PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 12: Bài thơ về tiểu đội xe không kính

Tải về

Giáo án PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 12: Bài thơ về tiểu đội xe không kính sách Cánh Diều tập 2 được thiết kế dưới dạng slide trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, đẹp mắt, hỗ trợ giáo viên soạn giáo án điện tử theo chương trình mới tiết kiệm thời gian và công sức hơn.

PPT Tiếng Việt 4 Chia sẻ và bài đọc 1: Bài thơ về tiểu đội xe không kính thuộc Bài 12: Những người dũng cảm - Chủ điểm Cộng đồng, biên soạn bám sát sgk Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều tập 2. Mời thầy cô cùng tham khảo nội dung chi tiết được đăng tải trên HoaTieu.vn.

Giáo án điện tử Bài thơ về tiểu đội xe không kính lớp 4

Giáo án điện tử Bài thơ về tiểu đội xe không kính

PowerPoint Bài thơ về tiểu đội xe không kính

PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 12: Bài thơ về tiểu đội xe không kính

Kế hoạch bài dạy Tiếng Việt 4 Bài thơ về tiểu đội xe không kính

TUẦN 21:

BÀI 12: NHỮNG NGƯỜI DŨNG CẢM

Chia sẻ về chủ điểm

(15 phút)

1. Quan sát tranh đoán nội dung bài đọc

- GV chiếu ảnh 3 câu hỏi => HS nhìn tranh phỏng đoán nội dung

+ Tranh 1: Bài đọc nói về lòng dũng cảm trong chiến đấu

+ Tranh 2: Bài đọc nói về lòng dũng cảm trong lao động

+ Tranh 3: Bài đọc nói về lòng dũng cảm trong bảo vệ lẽ phải

2. Trao đổi về một số biểu hiện về lòng dũng cảm ở HS

- Yêu cầu HS đọc câu hỏi, thảo luận nhóm và chia sẻ.

Bài đọc 1: BÀI THƠ VỀ TIỂU ĐỘI XE KHÔNG KÍNH

(55 phút)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Phát triển các năng lực đặc thù

1.1. Phát triển năng lực ngôn ngữ

- Đọc thành tiếng trôi chảy toàn bài. Phát âm đúng các từ ngữ có âm, vần, thanh mà HS địa phương dễ viết sai. Ngắt nghỉ hơi đúng. Thể hiện được tình cảm, cảm xúc phù hợp với nội dung bài đọc. Tốc độ đọc khoảng 85 – 90 tiếng/ phút. Đọc thầm nhanh hơn học kì I.

- Hiểu nghĩa của từ được chú giải và của các từ ngữ khác trong bài. Hiểu nội dung và ý nghĩa của bài đọc: Ca ngợi lòng dũng cảm và tinh thần lạc quan của các chiến sĩ trẻ lái xe trên đường Trường Sơn, một lực lượng tiêu biểu cho thế hệ trẻ Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

1.2. Phát triển năng lực văn học

- Hiểu và cảm nhận được vẻ đẹp của hình ảnh người chiến sĩ trong bài thơ.

2. Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất

- Phát triển NL giao tiếp và hợp tác (biết cùng các bạn thảo luận nhóm), NL tự chủ và tự học (trả lời đúng các CH đọc hiểu). Bồi dưỡng PC yêu nước (biết ơn và kính trọng những chiến sĩ dũng cảm trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc).

3. Chuẩn bị

- Giáo viên: Máy tính, sách giáo viên

- Học sinh: Sách giáo khoa, vở bài tập

II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

Hoạt động hỗ trợ của GV

Hoạt động học của HS

1. Giới thiệu bài

- GV nói lời giới thiệu chủ điểm và bài đọc

2. HĐ 1: Đọc thành tiếng

- GV hoặc 1 HS đọc tốt đọc mẫu. Giọng đọc toàn bài hào hùng, sôi nổi, vui tươi.

- GV hướng dẫn HS giải nghĩa từ ngữ khó (tiểu đội, ung dung, sa,…) và những từ ngữ khác HS chưa hiểu (nếu có).

- Tổ chức cho HS luyện đọc. HS đọc tiếp nối từng đoạn trước lớp. GV chỉ định một HS đầu bản (hoặc đầu dãy) đọc, sau đó lần lượt từng em đúng lên đọc tiếp nối đến hết bài. Khi theo dõi HS đọc, GV sửa lỗi phát âm, uốn nắm tư thể đọc cho HS, nhắc các em nghỉ hơi dài hơn giữa các khổ thơ, giọng đọc thể hiện tình cảm, cảm xúc phù hợp.

3. HĐ 2: Đọc hiểu

- GV yêu cầu HS đọc thầm câu hỏi, suy nghĩ và trả lời (khuyến khích HS cộng tác).

- GV yêu cầu HS chia sẻ trước lớp. (thực hiện trò chơi phỏng vấn)

4. HĐ 3: Đọc nâng cao

- GV hướng dẫn HS đọc khổ thơ:

Không có kính/ không phải vì xe không có kính//

Bom giật/ bom rung/ kính vỡ đi rồi//

Ung dung/ buồng lái ta ngồi//

Nhìn đất/ nhìn trời/ nhìn thẳng.”

- GV tổ chức cho HS thi đọc đoạn bất kì bằng trò chơi “truyền điện”

5. Củng cố, dặn dò

- GV yêu cầu HS nhắc lại ý nghĩa của bài đọc.

- GV nhận xét, khen ngợi, tuyên dương HS

- HS lắng nghe.

- HS lắng nghe, đọc thầm theo.

- HS giải thích nghĩa.

- HS luyện đọc nối tiếp đoạn.

- HS đọc thầm câu hỏi và trả lời.

- 1 HS làm phóng viên. Các HS khác lắng nghe câu hỏi và trả lời. GV lắng nghe điều chỉnh, bổ sung cho HS (nếu có).

(1) Các chiến sĩ trong bài thơ làm nhiệm vụ gì? (Các chiến sĩ làm nhiệm vụ lái xe đưa hàng hóa, vũ khí vào chiến trường)

(2) Những chiếc xe của họ có gì khác thường? Vì sao? (Những chiếc xe của họ đều không có kính vì bom đạn đã làm vỡ kính)

(3) Tìm những từ ngữ, hình ảnh nói lên khó khăn, nguy hiểm mà các chiến sĩ phải trải qua? (xe không có kính, bom giật, bom rung, mưa tuôn, mưa xối như ngoài trời, bom rơi)

(4) Thái độ của các chiến sĩ trước khó khăn, nguy hiểm? (các khổ thơ đều nói lên những khó khăn, nguy hiểm)

- HS luân phiên đọc nối tiếp đoạn.

- HS tham gia.

- HS nêu ý nghĩa bài đọc.

- HS lắng nghe.

>>>Tải file Giáo án PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 12: Bài thơ về tiểu đội xe không kính sách Cánh Diều tập 2 về máy để xem đầy đủ nội dung.

Mời các bạn xem thêm nhiều mẫu giáo án, bài giảng điện tử khác trong chuyên mục Giáo án lớp 4 trên Hoatieu.vn.

Đánh giá bài viết
4 42
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 12: Bài thơ về tiểu đội xe không kính
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Đóng
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng