Giáo án Toán 8 Kết nối tri thức với cuộc sống cả năm file word 2023-2024
Giáo án Toán 8 sách Kết nối tri thức
Giáo án môn Toán lớp 8 Kết nối tri thức với cuộc sống - Hoatieu xin chia sẻ đến bạn đọc trọn bộ giáo án môn Toán lớp 8 bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống. Với mẫu giáo án Toán lớp 8 Kết nối tri thức file word được Hoatieu chia sẻ dưới đây sẽ giúp các thầy cô nắm được cách soạn giáo án môn Toán lớp 8 theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Sau đây là nội dung chi tiết kế hoạch bài dạy môn Toán lớp 8 sách Kết nối tri thức, mời các bạn cùng tham khảo và tải về sử dụng.
Lưu ý: Hiện bộ giáo án Toán 8 Kết nối tri thức vẫn còn thiếu một số bài dạy, Hoatieu sẽ cập nhật trong thời gian sớm nhất.
Bài tập cuối chương: thiếu chương 2, chương 3.
Luyện tập chung:
Chương 1: thiếu bài trang 17.
Chương 2: thiếu bài trang 45
Chương 3: thiếu bài trang 73
Chương 4: bài trang 87
Giáo án Toán 8 Kết nối tri thức file word
CHƯƠNG I. ĐA THỨC
Bài 1. Đơn thức
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
– Nhận biết được đơn thức, đơn thức thu gọn, hệ số, phần biến và bậc của đơn thức.
– Thu gọn được đơn thức.
– Nhận biết được đơn thức đồng dạng.
– Thực hiện được cộng và trừ đơn thức đồng dạng.
2. Năng lực
Năng lực chung:
– Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm.
– Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của GV.
– Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án powerpoint, đồ dùng dạy học, thước thẳng có chia khoảng.
2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu:
‒ Gợi mở động cơ dẫn đến nhu cầu thực hiện cộng hai đơn thức đồng dạng.
‒ Tình huống mở đầu thực tế, gần gũi làm gợi tâm thế, tạo hứng thú học tập.
b) Nội dung: HS đọc bài toán mở đầu, suy nghĩ trả lời câu hỏi.
c) Sản phẩm: HS trả lời được câu hỏi mở đầu.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
– GV yêu cầu HS đọc bài toán mở đầu được trình chiếu trên màn hình:
Bài toán: Một nhóm thiện nguyện chuẩn bị y phần quà giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần quà gồm x kg bao gạo và x gói mì ăn liền. Viết biểu thức biểu thị giá trị bằng tiền (nghìn đồng) của toàn bộ số quà đó, biết 12 nghìn đồng/kg gạo; 4,5 nghìn đồng/gói mì ăn liền.
– GV chia lớp thành bốn nhóm, yêu cầu mỗi nhóm thực hiện nhiệm vụ như sau:
Nhóm 1 và nhóm 3: Thực hiện nhiệm vụ trả lời Câu hỏi A.
Nhóm 2 và nhóm 4: Thực hiện nhiệm vụ trả lời Câu hỏi B.
Câu hỏi A | Câu hỏi B |
– Trong y phần quà, hãy tính: • Giá trị của tổng số gạo; • Giá trị của tổng số gói mì ăn liền. – Tính tổng giá trị bằng tiền (nghìn đồng) của y phần quà đó. | – Mỗi phần quà trị giá bao nhiêu? – Tính tổng giá trị bằng tiền (nghìn đồng) của y phần quà đó. |
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
– Các nhóm tiến hành thảo luận và thống nhất phướng án trả lời câu hỏi của nhóm mình.
– GV quan sát, theo dõi các nhóm thực hiện nhiệm vụ. Giải thích câu hỏi nếu các học sinh không hiểu nội dung các câu hỏi.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
– Mỗi nhóm cử đại diện trình bày phương án đã thống nhất.
– Các HS còn lại quan sát phương án trả lời của các bạn.
– GV gọi HS nhận xét, bổ sung và chữa bài.
*Dự kiến câu trả lời:
Câu trả lời cho câu hỏi A | Câu trả lời cho câu hỏi B |
– Trong y phần quà: • Giá trị của tổng số gạo là 12xy (nghìn đồng); • Giá trị của tổng số gói mì ăn liền là 4,5xy (nghìn đồng); – Tổng giá trị bằng tiền của y phần quà đó là: 12xy + 4,5xy (nghìn đồng). | – Mỗi phần quà trị giá là: 12x + 4,5x = 16,5x (nghìn đồng). – Tổng giá trị bằng tiền của y phần quà đó là: 16,5xy (nghìn đồng). |
Bước 4: Kết luận, nhận định:
– GV nhận xét thái độ làm việc, phương án trả lời của các nhóm, ghi nhận và tuyên dương nhóm có câu trả lời tốt nhất. Động viên các nhóm còn lại tích cực, cố gắng hơn trong các hoạt động học tiếp theo.
– Cuối hoạt động, HS đặt ra câu hỏi tại sao kết quả của hai cách làm lại khác nhau. Đây là động cơ tìm hiểu nội dung bài mới.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Đơn thức và đơn thức thu gọn
a) Mục tiêu:
‒ HS nhận biết được đơn thức nhiều biến, đơn thức thu gọn và thu gọn được đơn thức;
– HS nhận biết được các khái niệm: bậc, hệ số và phần biến của đơn thức (đã thu gọn);
– HS luyện kĩ năng xác định được hệ số, phần biến và bậc của một đơn thức;
– HS nhận biết được đơn thức bậc 0.
b) Nội dung:
– HS tìm hiểu nội dung kiến thức khái niệm đơn thức, đơn thức thu gọn, bậc của một đơn thức theo yêu cầu, dẫn dắt của GV và thực hiện HĐ1, HĐ2, đọc và thảo luận Ví dụ 1, Ví dụ 2, Tranh luận, trả lời Câu hỏi ?, thực hành làm Luyện tập 1, Luyện tập 2.
c) Sản phẩm: HS hình thành được kiến thức, nắm được khái niệm đơn thức, đơn thức thu gọn, bậc của một đơn thức.
.................................
Để xem thêm nội dung chi tiết, các bạn sử dụng file tải về hoàn toàn miễn phí trong bài của Hoatieu.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
Tham khảo thêm
Giáo án Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo 2023-2024 cả năm Trọn bộ kế hoạch bài dạy môn Văn lớp 11 CTST file word
Giáo án Ngữ văn 11 Cánh Diều 2023-2024 cả năm Trọn bộ kế hoạch bài dạy môn Văn lớp 11 sách Cánh Diều
Giáo án Hóa học 11 Cánh Diều 2023-2024 Kế hoạch bài dạy môn Hóa lớp 11 Cánh Diều
Giáo án Hóa học 11 Kết nối tri thức 2023-2024 Kế hoạch bài dạy môn Hóa lớp 11 Kết nối tri thức cả năm
Đáp án tập huấn sách giáo khoa mới lớp 11 (3 bộ sách) 2023 Đáp án tập huấn SGK lớp 11 Cánh Diều, Chân trời sáng tạo, Kết nối tri thức
Giáo án Ngữ văn 11 Kết nối tri thức trọn bộ cả năm Trọn bộ kế hoạch bài dạy môn Văn 11 sách Kết nối file word
- Chia sẻ bởi:
- Ngày:

Mới nhất trong tuần
-
Nội dung họp phụ huynh đầu năm, cuối năm 2023 - 2024
-
SKKN: Giải pháp sử dụng trò chơi trong giờ học môn Toán tạo hứng thú lớp 2
-
Giáo án Hoạt động trải nghiệm 8 Chân trời sáng tạo cả năm bản 1
-
Kế hoạch xây dựng lớp học an toàn và phòng chống bạo lực học đường (Mới cập nhật)
-
Giáo án buổi 2 môn Tiếng Việt lớp 3 sách Chân trời sáng tạo năm 2023
-
Tính mở của chương trình giáo dục phổ thông 2018 đã gây ra khó khăn/lúng túng gì cho tổ bộ môn trong xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn?
-
Giáo án Giáo dục công dân 8 Cánh Diều cả năm 2023-2024
-
Phụ lục 1, 2, 3 Công nghệ 8 Kết nối tri thức đầy đủ
-
Tài liệu giới thiệu sách giáo khoa Đạo Đức lớp 3 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Gợi ý học tập mô đun 3.0