PowerPoint Toán 8 Bài 3: Đường trung bình của tam giác
Giáo án PowerPoint Toán 8 Bài 3: Đường trung bình của tam giác được thiết kế hiện đại, tích hợp hình ảnh, hiệu ứng trình chiếu đẹp mắt với nhiều bài tập ôn tập, mở rộng kiến thức phong phú.
Giáo án Toán 8 Cánh diều Bài 3 gồm 2 file PPT và Word được biên soạn bám sát nội dung trong sách giáo khoa Chương 8. Qua đó giúp giáo viên dễ dàng chỉnh sửa để có bài giảng hay, lôi cuốn người học. Vậy sau đây là trọn bộ giáo án PowerPoint Toán 8 Cánh diều Bài 3: Đường trung bình của tam giác mời các bạn tải tại đây.
Giáo án PowerPoint Toán 8 Bài 3: Đường trung bình của tam giác
PowerPoint Toán 8 Bài 3: Đường trung bình của tam giác
Giáo án Toán 8 Bài 3: Đường trung bình của tam giác
Tuần:................
Tiết:............
Bài 3: ĐƯỜNG TRUNG BÌNH CỦA TAM GIÁC
Môn TOÁN lớp: 8
Thời gian thực hiện: 2 tiết
I. Mục tiêu: Sau khi học xong bài này học sinh có khả năng:
1. Về kiến thức:
- Học sinh phát biểu được định nghĩa đường trung bình của tam giác, tính chất đường trung bình của tam giác.
- HS giải thích được các tính chất đường trung bình của tam giác
- HS nêu được các bước vẽ các đường trung bình của tam giác.
- Sử dụng được kiến thức để giải các dạng bài tập và bài toán thực tế.
2. Về năng lực:
* Năng lực chung:
- Năng lực tự học: HS tự hoàn thành được các nhiệm vụ học tập chuẩn bị ở nhà và tại lớp.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS phân công được nhiệm vụ trong nhóm, biết hỗ trợ nhau, trao đổi, thảo luận, thống nhất được ý kiến trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
* Năng lực đặc thù:
- Năng lực giao tiếp toán học: nêu được định nghĩa và tính chất đường trung bình của tam giác.
- Năng lực sử dụng công cụ và phương tiện học toán: sử dụng được thước thẳng, compa để đo độ dài cạnh, kiểm tra, vẽ đường trung bình của tam giác.
- Năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực mô hình hóa toán học: thực hiện được các thao tác tư duy so sánh, phân tích, tổng hợp, khái quát hóa, … để nêu được các đặc điểm đường trung bình của tam giác, vận dụng được các tính chất để giải bài tập một số bài tập có nội dung gắn với thực tiễn.
3. Về phẩm chất:
- Chăm chỉ: thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.
- Trung thực: thật thà, thẳng thắn trong báo cáo kết quả hoạt động cá nhân và theo nhóm, trong đánh giá và tự đánh giá.
- Trách nhiệm: hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
1. Giáo viên: SGK, kế hoạch bài day, thước thẳng, compa, giấy, máy chiếu.
2. Học sinh: SGK, thước thẳng, compa, bảng nhóm.
III. Tiến trình dạy học
Tiết 1
1. Hoạt động 1: Khởi động (3 phút)
a) Mục tiêu: Gợi động cơ vào bài mới
b) Nội dung: HS quan sát hình ảnh trong thực tế về đường trung bình trong tam giác và tìm mối liên hệ giữa đường trung bình và cạnh đáy của tam giác.
c) Sản phẩm: Từ bài toán HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra
d) Tổ chức thực hiện:
.............
Tải file về để xem đầy đủ Giáo án Toán 8 Cánh diều Bài 3
- Chia sẻ:Trần Lan
- Ngày:
PowerPoint Toán 8 Bài 3: Đường trung bình của tam giác
02/01/2025 4:21:00 CHGiáo án Toán 8 Bài 3: Đường trung bình của tam giác
02/01/2025 4:32:49 CH
Tham khảo thêm
Gợi ý cho bạn
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27