PowerPoint Tin học 8 Bài 1: Thể hiện cấu trúc tuần tự trong chương trình

Tải về

Giáo án Tin học 8 Cánh Diều - HoaTieu.vn xin chia sẻ đến quý thầy cô bài giảng điện tử Tin học 8 Bài 1: Thể hiện cấu trúc tuần tự trong chương trình với đầy đủ file PPT và Word mà chúng tôi sưu tầm được. Mẫu giáo án PowerPoint Tin học 8 Bài 1: Thể hiện cấu trúc tuần tự trong chương trình sách Cánh Diều là tài liệu vô cùng bổ ích giúp giáo viên tham khảo để soạn thảo, chuẩn bị giáo án, bài giảng theo chương trình mới hay và sinh động hơn. Mời thầy cô tham khảo và tải giáo án tại bài viết dưới đây.

Bài giảng PowerPoint Tin học 8 Cánh Diều Chủ đề F Bài 1

Giáo án Bài 1 Chủ đề F Tin học 8 Cánh Diều

CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH LẬP TRÌNH TRỰC QUAN

BÀI 1. THỂ HIỆN CẤU TRÚC TUẦN TỰ TRONG CHƯƠNG TRÌNH

I. Mục tiêu:

1. Về kiến thức:

- Hiểu được mỗi chương trình là dãy các lệnh điều khiển máy tính thực hiện một thuật toán.

- Nhận biết được cấu trúc tuần tự trong thuật toán và thể hiện được cấu trúc tuần tự trong chương trình.

2. Về năng lực:

2.1. Năng lực chung

Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng lực chung của học sinh như sau:

- Năng lực tự học: HS tự hoàn thành được các nhiệm vụ học tập chuẩn bị ở nhà và tại lớp.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS phân công được nhiệm vụ trong nhóm, biết hỗ trợ nhau, trao đổi, thảo luận, thống nhất được ý kiến trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Học sinh đưa ra được thêm các ví dụ trong cuộc sống hằng ngày.

2.2. Năng lực Tin học:

- Mô tả được kịch bản đơn giản dưới dạng thuật toán và tạo được một chương trình đơn giản.

3. Về phẩm chất:

- Nhân ái: Thể hiện sự cảm thông và sẳn sàng giúp đỡ bạn trong quá trình thảo luận nhóm.

- Chăm chỉ: Thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.

- Trung thực: Thật thà, thẳng thắn trong báo cáo kết quả hoạt động cá nhân và theo nhóm, trong đánh giá và tự đánh giá.

- Trách nhiệm: Hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập.

II. Thiết bị dạy học và học liệu:

1. Thiết bị dạy học:

- Máy tính, máy chiếu/bảng thông minh

- Bảng nhóm, bút dạ

2. Học liệu:

- GV: SGK, SBT, phiếu học tập, tài liệu tham khảo

- HS: SGK.

III. Tiến trình dạy học:

1. Hoạt động 1: Mở đầu (8 phút)

a) Mục tiêu:

- Tạo hứng thú cho HS để HS từng bước làm quen với bài học

b) Nội dung:

- HS quan sát video hướng dẫn các bước tạo 1 đoạn trò chơi cơ bản

c) Sản phẩm:

- Ý tưởng của học sinh

d) Tổ chức thực hiện:

https://www.youtube.com/watch?v=NTJHf5egGAQ&t=227s

Hoạt động của GV và HS

Dự kiến sản phẩm

* GV giao nhiệm vụ học tập

- GV cho HS quan sát video để có được một số hiểu biết trong việc tạo 1 trò chơi đơn giản .

- GV yêu cầu HS hoàn thành bài tập khởi động SGK (Phiếu học tập số 1)

* HS thực hiện nhiệm vụ

- HS trả lời câu hỏi

* Báo cáo, thảo luận

- HS thảo luận trong nhóm bàn

* Kết luận, nhận định

- GV tổng hợp một số ý tưởng và giới thiệu vào nội dung bài mới.

- HS có những hiểu biết nhất định trong việc tạo 1 đoạn trò chơi đơn giản

- Bài tập khởi động của HS

Mời thầy cô và các bạn tham khảo thêm các bài viết khác trong chuyên mục Giáo án bài giảng của Hoatieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 4
PowerPoint Tin học 8 Bài 1: Thể hiện cấu trúc tuần tự trong chương trình
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Đóng
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng