(Mới nhất) Giáo án Giáo dục thể chất lớp 3 Kết nối tri thức

Tải về

Giáo án lớp 3 Kết nối tri thức môn GDTC

Giáo án Giáo dục thể chất 3 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây là mẫu kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất lớp 3 Kết nối tri thức được thiết kế theo hướng dẫn của Công văn 2345 và bám sát nội dung sách giáo khoa Giáo dục thể chất 3 KNTT. Kế hoạch bài dạy môn Thể dục 3 KNTT được trình bày bằng file word với đầy đủ các nội dung của phần Vận động cơ bản và thể thao tự chọn sẽ là tài liệu tham khảo cực kì hữu ích cho các thầy cô trong năm học mới.

Để tải giáo án GDTC lớp 3 Kết nối học kì I, học kỳ II. Mời các bạn sử dụng file tải về trong bài.

Giáo án lớp 3 kết nối tri thức môn GDTC

Mẫu giáo án Thể dục lớp 3 Kết nối tri thức được chia sẻ hoàn toàn miễn phí và chỉ mang tính chất tham khảo, hỗ trợ các thầy cô khi biên soạn giáo án cho riêng mình.

Giáo án Thể dục lớp 3 Kết nối tri thức

Phần 2. Vận động cơ bản

CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ

Ngày soạn: .................

Bài 1: Biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai, ba hàng dọc và ngược lại
(tiết 1)

I. Yêu cầu cần đạt

1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:

- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.

- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.

2. Về năng lực:

2.1. Năng lực chung:

- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai , ba hàng dọc và ngược lại trong sách giáo khoa.

- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.

2.2. Năng lực đặc thù:

- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.

- NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai, ba hàng dọc và ngược lại.

Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai , ba hàng dọc và ngược lại

II. Địa điểm – phương tiện

- Địa điểm: Sân trường

- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.

+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.

III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học

- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.

- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm

IV. Tiến trình dạy học

 ...........................................

Bài 2: Biến đổi đội hình từ một hàng ngang thành ,hai ba hàng ngang và ngược lại
(tiết 1)

I. Yêu cầ cần đạt

1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:

- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.

- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.

2. Về năng lực:

2.1. Năng lực chung:

- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện biến đổi đội hình từ một hàng ngang thành hai, ba hàng ngang và ngược lại trong sách giáo khoa.

- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.

2.2. Năng lực đặc thù:

- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.

- NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách biến đổi đội hình từ một hàng ngang thành hai , ba hàng ngang và ngược lại .

Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát độ ng tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách biến đổi đội hình từ một hàng ngang thành hai ba hàng ngang và ngược lại .

II. Địa điểm – phương tiện

- Địa điểm: Sân trường

- Phương tiện:

+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.

+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.

III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học

- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.

- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm

IV. Tiến trình dạy học

Nội dung

Lượng VĐ

Phương pháp, tổ chức và yêu cầu

T. gian

S. lần

Hoạt động GV

Hoạt động HS

I. Phần mở đầu

5 – 7’

Đội hình nhận lớp

- HS khởi động theo GV.

- HS Chơi trò chơi.

- Đội hình HS quan sát tranh

HS quan sát GV làm mẫu

HS tiếp tục quan sát

Nhận lớp

Gv nhận lớp, thăm

hỏi sức khỏe học sinh

phổ biến nội dung,

yêu cầu giờ học

Khởi động

2x8N

- GV HD học sinh

- Xoay các khớp cổ

khởi động.

tay, cổ chân, vai,

hông, gối,...

- Trò chơi “Chọi gà”

2-3’

- GV hướng dẫn chơi

II. Phần cơ bản:

- Kiến thức.

16-18’

-Biến đổi đội hình từ một hàng ngang thành hai hàng ngang và ngược lại

Cho HS quan sát tranh

GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.

Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu

Cho 1 tổ lên thực hiện cách biến đổi đội hình.

-Luyện tập

Tập đồng loạt

Tập theo tổ nhóm

Thi đua giữa các tổ

- Trò chơi “nhảy ô”

- Bài tập PT thể lực:

- Vận dụng:

III.Kết thúc

- Thả lỏng cơ toàn thân.

3-5

4- 5’

2 lần

3 lần

1 lần

2 lần

GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương

- GV hô - HS tập theo GV.

- Gv quan sát, sửa sai cho HS.

- Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.

- Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS

- GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.

- GV và HS nhận xét đánh giá tuyên

dương.

- GV nêu tên trò

chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS.

- Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật

- Cho HS chạy XP cao 15m

- Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi BT.

- GV hướng dẫn

- Đội hình tập luyện đồng loạt.

ĐH tập luyện theo tổ

- Từng tổ lên thi đua

- trình diễn

- Chơi theo hướng dẫn

HS chạy kết hợp đi lại hít thở

- HS trả lời

- HS thực hiện thả lỏng

...........................

Phần 3. Thể thao tự chọn

Bài 1: ĐẠP ĐÁY BỂ (HỒ) BƠI NHÔ ĐẦU KẾT HỢP THỞ TRONG NƯỚC
(tiết 1)

I. Yêu cầu cần đạt

1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:

- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.

- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.

2. Về năng lực:

2.1. Năng lực chung:

- Tự chủ và tự học: Tự xem trước bài tập đạp đáy bể bơi nhô đầu kết hợp thở trong nước trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.

- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.

2.2. Năng lực đặc thù:

- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.

- NL vận động cơ bản: Thực hiện được bài tập đạp đáy bể bơi nhô đầu kết hợp thở trong nước.

Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được bài tập đạp đáy bể bơi nhô đầu kết hợp thở trong nước.

II. Địa điểm – phương tiện

- Địa điểm: Sân trường

- Phương tiện:

+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.

+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.

III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học

- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.

- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân.

..................................

Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.

Đánh giá bài viết
12 22.513
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm