Bài thu hoạch chức danh nghề nghiệp hạng 2 THCS 2021
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Bài thu hoạch chức danh nghề nghiệp hạng 2 THCS 2021 mà Hoatieu.vn giới thiệu ngay sau đây sẽ giúp các thầy cô tham khảo để hoàn thiện bài thu hoạch một cách dễ dàng được đánh giá cao.
Bài thu hoach lớp bồi dưỡng nâng hạng giáo viên thcs hạng II
I. PHẦN MỞ ĐẦU
Trong thời gian vừa qua Bộ giáo dục và đào tạo đã chuyển quản lý viên chức từ mã ngạch sang hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên nhằm giúp cho các viên chức nắm được vai trò và nhiệm vụ của mình một cách đảm bảo hơn. Ngoài những yêu cầu bắt buộc về trình độ chuyên môn và các yêu cầu về đạo đức nghề nghiệp cần có của viên chức thì mỗi viên chức khi được xếp hạng hoặc thăng hạng phải được bồi dưỡng và cấp chứng chỉ chuẩn chức danh nghề nghiệp mình đang giữ hoặc muốn thăng hạng.
Tham gia bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp được cung cấp, cập nhật kiến thức và các kỹ năng nghề nghiệp, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho bản thân, đáp ứng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên hạng cao hơn. Mặt khác nó cũng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, thực hiện tốt các nhiệm vụ của viên chức giảng dạy, đáp ứng các tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp cho giáo viên trung học cơ sở hạng II. Đáp ứng yêu cầu đòi hỏi của sự nghiệp công nghiệp hoá và hiện đại hoá đất nước ngày nay đòi hỏi nguồn nhân lực không những chỉ đủ về số lượng mà còn phải có chất lượng.
Vấn đề đổi mới phương pháp dạy học, thực hiện mô hình trường học mới đòi hỏi những điều kiện thích hợp về phương tiện, cơ sở vật chất và tổ chức dạy học, điều kiện về tổ chức, quản lý. Ngoài ra, phương pháp dạy học còn mang tính chủ quan. Mỗi GV với kinh nghiệm riêng của mình cần xác định những phương hướng riêng để cải tiến phương pháp dạy học và kinh nghiệm của cá nhân.
Trong thực tế ở địa phương thì giáo viên và học sinh còn gặp một số thuận lợi và khó khăn sau:
Thuận lợi.
- Được sự lãnh đạo của tổ chức Đảng trong nhà trường, ban giám hiệu và các tổ chức đồng lòng và luôn cố gắng để xây dựng nhà trường ngày càng phát triển khẳng định thương hiệu của nhà trường.
- Cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học được nhà trường đầu tư khá đầy đủ.
- Công tác xã hội hóa giáo dục được thực hiện khá tốt, đảm bảo chất lượng tối thiểu
- Được các cấp lãnh đạo địa phương quan tâm nhiều đến công tác giáo dục
- Đã có nhiều hoạt động chú ý đến phát triển kỹ năng sống cho học sinh.
Khó khăn
- Chất lượng giáo viên chưa đồng đều, chưa tự khẳng định được mình trước các yêu cầu của sự phát triển thời đại.
- Tự đánh giá chất lượng giáo dục ở cơ sở và việc lưu giữ minh chứng trong hoạt động tự đánh giá chưa tốt.
- Với yêu cầu: Đổi mới căn bản và toàn diện trong giáo dục (NQ29) đòi hỏi các thầy cô cần nỗ lực tự học nâng cao trình độ chuyên môn nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của giáo dục. Từ những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức đó đòi hỏi phải có sự đổi mới cho phù hợp với xu thế phát triển của thế giới.
+ Mục tiêu cần đạt sau khóa bồi dưỡng:
Nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, phát triển năng lực nghề nghiệp, thực hiện tốt các nhiệm vụ của viên chức giảng dạy, đáp ứng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở hạng II.
Nắm vững và vận dụng tốt chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, quy định và yêu cầu của ngành, địa phương về giáo dục trung học cơ sở; chủ động tuyên truyền và vận động đồng nghiệp cùng thực hiện tốt chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước về giáo dục nói chung và giáo dục trung học cơ sở nói riêng. Hiểu rõ chương trình và kế hoạch giáo dục trung học cơ sở; hướng dẫn được đồng nghiệp cùng thực hiện chương trình và kế hoạch giáo dục trung học cơ sở.
Vận dụng sáng tạo và đánh giá được việc vận dụng những kiến thức về giáo dục học và tâm sinh lý lứa tuổi vào thực tiễn giáo dục học sinh trung học cơ sở của đồng nghiệp. Chủ động, tích cực phối hợp với đồng nghiệp, cha mẹ học sinh và cộng đồng để nâng cao hiệu quả giáo dục học sinh trung học cơ sở.
Thông thạo kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ để thực hiện nhiệm vụ phù hợp với chức danh nghề nghiệp giáo viên hạng II theo quy định tại Thông tư liên tịch số 21/2015/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 16 tháng 9 năm 2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Nội vụ quy định mã số và tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở công lập (viết tắt là Thông tư liên tịch số 21/2015/TTLT-BGDĐT-BNV).
+ Trong 10 chuyên đề được nghiên cứu và học tập thì chuyên đề 9: Sinh hoạt tổ chuyên môn và công tác bồi dưỡng giáo viên trong trường THCS, tôi thấy có ý nghĩa đó là sinh hoạt chuyên môn là hoạt động thường xuyên trong nhà trường, là dịp để giáo viên trao đổi chuyên môn nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy - học. Mục đích của sinh hoạt chuyên môn là nhằm cập nhật các thông báo, văn bản chỉ đạo, đồng thời bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, giúp giáo viên chủ động lựa chọn nội dung, phương pháp dạy học cho phù hợp với từng đối tượng học sinh của mình.
II. PHẦN NỘI DUNG
PHẦN I: KẾT QUẢ THU HOẠCH KHI THAM GIA KHÓA BỒI DƯỠNG
1. Giới thiệu tổng quan về các chuyên đề học tập
Chuyên đề 1. Lý luận về nhà nước và hành chính nhà nước
1. Hành chính nhà nước
- Quản lí nhà nước và hành chính nhà nước;
- Các nguyên tắc hành chính nhà nước;
- Các chức năng cơn bản của hành chính nhà nước
2. Chính sách công:
- Tổng quan về Chính sách công;
- Hoạch định Chính sách công;
- Tổ chức thực hiện Chính sách công
- Đánh giá Chính sách công
3. Kết hợp quản lí nhà nước theo ngành và lãnh thổ:
- Quan niệm về kết hợp quản lí nhà nước theo ngành và lãnh thổ
- Nguyên tắc kết hợp quản lí nhà nước theo ngành và lãnh thổ
- Nội dung kết hợp quản lí nhà nước theo ngành và lãnh thổ
Chuyên đề 2. Chiến lược và chính sách phát triển giáo dục và đào tạo
1. Xu thế phát triển giáo dục trong bối cảnh toàn cầu hóa
- Bối cảnh tác động;
- Xu thế phát triển của giáo dục trong khu vực và thế giới.
2. Đường lối và các quan điểm chỉ đạo phát triển giáo dục và giáo dục phổ thông trong thời kì công nghiệp hóa, hiện đại hóa.
- Quan điểm chỉ đạo phát triển giáo dục, đào tạo và phát triển giáo dục phổ thông trước yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện;
- Chiến lược phát triển giáo dục, đào tạo và phát triển giáo dục phổ thông giai đoạn 2011 – 2020.
3. Chính sách và giải pháp phát triển giáo dục phổ thông
Chuyên đề 3. Quản lý giáo dục và chính sách phát triển giáo dục trong cơ chế thị trường định hướng Xã hội chủ nghĩa.
1. Quản lý Nhà nước về giáo dục trong cơ chế thị trường
a) Quản lý Nhà nước về GDĐT;
b) Quản lý Nhà nước về GDĐT trong cơ chế thị trường định hướng XHCN;
c) Mô hình quản lý công mới và áp dụng đối với GDĐT;
d) Cải cách hành chính Nhà nước trong GDĐT.
Chính sách phát triển giáo dục
a) Chính sách phổ cập giáo dục, xóa mù chữ;
b) Chính sách tạo bình đẳng về cơ hội cho các đối tượng hưởng thụ giáo dục và các vùng miền;
c) Chính sách chất lượng;
d) Chính sách xã hội hóa và huy động các lực lượng xã hội tham gia vào quá trình giáo dục;
đ) Chính sách đầu tư cho phát triển giáo dục.
Chuyên đề 4: Giáo viên với công tác tư vấn học sinh trong trường THCS
1. Vị trí và đặc điểm tâm lý lứa tuổi học sinh THCS
a) Đặc điểm tâm lý lứa tuổi học sinh THCS;
b) Sự phát triển tâm lý lứa tuổi học sinh THCS;
c) Giao tiếp và quan hệ xã hội ở lứa tuổi học sinh THCS.
Hoạt động học tập và sự phát triển trí tuệ của lứa tuổi học sinh THCS
a) Hoạt động học tập trong trường THCS;
b) Phát triển trí tuệ của học sinh THCS;
c) Giao tiếp với trẻ lứa tuổi học sinh THCS.
Tư vấn học đường cho học sinh THCS
a) Vai trò của tư vấn học đường;
b) Mục tiêu tư vấn học đường;
c) Nội dung tư vấn học đường;
d) Phương pháp tư vấn học đường;
đ) Một số nội dung cơ bản của tư vấn học đường ở trường THCS, liên hệ thực tiễn.
2. Tư vấn định hướng phân luồng và hướng nghiệp ở trường THCS
a) Phân luồng và hướng nghiệp đối với học sinh THCS;
b) Các kĩ năng tư vấn hướng nghiệp học sinh THCS.
Để xem đầy đủ nội dung Bài thu hoạch chức danh nghề nghiệp hạng 2 THCS 2021, mời các bạn tải file về.
Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.
-
Chia sẻ:
Tran Thao
- Ngày:
Bài thu hoạch chức danh nghề nghiệp hạng 2 THCS 2021
374,5 KB 01/04/2021 3:54:07 CH-
Tải Bài thu hoạch chức danh nghề nghiệp hạng 2 THCS 2021 PDF
721,4 KB
Tham khảo thêm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
-
Ứng dụng AI giảng dạy
- Tài liệu tập huấn trí tuệ nhân tạo AI trong dạy học
- Tài liệu tập huấn môn trí tuệ nhân tạo tiểu học
- Cách tạo phiếu học tập với AI
- Cách tạo sách lật có âm thanh bằng phần mềm Gemini
- Hướng dẫn nộp bài thu hoạch ứng dụng AI trong dạy học
- Bài thực hành cuối khóa Ứng dụng AI vào dạy học mầm non
- Bài thực hành cuối khóa Ứng dụng AI vào dạy học Tiểu học
- Bài thực hành cuối khóa Ứng dụng AI vào dạy học THCS
- Bài thực hành cuối khóa Ứng dụng AI vào dạy học THPT
- Bài thu hoạch cuối khóa: Ứng dụng AI thiết kế sản phẩm hỗ trợ một nội dung bài học
- Hướng dẫn thực hành Ứng dụng AI trong dạy và học (5 buổi học)
- Đáp án trắc nghiệm bài tập cuối khóa AI trong giáo dục
- Hướng dẫn soạn đề thi bằng AI
- Hướng dẫn soạn giáo án bằng AI
- Cách làm bài tập cuối khóa chương trình ứng dụng AI vào giảng dạy
- Hướng dẫn làm bài tập huấn giáo viên ứng dụng AI vào dạy học (Buổi số 2)
- Hướng dẫn làm bài tập huấn giáo viên ứng dụng AI vào dạy học (Buổi số 3)
- Hướng dẫn làm bài tập huấn giáo viên ứng dụng AI vào dạy học (Buổi số 4)
- Tập huấn giáo viên sử dụng AI: Tạo sản phẩm mô phỏng hoặc trò chơi hỗ trợ học tập
- Hướng dẫn sử dụng Google Ai Studio tạo bài đọc, hoặc hội thoại cho môn học
- Hướng dẫn Ứng dụng AI với tính năng nghiên cứu sâu để tìm hiểu và đánh giá thông tin
- Hướng dẫn Tạo Chatbot cá nhân với Poe hoặc MagicSchool
- Hướng dẫn hoàn thành tập huấn ứng Dụng AI trong dạy và học trên TEMIS
- Giáo án tập huấn ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong giáo dục
- Tài liệu hướng dẫn sử dụng trí tuệ nhân tạo trong dạy và học
- Tài liệu xây dựng tư liệu dạy học bằng công nghệ AI
- Tài liệu tập huấn Roboki AI cho giáo viên mầm non
- Câu lệnh Canva Code tạo trò chơi tương tác cấp mầm non
- 10 câu lệnh Canva Code cho trò chơi tương tác cấp tiểu học
- Câu lệnh Canva Code tạo trò chơi tương tác cấp Trung học cơ sở
- Câu lệnh Canva Code tạo trò chơi tương tác cấp Trung học phổ thông
- Câu lệnh Canva tạo bài thuyết trình
- Câu lệnh ChatGPT giúp giáo viên viết nhận xét học sinh nhanh chóng
- Câu lệnh ChatGPT giúp giáo viên Tiếng Anh nâng cao giảng dạy
- Tổng hợp câu lệnh ChatGPT giúp giáo viên Tiếng Anh soạn bài
- Tổng hợp câu lệnh chat GPT trong dạy học
- Cách sử dụng ChatGPT ở các bậc học khác nhau
- Cách xây dựng tư liệu dạy học bằng công nghệ AI
- Cách sử dụng Gamma AI để tạo slide thuyết trình, bài giảng đẹp
- Cách sử dụng Canva Pro Education để thiết kế
- Cách sử dụng Suno AI tạo nhạc và âm thanh cho bài giảng
- Cách sử dụng Lumen5 AI tạo video trong giáo dục
- Thực hành ứng dụng AI trong giảng dạy: Tạo kế hoạch bài dạy, slide và bài tập tình huống
- Thực hành sáng tạo với AI: Biến nét vẽ thành ảnh chân thật
- Thực hành sáng tạo với AI: Làm chủ kỹ thuật prompt đảo ngược
- Thực hành ứng dụng AI trong giảng dạy: Tạo đề kiểm tra đánh giá
- Thực hành ứng dụng AI trong giảng dạy: Tạo báo cáo tổng hợp thông tin
- Thực hành ứng dụng AI trong giảng dạy: Tạo postcard cho hoạt động
- Cách tạo bài hát bằng AI ứng dụng dạy học
- Cách chuyển văn bản sách giáo khoa thành video
- Cách chuyển hình ảnh sách giáo khoa thành video
- Cách tạo sách lật trên Canva và Heyzine
- Cách tạo video tình huống theo sách giáo khoa
- Bộ sách lật truyện tranh AI cho mầm non
- Hướng dẫn viết sáng kiến kinh nghiệm bằng AI
- Tài liệu hướng dẫn sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong dạy học
-
Bộ nhân vật AI
- Bộ nhân vật biết nói làm video
- 18 nhân vật con người trong gia đình biết nói làm video
- 25 nhân vật nghề nghiệp biết nói làm video
- 24 con vật biết nói làm video
- Đồ vật biết nói làm video
- Bộ nhân vật sgk Kết nối tri thức biết nói làm video
- Nhân vật học sinh biết nói làm video
- Nhân vật trong truyện cổ tích biết nói làm video
- Bộ nhân vật Baby Three biết nói làm video
- Mắt - Miệng biết nói làm video
- Bộ nhân vật AI đồng hành cùng tiết dạy
- Minh chứng đánh giá
- Bài thu hoạch
-
Thi giáo viên giỏi
- Bài thuyết trình dự thi giáo viên chủ nhiệm giỏi
- Bài viết hay về công tác chủ nhiệm lớp
- Bài thuyết trình Hội thi giáo viên giỏi THCS
- Bài thuyết trình tham gia hội thi giáo viên giỏi Tiểu học
- Biện pháp dự thi giáo viên dạy giỏi
- Bộ câu hỏi thi giáo viên giỏi mới nhất
- Câu hỏi lý thuyết thi giáo viên giỏi trường Mầm non
-
Báo cáo, tổng kết
- Mẫu báo cáo thành tích cá nhân của giáo viên
- Báo cáo Biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của giáo viên
- Báo cáo tình hình thực hiện Chương trình GDPT 2018
- Báo cáo tổng kết đánh giá triển khai chương trình sách giáo khoa phổ thông 2018
- Báo cáo đóng góp thực hiện Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm
- Mẫu chương trình lễ tổng kết năm học
- Kịch bản chương trình lễ bế giảng năm học
Dành cho giáo viên tải nhiều
-
Rung chuông vàng về chủ đề 22-12
-
Kế hoạch dạy học môn Khoa học tự nhiên 9 Kết nối tri thức (Tích hợp năng lực số)
-
Kế hoạch dạy học Hoạt động trải nghiệm 9 Chân trời sáng tạo (Tích hợp năng lực số)
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số môn Giáo dục thể chất 9 Kết nối tri thức
-
Kế hoạch dạy học Toán 8 Kết nối tri thức (Tích hợp năng lực số)
-
Kế hoạch dạy học Mĩ thuật 8 Chân trời sáng tạo (Tích hợp năng lực số)
-
Quy trình dạy học môn Tiếng Việt lớp 3 sách Kết nối
-
Kế hoạch dạy học Lịch sử Địa lí 8 Kết nối tri thức (Tích hợp NLS, ANQP)
-
Kế hoạch dạy học Hoạt động trải nghiệm 8 CTST (Tích hợp năng lực số)
-
Kế hoạch dạy học Giáo dục công dân 8 Cánh Diều (Tích hợp năng lực số)
Bài viết hay Dành cho giáo viên
-
15 Biện pháp xây dựng nề nếp lớp học dành cho giáo viên tiểu học
-
Tải tài liệu Hướng dẫn dạy học môn Sinh 10 Giáo dục thường xuyên file word
-
Góp ý sách giáo khoa Ngữ văn 12 Cánh Diều file word
-
Rung chuông vàng về chủ đề 22-12
-
Video Kể chuyện Lớp 1 sách Cánh diều
-
Tài liệu giới thiệu sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 bộ Chân trời sáng tạo