PowerPoint Toán 8 Bài 5: Tam giác đồng dạng

Tải về

Giáo án PowerPoint Toán 8 Bài 5: Tam giác đồng dạng được thiết kế hiện đại, tích hợp hình ảnh, hiệu ứng trình chiếu đẹp mắt với nhiều bài tập ôn tập, mở rộng kiến thức phong phú.

Giáo án Toán 8 Cánh diều Bài 5 gồm 2 file PPT và Word được biên soạn bám sát nội dung trong sách giáo khoa Chương 8. Qua đó giúp giáo viên dễ dàng chỉnh sửa để có bài giảng hay, lôi cuốn người học. Vậy sau đây là trọn bộ giáo án PowerPoint Toán 8 Cánh diều Bài 5: Tam giác đồng dạng mời các bạn tải tại đây.

PowerPoint Toán 8 Bài 5: Tam giác đồng dạng

PowerPoint Toán 8 Bài 5: Tam giác đồng dạng

PowerPoint Toán 8 Bài 5: Tam giác đồng dạng

PowerPoint Toán 8 Bài 5: Tam giác đồng dạng

PowerPoint Toán 8 Bài 5: Tam giác đồng dạng

PowerPoint Toán 8 Bài 5: Tam giác đồng dạng

Giáo án Toán 8 Bài 5: Tam giác đồng dạng

Tuần:..................

Tiết:.............

Bài 5: TAM GIÁC ĐỒNG DẠNG

Môn học/Hoạt động giáo dục: Môn toán; lớp 8

Thời gian thực hiện: 02 tiết

I. MỤC TIÊU: Sau khi học xong bài này học sinh có khả năng:

1. Kiến thức:

- Mô tả được định nghĩa của hai tam giác đồng dạng.

– Giải thích định lí về trường hợp đồng dạng đặc biệt của hai tam giác

Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn gắn với việc vận dụng kiến thức về hai tam giác đồng dạng (ví dụ: tính khoảng cách giữa hai vị trí trong đó có một vị trí không thể tới được,...).

2. Năng lực

* Năng lực chung:

- Năng lực tự chủ và tự học: HS tự hoàn thành được các nhiệm vụ học tập tại lớp, HS tự tin khi trình bày báo cáo hoặc nhận xét kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS phân công được nhiệm vụ trong nhóm, biết hỗ trợ nhau, trao đổi, thảo luận, thống nhất được ý kiến trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ; HS biết chia sẻ, biết đánh giá và nhận xét kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập.

* Năng lực đặc thù:

- Năng lực giao tiếp toán học: Học sinh nghe, hiểu và sử dụng được ngôn ngữ về tam giác đồng dạng giao tiếp thông tin một cách dễ hiểu.

- Năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề toán học: Thực hiện được các thao tác tư duy đơn giản như có thể thực hiện những nhiệm vụ tương tự; biết diễn đạt một vấn đề toán học có sử dụng các thuật ngữ đơn giản về tam giác đồng dạng; Nhận biết và phát hiện được vấn đề cần giải quyết trong môn Toán và giải quyết được vấn đề toán học có gắn liền với thực tế.

3. Phẩm chất:

- Chăm chỉ: Thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.

- Trung thực: Thật thà, thẳng thắn trong báo cáo kết quả hoạt động cá nhân và theo nhóm, trong đánh giá và tự đánh giá.

- Trách nhiệm: Hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Giáo viên: Giáo án powerpoin, giáo án word, máy tính, bảng điện tử.

2. Học sinh: Thước kẻ, compa, thước đo góc, SGK.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

Tiết 1

1. Hoạt động 1: Mở đầu (3 phút)

a) Mục tiêu: Học sinh chỉ ra đặc điểm giống nhau của các hình đồng dạng, tam giác đồng dạng.

b) Nội dung: HS quan sát máy chiếu, sử dụng SGK.

c) Sản phẩm: Từ bài toán HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.

d) Tổ chức thực hiện:

- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV: Chiếu hình 46 sgk lên máy chiếu và cho HS nhận xét về hình dạng, kích thước các hình tam giác? GV tiếp tục chiếu các hình bản đồ Việt Nam, bông hoa và cho HS nhận xét tương tự.

.............

Xem đầy đủ Giáo án Toán 8 Cánh diều Bài 5 trong file tải về

Đánh giá bài viết
1 1
PowerPoint Toán 8 Bài 5: Tam giác đồng dạng
Chọn file tải về :
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm