PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 3: Thuyết minh về một danh lam thắng cảnh hay di tích lịch sử

Tải về
Lớp: Lớp 9
Môn: Ngữ Văn
Dạng tài liệu: Giáo án
Bộ sách: Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Ngữ văn 9 CTST Bài Thuyết minh về một danh lam thắng cảnh hay di tích lịch sử

Giáo án PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 3: Nói và nghe được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây nằm trong bộ giáo án PPT Ngữ văn 9 Chân trời sáng tạo thuộc chương trình giáo dục phổ thông mới 2018. Tài liệu bao gồm giáo án PPT Ngữ văn 9 CTST bài Thuyết minh về một danh lam thắng cảnh hay di tích lịch sử cùng với giáo án word Văn 9 CTST sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích cho quý thầy cô trong công tác giảng dạy.

PowerPoint Thuyết minh về một danh lam thắng cảnh hay di tích lịch sử Bài 3 Văn 9 CTST

PowerPoint Thuyết minh về một danh lam thắng cảnh hay di tích lịch sử Bài 3 Văn 9 CTST

PowerPoint Thuyết minh về một danh lam thắng cảnh hay di tích lịch sử Bài 3 Văn 9 CTST

PowerPoint Thuyết minh về một danh lam thắng cảnh hay di tích lịch sử Bài 3 Văn 9 CTST

Giáo án Nói và nghe Bài 3 Văn 9 CTST

NÓI VÀ NGHE

THUYẾT MINH VỀ MỘT DANH LAM THẮNG CẢNH

HAY DI TÍCH LỊCH SỬ

I. MỤC TIÊU: Sau khi học xong bài này, HS có thể:

1. Năng lực

1.1. Năng lực chung

Năng lực giao tiếp, hợp tác: Biết lắng nghe và có phản hồi tích cực trong giao tiếp.

1.2. Năng lực đặc thù

Thuyết minh được về một danh lam thắng cảnh hay di tích lịch sử, có sử dụng các sơ đồ, bảng biểu, hình ảnh minh hoạ.

2. Phẩm chất

Cố gắng rèn luyện để đạt kết quả tốt trong hoạt động luyện tập nói và nghe.

II. KIẾN THỨC

– Quy trình thuyết minh về một danh lam thắng cảnh hay di tích lịch sử.

– Cách thức thuyết minh về một danh lam thắng cảnh hay di tích lịch sử.

III. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

– Máy chiếu, micro, bảng, phấn/bút lông.

– SGK, SGV.

– Đồ vật minh hoạ, đoạn video clip, tranh ảnh,… (nếu cần).

IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU

1. Hoạt động khởi động

a. Mục tiêu:

– Kích hoạt kiến thức nền về kĩ năng thuyết minh về một danh lam thắng cảnh hay di tích
lịch sử.

– Xác định được những tình huống giao tiếp sử dụng kĩ năng thuyết minh về một danh lam thắng cảnh hay di tích lịch sử.

b. Sản phẩm: Câu trả lời miệng của HS.

c. Tổ chức thực hiện:

* Giao nhiệm vụ học tập: Nhóm 2 HS thảo luận và trả lời câu hỏi:

– Theo em, làm thế nào để thuyết minh về một danh lam thắng cảnh hay di tích lịch sử một cách hấp dẫn, sinh động?

– Trong thực tế cuộc sống, theo em, trong những tình huống nào chúng ta sẽ sử dụng kĩ năng thuyết minh về một danh lam thắng cảnh hay di tích lịch sử?

* Thực hiện nhiệm vụ: Nhóm 2 HS thảo luận.

* Báo cáo, thảo luận: 1 – 2 nhóm HS trả lời câu hỏi; các HS khác nhận xét.

* Kết luận, nhận định: GV nhận xét câu trả lời của HS và giới thiệu bài học.

2. Hoạt động xác định nhiệm vụ nói

a. Mục tiêu: Xác định được nhiệm vụ nói cần thực hiện trong bài học.

b. Sản phẩm: Câu trả lời của HS về nhiệm vụ nói cần thực hiện trong bài học.

c. Tổ chức thực hiện:

* Giao nhiệm vụ học tập: HS đọc trong SGK và trả lời câu hỏi: Trong bài học này, em sẽ thực hiện hoạt động gì?

.....................

Mời các bạn sử dụng file tải về để xem đầy đủ nội dung chi tiết.

Xem thêm nhiều mẫu giáo án, bài giảng điện tử khác trong chuyên mục Giáo án lớp 9 trên Hoatieu.vn

Đánh giá bài viết
1 4
PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 3: Thuyết minh về một danh lam thắng cảnh hay di tích lịch sử
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm