PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 8: Luyện tập viết đoạn văn về một câu chuyện em thích

Tải về
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng Việt
Dạng tài liệu: Giáo án
Bộ sách: Cánh diều

Giáo án PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 8: Luyện tập viết đoạn văn về một câu chuyện em thích sách Cánh Diều tập 1 được thiết kế dưới dạng slide trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, đẹp mắt, giúp thầy cô giáo tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong việc soạn giáo án điện tử theo chương trình mới.

Sau đây là Bài giảng PPT Tiếng Việt 4 Bài viết 2: Luyện tập viết đoạn văn về một câu chuyện em thích thuộc Bài 8: Người ta là hoa đất Tuần 14, Chủ điểm Cộng đồng được biên soạn bám sát sgk Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều tập 1. Vậy mời thầy cô cùng tham khảo nội dung chi tiết được đăng tải trên HoaTieu.vn.

Giáo án Tiếng Việt 4 Cánh Diều Bài 8: Luyện tập viết đoạn văn về một câu chuyện em thích

PPT Bài 8: Luyện tập viết đoạn văn về một câu chuyện em thích

...

Giáo án Luyện tập viết đoạn văn về một câu chuyện em thích lớp 4

Bài viết :

LUYỆN TẬP VIẾT ĐOẠN VĂN VỀ MỘT CÂU CHUYỆN EM THÍCH

(Tìm ý và sắp xếp ý)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Năng lực đặc thù.

1.1. Phát triển năng lực ngôn ngữ:

- HS tìm và sắp xếp được các ý để viết đoạn văn về một câu chuyện yêu thích.

1.2. Phát triển năng lực văn học.

- Chọn được những chi tiết tiêu biểu và sắp xếp các ý theo trật tự phù hợp để viết đoạn văn về câu chuyện người có tài.

2. Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất.

- Phát triển NL tự chủ và tự học ( biết tự giải quyết nhiệm vụ học tập, chọn chi tiết, lời nói tiêu biểu thể hiện nộ dung cuộc trò chuyện giữa các nhân vật/ thể hiện thái độ suy nghĩ của nhân vật, viết đoạn văn). NL sáng tạo ( biết vận dụng những điều đã học để tìm ý, sắp xếp ý cho bài viết một đoạn văn). Yêu quý trân trọng những người có tài, có ý thức và hành động theo gương người có tài để phát triển khả năng của bản thân.

3. Phẩm chất.

- Phẩm chất chăm chỉ: Rèn tính cẩn thận, chăm chỉ khi thực hiện nhiệm vụ học tập.

- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức giữ trật tự, học tập nghiêm túc.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.

- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

1. Khởi động ( 3-5 phút)

- Mục tiêu:

+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.

+ Kiểm tra kiến thức đã học ở bài đọc trước.

- Cách tiến hành:

- GV tổ chức trò chơi: “Xem tranh đoán tên nhân vật”

- Hình thức chơi: GV cho HS xem tranh về một số nhân vật các em đã được học, được nghe.

- GV các nhân vật các em vừa được xem có điểm gì giống nhau?

- GV nhận xét tuyên dương, từ đó giới thiệu bài: Hôm nay chúng ta cùng tập viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một nhân vật có tài trong những câu chuyện em đã học, đã đọc hoặc đã nghe kể.

- GV ghi tên bài.

- HS theo dõi để đoán tên nhân vật.

 

 

- Đều là những người có tài và sử dụng tài năng để làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn.

 

 

- HS lắng nghe

- HS nhắc tên bài

2. Hoạt động luyện tập thực hành (30 phút)

a. Mục tiêu:

- HS tìm và sắp xếp được các ý để viết đoạn văn về một câu chuyện yêu thích.

- Chọn được những chi tiết tiêu biểu và sắp xếp các ý theo trật tự phù hợp để viết đoạn văn về câu chuyện người có tài.

b. Cách tiến hành:

* Hoạt động 1: Tìm ý.

- GV mời 1 HS đọc yêu cầu đề bài và phần gợi ý

- GV: Để hướng dẫn HS xác định đề tài, tìm ý và sắp xếp ý theo các hỏi gợi ý.

- GV yêu cầu HS trao đổi nhóm 6 về những điều mình sẽ viết theo các gợi ý.

- GV: Em muốn nêu nhân vật nào?

- GV: Em sẽ viết về nhân vật nào?

-GV: Người đó tài giỏi như thế nào?

- GV: Tính cách của người đó có gì nổi bật?

 

 

- GV: Nhân vật đóng góp tài năng của mình cho xã hội như thế nào?

 

GV: Em muốn nói gì hoặc làm gì sau khi biêt về nhân vật đó?

- GV yêu cầu HS nêu ý kiến trước lớp.

- GV cho HS bổ sung để hoàn thiện ý kiến để bài viết của bạn được hay hơn.

- Gv nhận xét, kết luận: Như vậy các em sẽ dựa vào phần trình bày của mình đề hoàn thiện hoạt động tiếp theo.

- Hoạt động 2: Sắp xếp ý

- GV gọi HS đọc yêu cầu.

- GV yêu cầu HS làm việc cá nhân

- GV hướng dẫn HS viết các ý lớn và một số chi tiết tiêu biểu cụ thể hóa nội dung mỗi ý lớn sau đó sắp xếp các ý, các chi tiết thành dàn ý.

- GV yêu cầu HS trình bày dàn ý trước lớp.

- GV nhận xét, khen ngợi HS có dàn ý chi tiết

- 2 HS đọc yêu cầu và gợi ý còn lại đọc thầm theo bạn

- HS đọc thầm theo bạn

- HS thực hiện trao đổi theo nhóm 6.

 

- Tớ sẽ viết về Yết Kiêu.

- Yết Kiêu có tài bơi lặn, ông lặn xuống biển như đi trên đất liền.

- Yết Kiêu là người yêu nước, khi nghe tian có giặc ngoại xâm, ông đã xin vua đi đánh giặc...

-Yết Kiêu đã làm đắm chìm không biết bao nhiêu là thuyền của giặc, khiến chúng sợ hãi

- Em rất khâm phục Yết Kiêu, Yết Kiêu đã dạy em bài học về rèn luyện sức khỏe bản thân, nỗ lực kiên trì trong công việc.

- HS nêu ý kiến trước lớp điều mình nghe được từ bạn về về nhân vật bạn chọn để viết đoạn văn.

- HS nêu ý kiến bổ sung

Bài 2:

 

 

- 1 HS đọc yêu cầu

- HS làm việc cá nhân.

- HS sắp xếp ý thành dàn ý chi tiết

 

 

- 2-3 HS trình bày trước lớp về dàn ý của mình.

- HS nhận xét bổ sung bài làm của bạn.

...

>>>Tải file Giáo án PowerPoint Tiếng Việt 4 viết 2: Luyện tập viết đoạn văn về một câu chuyện em thích sách Cánh Diều tập 1 về máy để xem đầy đủ nội dung

Mời các bạn xem thêm nhiều mẫu giáo án, bài giảng điện tử khác trong chuyên mục Giáo án lớp 4 trên Hoatieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 2
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 8: Luyện tập viết đoạn văn về một câu chuyện em thích
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm