(Mới nhất) Giáo án Giáo dục thể chất lớp 3 Kết nối tri thức
Giáo án lớp 3 Kết nối tri thức môn GDTC
Giáo án Giáo dục thể chất 3 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây là mẫu kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất lớp 3 Kết nối tri thức được thiết kế theo hướng dẫn của Công văn 2345 và bám sát nội dung sách giáo khoa Giáo dục thể chất 3 KNTT. Kế hoạch bài dạy môn Thể dục 3 KNTT được trình bày bằng file word với đầy đủ các nội dung của phần Vận động cơ bản và thể thao tự chọn sẽ là tài liệu tham khảo cực kì hữu ích cho các thầy cô trong năm học mới.
Để tải giáo án GDTC lớp 3 Kết nối học kì I, học kỳ II. Mời các bạn sử dụng file tải về trong bài.
Mẫu giáo án Thể dục lớp 3 Kết nối tri thức được chia sẻ hoàn toàn miễn phí và chỉ mang tính chất tham khảo, hỗ trợ các thầy cô khi biên soạn giáo án cho riêng mình.
Giáo án Thể dục lớp 3 Kết nối tri thức
Phần 2. Vận động cơ bản
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Ngày soạn: .................
Bài 1: Biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai, ba hàng dọc và ngược lại
(tiết 1)
I. Yêu cầu cần đạt
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai , ba hàng dọc và ngược lại trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai, ba hàng dọc và ngược lại.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai , ba hàng dọc và ngược lại
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm
IV. Tiến trình dạy học
...........................................
Bài 2: Biến đổi đội hình từ một hàng ngang thành ,hai ba hàng ngang và ngược lại
(tiết 1)
I. Yêu cầ cần đạt
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện biến đổi đội hình từ một hàng ngang thành hai, ba hàng ngang và ngược lại trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách biến đổi đội hình từ một hàng ngang thành hai , ba hàng ngang và ngược lại .
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát độ ng tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách biến đổi đội hình từ một hàng ngang thành hai ba hàng ngang và ngược lại .
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung | Lượng VĐ | Phương pháp, tổ chức và yêu cầu | ||
T. gian | S. lần | Hoạt động GV | Hoạt động HS | |
I. Phần mở đầu | 5 – 7’ |
Đội hình nhận lớp - HS khởi động theo GV.
- HS Chơi trò chơi.
- Đội hình HS quan sát tranh HS quan sát GV làm mẫu
HS tiếp tục quan sát | ||
Nhận lớp | Gv nhận lớp, thăm | |||
hỏi sức khỏe học sinh | ||||
phổ biến nội dung, | ||||
yêu cầu giờ học | ||||
Khởi động | 2x8N | - GV HD học sinh | ||
- Xoay các khớp cổ | khởi động. | |||
tay, cổ chân, vai, | ||||
hông, gối,... - Trò chơi “Chọi gà” |
2-3’ | - GV hướng dẫn chơi | ||
II. Phần cơ bản: | ||||
- Kiến thức. | 16-18’ | |||
-Biến đổi đội hình từ một hàng ngang thành hai hàng ngang và ngược lại |
Cho HS quan sát tranh | |||
GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu Cho 1 tổ lên thực hiện cách biến đổi đội hình. |
-Luyện tập Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Thi đua giữa các tổ
- Trò chơi “nhảy ô”
- Bài tập PT thể lực:
- Vận dụng:
III.Kết thúc - Thả lỏng cơ toàn thân. |
3-5
4- 5’ |
2 lần
3 lần
1 lần
2 lần | GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương - GV hô - HS tập theo GV. - Gv quan sát, sửa sai cho HS. - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. - Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. - GV và HS nhận xét đánh giá tuyên dương. - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật - Cho HS chạy XP cao 15m - Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi BT.
- GV hướng dẫn | - Đội hình tập luyện đồng loạt.
ĐH tập luyện theo tổ
- Từng tổ lên thi đua - trình diễn
- Chơi theo hướng dẫn HS chạy kết hợp đi lại hít thở - HS trả lời - HS thực hiện thả lỏng |
...........................
Phần 3. Thể thao tự chọn
Bài 1: ĐẠP ĐÁY BỂ (HỒ) BƠI NHÔ ĐẦU KẾT HỢP THỞ TRONG NƯỚC
(tiết 1)
I. Yêu cầu cần đạt
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước bài tập đạp đáy bể bơi nhô đầu kết hợp thở trong nước trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được bài tập đạp đáy bể bơi nhô đầu kết hợp thở trong nước.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được bài tập đạp đáy bể bơi nhô đầu kết hợp thở trong nước.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân.
..................................
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
Tham khảo thêm
Bài thơ ngày khai giảng năm học mới 2024
Kế hoạch dạy học lớp 3 Chân trời sáng tạo tất cả các môn
Quy trình dạy học lớp 3 sách Kết nối
Giáo án lớp 3 theo Công văn 2345 (Đầy đủ 35 tuần)
Giáo án Tin học lớp 3 Chân trời sáng tạo cả năm file word 2024
(Cả năm) Giáo án Giáo dục thể chất lớp 3 Cánh Diều
Quy trình dạy học môn Tiếng Việt lớp 3 sách Kết nối
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
Nghệ thuật tả cảnh ngụ tình trong Cảnh ngày xuân
-
Sự tồn tại nền kinh tế nhiều thành phần vấn đề tìm kiếm việc làm có gì khác với trước đây khi nền kinh tế nước ta còn tình trạng bao cấp?
-
Top 14 Viết đoạn văn tả vẻ đẹp của cảnh vật lúc bình minh hoặc lúc chiều muộn siêu hay
-
Em có suy nghĩ gì sau khi học bài Sông núi nước Nam?
-
Top 5 Viết 4 - 5 câu kể những điều em biết về đất nước và con người Việt Nam siêu hay
-
Thực hành tiếng Việt 9 trang 109 tập 1
-
Khi tóm tắt một văn bản bằng sơ đồ, cần lưu ý những điều gì?
-
Trình bày ý kiến về quan niệm Đàn bà chớ kể Thúy Vân Thúy Kiều
-
Phụ lục 1, 2, 3 Hoạt động trải nghiệm 7 Kết nối tri thức file doc
-
(Chủ đề 1-4) Giáo án Âm nhạc lớp 11 Cánh Diều
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Học tập
Bài văn thuyết mình về hang Sơn Đoòng
(Word/Pdf) Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức Cả năm
Tóm tắt Tấm lòng người mẹ siêu ngắn
Đề thi học kì 2 lớp 5 - Tất cả các môn (Có ma trận và đáp án) năm học 2023-2024
Tưởng tượng em gặp lại bạn sau một kì nghỉ dài, em sẽ nói gì với bạn?
Phân phối chương trình Khoa học tự nhiên 9 Chân trời sáng tạo cả năm