PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 12: Trả bài viết thư thăm hỏi

Tải về

Giáo án PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 12: Trả bài viết thư thăm hỏi sách Cánh Diều tập 2 được thiết kế dưới dạng slide trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, đẹp mắt, hỗ trợ giáo viên soạn giáo án điện tử theo chương trình mới tiết kiệm thời gian và công sức hơn.

PPT Tiếng Việt 4 Bài viết 2: Trả bài viết thư thăm hỏi thuộc Bài 12: Những người dũng cảm, biên soạn bám sát sgk Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều tập 2. Mời thầy cô cùng tham khảo nội dung chi tiết được đăng tải trên HoaTieu.vn.

PowerPoint Trả bài viết thư thăm hỏi

PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 12: Trả bài viết thư thăm hỏi

PowerPoint Trả bài viết thư thăm hỏi

PowerPoint Trả bài viết thư thăm hỏi

Giáo án Tiếng Việt 4 Trả bài viết thư thăm hỏi

Tiếng Việt

BÀI VIẾT 2: TRẢ BÀI VIẾT THƯ THĂM HỎI

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Phát triển các năng lực đặc thù

1.1. Phát triển năng lực ngôn ngữ

- Dựa vào nhận xét và hướng dẫn của GV, HS nhận biết được ưu điểm và nhược điểm trong bài văn của bản thân, tự sửa được các lỗi về bố cụ bài văn, chính tả, từ ngữ, ngữ pháp.

1.2. Phát triển năng lực văn học

- Biết thể hiện lại một số ý trong bài văn để có một số câu văn sinh động, gợi cảm hơn.

2. Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất

- Phát triển NL tự chủ và tự học (biết cách sửa lỗi trong bài văn); NL sáng tạo (biết lựa chọn, thay thế một số từ ngữ để bài viết hay hơn). Bồi dưỡng PC chăm chỉ, trách nhiệm (nhận xét, phát hiện những chi tiết chưa đúng hoặc chưa hay, điều chỉnh một số chi tiết để hoàn thiện bài văn, có ý thức cẩn thận hơn khi làm bài).

3. Chuẩn bị

- Giáo viên: Máy tính, sách giáo viên

- Học sinh: Sách giáo khoa, vở bài tập

II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

Hoạt động hỗ trợ của GV

Hoạt động học của HS

1. Giới thiệu bài

- GV nói lời giới thiệu bài học.

2. HĐ 1: Nghe nhận xét chung về bài làm của lớp

- GV nêu nhận xét chung về bài làm của cá HS trong lớp: Ưu điểm và hạn chế phổ biến ở các bài làm của HS trong lớp là gì?

+ Nhận xét về cấu tạo của bức thư: Bức thư có đủ 3 phần chưa? Cấu tạo mỗi phần như thế nào?

+ Nhận xét về nội dung của bức thư: Nội dung thăm hỏi người nhận thư và thông tin về bản thân người viết thư có phù hợp với tình huống giao tiếp và quan hệ giữa người viết thư với người nhận thư chưa?

- GV tuyên dương những HS tiến bộ, chọn 1 – 2 bức thư hay đọc trước lớp.

3. HĐ 2: Sửa bài cùng cả lớp

- GV hướng dẫn HS sửa một số lỗi tiêu biểu như: bố cục, nội dung thư, chính tả, dấu câu,…

4. HĐ 3: Tự sửa bài

- GV trả bài viết cho từng HS.

5. HĐ4: Đổi bài cho bạn để kiểm soát việc sửa lỗi

- GV yêu cầu HS làm việc nhóm đôi, đọc và kiểm soát lỗi bài viết của bạn khi đã sửa.

- GV yêu cầu 1 – 2 HS đọc bài viết đã sửa trước lớp

6. Củng cố, dặn dò

- GV nhận xét, khen ngợi, tuyên dương HS

- HS lắng nghe.

- HS lắng nghe và rút kinh nghiệm.

- HS lắng nghe.

- HS lắng nghe.

- HS tham gia sửa lỗi.

- HS nhận bài, đọc nhận xét của GV; sửa lại lỗi GV đã chỉ ra (có thể viết 1 đoạn văn khác)

- HS đọc bài, kiểm soát lỗi cho bạn.

- HS đọc bài. HS khác lắng nghe, nhận xét bài.

>>>Tải file Giáo án PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 12 viết 2: Trả bài viết thư thăm hỏi sách Cánh Diều tập 2 về máy để xem đầy đủ nội dung.

Mời các bạn xem thêm nhiều mẫu giáo án, bài giảng điện tử khác trong chuyên mục Giáo án lớp 4 trên Hoatieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 15
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 12: Trả bài viết thư thăm hỏi
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Đóng
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng