PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 9: Trình bày ý kiến về một sự việc có tính thời sự
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Giáo án điện tử Ngữ văn 9 CTST Bài Trình bày ý kiến về một sự việc có tính thời sự
Giáo án PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 9: Nói và nghe được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây nằm trong bộ giáo án PPT Ngữ văn 9 Chân trời sáng tạo thuộc chương trình giáo dục phổ thông mới 2018. Tài liệu bao gồm giáo án PPT Ngữ văn 9 CTST bài Trình bày ý kiến về một sự việc có tính thời sự cùng với giáo án word Văn 9 CTST sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích cho quý thầy cô trong công tác giảng dạy.
- Kế hoạch bài dạy Lịch sử 9 Kết nối tri thức file doc
- Giáo án Vật lí 9 Chân trời sáng tạo
- Giáo án điện tử Lịch sử 9 Kết nối tri thức
- Giáo án Vật lí 9 Cánh Diều
PowerPoint Bài Trình bày ý kiến về một sự việc có tính thời sự Văn 9 CTST



Giáo án Bài Trình bày ý kiến về một sự việc có tính thời sự Văn 9 CTST
Nói và nghe:
TRÌNH BÀY Ý KIẾN VỀ MỘT SỰ VIỆC CÓ TÍNH THỜI SỰ
Môn học: Ngữ Văn/Lớp: 9
(Thời gian thực hiện: 02 tiết)
I-/ MỤC TIÊU
1-/Kiến thức: Cách nắm bắt nội dung trình bày ý kiến về một sự việc có tính thời sự.
2-/ Năng lực
2.1 Năng lực chung
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Biết lắng nghe và có phản hồi tích cực trong giao tiếp.
- Năng lực tự chủ và tự học: Chủ động, tích cực thực hiện nhiệm vụ học tập.
2.2. Năng lực đặc thù:
Nắm bắt được nội dung trình bày ý kiến về một sự việc có tính thời sự.
3-/ Phẩm chất: Giữ sự trung thực khách quan khi phản ánh một vấn đề mang tính thời sự.
II-/ THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Sách giáo khoa, sách giáo viên.
- Giấy A0 hoặc bảng phụ.
- Phiếu học tập.
- Một số video, hình ảnh liên quan đến nội dung bài học.
III-/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: Xác định vấn đề
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập.
b. Nội dung:
- Theo em, làm thế nào để nội dung trình bày ý kiến về một sự việc có tính thời sự? Cho ví dụ những điều nên và không nên khi thực hiện công việc này.
- Trong những tình huống nào của cuộc sống, chúng ta cần nội dung trình bày ý kiến về một sự việc có tính thời sự?
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS
d. Tổ chức thực hiện:
* Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ
(như mục nội dung)
* Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ
Cá nhân HS tìm câu trả lời, sau đó chia sẻ với bạn.
* Bước 3: Báo cáo, thảo luận
Một số HS trình bày câu trả lời, các HS khác bổ sung.
* Bước 4: Kết luận, nhận định
Gv tổng hợp ý kiến của HS và dẫn dắt vào bài học.
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
|
*Hoạt động 2.1: Cách thức thực hiện và đánh giá kĩ năng trình bày ý kiến về một sự việc có tính thời sự a. Mục tiêu: Liệt kê được những thao tác cần thực hiện để chuẩn bị cho nội dung trình bày ý kiến về một sự việc có tính thời sự theo lựa chọn cá nhân. b. Nội dung: Liệt kê những thao tác cần thực hiện để chuẩn bị cho việc nắm bắt được nội dung trình bày ý kiến về một sự việc có tính thời sự. c. Sản phẩm học tập: HS tiếp thu kiến thức và câu trả lời của HS. d. Tổ chức thực hiện: |
|
|
Hoạt động của GV&HS |
Dự kiến sản phẩm |
|
*B1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV giao nhiệm vụ như mục nội dung. *B2: Thực hiện nhiệm vụ: Cá nhân HS thực hiện nhiệm vụ. *B3: Báo cáo, thảo luận: HS trình bày sản phẩm trước lớp. Các HS khác nhận xét, bổ sung. *B4: Kết luận, nhận định: - GV nhận xét, kết luận về những lưu ý khi thực hiện và đánh giá kĩ năng trình bày ý kiến về một sự việc có tính thời sự. - GV hướng dẫn HS đánh giá kĩ năng trình bày ý kiến về một sự việc có tính thời sự. |
I. Chuẩn bị cho việc nắm bắt được nội dung trình bày ý kiến về một sự việc có tính thời sự - Thành lập nhóm và phân công nhiệm vụ (số thành viên trong nhóm; phân công nhóm trưởng, thư kí;…). - Thống nhất mục tiêu, thời gian thảo luận. - Xác định đối tượng nghe, chọn cách nói để thuyết phục.
|
3. Hoạt động 3: Luyện tập– thực hành nói và nghe
|
*Hoạt động 3.1: X ác định đề tài, người nghe, mục đích, không gian và thời gian nói a. Mục tiêu: Xác định được đề tài, người nghe, mục đích, không gian và thời gian nói. b. Nội dung: - Em muốn trình bày ý kiến về vấn đề gì? Trình bày ở đâu, trong thời gian bao lâu? - Mục đích bài nói của em là gì? Người nghe là ai? - Em sẽ chọn cách trình bày như thế nào? c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS d. Tổ chức thực hiện: |
|
|
Hoạt động của GV&HS |
Dự kiến sản phẩm |
|
*B1: Chuyển giao nhiệm vụ: (như mục nội dung mục ) *B2: Thực hiện nhiệm vụ: HS thực hiện hai nhiệm vụ được phân công. *B3: Báo cáo, thảo luận: Đại diện 1 – 2 thực hiện phần phỏng vấn trước lớp. Các nhóm khác dùng bảng kiểm kĩ năng phỏng vấn trong SGK để đánh giá phần thực hiện của nhóm trình bày. *B4: Kết luận, nhận định: GV nhận định, tổng kết dựa trên ý kiến của HS. |
II. Thực hành nói và nghe * Chủ đề: Sgk.115 1/ X ác định đề tài, người nghe, mục đích, không gian và thời gian nói
|
|
*Hoạt động 3.2: Ttìm ý, lập dàn ý a. Mục tiêu: Biết cách tìm ý, lập dàn ý b. Nội dung: Thực hiện tìm ý, lập dàn theo gợi ý Sgk. c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS d. Tổ chức thực hiện: |
|
|
*B1: Chuyển giao nhiệm vụ: (như mục nội dung mục ) *B2: Thực hiện nhiệm vụ: HS thực hiện hai nhiệm vụ được phân công. *B3: Báo cáo, thảo luận: Đại diện 1 – 2 nhóm trình bày. *B4: Kết luận, nhận định: GV nhận định, tổng kết dựa trên ý kiến của HS. |
2/ Tìm ý, lập dàn ý |
|
*Hoạt động 3.2: Thực hiện nói và nghe. a. Mục tiêu: Thực hiện được nhiệm vụ trình bày ý kiến về một sự việc có tính thời sự theo lựa chọn cá nhân. b. Nội dung: HS trình bày nài nói, cả lớp nghe, ghi chép và nhận xét c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS d. Tổ chức thực hiện: |
|
|
Hoạt động của GV&HS |
Dự kiến sản phẩm |
|
*B1: Chuyển giao nhiệm vụ: (như mục nội dung mục) *B2: Thực hiện nhiệm vụ: Nhóm HS thực hiện clip tại nhà. *B3: Báo cáo, thảo luận: Clip được công bố trên trang web học tập của lớp. Các nhóm nhận xét, đánh giá (mục bình luận) dựa trên các tiêu chí trong bảng kiểm. *B4: Kết luận, nhận định: GV nhận định, tổng kết dựa trên ý kiến của HS. |
2/ Thực hiện nói và nghe.
|
.....................
Mời các bạn sử dụng file tải về để xem đầy đủ nội dung chi tiết.
Xem thêm nhiều mẫu giáo án, bài giảng điện tử khác trong chuyên mục Giáo án lớp 9 trên Hoatieu.vn
-
Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 9: Trình bày ý kiến về một sự việc có tính thời sự
13,4 MB 03/09/2025 2:11:00 CH-
Giáo án Ngữ văn 9 Bài 9: Trình bày ý kiến về một sự việc có tính thời sự Doc
25,1 KB
Nhiều người quan tâm
Tham khảo thêm
-
PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 9: Viết bài văn nghị luận về một vấn đề cần giải quyết
-
PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 9: Thực hành tiếng Việt
-
Kế hoạch bài dạy môn Giáo dục thể chất lớp 9 Kết nối tri thức
-
PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 9: Cái bóng trên tường kết hợp AI
-
PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 9: Cái roi tre kết hợp AI
-
Giáo án Hoạt động trải nghiệm 9 Chân trời sáng tạo - Kì 2 (Bản 1)
-
Giáo án tích hợp Âm nhạc 9 Kết nối tri thức
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
- Bài 1: Thương nhớ quê hương
- Bài 2: Giá trị của văn chương
- Bài 3: Những di tích lịch sử và danh thắng
- Bài 4: Con người trong thế giới kì ảo
- Bài 5: Khát vọng công lí (Truyện thơ Nôm)
- Bài Ôn tập học kì 1
-
Bài 6: Những vấn đề toàn cầu (Văn bản nghị luận)
- Bài 6: Đấu tranh cho một thế giới hoà bình
- Bài 6: Bài phát biểu của Tổng Thư kí Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu
- Những điều cần biết để an toàn trong không gian mạng
- Thực hành tiếng Việt
- Bản sắc dân tộc: cái gốc của mọi công dân toàn cầu
- Viết văn bản quảng cáo hoặc tờ rơi về một sản phẩm hay một hoạt động
- Trình bày ý kiến về một sự việc có tính thời sự
- Bài 7: Hành trình khám phá sự thật (Truyện trinh thám)
- Bài 8: Những cung bậc tình cảm (Thơ song thất lục bát)
- Bài 9: Những bài học từ trải nghiệm đau thương (Kịch - Bi kịch)
- Bài 10: Tiếng vọng những ngày qua (Thơ)
Giáo án lớp 9 tải nhiều
-
PowerPoint Giáo dục công dân 9 Bài 3: Tích cực tham gia hoạt động cộng đồng
-
PowerPoint Giáo dục công dân 9 Bài 9: Vi phạm pháp luật và trách nhiệm pháp lí
-
PowerPoint Giáo dục công dân 9 Bài 8: Tiêu dùng thông minh
-
PowerPoint Giáo dục công dân 9 Bài 4: Khách quan và công bằng
-
PowerPoint Giáo dục công dân 9 Bài 7: Thích ứng với thay đổi
-
PowerPoint Giáo dục công dân 9 Bài 5: Bảo vệ hoà bình
-
PowerPoint Giáo dục công dân 9 Bài 6: Quản lí thời gian hiệu quả
-
PowerPoint Giáo dục công dân 9 Bài 10: Quyền tự do kinh doanh và nghĩa vụ nộp thuế
-
PowerPoint Giáo dục công dân 9 Bài 1: Sống có lí tưởng
-
PowerPoint Giáo dục công dân 9 Bài 2: Khoan dung
Bài viết hay Giáo án lớp 9
-
Giáo án Tiếng Anh 9 i Learn Smart World HK2
-
PowerPoint Khoa học tự nhiên 9 Bài 26: Lipid và chất béo
-
Powerpoint Tiếng Anh 9 Right On Unit 1: 1.0 Overview
-
PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 2: Tri thức ngữ văn
-
PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 8: Biến đổi khí hậu mối đe dọa sự tồn vong của hành tinh chúng ta
-
Giáo án Toán 9 Kết nối tri thức cả năm