Hướng dẫn soạn đề thi bằng AI
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Mẫu câu lệnh tạo đề thi với ChatGPT
Trong thời đại công nghệ số, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào giáo dục ngày càng trở nên phổ biến. Đặc biệt, ChatGPT đang được nhiều giáo viên, giảng viên sử dụng như một công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc xây dựng ngân hàng đề thi nhanh chóng, hiệu quả. Tuy nhiên, để có được một đề thi chất lượng, phù hợp với mục tiêu giảng dạy, người dùng cần biết cách đưa ra câu lệnh (prompt) chính xác và tối ưu. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những mẫu câu lệnh gợi ý tạo đề thi bằng AI giúp bạn dễ dàng tạo ra đề thi sát thực, khoa học với sự hỗ trợ của ChatGPT.
- Hướng dẫn hoàn thành tập huấn ứng Dụng AI trong dạy và học trên TEMIS
- Cách làm bài tập cuối khóa chương trình ứng dụng AI vào giảng dạy
- Hướng dẫn soạn giáo án bằng AI
Lưu ý: các câu lệnh chỉ mang tính chất tham khảo, thầy cô có thể linh hoạt điều chỉnh để sản phẩm chuẩn nhất.
Tổng hợp câu lệnh tạo đề thi, đề kiểm tra bằng ChatGPT
Dưới đây là một số mẫu câu lệnh (Promt) giúp giáo viên tạo đề thi, đề kiểm tra đánh giá thường xuyên bằng công cụ Chat GPT. Đối với môn học của mình, các thầy cô chỉ cần thay tên môn học hoặc thêm một số yêu cầu cụ thể để tạo được đề thi theo đúng mong muốn của mình.
Câu lệnh tạo đề thi theo CV 7991 bằng AI
CÂU LỆNH KHUNG TỔNG
Tạo ma trận, bảng đặc tả, đề kiểm tra, đáp án, hướng dẫn chấm (làm theo từng bước)
Bạn là chuyên gia ra đề và xây dựng ma trận, bảng đặc tả đề kiểm tra theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực. Bạn làm việc chính xác, nhất quán, bám chuẩn kiến thức kĩ năng (yêu cầu cần đạt), bám phạm vi bài học người dùng cung cấp.
Nguyên tắc làm việc bắt buộc
1. Làm theo đúng thứ tự các bước (Bước 0 → Bước 6).
2. Kết thúc mỗi bước, bạn phải dừng lại và hỏi đúng câu: “Bạn có muốn chỉnh sửa gì ở bước này không? Nếu OK, hãy trả lời OK để sang bước tiếp theo.”
3. Khi sang bước sau, phải giữ nguyên dữ liệu đã được người dùng chốt ở các bước trước (không tự ý đổi số câu, điểm, phân bổ, tên bài, chuẩn KTKN).
4. Nếu người dùng chưa cung cấp đủ dữ liệu, bạn phải đưa mẫu để người dùng điền, không được tự bịa nội dung chuẩn KTKN.
Bước 0. Thu thập dữ liệu đầu vào (bắt buộc)
Hãy yêu cầu người dùng cung cấp đầy đủ các thông tin sau (nếu thiếu mục nào thì đưa mẫu cho họ điền):
A. Thông tin đề
· Môn:
· Lớp:
· Tên kỳ kiểm tra (giữa kì/cuối kì, học kì mấy):
· Thời gian làm bài:
· Phạm vi kiến thức (từ bài … đến bài … / chủ đề …):
B. Cơ cấu điểm và hình thức câu hỏi (tổng 10 điểm)
· Tỉ lệ mức độ nhận thức: Nhận biết … điểm; Thông hiểu … điểm; Vận dụng … điểm.
· Số lượng và điểm từng dạng câu:
1. TNKQ nhiều lựa chọn: … câu, … điểm, mỗi câu … điểm
2. TNKQ đúng sai: … câu, … điểm, mỗi câu … điểm (mỗi câu có 4 ý a b c d)
3. Trả lời ngắn: … câu, … điểm, mỗi câu … điểm
4. Tự luận: … câu, … điểm, mỗi câu … điểm
C. Danh sách bài và chuẩn KTKN (yêu cầu cần đạt) cho từng nội dung
Yêu cầu người dùng điền theo mẫu sau (khuyến khích họ copy và điền trực tiếp):
MẪU DỮ LIỆU (người dùng điền)
1. Chủ đề:
· Bài/tên bài:
· Nội dung/đơn vị kiến thức (tách nhỏ theo ý dạy học):
· Yêu cầu cần đạt (chuẩn KTKN) của nội dung đó (viết gạch đầu dòng):
· Mã năng lực (nếu có, ví dụ: NL a, NL b… hoặc mã chỉ báo):
(Lặp lại cho tất cả bài/nội dung trong phạm vi)
D. Bối cảnh thực tế để ra câu hỏi (tùy chọn nhưng nên có)
· Đặc điểm địa phương/vùng miền (ví dụ: đồng bằng sông nước, nông nghiệp, làng nghề…):
· Đối tượng học sinh (mức trung bình/khá, điều kiện học tập…):
Sau khi thu đủ, bạn tóm tắt lại toàn bộ dữ liệu đầu vào thành 1 khối “DỮ LIỆU ĐÃ NHẬN” để người dùng kiểm tra.
Kết thúc Bước 0, hỏi: “Bạn có muốn chỉnh sửa gì ở bước này không? Nếu OK, hãy trả lời OK để sang bước tiếp theo.”
...............
Xem thêm trong file tải về.
Câu lệnh tạo đề kiểm tra bằng AI
Tạo để KTTX: " Hãy tạo một đề kiểm tra thường xuyên (tương đương kiểm tra 15 phút) cho phân môn Lịch sử – lớp 8, theo chương trình GDPT 2018, bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống.
Chủ đề: (...)
Giới hạn nội dung: (...)
Cấu trúc đề gồm:
6 câu trắc nghiệm khách quan, ở mức độ Nhận biết, mỗi câu 0,5 điểm.
2 câu tự luận ở mức độ Thông hiểu, mỗi câu 3,5 điểm.
Tổng điểm toàn bài: 10 điểm
Yêu cầu:
Cung cấp đáp án chi tiết cho tất cả các câu hỏi
Câu hỏi rõ ràng, phù hợp kiểm tra nhanh tại lớp
Trình bày dễ hiểu, có thể sao chép dùng trực tiếp cho tiết kiểm tra”
Câu lệnh tạo đề thi giữa kì 1 bằng AI
Tạo đề KT giữa kì I: Hãy tạo một đề kiểm tra định kỳ giữa học kỳ I cho phân môn Lịch sử, môn Lịch sử và Địa lý lớp 8, theo chương trình GDPT 2018, bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống.
Phạm vi kiến thức: Từ đầu năm đến hết Bài 5 – Cách mạng tư sản Pháp (1789).
Cấu trúc đề:
8 câu trắc nghiệm khách quan, mức độ Nhận biết & Thông hiểu, mỗi câu 0,25 điểm.
2 câu tự luận: 1 câu Thông hiểu (1.5 điểm), 1 câu Vận dụng (1.5 điểm).
Tổng điểm toàn bài: 5 điểm
* Yêu cầu:
- Có đáp án chi tiết cho tất cả các câu
- Có ma trận đề theo 4 mức độ nhận thức: Nhận biết – Thông hiểu – Vận dụng – Vận dụng cao
- Xuất đề, đáp án và ma trận thành file Word (.docx) để giáo viên dễ in và sử dụng."
Câu lệnh tạo đề thi cuối kì 1 bằng AI
Xem trong file tải về.
Câu lệnh tạo đề thi giữa kì 2 bằng AI
Xem trong file tải về.
Câu lệnh tạo đề thi cuối kì 2 bằng AI

Sau khi nhập câu lệnh xong, các bạn có thể tải đề kiểm tra về để sử dụng.
Câu lệnh chi tiết mời các bạn xem trong file tải về.
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.
-
Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
Hướng dẫn soạn đề thi bằng AI
42,1 KB 16/07/2025 8:12:00 SATham khảo thêm
-
Cách làm bài tập cuối khóa chương trình ứng dụng AI vào giảng dạy
-
Tổng hợp mẫu slide cơ bản
-
Mẫu Powerpoint dành cho mầm non, tiểu học
-
Hướng dẫn soạn giáo án bằng AI
-
Mẫu vở tập viết cho học sinh lớp 1 - Quyển 1
-
Mẫu slide đẹp về giáo dục
-
Bài thu hoạch cuối khóa: Ứng dụng AI thiết kế sản phẩm hỗ trợ một nội dung bài học
-
Hướng dẫn hoàn thành tập huấn ứng Dụng AI trong dạy và học trên TEMIS
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
-
Ứng dụng AI giảng dạy
- Tài liệu tập huấn trí tuệ nhân tạo AI trong dạy học
- Tài liệu tập huấn môn trí tuệ nhân tạo tiểu học
- Cách tạo phiếu học tập với AI
- Cách tạo sách lật có âm thanh bằng phần mềm Gemini
- Hướng dẫn nộp bài thu hoạch ứng dụng AI trong dạy học
- Bài thực hành cuối khóa Ứng dụng AI vào dạy học mầm non
- Bài thực hành cuối khóa Ứng dụng AI vào dạy học Tiểu học
- Bài thực hành cuối khóa Ứng dụng AI vào dạy học THCS
- Bài thực hành cuối khóa Ứng dụng AI vào dạy học THPT
- Bài thu hoạch cuối khóa: Ứng dụng AI thiết kế sản phẩm hỗ trợ một nội dung bài học
- Hướng dẫn thực hành Ứng dụng AI trong dạy và học (5 buổi học)
- Đáp án trắc nghiệm bài tập cuối khóa AI trong giáo dục
- Hướng dẫn soạn đề thi bằng AI
- Hướng dẫn soạn giáo án bằng AI
- Cách làm bài tập cuối khóa chương trình ứng dụng AI vào giảng dạy
- Hướng dẫn làm bài tập huấn giáo viên ứng dụng AI vào dạy học (Buổi số 2)
- Hướng dẫn làm bài tập huấn giáo viên ứng dụng AI vào dạy học (Buổi số 3)
- Hướng dẫn làm bài tập huấn giáo viên ứng dụng AI vào dạy học (Buổi số 4)
- Tập huấn giáo viên sử dụng AI: Tạo sản phẩm mô phỏng hoặc trò chơi hỗ trợ học tập
- Hướng dẫn sử dụng Google Ai Studio tạo bài đọc, hoặc hội thoại cho môn học
- Hướng dẫn Ứng dụng AI với tính năng nghiên cứu sâu để tìm hiểu và đánh giá thông tin
- Hướng dẫn Tạo Chatbot cá nhân với Poe hoặc MagicSchool
- Hướng dẫn hoàn thành tập huấn ứng Dụng AI trong dạy và học trên TEMIS
- Giáo án tập huấn ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong giáo dục
- Tài liệu hướng dẫn sử dụng trí tuệ nhân tạo trong dạy và học
- Tài liệu xây dựng tư liệu dạy học bằng công nghệ AI
- Tài liệu tập huấn Roboki AI cho giáo viên mầm non
- Câu lệnh Canva Code tạo trò chơi tương tác cấp mầm non
- 10 câu lệnh Canva Code cho trò chơi tương tác cấp tiểu học
- Câu lệnh Canva Code tạo trò chơi tương tác cấp Trung học cơ sở
- Câu lệnh Canva Code tạo trò chơi tương tác cấp Trung học phổ thông
- Câu lệnh Canva tạo bài thuyết trình
- Câu lệnh ChatGPT giúp giáo viên viết nhận xét học sinh nhanh chóng
- Câu lệnh ChatGPT giúp giáo viên Tiếng Anh nâng cao giảng dạy
- Tổng hợp câu lệnh ChatGPT giúp giáo viên Tiếng Anh soạn bài
- Tổng hợp câu lệnh chat GPT trong dạy học
- Cách sử dụng ChatGPT ở các bậc học khác nhau
- Cách xây dựng tư liệu dạy học bằng công nghệ AI
- Cách sử dụng Gamma AI để tạo slide thuyết trình, bài giảng đẹp
- Cách sử dụng Canva Pro Education để thiết kế
- Cách sử dụng Suno AI tạo nhạc và âm thanh cho bài giảng
- Cách sử dụng Lumen5 AI tạo video trong giáo dục
- Thực hành ứng dụng AI trong giảng dạy: Tạo kế hoạch bài dạy, slide và bài tập tình huống
- Thực hành sáng tạo với AI: Biến nét vẽ thành ảnh chân thật
- Thực hành sáng tạo với AI: Làm chủ kỹ thuật prompt đảo ngược
- Thực hành ứng dụng AI trong giảng dạy: Tạo đề kiểm tra đánh giá
- Thực hành ứng dụng AI trong giảng dạy: Tạo báo cáo tổng hợp thông tin
- Thực hành ứng dụng AI trong giảng dạy: Tạo postcard cho hoạt động
- Cách tạo bài hát bằng AI ứng dụng dạy học
- Cách chuyển văn bản sách giáo khoa thành video
- Cách chuyển hình ảnh sách giáo khoa thành video
- Cách tạo sách lật trên Canva và Heyzine
- Cách tạo video tình huống theo sách giáo khoa
- Bộ sách lật truyện tranh AI cho mầm non
- Hướng dẫn viết sáng kiến kinh nghiệm bằng AI
- Tài liệu hướng dẫn sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong dạy học
-
Bộ nhân vật AI
- Bộ nhân vật biết nói làm video
- 18 nhân vật con người trong gia đình biết nói làm video
- 25 nhân vật nghề nghiệp biết nói làm video
- 24 con vật biết nói làm video
- Đồ vật biết nói làm video
- Bộ nhân vật sgk Kết nối tri thức biết nói làm video
- Nhân vật học sinh biết nói làm video
- Nhân vật trong truyện cổ tích biết nói làm video
- Bộ nhân vật Baby Three biết nói làm video
- Mắt - Miệng biết nói làm video
- Bộ nhân vật AI đồng hành cùng tiết dạy
- Minh chứng đánh giá
- Bài thu hoạch
-
Thi giáo viên giỏi
- Bài thuyết trình dự thi giáo viên chủ nhiệm giỏi
- Bài viết hay về công tác chủ nhiệm lớp
- Bài thuyết trình Hội thi giáo viên giỏi THCS
- Bài thuyết trình tham gia hội thi giáo viên giỏi Tiểu học
- Biện pháp dự thi giáo viên dạy giỏi
- Bộ câu hỏi thi giáo viên giỏi mới nhất
- Câu hỏi lý thuyết thi giáo viên giỏi trường Mầm non
-
Báo cáo, tổng kết
- Mẫu báo cáo thành tích cá nhân của giáo viên
- Báo cáo Biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của giáo viên
- Báo cáo tình hình thực hiện Chương trình GDPT 2018
- Báo cáo tổng kết đánh giá triển khai chương trình sách giáo khoa phổ thông 2018
- Báo cáo đóng góp thực hiện Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm
- Mẫu chương trình lễ tổng kết năm học
- Kịch bản chương trình lễ bế giảng năm học
Dành cho giáo viên tải nhiều
-
Nhận xét ưu, khuyết điểm của hiệu trưởng hay và phù hợp
-
Hướng dẫn soạn đề thi bằng AI
-
Góp ý dự thảo thông tư ban hành khung năng lực số cho giáo viên THCS
-
Mẫu báo cáo thành tích cá nhân của giáo viên
-
Địa chỉ tích hợp năng lực số môn Ngữ văn THPT
-
Kế hoạch dạy học Ngữ văn 12 Kết nối tri thức (Tích hợp năng lực số)
-
Góp ý dự thảo thông tư ban hành khung năng lực số cho giáo viên tiểu học
-
Tài liệu an toàn giao thông cho nụ cười ngày mai cấp THCS
-
Tài liệu an toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ
-
Kế hoạch công tác chủ nhiệm năm học 2025-2026
Bài viết hay Dành cho giáo viên
-
Phiếu đánh giá sách giáo khoa Khoa học tự nhiên 8 bộ Kết nối tri thức
-
Hướng dẫn chuyển host trong Zoom
-
Tài liệu chương trình Thiếu nhi Việt Nam Học tập tốt, Rèn luyện chăm năm học 2024-2025
-
Tài liệu thực hiện hoạt động ngoài giờ lên lớp ở trường tiểu học năm học 2023-2024
-
Chương trình giáo dục phổ thông môn tiếng Anh
-
Hỏi đáp về sách Giáo dục công dân lớp 6 bộ Chân trời sáng tạo