PowerPoint Toán 8 Bài 6: Trường hợp đồng dạng thứ nhất của tam giác

Tải về

Giáo án PowerPoint Toán 8 Bài 6: Trường hợp đồng dạng thứ nhất của tam giác được thiết kế hiện đại, tích hợp hình ảnh, hiệu ứng trình chiếu đẹp mắt với nhiều bài tập ôn tập, mở rộng kiến thức phong phú.

Giáo án Toán 8 Cánh diều Bài 6 gồm 2 file PPT và Word được biên soạn bám sát nội dung trong sách giáo khoa Chương 8. Qua đó giúp giáo viên dễ dàng chỉnh sửa để có bài giảng hay, lôi cuốn người học. Vậy sau đây là trọn bộ giáo án PowerPoint Toán 8 Cánh diều Bài 6: Trường hợp đồng dạng thứ nhất của tam giác mời các bạn tải tại đây.

PowerPoint Toán 8 Bài 6: Trường hợp đồng dạng thứ nhất của tam giác

Trường hợp đồng dạng thứ nhất của tam giác

Trường hợp đồng dạng thứ nhất của tam giác

Trường hợp đồng dạng thứ nhất của tam giác

Trường hợp đồng dạng thứ nhất của tam giác

Giáo án Toán 8 Bài 6: Trường hợp đồng dạng thứ nhất của tam giác

Tuần:.............

Tiết:..............

Bài 6:

TRƯỜNG HỢP ĐỒNG DẠNG THỨ NHẤT CỦA TAM GIÁC

Môn TOÁN. lớp: 8

Thời gian thực hiện: 2 tiết

I. Mục tiêu: Sau khi học xong bài này học sinh có khả năng:

1. Về kiến thức:

- Nhận biết và giải thích hai tam giác đồng dạng dựa trường hợp đồng dạng thứ nhất của hai tam giác.

- Áp dụng trường hợp đồng dạng c.c.c của hai tam giác vào nhận biết hai tam giác vuông đồng dạng

- Áp dụng các trường hợp đồng dạng của hai tam giác vào các vấn đề thực tiễn

- Sử dụng được kiến thức để giải các dạng bài tập

2. Về năng lực:

* Năng lực chung:

- Năng lực tự học: HS tự hoàn thành được các nhiệm vụ học tập chuẩn bị ở nhà và tại lớp.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS phân công được nhiệm vụ trong nhóm, biết hỗ trợ nhau, trao đổi, thảo luận, thống nhất được ý kiến trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.

* Năng lực đặc thù:

- Năng lực giao tiếp toán học: Nêu được Trường hợp đồng dạng thứ nhất của tam giác, Áp dụng vào tam giác vuông.

- Năng lực sử dụng công cụ và phương tiện học toán: sử dụng được thước thẳng, thước đo độ, compa để đo độ dài cạnh, kiểm tra góc vuông, đo góc, vẽ tam giác theo tỉ lệ cho trước.

- Năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực mô hình hóa toán học: thực hiện được các thao tác tư duy so sánh, phân tích, tổng hợp, khái quát hóa, … để nhận biết và chứng minh hai tam giác đồng dạng với nhau theo trường hợp cạnh - cạnh - cạnh; vận dụng được các tính chất giải bài tập một số bài tập có nội dung gắn với thực tiễn.

3. Về phẩm chất:

- Chăm chỉ: thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.

- Trung thực: thật thà, thẳng thắn trong báo cáo kết quả hoạt động cá nhân và theo nhóm, trong đánh giá và tự đánh giá.

- Trách nhiệm: hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập.

II. Thiết bị dạy học và học liệu

1. Giáo viên: SGK, kế hoạch bài day, thước thẳng, com pa, thước đo góc, giấy, máy chiếu

2. Học sinh: SGK, thước thẳng, compa, thước đo góc, bảng nhóm

III. Tiến trình dạy học

Tiết 1

1. Hoạt động 1: Khởi động (5 phút)

a) Mục tiêu: Gợi động cơ và bài mới

b) Nội dung: Chơi trò chơi “Lật mảnh ghép” Thực hiện một số bài tập về tam giác đồng dạng.

c) Sản phẩm: Từ bài toán HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra

d) Tổ chức thực hiện:

...............

Xem đầy đủ nội dung giáo án trong file tải về

Đánh giá bài viết
1 1
PowerPoint Toán 8 Bài 6: Trường hợp đồng dạng thứ nhất của tam giác
Chọn file tải về :
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm