Tại sao thực hiện chính sách đối ngoại là một tất yếu khách quan?

Tại sao thực hiện chính sách đối ngoại là một tất yếu khách quan? Chính sách đối ngoại là một trong những chính sách, chính trị quan trọng của Đảng và Nhà nước ta trong đối cảnh hiện nay. Khi mà xu thế của thế giới đang ngày càng hội nhập và phát triển mạnh mẽ.

1. Tại sao thực hiện chính sách đối ngoại là một tất yếu khách quan?

  1. Nước ta là một bộ phận của thế giới, vận động trong bối cảnh chung của thế giới
  2. Không thể phát triển kinh tế nếu không hợp tác với các nước
  3. Nước ta chịu nhiều sức ép của những biến động xảy ra trên thế giới
  4. Các nước khác yêu cầu của chúng ta phải hợp tác

Trả lời đáp án đúng là: A. Thực hiện chính sách đối ngoại là một tất yếu khách quan bởi vì nước ta là một bộ phận của thế giới, vận động trong bối cảnh chung của thế giới.

Khi mà cả thế giới xoay chuyển thì mỗi bộ phận của nó cũng xoay chuyển, nên khi thế giới thay đổi xu thế phát triển hội nhập thì đất nước ta cũng cần có chính sách đối ngoại hội nhập và hòa nhập cùng xu thế đó mới có thể phát triển kinh tế.

2. Vai trò của chính sách đối ngoại trong xu thế hiện nay

Tại sao thực hiện chính sách đối ngoại là một tất yếu khách quan?
Tại sao thực hiện chính sách đối ngoại là một tất yếu khách quan?

Chính sách đối ngoại có vai trò vô cùng quan trọng trong xu thế hiện nay. Với những vai trò cụ thể là:

- Chủ động tạo ra những mối quan hệ quốc tế mới thuận lợi để đưa đất nước hội nhập với thế giới. Quá trình hội nhập được thực hiện trên nhiều lĩnh vực của xã hội, để hội nhập và hòa nhập thì cần có những mối quan hệ tốt đẹp với các nước bạn.

- Chính sách đối ngoại còn góp phần giữ vững chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, bởi những chính sách đối ngoại sẽ xây dựng những quy định nguyên tắc ngoại giao và xác lập chủ quyền giữa các nước láng giếng.

- Chính sách đối ngoại còn góp phần củng cố xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Với hoạt động đối ngoại sôi động, tích cực đã mở động các mối quan hệ hợp tác với các nước lớn và tranh thủ sự đồng tình giúp đỡ của các nước để bảo vệ đất nước, Tổ quốc.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Tại sao thực hiện chính sách đối ngoại là một tất yếu khách quan? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập chuyên mục Lớp 11 liên quan.

Đánh giá bài viết
5 203
0 Bình luận
Sắp xếp theo