Báo cáo đóng góp thực hiện Thông tư 29

Tải về

Tải mẫu báo cáo ý kiến đóng góp về thực hiện Thông tư 29

Mẫu báo cáo đóng góp thực hiện Thông tư 29 được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây là báo cáo đóng góp ý kiến về việc thực hiện dạy thêm, học thêm trong trường tiểu học theo Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT. Mẫu báo cáo nêu rõ những ưu điểm, bất cập cũng như những giải pháp để thực thi Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT sao chho hiệu quả nhất trong công tác dạy và học trong trường tiểu học. Sau đây là nội dung chi tiết, mời các bạn cùng theo dõi.

ỦY BAN NHÂN DÂN

THÀNH PHỐ …

TRƯỜNG TIỂU HỌC .

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số: ............

.….., ngày 01 tháng 03 năm 2025

BÁO CÁO ĐÓNG GÓP Ý KIẾN

Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT ngày 30/12/2024 quy định về

dạy thêm, học thêm.

Kính gửi: Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố .......

Sau khi “Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT ngày 30/12/2024 quy định về dạy thêm, học thêm” được ban hành và có hiệu lực từ ngày 14/02/2025, trường Tiểu học ....... cũng đã triển khai, quán triệt đến tất cả cán bộ giáo viên trong nhà trường đúng theo tinh thần của thông tư.

Qua việc triển khai thông tư và khảo sát, lấy ý kiến góp ý từ phụ huynh học sinh, cán bộ giáo viên, nhà trường đã tổng hợp được một số ý kiến phản hồi như sau:

1. Về ưu điểm

- Thông tư 29 ra đời được cán bộ, giáo viên đón nhận với tinh thần trách nhiệm cao.

- Nhiều phụ huynh và học sinh cũng đồng tình với những quy định mới của thông tư.

2. Thông tư 29 kể từ khi có hiệu lực thì có những bất cập sau:

- Đối với nhà trường Tiểu học, đối tượng học sinh Giỏi cần được nâng cao kiến thức để phát triển bản thân, học sinh tiếp thu chậm mong muốn được bồi dưỡng để có thêm kiến thức, kỹ năng đạt yêu cầu, nhà trường cũng cần có kinh phí để chi trả nhưng mức chi trong ngân sách còn hạn hẹp, không đủ chi trả.

- Từ áp lực điểm số, chương trình học nặng, đến tâm lý “không học thêm sẽ thua thiệt”, do đó việc học thêm trở thành nhu cầu thực tế của học sinh và phụ huynh, nên một số phụ huynh vẫn còn chưa đồng tình với thông tư.

- Áp lực từ “bệnh thành tích” trong học tập, phụ huynh muốn con học phải có giấy khen, mà giấy khen phải là xuất sắc thì bố mẹ mới hãnh diện, nếu giấy khen chỉ khen một mặt hay hoàn thành Tốt môn học thì đó là điều quá bình thường không được tính. Vì vậy, việc học thêm ở Tiểu học vẫn còn là nhu cầu đối với một bộ phận phụ huynh.

- Chương trình giáo dục phổ thông 2018 được triển khai và đã thực hiện ở tất cả các khối học trên toàn quốc, cùng với chương trình sách giáo khoa thay đổi thì phương pháp dạy học cũng phải thay đổi theo để phù hợp với chương trình cũng như sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghệ số hiện nay. Nhưng trong tình hình thực tế vẫn có những bất cập chưa đáp ứng kịp sự thay đổi đó là:

+ Đối với bộ phận giáo viên trẻ hiện nay, do đầu vào tuyển sinh của những năm gần đây điểm số chưa cao nên lượng kiến thức chưa đảm bảo, kinh nghiệm dạy học chưa có rất cần phải có sự đầu tư kèm cặp của đội ngũ quản lý nhà trường, nhưng cũng phải có quá trình rèn luyện lâu dài, không phải ngày một, ngày hai tiếp thu và thực hiện được ngay nên chất lượng thực tế giảng dạy qua từng tiết học, bài học chưa đảm bảo. Dẫn đến giáo viên phải sử dụng thêm thời gian ngoài quy định để kèm cặp, dạy đi dạy lại nhồi nhét kiến thức với hy vọng học sinh được học thêm để giáo viên thực hiện lại cái thiếu sót của việc dạy trước.

+ Đối với một bộ phận giáo viên có tuổi khi thực hiện chương trình mới vẫn bảo thủ không chịu cập nhật, không chịu thay đổi tư duy để chuyển từ cách dạy truyền thống truyền thụ kiến thức sang cách dạy của chương trình mới phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh, do đó học sinh chưa đảm bảo được các kỹ năng học tập cũng như phương pháp tự học. Dẫn đến học sinh phụ thuộc quá nhiều vào người dạy, do đó phụ huynh không yên tâm nên lúc nào cũng muốn gửi con cho cô kèm cặp, vì về nhà học sinh không biết tự học cái gì, phụ huynh phải ngồi canh chừng hoặc học sinh chỉ thích xem ti vi, chơi điện thoại. Chính vì thế mà nhu cầu mong muốn cho con đi học thêm trong phụ huynh vẫn còn rất cao.

3. Những đề xuất để thông tư thực thi một cách có hiệu quả trong các nhà trường cũng như trong xã hội hiện nay:

......................

Xem thêm trong file tải về.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 53
Báo cáo đóng góp thực hiện Thông tư 29
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Đóng
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng