PowerPoint Tin học 8 Bài 2: Sử dụng biến trong chương trình

Tải về

Giáo án PowerPoint Tin học 8 Bài 2: Sử dụng biến trong chương trình trong bài viết của Hoatieu là mẫu giáo án Tin học 8 Cánh Diều được trình bày ở dạng file Word và PPT, rất thuận tiện cho các thầy cô tham khảo và chỉnh sửa. Sau đây là nội dung chi tiết giáo án word Tin học 8 Bài 2: Sử dụng biến trong chương trình, mời các thầy cô cùng tham khảo và tải về sử dụng.

Bài giảng PowerPoint Tin học 8 Cánh Diều Chủ đề F Bài 2

Giáo án Bài 2 Chủ đề F Tin học 8 Cánh Diều

Bài 2. SỬ DỤNG BIẾN TRONG CHƯƠNG TRÌNH

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức:

- Nêu được khái niệm về biến và hằng, sử dụng được biến trong chương trình Scratch đơn giản.

- Nêu được các kiểu dữ liệu trong Scratch.

2. Năng lực:

a) Năng lực chung:

- Năng lực tự học: Học sinh có khả năng tự đọc sách giáo khoa và kết hợp với gợi ý của giáo viên để trả lời câu hỏi về các thông tin nào được trình bày dưới dạng liệt kê có thứ tự và không có thứ tự; tiêu đề đầu trang, chân trang và đánh số thứ tự.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Học sinh thảo luận đưa ra ví dụ về các thông tin nào được trình bày dưới dạng liệt kê có thứ tự và không có thứ tự; tiêu đề đầu trang, chân trang và đánh số thứ tự.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Học sinh đưa ra được thêm các ví dụ về các thông tin nào được trình bày dưới dạng liệt kê có thứ tự và không có thứ tự; tiêu đề đầu trang, chân trang và đánh số thứ tự.

b) Năng lực riêng:

Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng lực Tin học của học sinh như sau:

Năng lực A (NLa):

- Phát triển năng lực sử dụng và quản lý các phương tiện công nghệ thông tin và truyền thông.

Năng lực D (NLd):

- Năng lực ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong học và tự học.

Năng lực E (NLe):

- Năng lực hợp tác trong môi trường số.

3. Phẩm chất:

Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Giáo viên

- Chuẩn bị bài giảng, máy chiếu.

2. Học sinh

- Sách giáo khoa, vở ghi

- Kiến thức đã học.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

a. Mục tiêu: Tạo hứng thú học tập cho học sinh

b. Nội dung: Hs dựa vào hiểu biết để trả lời câu hỏi

c. Sản phẩm: Từ yêu cầu Hs vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra

d. Tổ chức thực hiện:

Hoạt động của GV và HS

Dự kiến sản phẩm

*Bước 1: GV giao nhiệm vụ học tập

- Em hãy chạy thử chương trình Scratch ở hình 1 và giải thích ý nghĩa của mỗi lệnh:

*Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ

- HS hoạt động cá nhân và hoạt động nhóm, thực hành và trả lời câu hỏi theo yêu cầu của giáo viên.

*Bước 3: Báo cáo, thảo luận

- GV gọi HS trả lời, HS khác phản biện

*Bước 4 Kết luận, nhận định

- Các nhóm thảo luận và trả lời câu hỏi theo yêu cầu của giáo viên.

- GV hướng dẫn, hỗ trợ: Quan sát các nhóm hoạt động, hỗ trợ các cá nhân hoặc nhóm gặp khó khăn.

- Giáo viên nhận xét đánh giá câu trả lời của học sinh, hướng dẫn học sinh nghiên cứu, tìm hiểu nội dung cho hoạt động hình thành kiến thức mới.

Ý nghĩa của mỗi lệnh:

Mời thầy cô và các bạn tham khảo thêm các bài viết khác trong chuyên mục Giáo án bài giảng của Hoatieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 8
PowerPoint Tin học 8 Bài 2: Sử dụng biến trong chương trình
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Đóng
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng