Hướng dẫn làm bài tập huấn giáo viên ứng dụng AI vào dạy học (Buổi số 2)
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Cách làm bài tập buổi Workshop 2 Chương trình Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong dạy và học
Bạn đang tham gia tập huấn ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong dạy học và gặp khó khăn khi làm bài tập? Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cách làm bài tập huấn dành cho giáo viên, giúp bạn hiểu rõ yêu cầu, trình bày đúng cấu trúc và vận dụng hiệu quả AI vào quá trình giảng dạy. Cùng khám phá các bước thực hiện, ví dụ minh họa và mẹo hoàn thành bài tập một cách nhanh chóng, chính xác và ấn tượng!
Hướng dẫn hoàn thành bài tập buổi 2 tập huấn giáo viên ứng dụng AI vào dạy học
Trong buổi học số 2, các thầy cô sẽ phải hoàn 3 nội dung chính sau khi học bao gồm:
HĐ1: Tạo đề kiểm tra đánh giá
HĐ2: Tạo báo cáo tổng hợp thông tin.
HĐ3: Tạo podcast
Sau đây là chi tiết hướng dẫn thực hành từng hoạt động, mời các thầy cô cùng tham khảo.
Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, các thầy cô có thể linh hoạt vận dụng để đạt được hiệu quả tốt nhất.
BÀI THỰC HÀNH BUỔI 2
(WS2 12/7/2025)
HĐ 1: Tạo đề kiểm tra đánh giá
Lưu ý: Những kiến thức chuyên môn, chuyên ngành thì chúng ta cần phải tải lên để huấn luyện cho ChatGPT, Gemini…
- Bộ câu hỏi trắc nghiệm:
Ví dụ môn Địa lí 7:
Nhập câu lệnh: Bạn là một giáo viên có kinh nghiệm lâu năm trong dạy học địa lí 7, bộ sách kết nối tri thức với cuộc sống. Hãy tạo cho mình 10 câu hỏi trắc nghiệm lựa chọn 1 đáp án đúng. Mỗi câu hỏi sẽ có 4 lựa chọn A,B,C,D, mỗi lựa chọn là 1 dòng. Đáp án để ở cuối bộ đề. (đính kèm vào đó 1 file hoặc hình ảnh có chứa nội dung mình muốn tạo thành câu hỏi).
Câu hỏi trắc nghiệm
1. Ở Ô-xtrây-li-a, loài vật nào được chăn nuôi phổ biến nhất ở vùng khô hạn?
A. Bò sữa
B. Dê
C. Cừu
D. Lợn
2. Chăn nuôi gia súc chủ yếu ở Ô-xtrây-li-a thường được thực hiện ở:
A. Các vùng ven biển
B. Các cao nguyên
C. Các trang trại lớn
D. Các thành phố lớn
3. Ngoài mục đích lấy thịt, cừu ở Ô-xtrây-li-a còn được nuôi để lấy:
A. Da
B. Sữa
C. Len
D. Xương
4. Ô-xtrây-li-a xuất khẩu nhiều sản phẩm từ ngành:
A. Công nghiệp nặng
B. Du lịch sinh thái
C. Công nghệ thông tin
D. Nông nghiệp
5. Mục tiêu của người dân Ô-xtrây-li-a khi khai thác thiên nhiên là:
A. Khai thác triệt để tài nguyên
B. Khai thác kết hợp với bảo vệ thiên nhiên
C. Tận dụng tối đa mọi loại đất
D. Khai hoang vùng đất rừng
6. Theo bài học, đất nước Ô-xtrây-li-a có điều kiện thuận lợi để:
A. Tăng dân số nhanh chóng
B. Phát triển công nghiệp nặng
C. Khai thác tiềm năng thiên nhiên
D. Đô thị hoá toàn diện
7. Biện pháp nào sau đây giúp Ô-xtrây-li-a sử dụng hiệu quả tài nguyên đất?
A. Mở rộng đô thị
B. Sản xuất công nghiệp
C. Phát triển nông nghiệp bền vững
D. Xây dựng nhà máy lọc nước
8. Tại sao chăn nuôi gia súc lại được thực hiện ở vùng khô hạn?
A. Vì đất đai không phù hợp trồng trọt
B. Vì người dân thích chăn nuôi
C. Vì gia súc không cần nước
D. Vì không có côn trùng gây hại
9. Hình thức sản xuất phổ biến trong nông nghiệp của Ô-xtrây-li-a là:
A. Canh tác nhỏ lẻ
B. Hợp tác xã
C. Trang trại quy mô lớn
D. Nông nghiệp tự cung tự cấp
10. Sản phẩm nông nghiệp của Ô-xtrây-li-a chủ yếu nhằm phục vụ:
A. Tiêu dùng nội địa
B. Xuất khẩu
C. Dự trữ quốc gia
D. Trợ cấp xã hội
Đáp án
1. C
2. C
3. C
4. D
5. B
6. C
7. C
8. A
9. C
10. B
(Với toán: công thức toán để dưới dạng latex (trước công thức toán có dấu $)
Ví dụ:

Câu lệnh: Bạn là một giáo viên dạy giỏi môn Toán 7, bộ sách kết nối tri thức với cuộc sống. Hãy tạo cho mình 10 câu hỏi trắc nghiệm lựa chọn 1 đáp án đúng dựa trên nội dung của bài 21. Mỗi câu hỏi sẽ có 4 lựa chọn A,B,C,D, mỗi lựa chọn là 1 dòng. Đáp án để ở cuối bộ đề. Công thức toán để dưới dạng latex (trước công thức toán có dấu $).
Kết quả:
Câu 1:
Cho $ \dfrac{a}{b} = \dfrac{c}{d} $. Khi đó, đẳng thức nào sau đây luôn đúng?
A. $ \dfrac{a + b}{c + d} = \dfrac{a}{c} $
B. $ \dfrac{a + c}{b + d} = \dfrac{a}{b} = \dfrac{c}{d} $
C. $ \dfrac{a - c}{b - d} = \dfrac{a}{b} $
D. $ \dfrac{a - b}{c - d} = \dfrac{c}{d} $
Câu 2:
Tìm x biết $ \dfrac{x}{5} = \dfrac{7}{10} $
A. $x = 3$
B. $x = 5.5$
C. $x = 7.5$
D. $x = 3.5$
Câu 3:
Tính chất nào sau đây là đúng với các tỉ lệ thức $ \dfrac{a}{b} = \dfrac{c}{d} = \dfrac{e}{f} $?
A. $ \dfrac{a + c + e}{b + d + f} = \dfrac{a}{c} $
B. $ \dfrac{a + c + e}{b + d + f} = \dfrac{a}{b} = \dfrac{c}{d} = \dfrac{e}{f} $
C. $ \dfrac{a + b + c}{d + e + f} = \dfrac{a}{b} $
D. $ \dfrac{a - c + e}{b - d + f} = \dfrac{c}{e} $
Câu 4:
Tìm x và y biết $ \dfrac{x}{9} = \dfrac{y}{11} $ và $x + y = 40$.
A. $x = 18$, $y = 22$
B. $x = 20$, $y = 20$
C. $x = 16$, $y = 24$
D. $x = 15$, $y = 25$
Câu 5:
Biết $ \dfrac{x}{15} = \dfrac{y}{18} $ và $x - y = 12$. Giá trị của x là:
A. $x = 30$
B. $x = 45$
C. $x = 60$
D. $x = 36$
........................
Toàn bộ chi tiết hướng dẫn các hoạt động tiếp theo mời các thầy cô xem trong file tải về.
Video hướng dẫn thực hành buổi Workshop 2 Ứng dụng AI trong giảng dạy
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.
-
Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
Hướng dẫn làm bài tập huấn giáo viên ứng dụng AI vào dạy học (Buổi số 2)
1,4 MB 17/07/2025 9:05:00 SATham khảo thêm
-
Tổng hợp câu lệnh chat GPT trong dạy học
-
Lời giới thiệu của giáo viên chủ nhiệm khi nhận lớp
-
Mẫu slide đẹp về giáo dục
-
Cách làm bài tập cuối khóa chương trình ứng dụng AI vào giảng dạy
-
Tổng hợp mẫu slide cơ bản
-
Mẫu Powerpoint dành cho mầm non, tiểu học
-
Hướng dẫn soạn đề thi bằng AI
-
Hướng dẫn hoàn thành tập huấn ứng Dụng AI trong dạy và học trên TEMIS
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
-
Ứng dụng AI giảng dạy
- Tài liệu tập huấn trí tuệ nhân tạo AI trong dạy học
- Tài liệu tập huấn môn trí tuệ nhân tạo tiểu học
- Cách tạo phiếu học tập với AI
- Cách tạo sách lật có âm thanh bằng phần mềm Gemini
- Hướng dẫn nộp bài thu hoạch ứng dụng AI trong dạy học
- Bài thực hành cuối khóa Ứng dụng AI vào dạy học mầm non
- Bài thực hành cuối khóa Ứng dụng AI vào dạy học Tiểu học
- Bài thực hành cuối khóa Ứng dụng AI vào dạy học THCS
- Bài thực hành cuối khóa Ứng dụng AI vào dạy học THPT
- Bài thu hoạch cuối khóa: Ứng dụng AI thiết kế sản phẩm hỗ trợ một nội dung bài học
- Hướng dẫn thực hành Ứng dụng AI trong dạy và học (5 buổi học)
- Đáp án trắc nghiệm bài tập cuối khóa AI trong giáo dục
- Hướng dẫn soạn đề thi bằng AI
- Hướng dẫn soạn giáo án bằng AI
- Cách làm bài tập cuối khóa chương trình ứng dụng AI vào giảng dạy
- Hướng dẫn làm bài tập huấn giáo viên ứng dụng AI vào dạy học (Buổi số 2)
- Hướng dẫn làm bài tập huấn giáo viên ứng dụng AI vào dạy học (Buổi số 3)
- Hướng dẫn làm bài tập huấn giáo viên ứng dụng AI vào dạy học (Buổi số 4)
- Tập huấn giáo viên sử dụng AI: Tạo sản phẩm mô phỏng hoặc trò chơi hỗ trợ học tập
- Hướng dẫn sử dụng Google Ai Studio tạo bài đọc, hoặc hội thoại cho môn học
- Hướng dẫn Ứng dụng AI với tính năng nghiên cứu sâu để tìm hiểu và đánh giá thông tin
- Hướng dẫn Tạo Chatbot cá nhân với Poe hoặc MagicSchool
- Hướng dẫn hoàn thành tập huấn ứng Dụng AI trong dạy và học trên TEMIS
- Giáo án tập huấn ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong giáo dục
- Tài liệu hướng dẫn sử dụng trí tuệ nhân tạo trong dạy và học
- Tài liệu xây dựng tư liệu dạy học bằng công nghệ AI
- Tài liệu tập huấn Roboki AI cho giáo viên mầm non
- Câu lệnh Canva Code tạo trò chơi tương tác cấp mầm non
- 10 câu lệnh Canva Code cho trò chơi tương tác cấp tiểu học
- Câu lệnh Canva Code tạo trò chơi tương tác cấp Trung học cơ sở
- Câu lệnh Canva Code tạo trò chơi tương tác cấp Trung học phổ thông
- Câu lệnh Canva tạo bài thuyết trình
- Câu lệnh ChatGPT giúp giáo viên viết nhận xét học sinh nhanh chóng
- Câu lệnh ChatGPT giúp giáo viên Tiếng Anh nâng cao giảng dạy
- Tổng hợp câu lệnh ChatGPT giúp giáo viên Tiếng Anh soạn bài
- Tổng hợp câu lệnh chat GPT trong dạy học
- Cách sử dụng ChatGPT ở các bậc học khác nhau
- Cách xây dựng tư liệu dạy học bằng công nghệ AI
- Cách sử dụng Gamma AI để tạo slide thuyết trình, bài giảng đẹp
- Cách sử dụng Canva Pro Education để thiết kế
- Cách sử dụng Suno AI tạo nhạc và âm thanh cho bài giảng
- Cách sử dụng Lumen5 AI tạo video trong giáo dục
- Thực hành ứng dụng AI trong giảng dạy: Tạo kế hoạch bài dạy, slide và bài tập tình huống
- Thực hành sáng tạo với AI: Biến nét vẽ thành ảnh chân thật
- Thực hành sáng tạo với AI: Làm chủ kỹ thuật prompt đảo ngược
- Thực hành ứng dụng AI trong giảng dạy: Tạo đề kiểm tra đánh giá
- Thực hành ứng dụng AI trong giảng dạy: Tạo báo cáo tổng hợp thông tin
- Thực hành ứng dụng AI trong giảng dạy: Tạo postcard cho hoạt động
- Cách tạo bài hát bằng AI ứng dụng dạy học
- Cách chuyển văn bản sách giáo khoa thành video
- Cách chuyển hình ảnh sách giáo khoa thành video
- Cách tạo sách lật trên Canva và Heyzine
- Cách tạo video tình huống theo sách giáo khoa
- Bộ sách lật truyện tranh AI cho mầm non
- Hướng dẫn viết sáng kiến kinh nghiệm bằng AI
- Tài liệu hướng dẫn sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong dạy học
-
Bộ nhân vật AI
- Bộ nhân vật biết nói làm video
- 18 nhân vật con người trong gia đình biết nói làm video
- 25 nhân vật nghề nghiệp biết nói làm video
- 24 con vật biết nói làm video
- Đồ vật biết nói làm video
- Bộ nhân vật sgk Kết nối tri thức biết nói làm video
- Nhân vật học sinh biết nói làm video
- Nhân vật trong truyện cổ tích biết nói làm video
- Bộ nhân vật Baby Three biết nói làm video
- Mắt - Miệng biết nói làm video
- Bộ nhân vật AI đồng hành cùng tiết dạy
- Minh chứng đánh giá
- Bài thu hoạch
-
Thi giáo viên giỏi
- Bài thuyết trình dự thi giáo viên chủ nhiệm giỏi
- Bài viết hay về công tác chủ nhiệm lớp
- Bài thuyết trình Hội thi giáo viên giỏi THCS
- Bài thuyết trình tham gia hội thi giáo viên giỏi Tiểu học
- Biện pháp dự thi giáo viên dạy giỏi
- Bộ câu hỏi thi giáo viên giỏi mới nhất
- Câu hỏi lý thuyết thi giáo viên giỏi trường Mầm non
-
Báo cáo, tổng kết
- Mẫu báo cáo thành tích cá nhân của giáo viên
- Báo cáo Biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của giáo viên
- Báo cáo tình hình thực hiện Chương trình GDPT 2018
- Báo cáo tổng kết đánh giá triển khai chương trình sách giáo khoa phổ thông 2018
- Báo cáo đóng góp thực hiện Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm
- Mẫu chương trình lễ tổng kết năm học
- Kịch bản chương trình lễ bế giảng năm học
Dành cho giáo viên tải nhiều
-
Rung chuông vàng về chủ đề 22-12
-
Kế hoạch dạy học môn Khoa học tự nhiên 9 Kết nối tri thức (Tích hợp năng lực số)
-
Kế hoạch dạy học Hoạt động trải nghiệm 9 Chân trời sáng tạo (Tích hợp năng lực số)
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số môn Giáo dục thể chất 9 Kết nối tri thức
-
Kế hoạch dạy học Toán 8 Kết nối tri thức (Tích hợp năng lực số)
-
Kế hoạch dạy học Mĩ thuật 8 Chân trời sáng tạo (Tích hợp năng lực số)
-
Quy trình dạy học môn Tiếng Việt lớp 3 sách Kết nối
-
Kế hoạch dạy học Lịch sử Địa lí 8 Kết nối tri thức (Tích hợp NLS, ANQP)
-
Kế hoạch dạy học Hoạt động trải nghiệm 8 CTST (Tích hợp năng lực số)
-
Kế hoạch dạy học Giáo dục công dân 8 Cánh Diều (Tích hợp năng lực số)
Bài viết hay Dành cho giáo viên
-
15 Biện pháp xây dựng nề nếp lớp học dành cho giáo viên tiểu học
-
Tải tài liệu Hướng dẫn dạy học môn Sinh 10 Giáo dục thường xuyên file word
-
Góp ý sách giáo khoa Ngữ văn 12 Cánh Diều file word
-
Rung chuông vàng về chủ đề 22-12
-
Video Kể chuyện Lớp 1 sách Cánh diều
-
Tài liệu giới thiệu sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 bộ Chân trời sáng tạo