PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 14: Trạng ngữ (tiếp theo)

Tải về

Giáo án Powerpoint Tiếng Việt 4 Cánh Diều Bài 14 Luyện từ và câu 2: Trạng ngữ (Tiếp theo) được trình bày trên silde trình chiếu PPT và Word có hình ảnh đẹp mắt, đảm bảo kênh hình, kênh chữ, hỗ trợ giáo viên soạn giáo án điện tử theo chương trình mới.

Sau đây là nội dung chi tiết Bài giảng điện tử Tiếng Việt 4 Luyện từ và câu: Trạng ngữ (Tiếp theo) Tuần 26 thuộc Bài 14: Bài ca giữ nước, bộ sgk Tiếng Việt 4 Cánh Diều tập 2. Mời thầy cô tải về sử dụng.

1. PowerPoint Luyện từ và câu: Trạng ngữ (Tiếp theo)

PowerPoint Luyện từ và câu: Trạng ngữ (Tiếp theo)

Giáo án PPT Tiếng Việt 4 Cánh Diều Bài 14: Trạng ngữ (Tiếp theo)

Giáo án Tiếng Việt 4 Bài 14 Luyện từ và câu: Trạng ngữ (tiếp theo)

Giáo án điện tử Tiếng Việt 4 Cánh Diều Bài 14 Luyện từ và câu 2

2. Giáo án Tiếng Việt 4 Bài 14 Luyện từ và câu: Trạng ngữ (tiếp theo)

Luyện từ và câu: TRẠNG NGỮ (tiếp theo) (1 tiết)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

Sau bài học này, học sinh sẽ:

1. Phát triển các năng lực ngôn ngữ:

- Nhận biết được trạng ngữ trong câu; biết vận dụng kiến thức về trạng ngữ để đặt câu.

2. Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất:

- Phát triển năng lực (NL) giao tiếp và hợp tác (biết thảo luận nhóm về trạng ngữ, về các câu có trạng ngữ). NL tự chủ, tự học (biết vận dụng kiến thức về trạng ngữ để đặt câu.)

- Bồi dưỡng phẩm chất yêu nước: hiểu ý nghĩa của các câu; đặt được câu gắn với chủ điểm.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- GV chuẩn bị: Ti vi, máy tính, bảng phụ,...

- HS chuẩn bị: SGK, vở, bút,..

III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC:

- Phương pháp dạy học: thuyết trình, đàm thoại, thảo luận nhóm.

- Hình thức tổ chức dạy học: hoạt động độc lập, hoạt động nhóm.

IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu:

- Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học

b. Cách tiến hành:

- GV tổ chức trò chơi: “Ai nhanh hơn”

- Hình thức chơi: GV chia lớp thành 2 đội, mỗi đội 4 thành viên tham gia trò chơi tiếp sức: Ghép trạng ngữ với những câu phù hợp

- GV nhận xét câu trả lời của học sinh.

- HS tham gia trò chơi và trả lời câu hỏi.

- Lớp nhận xét câu trả lời của bạn.

- HS lắng nghe.

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

a. Mục tiêu: HS nhận biết được trạng ngữ trong câu: Trạng ngữ thường đứng ở vị trí nào trong câu? Trạng ngữ được ngăn cách với chủ ngữ và vị ngữ bằng dấu câu nào?

b. Cách tiến hành:

Hoạt động 1: Nhận xét

- GV cho HS đọc BT 1,2,3

- GV tổ chức cho HS hoạt động nhóm đôi, làm các bài tập 1,2,3.

- 1 -2 HS đọc. Cả lớp đọc thầm theo

- HS thảo luận nhóm đôi, hoàn thành bài tập 1,2,3.

+ Bài 1: Tìm trạng ngữ trong mỗi câu sau

- Ngày hôm đó, Đêm ấy, Đêm hôm sau, Sáng ngày thứ ba.

..................

>> Tải file Giáo án PowerPoint Tiếng Việt 4 Cánh Diều Bài 14 Luyện từ và câu 2: Trạng ngữ (Tiếp theo) về máy để xem đầy đủ nội dung.

Mời các bạn xem thêm nhiều mẫu giáo án, bài giảng điện tử khác trong chuyên mục Giáo án lớp 4 trên Hoatieu.vn.

Đánh giá bài viết
5 51
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 14: Trạng ngữ (tiếp theo)
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Đóng
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng