên viết nhận xét học sinh nhanh chóng
- Câu lệnh ChatGPT giúp giáo viên Tiếng Anh nâng cao giảng dạy
- Tổng hợp câu lệnh ChatGPT giúp giáo viên Tiếng Anh soạn bài
- Tổng hợp câu lệnh chat GPT trong dạy học
- Cách sử dụng ChatGPT ở các bậc học khác nhau
- Cách xây dựng tư liệu dạy học bằng công nghệ AI
- Cách sử dụng Gamma AI để tạo slide thuyết trình, bài giảng đẹp
- Cách sử dụng Canva Pro Education để thiết kế
- Cách sử dụng Suno AI tạo nhạc và âm thanh cho bài giảng
- Cách sử dụng Lumen5 AI tạo video trong giáo dục
- Thực hành ứng dụng AI trong giảng dạy: Tạo kế hoạch bài dạy, slide và bài tập tình huống
- Thực hành sáng tạo với AI: Biến nét vẽ thành ảnh chân thật
- Thực hành sáng tạo với AI: Làm chủ kỹ thuật prompt đảo ngược
- Thực hành ứng dụng AI trong giảng dạy: Tạo đề kiểm tra đánh giá
- Thực hành ứng dụng AI trong giảng dạy: Tạo báo cáo tổng hợp thông tin
- Thực hành ứng dụng AI trong giảng dạy: Tạo postcard cho hoạt động
- Cách tạo bài hát bằng AI ứng dụng dạy học
- Cách chuyển văn bản sách giáo khoa thành video
- Cách chuyển hình ảnh sách giáo khoa thành video
- Cách tạo sách lật trên Canva và Heyzine
- Cách tạo video tình huống theo sách giáo khoa
- Bộ sách lật truyện tranh AI cho mầm non
- Hướng dẫn viết sáng kiến kinh nghiệm bằng AI
- Tài liệu hướng dẫn sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong dạy học
-
Bộ nhân vật AI
- Bộ nhân vật biết nói làm video
- 18 nhân vật con người trong gia đình biết nói làm video
- 25 nhân vật nghề nghiệp biết nói làm video
- 24 con vật biết nói làm video
- Đồ vật biết nói làm video
- Bộ nhân vật sgk Kết nối tri thức biết nói làm video
- Nhân vật học sinh biết nói làm video
- Nhân vật trong truyện cổ tích biết nói làm video
- Bộ nhân vật Baby Three biết nói làm video
- Mắt - Miệng biết nói làm video
- Bộ nhân vật AI đồng hành cùng tiết dạy
- Minh chứng đánh giá
- Bài thu hoạch
-
Thi giáo viên giỏi
- Bài thuyết trình dự thi giáo viên chủ nhiệm giỏi
- Bài viết hay về công tác chủ nhiệm lớp
- Bài thuyết trình Hội thi giáo viên giỏi THCS
- Bài thuyết trình tham gia hội thi giáo viên giỏi Tiểu học
- Biện pháp dự thi giáo viên dạy giỏi
- Bộ câu hỏi thi giáo viên giỏi mới nhất
- Câu hỏi lý thuyết thi giáo viên giỏi trường Mầm non
-
Báo cáo, tổng kết
- Mẫu báo cáo thành tích cá nhân của giáo viên
- Báo cáo Biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của giáo viên
- Báo cáo tình hình thực hiện Chương trình GDPT 2018
- Báo cáo tổng kết đánh giá triển khai chương trình sách giáo khoa phổ thông 2018
- Báo cáo đóng góp thực hiện Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm
- Mẫu chương trình lễ tổng kết năm học
- Kịch bản chương trình lễ bế giảng năm học
Dành cho giáo viên tải nhiều
-
Rung chuông vàng về chủ đề 22-12
-
Kế hoạch dạy học môn Khoa học tự nhiên 9 Kết nối tri thức (Tích hợp năng lực số)
-
Kế hoạch dạy học Hoạt động trải nghiệm 9 Chân trời sáng tạo (Tích hợp năng lực số)
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số môn Giáo dục thể chất 9 Kết nối tri thức
-
Kế hoạch dạy học Toán 8 Kết nối tri thức (Tích hợp năng lực số)
-
Kế hoạch dạy học Mĩ thuật 8 Chân trời sáng tạo (Tích hợp năng lực số)
-
Quy trình dạy học môn Tiếng Việt lớp 3 sách Kết nối
-
Kế hoạch dạy học Lịch sử Địa lí 8 Kết nối tri thức (Tích hợp NLS, ANQP)
-
Kế hoạch dạy học Hoạt động trải nghiệm 8 CTST (Tích hợp năng lực số)
-
Kế hoạch dạy học Giáo dục công dân 8 Cánh Diều (Tích hợp năng lực số)
Bài viết hay Dành cho giáo viên
-
15 Biện pháp xây dựng nề nếp lớp học dành cho giáo viên tiểu học
-
Tải tài liệu Hướng dẫn dạy học môn Sinh 10 Giáo dục thường xuyên file word
-
Góp ý sách giáo khoa Ngữ văn 12 Cánh Diều file word
-
Rung chuông vàng về chủ đề 22-12
-
Video Kể chuyện Lớp 1 sách Cánh diều
-
Tài liệu giới thiệu sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 bộ Chân trời sáng tạo