Câu lệnh Canva Code tạo trò chơi tương tác cấp Trung học phổ thông
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Câu lệnh Canva Code tạo trò chơi tương tác cấp Trung học phổ thông - Canva là nền tảng thiết kế trực quan, không chỉ hỗ trợ tạo bài giảng, tài liệu, mà còn cho phép giáo viên thiết kế trò chơi tương tác sinh động, hấp dẫn phục vụ việc dạy học. Bài viết sau sẽ giới thiệu các câu lệnh Canva Code dành riêng cho cấp Trung học phổ thông, giúp giáo viên dễ dàng tạo video trò chơi trắc nghiệm, hoạt động trải nghiệm, kiểm tra nhanh kiến thức theo từng môn học. Nội dung dưới đây bao gồm cả mẫu câu lệnh (prompt) và hướng dẫn chi tiết cách tạo trò chơi học tập trên Canva AI. Mời quý thầy cô cùng khám phá và áp dụng vào tiết dạy của mình.
Câu lệnh Canva Code cho trò chơi tương tác cấp Trung học phổ thông
1. Trò chơi tương tác môn Địa lí lớp 10
2. Câu lệnh Canva Code tạo trò chơi tương tác cấp THPT
Dưới đây là câu lệnh Canva Code mẫu để tạo trò chơi tương tác cấp Trung học Phổ thông (THPT) dạng trắc nghiệm nhiều câu hỏi, có hiệu ứng, điểm số, bảng xếp hạng, phù hợp với môn học THPT (như Ngữ văn, Toán, Vật lý, Tin học, Lịch sử, Địa lý, Công nghệ…):
- Mẫu câu lệnh Canva Code tạo trò chơi tương tác THCS
"Tạo một trò chơi tương tác dạng câu hỏi trắc nghiệm dành cho học sinh THPT về chủ đề [chủ đề], gồm 10 câu hỏi, mỗi câu có 4 phương án trả lời, chỉ một đáp án đúng. Giao diện thân thiện, màu sắc sinh động, có điểm số hiển thị sau khi hoàn thành. Sau mỗi câu trả lời, hiển thị phản hồi đúng/sai và giải thích ngắn gọn."
Ví dụ cụ thể:
1. Môn Ngữ Văn
- Tạo một trò chơi trắc nghiệm tương tác môn Ngữ văn THPT, với chủ đề "Văn học Việt Nam hiện đại", gồm 10 câu hỏi.
- Mỗi câu hỏi có 4 lựa chọn (A, B, C, D), chỉ một đáp án đúng.
- Sau mỗi câu, hiển thị phản hồi đúng/sai và giải thích ngắn.
- Giao diện trang nhã, màu sắc nhấn tông nâu – be – vàng, sử dụng font chữ nghệ thuật.
- Có hình ảnh minh họa thơ, văn, tác giả (nếu có).
- Có hiệu ứng âm thanh: chuông khi đúng, tiếng “suy nghĩ” khi chờ.
- Tính điểm tự động và hiển thị tổng kết sau câu cuối.
- Có bảng xếp hạng người chơi, nút “Chơi lại”.
2. Môn Toán học
Tạo trò chơi tương tác trắc nghiệm môn Toán lớp 11 với chủ đề “Hàm số và đồ thị”, gồm 8 câu hỏi.
- Mỗi câu có 4 phương án (A, B, C, D), chỉ một đúng.
- Hiển thị lời giải sau mỗi câu (văn bản + hình ảnh nếu có).
- Giao diện tối giản, tông xanh – xám – trắng, sử dụng ký hiệu toán học rõ ràng.
- Có biểu đồ, sơ đồ minh họa.
- Có hiệu ứng âm thanh khi đúng/sai.
- Tổng điểm hiển thị sau cùng và bảng xếp hạng học sinh.
3. Môn Tin học
Tạo một trò chơi trắc nghiệm môn Tin học lớp 10 với chủ đề "Kiến thức về hệ điều hành và phần mềm", gồm 10 câu hỏi.
- Mỗi câu hỏi có 4 phương án chọn, chỉ một đúng.
- Sau mỗi câu, hiển thị đáp án đúng và giải thích lý do.
- Giao diện hiện đại, mang phong cách công nghệ (tông màu xanh dương – đen – neon).
- Biểu tượng máy tính, hệ điều hành, mã nhị phân minh họa kèm.
- Hiệu ứng âm thanh điện tử khi trả lời đúng/sai.
- Tính điểm sau từng câu, bảng xếp hạng tổng kết cuối trò chơi.
4. Môn Vật lý
- Tạo một trò chơi trắc nghiệm tương tác môn Vật lý lớp 11, với chủ đề "Dao động"
- Số lượng câu hỏi: 10 câu hỏi trắc nghiệm
- Mỗi câu có 4 phương án trả lời (A, B, C, D), chỉ một đáp án đúng
- Sau mỗi câu trả lời, hiển thị phản hồi đúng/sai và giải thích ngắn gọn
- Thiết kế giao diện sinh động, màu sắc hiện đại, phù hợp với học sinh THPT
- Có điểm số tích lũy sau mỗi câu và tổng điểm cuối cùng
- Hiển thị bảng xếp hạng người chơi cuối trò chơi
- Thêm hiệu ứng âm thanh khi chọn đúng/sai
- Có nút "Chơi lại từ đầu"
- Có thể sử dụng hình ảnh minh họa hoặc icon hỗ trợ cho từng câu hỏi nếu có
5. Môn Công nghệ
- Tạo trò chơi tương tác trắc nghiệm môn Công nghệ lớp 11, chủ đề "Kỹ thuật điện và an toàn điện", gồm 8 câu hỏi.
- Mỗi câu có 4 lựa chọn, chỉ một đáp án đúng.
- Câu hỏi kèm hình ảnh sơ đồ, biểu tượng an toàn (nếu có).
- Giao diện mạnh mẽ, tông cam – đen – xám, hiệu ứng dây điện, thiết bị.
- Hiệu ứng tiếng “bíp” khi chọn sai, tiếng “nhấp điện” khi đúng.
- Tính điểm tích lũy, hiển thị tổng điểm và bảng xếp hạng.
6. Môn Hoạt động trải nghiệm - hướng nghiệp (HĐTN-HN)
- Tạo trò chơi tương tác trắc nghiệm dành cho học sinh lớp 10, môn Hoạt động trải nghiệm – hướng nghiệp, chủ đề “Trách nhiệm với gia đình và cộng đồng”, gồm 10 câu hỏi tình huống.
- Mỗi câu là một tình huống có 4 lựa chọn hành vi, chỉ một cách hành xử phù hợp.
- Sau mỗi câu, hiển thị phản hồi đúng/sai và lý do.
- Giao diện tươi sáng, năng động (xanh lá – vàng – hồng), biểu tượng cảm xúc, hoạt hình.
- Hiệu ứng âm thanh khi chọn, tiếng “yes” khi đúng, tiếng “oops” khi sai.
- Tính điểm và bảng xếp hạng cuối trò chơi.
7. Môn Địa lý
Tạo một trò chơi trắc nghiệm tương tác dành cho học sinh lớp 10 môn Địa lý với chủ đề "Sự hình thành Trái Đất, vỏ Trái Đất và vật liệu cấu tạo vỏ Trái Đất", gồm 10 câu hỏi.
- Mỗi câu có 4 lựa chọn (A, B, C, D) và chỉ một đáp án đúng
- Sau khi học sinh chọn câu trả lời, hiển thị phản hồi đúng/sai và giải thích
- Giao diện sử dụng gam màu xanh - trắng - cam, sinh động, có icon minh họa liên quan đến môi trường
- Âm thanh khi trả lời đúng: tiếng vỗ tay; khi sai: tiếng "buzzer"
- Hiển thị điểm số sau mỗi câu, tổng kết điểm cuối cùng
- Có bảng xếp hạng người chơi - Có nút "Chơi lại" và "Thoát"
8. Môn Lịch sử
Tạo một trò chơi trắc nghiệm tương tác dành cho học sinh Trung học phổ thông môn Lịch sử, với các yêu cầu sau:
- Chủ đề: [Chiến tranh thế giới thứ hai / Cách mạng tháng Tám / Kháng chiến chống Pháp / Lịch sử Việt Nam hiện đại...]
- Số lượng câu hỏi: 10 câu hỏi
- Mỗi câu có 4 phương án lựa chọn (A, B, C, D), chỉ có một đáp án đúng
- Sau mỗi câu, hiển thị phản hồi đúng/sai kèm giải thích ngắn gọn về kiến thức lịch sử liên quan
- Giao diện mang phong cách cổ điển, trang trọng, sử dụng tông màu: nâu – đỏ – vàng; kết hợp hình ảnh di tích, tư liệu lịch sử
- Font chữ rõ ràng, dễ đọc, phù hợp nội dung học thuật
- Hiệu ứng âm thanh khi trả lời đúng (tiếng trống chiến thắng) và sai (âm báo hiệu nhẹ)
- Tính điểm số tích lũy sau từng câu, tổng kết điểm ở cuối trò chơi
- Có bảng xếp hạng người chơi sau khi kết thúc
- Nút “Chơi lại từ đầu” và “Thoát”
- Thêm hình ảnh minh họa nhân vật, sự kiện hoặc bản đồ lịch sử vào mỗi câu hỏi.
3. Cách tạo trò chơi học tập trên Canva
Bước 1: Sử dụng ChatGPT để viết câu lệnh (Prompt) tạo trò chơi học tập trên Canva

Bước 2: Nhập câu lệnh trò chơi tương tác trên Cana AI

Bước 3: Đợi AI tạo code lập trình

Bước 4: AI tạo xong

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.
-
Chia sẻ:
Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
-
Trò chơi tương tác môn Địa lí lớp 10
-
Câu lệnh Canva Code tạo trò chơi tương tác cấp Trung học phổ thông (PDF)
432,2 KB -
Câu lệnh Canva Code tạo trò chơi tương tác cấp Trung học phổ thông (DOC)
Tham khảo thêm
-
Bài thu hoạch cuối khóa: Ứng dụng AI thiết kế sản phẩm hỗ trợ một nội dung bài học
-
Câu lệnh Canva Code tạo trò chơi tương tác cấp Trung học cơ sở
-
Hướng dẫn hoàn thành tập huấn ứng Dụng AI trong dạy và học trên TEMIS
-
5 phẩm chất và 10 năng lực cốt lõi của học sinh trong chương trình giáo dục tổng thể
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
-
Ứng dụng AI giảng dạy
- Tài liệu tập huấn trí tuệ nhân tạo AI trong dạy học
- Tài liệu tập huấn môn trí tuệ nhân tạo tiểu học
- Cách tạo phiếu học tập với AI
- Cách tạo sách lật có âm thanh bằng phần mềm Gemini
- Hướng dẫn nộp bài thu hoạch ứng dụng AI trong dạy học
- Bài thực hành cuối khóa Ứng dụng AI vào dạy học mầm non
- Bài thực hành cuối khóa Ứng dụng AI vào dạy học Tiểu học
- Bài thực hành cuối khóa Ứng dụng AI vào dạy học THCS
- Bài thực hành cuối khóa Ứng dụng AI vào dạy học THPT
- Bài thu hoạch cuối khóa: Ứng dụng AI thiết kế sản phẩm hỗ trợ một nội dung bài học
- Hướng dẫn thực hành Ứng dụng AI trong dạy và học (5 buổi học)
- Đáp án trắc nghiệm bài tập cuối khóa AI trong giáo dục
- Hướng dẫn soạn đề thi bằng AI
- Hướng dẫn soạn giáo án bằng AI
- Cách làm bài tập cuối khóa chương trình ứng dụng AI vào giảng dạy
- Hướng dẫn làm bài tập huấn giáo viên ứng dụng AI vào dạy học (Buổi số 2)
- Hướng dẫn làm bài tập huấn giáo viên ứng dụng AI vào dạy học (Buổi số 3)
- Hướng dẫn làm bài tập huấn giáo viên ứng dụng AI vào dạy học (Buổi số 4)
- Tập huấn giáo viên sử dụng AI: Tạo sản phẩm mô phỏng hoặc trò chơi hỗ trợ học tập
- Hướng dẫn sử dụng Google Ai Studio tạo bài đọc, hoặc hội thoại cho môn học
- Hướng dẫn Ứng dụng AI với tính năng nghiên cứu sâu để tìm hiểu và đánh giá thông tin
- Hướng dẫn Tạo Chatbot cá nhân với Poe hoặc MagicSchool
- Hướng dẫn hoàn thành tập huấn ứng Dụng AI trong dạy và học trên TEMIS
- Giáo án tập huấn ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong giáo dục
- Tài liệu hướng dẫn sử dụng trí tuệ nhân tạo trong dạy và học
- Tài liệu xây dựng tư liệu dạy học bằng công nghệ AI
- Tài liệu tập huấn Roboki AI cho giáo viên mầm non
- Câu lệnh Canva Code tạo trò chơi tương tác cấp mầm non
- 10 câu lệnh Canva Code cho trò chơi tương tác cấp tiểu học
- Câu lệnh Canva Code tạo trò chơi tương tác cấp Trung học cơ sở
- Câu lệnh Canva Code tạo trò chơi tương tác cấp Trung học phổ thông
- Câu lệnh Canva tạo bài thuyết trình
- Câu lệnh ChatGPT giúp giáo viên viết nhận xét học sinh nhanh chóng
- Câu lệnh ChatGPT giúp giáo viên Tiếng Anh nâng cao giảng dạy
- Tổng hợp câu lệnh ChatGPT giúp giáo viên Tiếng Anh soạn bài
- Tổng hợp câu lệnh chat GPT trong dạy học
- Cách sử dụng ChatGPT ở các bậc học khác nhau
- Cách xây dựng tư liệu dạy học bằng công nghệ AI
- Cách sử dụng Gamma AI để tạo slide thuyết trình, bài giảng đẹp
- Cách sử dụng Canva Pro Education để thiết kế
- Cách sử dụng Suno AI tạo nhạc và âm thanh cho bài giảng
- Cách sử dụng Lumen5 AI tạo video trong giáo dục
- Thực hành ứng dụng AI trong giảng dạy: Tạo kế hoạch bài dạy, slide và bài tập tình huống
- Thực hành sáng tạo với AI: Biến nét vẽ thành ảnh chân thật
- Thực hành sáng tạo với AI: Làm chủ kỹ thuật prompt đảo ngược
- Thực hành ứng dụng AI trong giảng dạy: Tạo đề kiểm tra đánh giá
- Thực hành ứng dụng AI trong giảng dạy: Tạo báo cáo tổng hợp thông tin
- Thực hành ứng dụng AI trong giảng dạy: Tạo postcard cho hoạt động
- Cách tạo bài hát bằng AI ứng dụng dạy học
- Cách chuyển văn bản sách giáo khoa thành video
- Cách chuyển hình ảnh sách giáo khoa thành video
- Cách tạo sách lật trên Canva và Heyzine
- Cách tạo video tình huống theo sách giáo khoa
- Bộ sách lật truyện tranh AI cho mầm non
- Hướng dẫn viết sáng kiến kinh nghiệm bằng AI
- Tài liệu hướng dẫn sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong dạy học
-
Bộ nhân vật AI
- Bộ nhân vật biết nói làm video
- 18 nhân vật con người trong gia đình biết nói làm video
- 25 nhân vật nghề nghiệp biết nói làm video
- 24 con vật biết nói làm video
- Đồ vật biết nói làm video
- Bộ nhân vật sgk Kết nối tri thức biết nói làm video
- Nhân vật học sinh biết nói làm video
- Nhân vật trong truyện cổ tích biết nói làm video
- Bộ nhân vật Baby Three biết nói làm video
- Mắt - Miệng biết nói làm video
- Bộ nhân vật AI đồng hành cùng tiết dạy
- Minh chứng đánh giá
- Bài thu hoạch
-
Thi giáo viên giỏi
- Bài thuyết trình dự thi giáo viên chủ nhiệm giỏi
- Bài viết hay về công tác chủ nhiệm lớp
- Bài thuyết trình Hội thi giáo viên giỏi THCS
- Bài thuyết trình tham gia hội thi giáo viên giỏi Tiểu học
- Biện pháp dự thi giáo viên dạy giỏi
- Bộ câu hỏi thi giáo viên giỏi mới nhất
- Câu hỏi lý thuyết thi giáo viên giỏi trường Mầm non
-
Báo cáo, tổng kết
- Mẫu báo cáo thành tích cá nhân của giáo viên
- Báo cáo Biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của giáo viên
- Báo cáo tình hình thực hiện Chương trình GDPT 2018
- Báo cáo tổng kết đánh giá triển khai chương trình sách giáo khoa phổ thông 2018
- Báo cáo đóng góp thực hiện Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm
- Mẫu chương trình lễ tổng kết năm học
- Kịch bản chương trình lễ bế giảng năm học
Dành cho giáo viên tải nhiều
-
Rung chuông vàng về chủ đề 22-12
-
Kế hoạch dạy học môn Khoa học tự nhiên 9 Kết nối tri thức (Tích hợp năng lực số)
-
Kế hoạch dạy học Hoạt động trải nghiệm 9 Chân trời sáng tạo (Tích hợp năng lực số)
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số môn Giáo dục thể chất 9 Kết nối tri thức
-
Kế hoạch dạy học Toán 8 Kết nối tri thức (Tích hợp năng lực số)
-
Kế hoạch dạy học Mĩ thuật 8 Chân trời sáng tạo (Tích hợp năng lực số)
-
Quy trình dạy học môn Tiếng Việt lớp 3 sách Kết nối
-
Kế hoạch dạy học Lịch sử Địa lí 8 Kết nối tri thức (Tích hợp NLS, ANQP)
-
Kế hoạch dạy học Hoạt động trải nghiệm 8 CTST (Tích hợp năng lực số)
-
Kế hoạch dạy học Giáo dục công dân 8 Cánh Diều (Tích hợp năng lực số)
Bài viết hay Dành cho giáo viên
-
Sách giáo khoa lớp 4 Cánh Diều 2025
-
Biên bản họp tổ chuyên môn lựa chọn SGK mới lớp 9 môn Hoạt động trải nghiệm 2024
-
Phiếu nhận xét, đánh giá SGK Tiếng Anh 12 2024
-
Quy trình dạy học môn Đạo đức lớp 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Phụ lục 1, 2, 3 Hoạt động trải nghiệm 12 Kết nối tri thức
-
Câu hỏi lý thuyết thi giáo viên giỏi trường Mầm non 2025