PowerPoint Toán 8 Bài 2: Hình chóp tứ giác đều

Tải về
Lớp: Lớp 8
Môn: Toán
Dạng tài liệu: Giáo án
Bộ sách: Cánh diều

Giáo án PowerPoint Toán 8 Bài 2: Hình chóp tứ giác đều được thiết kế hiện đại, tích hợp hình ảnh, hiệu ứng trình chiếu đẹp mắt với nhiều bài tập ôn tập, mở rộng kiến thức phong phú.

Giáo án Toán 8 Bài 2 Hình chóp tứ giác đều được biên soạn dưới dạng file PPT + Word bám sát nội dung trong sách giáo khoa Cánh diều Chương Hình học trực quan. Qua đó giúp giáo viên dễ dàng chỉnh sửa để có bài giảng hay, lôi cuốn người học. Vậy sau đây là trọn bộ giáo án PowerPoint Toán 8 Cánh diều Bài 2: Hình chóp tứ giác đều, mời các bạn tải tại đây.

PowerPoint Toán 8 Bài 2: Hình chóp tứ giác đều

Hình chóp tứ giác đều

Hình chóp tứ giác đều

Hình chóp tứ giác đều

Hình chóp tứ giác đều

Hình chóp tứ giác đều

Giáo án Toán 8 Bài 2: Hình chóp tứ giác đều

Bài 2: HÌNH CHÓP TỨ GIÁC ĐỀU

Môn TOÁN lớp: 8

Thời gian thực hiện: 2 tiết

I. Mục tiêu: Sau khi học xong bài này học sinh có khả năng:

1. Về kiến thức:

- Mô tả được đỉnh, mặt đáy, mặt bên, cạnh bên hình chóp tứ giác đều.

- Tạo lập được hình chóp tứ giác đều.

- Tính được diện tích xung quanh, thể tích của một hình chóp tam giác đều và hình chóp tứ giác đều.

- Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn (đơn giản, quen thuộc) gắn với việc tính thể tích, diện tích xung quanh của hình chóp tứ giác đều (ví dụ: tính thể tích hoặc diện tích xung quanh của một số đồ vật quen thuộc có dạng hình chóp tứ giác đều,...).

2. Về năng lực:

* Năng lực chung:

- Năng lực tự học: HS tự hoàn thành được các nhiệm vụ học tập chuẩn bị ở nhà và tại lớp.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS phân công được nhiệm vụ trong nhóm, biết hỗ trợ nhau, trao đổi, thảo luận, thống nhất được ý kiến trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.

* Năng lực đặc thù:

- Năng lực giao tiếp toán học: Nêu được các đặc điểm của hình chóp tứ giác đều

- Năng lực sử dụng công cụ và phương tiện học toán: Sử dụng được giấy bìa cứng để tạo lập được hình chóp tứ giác đều, dùng được thước thẳng để vẽ hình.

- Năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực mô hình hóa toán học: Thực hiện được các thao tác tư duy so sánh, phân tích, tổng hợp, khái quát hóa, … để nêu được các đặc điểm của hình chóp tứ giác đều; vận dụng được tính chất, dấu hiệu nhận biết của hình chóp tứ giác đều và giải bài tập một số bài tập có nội dung gắn với thực tiễn.

3. Về phẩm chất:

- Chăm chỉ: thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.

- Trung thực: thật thà, thẳng thắn trong báo cáo kết quả hoạt động cá nhân và theo nhóm, trong đánh giá và tự đánh giá.

- Trách nhiệm: hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập.

II. Thiết bị dạy học và học liệu

1. Giáo viên: Kế hoạch bài dạy, tài liệu giảng dạy, máy chiếu, máy tính, SGK, bảng phụ, thước thẳng.

2. Học sinh: SGK, vở học, thước thẳng, bảng nhóm, giấy bìa màu, 1 sợi dây dài tầm 15cm, kéo, dụng cụ bấm lỗ (nếu có).

III. Tiến trình dạy học

Tiết 1

1. Hoạt động 1: Khởi động (8 phút)

a) Mục tiêu: Gợi động cơ vào bài mới

b) Nội dung: Thực hiện trả lời một số câu hỏi về những hiểu biết của bản thân về Kim Tự Tháp Ai Cập và tìm một số hình khối theo yêu cầu.

c) Sản phẩm: HS trả lời được câu hỏi mà GV đưa ra.

.........

Mời các bạn tải file về để xem đầy đủ nội dung giáo án

Đánh giá bài viết
1 16
PowerPoint Toán 8 Bài 2: Hình chóp tứ giác đều
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm