PowerPoint Toán 8 Bài 2: Ứng dụng của định lí Thalès trong tam giác

Tải về

Giáo án PowerPoint Toán 8 Bài 2: Ứng dụng của định lí Thalès trong tam giác được thiết kế hiện đại, tích hợp hình ảnh, hiệu ứng trình chiếu đẹp mắt với nhiều bài tập ôn tập, mở rộng kiến thức phong phú.

Giáo án Toán 8 Cánh diều Bài 2 gồm 2 file PPT và Word được biên soạn bám sát nội dung trong sách giáo khoa Chương 8. Qua đó giúp giáo viên dễ dàng chỉnh sửa để có bài giảng hay, lôi cuốn người học. Vậy sau đây là trọn bộ giáo án PowerPoint Toán 8 Cánh diều Bài 2: Ứng dụng của định lí Thalès trong tam giác mời các bạn tải tại đây.

PowerPoint Toán 8 Bài 2: Ứng dụng của định lí Thalès trong tam giác

Ứng dụng của định lí Thalès trong tam giác

Ứng dụng của định lí Thalès trong tam giác

Ứng dụng của định lí Thalès trong tam giác

Ứng dụng của định lí Thalès trong tam giác

Giáo án Toán 8 Bài 2: Ứng dụng của định lí Thalès trong tam giác

Tuần:….

Tiết:….

Bài 2: ỨNG DỤNG ĐỊNH LÍ THALES TRONG TAM GIÁC

Môn học: Toán học, lớp: 8

Thời gian thực hiện: (03 tiết)

I. Mục tiêu: Sau khi học xong bài này học sinh có khả năng:

1. Về kiến thức:

- Học sinh ước lượng được khoảng cách giữa hai vật, ước lượng được chiều cao của vật nhờ vào định lí Thalès và hệ quả định lí Thalès.

- Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn gắn với ứng dụng định lý Thalès.

- Sử dụng được kiến thức để giải các dạng bài tập.

2. Về năng lực:

* Năng lực chung:

- Năng lực tự học: HS tự hoàn thành được các nhiệm vụ học tập chuẩn bị ở nhà và tại lớp.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS phân công được nhiệm vụ trong nhóm, biết hỗ trợ nhau, trao đổi, thảo luận, thống nhất được ý kiến trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.

* Năng lực đặc thù:

- Năng lực giao tiếp toán học: Nhìn vào hình vẽ, áp dụng định lí Thalès và hệ quả định lí Thalès nêu được các dãy tỉ số bằng nhau tương ứng.

- Năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực mô hình hóa toán học: thực hiện được các thao tác tư duy, phân tích, tổng hợp, khái quát hóa, … để tính được khoảng cách giữa hai vật, tính được chiều cao của một vật nhờ vào định lí Thalès hoặc hệ quả định lí Thalès, hoặc tìm được hướng chứng minh một bài toán nhờ vào cách phân tích ngược.

3. Về phẩm chất:

- Chăm chỉ: thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.

- Trung thực: thật thà, thẳng thắn trong báo cáo kết quả hoạt động cá nhân và theo nhóm, trong đánh giá và tự đánh giá.

- Trách nhiệm: hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập.

II. Thiết bị dạy học và học liệu

1. Giáo viên: SGK, kế hoạch bài day, thước thẳng, ê ke, máy chiếu, phiếu học tập.

2. Học sinh: SGK, thước thẳng, ê ke, bảng nhóm, bài cũ.

III. Tiến trình dạy học

Tiết 1

HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

a) Mục tiêu:

- Tạo hứng thú, thu hút HS tìm hiểu nội dung bài học.

b) Nội dung: HS đọc bài toán mở đầu và thực hiện bài toán dưới sự dẫn dắt của GV (HS chưa cần giải bài toán ngay).

c) Sản phẩm: HS nắm được các thông tin trong bài toán và dự đoán câu trả lời cho câu hỏi mở đầu theo ý kiến cá nhân.

d) Tổ chức thực hiện:

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

- GV chiếu Slide dẫn dắt và yêu cầu HS thảo luận và nêu dự đoán về câu hỏi mở đầu (chưa cần HS giải):

...........

Tải file về để xem trọn bộ Giáo án PowerPoint Toán 8 Bài 2: Ứng dụng của định lí Thalès trong tam giác

Đánh giá bài viết
1 1
PowerPoint Toán 8 Bài 2: Ứng dụng của định lí Thalès trong tam giác
Chọn file tải về :
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm